เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1743: หลิงเฮ่ากง

ตอนที่ 1743: หลิงเฮ่ากง

ผลที่ตามมาคือขั้นเหนือเทพคนอื่น ๆ ไม่ได้พูดอะไรเมื่อเห็นว่าปรมาจารย์เฉินหลงถามคำถามที่พวกเขาต้องการรู้คำตอบ พวกเขาจ้องมองเจี้ยนเฉินอย่างเย็นชา

“ข้าชื่อเจี้ยนเฉิน ข้าไม่ได้มาจากตระกูลหรือนิกายใด ๆ ข้าเป็นผู้บ่มเพาะอิสระ” เจี้ยนเฉินพูดอย่างไม่แยแสพร้อมกับป้องมือ

ขั้นเหนือเทพทุกคนโล่งใจเมื่อพวกเขาได้ยินว่าเจี้ยนเฉินเป็นผู้บ่มเพาะอิสระ หลังจากนั้นไม่นาน สายตาของพวกเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉินก็กลายเป็นศัตรู

“เจ้าเด็กโง่ กุญแจสำคัญของสุสานนั้นอยู่ที่เจ้า ใครจะรู้ว่าเจ้าเคยเข้ามาในสถานที่นี้กี่ครั้งแล้วในอดีต เจ้าต้องเคยเจอสิ่งดี ๆ มากมายในช่วงที่ผ่านมาใช่หรือไม่ ? ” ชายวัยกลางร่างผอมก้าวออกมาจากกลุ่ม เขาจ้องเจี้ยนเฉินด้วยสายตาที่เฉียบคม ในเวลาเดียวกัน พลังแห่งการมีอยู่ที่ทรงพลังเปล่งประกายออกมาจากเขาและบดขยี้เจี้ยนเฉิน

ชายร่างผอมเป็นขั้นเหนือเทพช่วงต้น เจี้ยนเฉินรู้สึกเหมือนถูกโยนลงไปในทะเลที่ปั่นป่วนทันทีเมื่อความกดดันลงมาที่เขา มันเป็นเหมือนคลื่นยักษ์จำนวนมหาศาลที่กระทบร่างกายของเขา

หากเขาไม่ได้ตัดผ่านกฎของกระบี่ เขาจะล้มเหลวในการต่อต้านพลังแห่งการมีอยู่ที่มีประสิทธิภาพของชายร่างผอม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขามาถึงขอบเขตจิตวิญญาณกระบี่แล้ว แม้ว่าเขาจะขาดการฝึกฝนส่วนตัว แต่ความเข้าใจในกฎของเขาก็อยู่ในระดับเดียวกับชายร่างผอมหรือแม้กระทั่งเหนือกว่าเขาเล็กน้อย

การแสดงออกของเจี้ยนเฉินไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย ทันใดนั้น ปราณกระบี่เปล่งประกายออกมาจากเขา ในขณะนั้น ดูเหมือนว่าเขาจะกลายกระบี่ศักดิ์สิทธิ์ขณะที่ปราณกระบี่ที่ทรงพลังและเฉียบแหลมได้ขจัดพลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่ของชายวัยกลางคนโดยตรง พลังแห่งการมีอยู่ของชายร่างผอมไม่สามารถเข้าถึงเจี้ยนเฉินได้อีกต่อไป

เจี้ยนเฉินไม่สูญเสียความได้เปรียบในการต่อสู้เนื่องจากการเข้าใจในกฎของเขาไม่ได้ด้อยไปกว่าชายร่างผอมเลย

ดวงตาของชายร่างผอมเป็นประกาย เขาจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความประหลาดใจ เขาไม่คิดว่าเจี้ยนเฉินจะสามารถเข้าใจกฎของโลกในระดับที่ใกล้เคียงกับเขาได้

“อืม ? เจ้าเองเข้าใจกฎของกระบี่จริง ๆ ! ” คำอุทานด้วยความประหลาดใจดังขึ้นในกลุ่ม ชายชราผู้ถือกระบี่ไว้ที่หลังเดินไปข้างหน้า ไม่ต้องแปลกใจเลยที่เขาคือ หลิงเฮ่ากงจากแคว้นค้นกระบี่จากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน

หลิงเฮ่ากงจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความสนใจ ดวงตาของเขาเป็นประกายขึ้นมา เขายิ้มแย้ม “ข้าท่องไปทั่วอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง ในที่สุดข้าก็ได้พบขั้นเหนือเทพอีกคนที่เข้าใจกฎของกระบี่เช่นเดียวกับข้า เจี้ยนเฉิน ทำไมเราไม่หาเวลาฝึกซ้อมกันเมื่อเรื่องเสร็จสิ้นเรื่องของราชาเทพต้วนมู่ ? เราสามารถค้นคว้ากระบี่ด้วยกันได้ทีหลัง ! ” การจ้องมองของหลิงเฮ่ากงนั้นตรงไปตรงมา เขาเปล่งประกายด้วยความชอบธรรมเหมือนคนที่มีบุคลิกดีงาม ความประหลาดใจและความสุขเติมเต็มใบหน้าของเขา

เขาเป็นคนที่คลั่งไคล้กระบี่ แต่นับตั้งแต่เขากลายเป็นขั้นเหนือเทพ เขาไม่เคยพบผู้เชี่ยวชาญคนอื่นในระดับเดียวกับที่เขาสามารถฝึกซ้อมต่อสู้กันได้อีกเลย เพื่อประโยชน์ในการฝึกซ้อมต่อสู้ เขาเคยออกจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนและเดินทางผ่านอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ใกล้เคียง แม้ว่าเขาจะเจอคนอื่นอีกสองสามคนที่เข้าใจกฎของกระบี่ พวกเขาทั้งหมดเป็นขั้นศักดิ์สิทธิ์หรือขั้นเทพทั้งหมด เขาไม่ได้เจอขั้นเหนือเทพสักคนเดียว ซึ่งทำให้เขาเสียใจอย่างมาก

ถึงทุกวันนี้ เขาได้พบขั้นเหนือเทพที่เข้าใจกฎของกระบี่ซึ่งเขาใช้เวลาหลายปีในการค้นหา เขาดีใจอย่างมาก

เมื่อหลิงเฮ่ากงเดินออกมา ความหวาดกลัวเกิดขึ้นในสายตาของขั้นเหนือเทพรอบข้าง หลิงเฮ่ากงเป็นเพียงขั้นเหนือเทพช่วงต้น แต่เขาเข้าใจกฎของกระบี่ซึ่งเป็นหนึ่งในกฎที่รู้กันว่ามีพลังโจมตีที่แกร่งที่สุดในบรรดาสามพันกฎ เช่นเดียวกับกฎแห่งการทำลายล้างและเส้นทางแห่งการสังหาร ผลที่ตามมาคือหลิงเฮ่ากงมีพลังอย่างมากโดยที่แทบจะไม่มีขั้นเหนือเทพคนใดที่เข้าใจกฎอื่น ๆ ที่เป็นคู่ต่อสู้ในระดับเดียวกันกับเขาเลย

ในอดีต หลิงเฮ่ากงเคยต่อสู้กับขั้นเหนือเทพผู้ซึ่งเข้าใจกฎแห่งไฟ ผลออกมาคือเสมอกัน

ชื่อเสียงของหลิงเฮ่ากงแพร่กระจายไปทั่วอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์โดยรอบ !

เจี้ยนเฉินสัมผัสได้ชัดว่าหลิงเฮ่ากงเป็นคนที่มีบุคลิกที่สูงส่ง ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่เปิดเผยความชอบธรรมเช่นนี้ ผลก็คือเจี้ยนเฉินป้องมือและตอบว่า “ถ้าข้ามีโอกาส สักวันเราจะสามารถศึกษากระบี่ด้วยกันได้อย่างแน่นอน ผู้อาวุโส”

“ฮ่าฮ่าฮ่า ผู้อาวุโสอะไร ? เจี้ยนเฉิน เจ้าสามารถเรียกข้าว่าหลิงเฮ่ากงก็ได้” หลิงเฮ่ากงหัวเราะเสียงดัง เขาดีใจมากที่ได้พบขั้นเหนือเทพอีกคนที่สามารถศึกษากระบี่กับเขาได้

อย่างไรก็ตาม สายตาของหลิงเฮ่ากงหรี่แคบลงในไม่ช้าหลังจากนั้น เขาจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความสงสัยและประหลาดใจ เขาถามขึ้นมาว่า “เจี้ยนเฉิน การบ่มเพาะของเจ้ายังไม่ถึงขั้นเหนือเทพใช่หรือไม่ ? ” หลิงเฮ่ากงรู้สึกประหลาดใจอย่างยิ่งเมื่อเขาเห็นระดับการบ่มเพาะของเจี้ยนเฉิน แม้ว่าเขาจะไม่สามารถประเมินความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินได้อย่างแน่นอน แต่สัมผัสของขั้นเหนือเทพนั้นยอดเยี่ยมมากอย่างน่าตกใจ ดังนั้นเขาจึงค้นพบว่าเจี้ยนเฉินไม่ใช่ขั้นเหนือเทพ และเขาก็ยังค้นพบว่าเจี้ยนเฉินไม่ใช่ขั้นเทพ

“ เจ้ามีระดับความเข้าใจของขั้นเหนือเทพ แต่การบ่มเพาะส่วนตัวของเจ้ามีจำกัด นี่ .…” หลิงเฮ่ากงรู้สึกประหลาดใจอยู่ข้างใน ผู้คนเช่นเจี้ยนเฉินหายากมากในโลกเซียนเพราะไม่มีใครที่จะมีความเข้าใจในกฎของพวกเขามากกว่าการบ่มเพาะส่วนตัว

ยิ่งกว่านั้น เขาสามารถบอกได้ทันทีว่าการบ่มเพาะของเจี้ยนเฉินไม่ได้อยู่ในระดับต่ำเช่นนี้เพราะได้รับบาดเจ็บ เขากลับไม่ได้บ่มเพาะจนถึงระดับความเข้าใจของเขา

โดยธรรมชาติ ขั้นเหนือเทพคนอื่น ๆ จะสังเกตเห็นความผิดปกติของเจี้ยนเฉินหากหลิงเฮ่ากงสามารถสัมผัสได้ แสงแวววับส่องประกายแวววาวในดวงตาของพวกเขาทันทีด้วยความไม่แน่ใจ

“ดูเหมือนว่าเจ้าจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากบ้านพักของราชาเทพต้วนมู่” ชายร่างผอมพูดเยาะเย้ย เขาตะโกนเรียกเจี้ยนเฉินอย่างเย็นชา “ถ้าเช่นนั้นเจ้าเข้าใจในกฎจนถึงขั้นเหนือเทพรึ ? แต่การบ่มเพาะของเจ้าอ่อนแอมาก ถึงอย่างไรเจ้าก็ยังสู้ขั้นเหนือเทพไม่ได้หรอก เจ้าเด็กโง่ ส่งแหวนมิติของเจ้ามาอย่างเชื่อฟังและบอกเราว่าเจ้าพบเจอกับขุมทรัพย์แบบไหนในบ้านพักที่ทำให้เจ้าเข้าใจได้เร็วขึ้น หากคำตอบของเจ้าทำให้พวกเราพอใจ เราอาจไว้ชีวิตเจ้า มิฉะนั้นเจ้าก็ควรรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

ใบหน้าของเจี้ยนเฉินเกรี้ยวกราดทันทีเป็นการตอบโต้การคุกคามของชายร่างผอม เขาจ้องมองเขาอย่างเย็นชาและพูดด้วยเสียงยั่วโมโห “ถ้าเจ้าอยากได้ก็มาเอาแหวนมิติของข้าเองซิ ข้าเองก็อยากจะดูว่าเจ้ามีสิทธิ์ที่จะรับมันหรือไม่ ? ”

“เจ้ามันรนหาที่ตาย ! ” เจตนาฆ่าส่องประกายผ่านดวงตาของชายร่างผอม หอกปรากฎขึ้นในมือของเขาและเขาแทงมันโดยตรงไปยังเจี้ยนเฉินด้วยกฎของไม้ แม้ว่าความเข้าใจในบัญญัติของเจี้ยนเฉินจะไม่อ่อนแอกว่าเขา แต่ชายร่างผอมก็ไม่ได้ปฏิบัติต่อเจี้ยนเฉินว่าเป็นคนที่เก่งกาจเนื่องจากการบ่มเพาะที่จำกัดของเจี้ยนเฉิน

อย่างไรก็ตาม ชายร่างผอมยังคงไม่ได้ทำอะไรอย่างประมาท เขาใช้พลังของกฎในการโจมตี

ประกายเย็นชาส่องผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉิน อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้หลิงเฮ่ากงกลับลงมือแทน เขาชักกระบี่จากหลังของเขาโดยตรงและมันก็ส่องแสงสุกใส มันแทงสวนไปที่หอกของชายร่างผอมด้วยปราณกระบี่ แค่การโจมตีเพียงครั้งเดียวนี้ก็ทำให้ชายร่างผอมกระเด็นถอยหลังไป

“หลิงเฮ่ากง เจ้ากำลังทำอะไร ? ” ชายร่างผอมจ้องหลิงเฮ่ากง แต่มีความกลัวเล็กน้อยในสายตาของเขา

“ราชาเทพต้วนมู่ตายไปแล้ว ผู้ที่มีวาสนาจะได้รับสมบัติของเขา” หลิงเฮ่ากงใช้กระบี่ของเขาในขณะที่เขาพูดอย่างชอบธรรม

ใบหน้าของชายร่างผอมซีดลง หากหลิงเฮ่ากงต้องการปกป้องเจี้ยนเฉิน เขาจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยด้วยพละกำลังของเขา อย่างไรก็ตาม เมื่อเขากวาดตามองขั้นเหนือเทพคนอื่นรอบตัวเขา เขาก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะเยาะ หลิงเฮ่ากงนั้นทรงพลังมาก แต่ยังมีขั้นเหนือเทพอีกหลายคนที่ทรงพลังกว่าเขา

เมื่อชายร่างผอมต้องการขอให้ใครบางคนขัดขวางหลิงเฮ่ากง เสียงของเจี้ยนเฉินดังออกมาว่า “หลิงเฮ่ากง เนื่องจากเขาต้องการแหวนมิติของข้ามาก ปล่อยให้เขามาเอาไป มาดูกันว่าเขามีความสามารถในการยึดแหวนมิติของข้าหรือไม่ ? ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset