เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1741: โครงกระดูกของขั้นเหนือเทพ

ตอนที่ 1741: โครงกระดูกของขั้นเหนือเทพ

เจี้ยนเฉินออกจากห้องบ่มเพาะอย่างหนักใจ ปริมาณพลังงานที่เขาต้องการจากร่างบรรพกาลขั้นที่ 9 ไปจนถึงขั้นที่ 10 นั้นเกินความคาดหมาย ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีจำนวน 20 เม็ดไม่เพียงพอ เขาคาดว่าเขาจะต้องใช้ยาอย่างน้อย 80 เม็ด

แม้ว่าเขาจะยังมีสมบัติสวรรค์บางอย่างที่เขาพบในโลกจิ๋วหยานหวงกับตัวเขา แต่เขาจะไม่สามารถเข้าถึงขั้นที่ 10 ได้แม้ว่าเขาจะกลืนเข้าไปทั้งหมดเพราะช่องว่างที่เหลือของขั้นที่ 10 นั้นมีมากเกินไป

เขาไม่สามารถกลืนกินสมบัติสวรรค์ได้มากเกินไป เนื่องจากร่างกายของเขาจะเริ่มต่อต้านและผลลัพธ์ของมันจะลดลงอย่างมาก

หากเขาใกล้จะถึงขั้นที่ 10 เขาสามารถพิจารณกินมันเข้าไปได้

เฉินเจี้ยน, อันโดฟู,โม่หลิงและผู้อาวุโสจากทั้งสองตระกูลได้รวมตัวกันที่นั่นแล้วเมื่อเจี้ยนเฉินออกมาจากห้อง ความโกลาหลที่เพิ่มขึ้นที่ทางเข้าของสุสานเตือนให้พวกเขาทุกคนระวังตัว พวกเขาวิตกกังวลอย่างยิ่ง

“คนข้างนอกจะเข้ามาเร็ว ๆ นี้ เราต้องเดินต่อไปในสุสาน” เฉินเจี้ยนกล่าวอย่างเคร่งเครียด สุสานของราชาเทพต้วนมู่นั้นกว้างใหญ่มาก แต่ก็ไม่มีที่ใดที่จะปิดบังกลุ่มคนได้ เมื่อคนภายนอกเข้ามา พวกเขาก็จะตรวจสอบสุสานทุกตารางนิ้วอย่างแน่นอน กลุ่มของพวกเขาไม่สามารถซ่อนตัวจากขั้นเหนือเทพได้

“น้องเจี้ยนเฉิน พวกเรารวบรวมทุกอย่างในห้องแล้ว ไม่ว่าพวกมันจะมีประโยชน์หรือไม่ก็ตาม เราได้นำไปเก็บไว้ในแหวนมิติ นอกเหนือจากนั้นมีก้อนผลึกอยู่บ้างในห้อง มันเป็นก้อนผลึกระดับสูง” โม่หลิงมอบแหวนมิติให้เจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินตรวจสอบผ่านแหวนมิติและพบว่ามันเต็มไปด้วยสิ่งต่าง ๆ มากมาย ส่วนใหญ่ไม่มีวัตถุประสงค์การใช้งานที่ชัดเจน มันเป็นการตกแต่งแหวนมิติให้น่าพึงใจ มีแม้แต่ทองคำและเหรียญเงินที่มีค่าเฉพาะกับผู้คนในทางโลก เจี้ยนเฉินไม่สนใจสิ่งเหล่านั้น ดังนั้นหลังจากตรวจสอบมันทั้งหมดอย่างรวดเร็ว เขาจึงพบก้อนผลึกที่โม่หลิงได้กล่าวถึง

มีก้อนผลึกไม่มาก มีเพียง 3 ชิ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แต่ละชิ้นมีขนาดใหญ่จนน่ากลัว แม้แต่เจี้ยนเฉินก็ยังรู้สึกทึ่ง

ขนาดมาตรฐานสำหรับเหรียญผลึกนั้นมีขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ 1 ลูกบาศก์เซนติเมตร อย่างไรก็ตามก้อนผลึกทั้งสามนั้นเป็น 1 ลูกบาศก์เมตร

เจี้ยนเฉินหยิบก้อนผลึกออกมา เขาอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความประหลาดใจเมื่อเขาจ้องดูก้อนผลึกชิ้นนี้ ก้อนผลึกระดับสูงชิ้นใหญ่ที่สุดที่เขาเคยพบเห็นมาก่อนนั้นมีขนาดเท่าศีรษะ แต่ทว่าก้อนผลึกตรงหน้าเขานั้นมีขนาดใหญ่กว่านั้นหลายสิบเท่า

“นี่คือก้อนผลึก ก้อนผลึกยาว,กว้างและหนา 1 เมตร หากเจ้าแบ่งมันออกมา ก้อนผลึกจะมีมูลค่าเท่ากับเหรียญผลึกมาตรฐานนับล้าน. ข้อตกลงบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับผลรวมจำนวนมากมักใช้ก้อนผลึกเช่นนี้” เสียงของนางฟ้าเฮายู่ดังขึ้น.

โม่หลิง, อันโดฟู, และผู้อาวุโสทั้งหมดมองดูก้อนผลึกอย่างอิจฉา สำหรับพวกเขาแล้ว,เพียงแค่เหรียญผลึกระดับสูงนั้นก็ค่อนข้างหายากแล้ว ไม่ต้องเอ่ยถึงชิ้นใหญ่.

อย่างไรก็ตาม พวกเขาเข้าใจว่าแม้ว่าพวกเขาจะปรารถนาก้อนผลึก พวกเขาก็สามารถทำได้เพียงมองและไม่ได้สัมผัส เพราะในตอนท้ายมันจะไม่ได้เป็นของพวกเขา

“ ด้วยระดับการบ่มเพาะในปัจจุบันของเรา การใช้เหรียญผลึกระดับสูงเพื่อบ่มเพาะนั้นสิ้นเปลืองเกินไป ข้ารู้สึกว่าเราควรรอจนกว่าเราจะออกไปข้างนอกและแลกเปลี่ยนก้อนผลึกระดับสูงเหล่านี้กับเหรียญผลึกระดับกลาง มันจะมีประโยชน์มากกว่าสำหรับการบ่มเพาะของเรา” เฉินเจี้ยนกล่าว ขั้นเหนือเทพมักใช้เหรียญผลึกระดับสูง. เหรียญผลึกระดับกลางมากเกินพอสำหรับพวกเขาที่อยู่ในขั้นเทพ

โดยทั่วไปแล้วคนที่อยู่ระดับต่ำกว่าขั้นเทพจะใช้เหรียญผลึกระดับต่ำ. ผลลัพธ์ของมันจะมีประโยชน์เล็กน้อยต่อขั้นเทพ

ในอดีตเฉินเจี้ยนได้ใช้เหรียญผลึกระดับต่ำจำนวนมากเพื่อเป็นขั้นเทพ แม้ว่าตอนนี้เหรียญผลึกระดับสูงทั้งสามก้อนจะถูกมอบให้เขา แต่เขาก็ไม่สามารถเข้าถึงขั้นเทพช่วงกลางได้ เป็นผลให้มันดีกว่าสำหรับพวกเขาที่จะเก็บก้อนผลึกไว้และแลกเปลี่ยนมันกับระดับกลางเมื่อพวกเขาออกไปจากที่นี่.

ก้อนผลึกระดับสูงหนึ่งก้อนเทียบเท่ากับหนึ่งล้านเหรียญผลึกระดับสูง. หากมีการแลกเปลี่ยนเหรียญผลึกระดับกลาง, เหรียญผลึกระดับสูง 1 เหรียญจะมีมูลค่าสูงถึงหนึ่งร้อยล้านผลึกศักดิ์สิทธิ์ระดับกลาง

ในอีกด้านหนึ่ง ร้อยล้านผลึกศักดิ์สิทธิ์ระดับกลางก็เพียงพอแล้วที่เฉินเจี้ยนจะกลายเป็นขอบเขตเทพขั้นกลาง

“เนื่องจากความแข็งแกร่งของเราจะไม่เพิ่มขึ้นแม้ว่าเราจะใช้ก้อนผลึกทั้งสามก้อน ทำไมไม่เก็บมันไว้ เราสามารถแลกเปลี่ยนมันได้หลังจากเราออกไป” เจี้ยนเฉินพยักหน้าและเก็บก้อนผลึกศักดิ์กลับเข้าไปในแหวนมิติ

ปัง !

ในขณะนี้เสียงหนักดังออกมาจากทางเข้า เสียงดังยิ่งขึ้นกว่าเดิม และมิติที่ทางเข้าก็บิดเบี้ยวอย่างรุนแรงเช่นกัน

“ดูเหมือนว่าผู้คนที่อยู่ข้างนอกได้ทุบผ่านค่ายกลอีกชั้นหนึ่งแล้ว เราไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป รีบเข้าไปลึก ๆ กันเถอะ” นางฟ้าเฮายู่พูดอย่างเคร่งขรึม สถานการณ์ปัจจุบันเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

ทุกคนไม่ลังเลอีกต่อไป พวกเขาออกเดินทางเข้าไปข้างในส่วนลึกทันที นั่นคือที่ซึ่งราชาเทพต้วนมู่บ่มเพาะ

ค่ายกลมีพลังมากขึ้นเมื่อพวกเขาเดินไปยังจุดที่ราชาเทพต้วนมู่บ่มเพาะ พวกเขาได้ไปเกินระดับที่ขั้นเหนือเทพผ่านและยังไปเรื่อย ๆ จนถึงระดับของขั้นราชาเทพ แม้ว่าเหนือเทพทั้งสามจะทำลายค่ายกลที่พวกเขาเจอไปตลอดทาง แต่เศษซากที่เหลือยังคงแผ่รังสีออกมาด้วยพลังอันน่าสะพรึงกลัว ทำให้หัวใจของพวกเขาเต้นแรงตลอดเวลา พวกเขาเต็มไปด้วยความวิตกกังวลเนื่องจากความระแวดระวังของพวกเขาเพิ่มขึ้นถึงระดับสูงสุด

ในไม่ช้าเจี้ยนเฉินก็ค้นพบโครงกระดูกทั้งสามข้างหน้า มันถูกปกคลุมด้วยฝุ่นบาง ๆ และเป็นที่ชัดเจนว่าพวกเขาตายไปหลายปีแล้ว

“บรรพชน ! ”

โม่หลิงและอันโดฟูตัวสั่นอย่างรุนแรงเมื่อเห็นโครงกระดูกทั้งสาม พวกเขาทั้งสองถึงกับลงไปคุกเข่าขณะที่ใบหน้าของพวกเขาเศร้าโศก

หลังจากผ่านไปหลายปี นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นซากบรรพชนของพวกเขา แม้ว่าในอดีตพวกเขาจะเคยเข้ามาในสุสาน พวกเขาไม่กล้าที่จะเสี่ยงเกินไปเนื่องจากความแข็งแกร่งที่จำกัด

เจี้ยนเฉินก็เห็นโครงกระดูกทั้งสาม และความรู้สึกของเขาก็ปะปนกัน ท้ายที่สุดพวกเขาเคยเป็นขั้นเหนือเทพทั้งสามในอดีต พวกเขาใช้ความพยายามอย่างมากในการเอาหยกของราชาเทพต้วนมู่ ซึ่งเป็นกุญแจสู่บ้านพักของราชาเทพต้วนมู่ แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาล้มเหลวที่จะได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้และเสียชีวิตในสุสานแทน

“นั่นเป็นค่ายกลสังหารที่ซ่อนอยู่ ทั้งสามคนเข้ามาโดยไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นพวกเขาจึงถูกสังหาร มาหาทางรอบ ๆ กันเถอะ” นางฟ้าเฮายู่กล่าว นางอยู่ข้างหน้ากลุ่มเพื่อชี้นำทุกคนให้ติดตาม

โม่หลิงและอันโดฟูกล้ำกลืนความโศกเศร้าของพวกเขาและโค้งคำนับต่อซากศพจากระยะไกล หลังจากนั้นพวกเขาก็เดินไปรอบ ๆ สถานที่ที่อยู่เบื้องหลังเจี้ยนเฉิน พวกเขาทั้งสองรู้ว่าโครงกระดูกของบรรพชนของพวกเขาติดอยู่ในค่ายกลสังหาร พวกเขาไม่สามารถนำโครงกระดูกไปด้วยหรือแม้แต่เข้าใกล้สถานที่

หลังจากเดินไปได้สองสามร้อยเมตร ทุกคนก็หยุดอีกครั้ง ค่ายกลปิดกั้นทางของพวกเขา

“ค่ายกลนี้มีพลังอย่างมาก ข้าไม่รู้ว่าเจ้าจะสามารถผ่านมันไปได้หรือไม่ ข้าจะหาจุดอ่อนของค่ายกล ทุกคนพยายามโจมตีด้วยพลังทั้งหมด” นางฟ้าเฮายู่กล่าว นางจ้องค่ายกลและศึกษาสักพักหนึ่งก่อนที่นางจะยื่นมือขวาออกไป,“ สามนิ้วไปทางตะวันออกเฉียงใต้ โจมตี ! ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset