เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1752: ก้าวเข้าไปในขอบเขตตั้งต้น

ตอนที่ 1752: ก้าวเข้าไปในขอบเขตตั้งต้น

เจี้ยนเฉินยังสงสัยเมื่อเขาเห็นสีหน้าของพวกเขาทั้งหมด แม้ว่าเขาจะไม่เคยได้ยินชื่อของลัทธิปีศาจชั้นฟ้ามาก่อน แต่เขาก็สามารถบอกได้จากท่าทีของคนเหล่านั้นว่ามันคือองค์กรที่ทรงพลัง

ครู่หนึ่งพื้นที่รอบ ๆ กลายเป็นความเงียบอย่างแปลก ๆ ขั้นเหนือเทพทั้งหมดจ้องไปที่ลายมือของราชาเทพต้วนมู่และแววตาของพวกเขาก็แฝงไปด้วยความไม่สบายใจ

ไกลออกไปจากบรรดาขั้นเทพ พวกเขาเข้าไปในสถานที่ก่อนขั้นเหนือเทพ แต่พวกเขาถูกบังคับให้อยู่ห่างจากขั้นเหนือเทพตอนพวกเขาเข้ามา พวกเขามีแต่ขั้นเทพเท่านั้น พวกเขาไม่ได้อยู่ใกล้กัน

ไม่นานขั้นเหนือเทพคนหนึ่งก็ถอนหายใจออกมาเบา ๆ “ข้าไม่คิดเลยว่าราชาเทพต้วนมู่ตายแล้วจริง ๆ ด้วยน้ำมือของรองหัวหน้าลัทธิปีศาจชั้นฟ้า ห้วยอัน และเจ้าต้องสาบานกับโลกว่าเจ้าจะกลายเป็นศัตรูกับเขาในอนาคตเพื่อสืบทอดมรดกของราชาเทพต้วนมู่…”

เหนือเทพอีกคนส่ายหัวน้อย ๆ และพูดว่า “ในกรณีนี้การได้รับมรดกของราชาเทพต้วนมู่จะทำให้เราถูกลัทธิปีศาจชั้นฟ้าที่ตามล่า ยังมีใครต้องการมรดกอีกหรือไม่ ? ”

“ข้าควรจะหามรดกที่ด้อยกว่านี้แต่ไม่เป็นศัตรูกับลัทธิปีศาจชั้นฟ้า เพราะมันจะพาไปสู่ความตายเพียงเท่านั้น”

“ลัทธิปีศาจชั้นฟ้านั้นน่ากลัวเกินไป เราไม่อาจทำให้พวกเขาขุ่นเคืองได้”

ขั้นเหนือเทพทั้งหมดถอนหายใจอย่างเสียดาย พวกเขาทุกคนกลัวลัทธิปีศาจชั้นฟ้า ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถรับมรดกของราชาเทพต้วนมู่

“เจ้าจะได้รับมรดกของราชาเทพต้วนมู่ด้วยการเป็นศัตรูกับลัทธิปีศาจชั้นฟ้า ? ราชาเทพต้วนมู่นั้นตายแล้ว แต่เราไม่สามารถได้รับมรดกจากคนตาย แม้ว่ามันจะทำให้เราแข็งแกร่ง ? ” เสียงก้องกังวาลดังขึ้น ผู้พูดเป็นชายวัยกลางคนในชุดคลุมสีแดง เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการทำลายกฏของราชาเทพต้วนมู่ที่ได้กำหนดไว้ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตและส่งมอบมรดก

ความไม่แน่ใจกระพริบผ่านดวงตาของบรรดาขั้นเหนือเทพทันทีเมื่อพวกเขาได้ยินอย่างนั้น เห็นได้ชัดว่าพวกเขาลังเล

“ที่จริงแล้วข้าชื่นชอบราชาเทพต้วนมู่ ยกเว้นกฏที่เขาตั้งไว้นั้นยากเกินไป โดยปกติจะไม่มีใครยอมรับมัน ทำไมต้องทิ้งมรดกไว้ที่นี่ เมื่อเรานำมันออกไปกับเราและปล่อยความรุ่งโรจน์ของเขาออกสู่ผู้คน เจ้าไม่มีทางรู้ว่าอาจมีสักวันที่เราจะล้างแค้นให้เขาได้” ชายชรากล่าว พร้อมกับนำวัตถุเซียนระดับต่ำออกมาจากแหวนมิติของเขา เขาโค้งคำนับอย่างสุภาพต่อศพของราชาต้วนมู่และพูดด้วยน้ำเสียงอ้อนวอน”ขอโทษ ราชาเทพต้วนมู่ ! “จากนั้นเขาก็ส่งกระบี่บินออกมา

วูบ !

กระบี่บินกลายเป็นแสงสีเงินและบินตรงไปยังศพของราชาเทพต้วนมู่

ดวงตาของเหล่าเหนือเทพทุกคนต่างเปล่งประกายสดใส พวกเขาจ้องมองกระบี่บินที่เต็มไปด้วยพลังปราณ ขณะเดียวกันพวกเขาก็ยืนยันว่ามันไม่มีอันตรายใด ๆ พวกเขาจะพุ่งเข้าไปรับมันโดยเร็วที่สุด

กระบี่บินพุ่งไปอย่างรวดเร็ว มันเคลื่อนที่ไป 3 เมตร ขณะเข้าหาราชาเทพต้วนมู่ อย่างไรก็ตามในเวลานี้พลังของกฏที่น่ากลัวก็ปรากฏขึ้นที่ศพของราชาเทพต้วนมู่เป็นกำแพงแสงขนาดใหญ่

เมื่อกระบี่บินชนเข้ากับกำแพงแสง พลังของกฎก็ค่อยลดลงอย่างเงียบ ๆ

ในเวลาเดียวกัน ที่ศพของราชาเทพต้วนมู่ก็จางหายไปภายใต้พลังของกฏ ศพของเขาเปลี่ยนไปอย่างมากในคราวนี้ ชายวัยกลางคนเสื้อคลุมเขียวหายไปและมีโครงกระดูกสีขาวอยู่ตรงนั้นแทน โครงกระดูกมีแหวนมิติอยู่ที่นิ้วและมีขนาดเท่ากับไข่นกพิราบ มันส่องแสงสีทองจาง ๆ

ราชาเทพต้วนมู่ตกตายไปหลายหมื่นปีแล้ว เนื้อของเขาก็เน่าเปื่อย เขาใช้ทักษะก่อนตายเพื่อรักษาภาพลักษณ์เอาไว้ เมื่อทักษะหายไปจากซากศพ สภาพศพจริง ๆ ของเขาก็จะถูกเปิดเผยออกมาเป็นธรรมดา

พลังของกฏที่ปรากฏอย่างกะทันหันนั้นทำลายภาพลักษณ์ของราชาเทพต้วนมู่อย่างสิ้นเชิง

“มันเป็นแก่นกฏทองคำ มันเป็นแก่นกฏทองคำ!”

สีหน้าของขั้นเหนือเทพทั้งหมดเปลี่ยนไปในช่วงเวลาสั้นๆ เมื่อพวกเขาเห็นลูกปัด พวกเขาต่างตะโกนออกมาอย่างไม่อาจควบคุมได้ ขณะที่พวกเขาตกใจก็ไม่มีใครให้ความสนใจกับแหวนมิติ เพราะมันเป็นสิ่งที่พวกเขาคาดเอาไว้แล้ว

“มีการกล่าวว่า เมื่อเจ้าเข้าใจกฏของโลกในระดับที่ลึกซึ้งพอ เจ้าจะสามารถรวบรวมแก่นแห่งกฏได้ แก่นกฏทองคำนี้แสดงให้เห็นถึงขอบเขตตั้งต้น…”

“ข้าไม่คิดเลยว่าราชาเทพต้วนมู่จะรวมแก่นกฎทองคำได้จริง ๆ มันไม่ได้หมายความว่าเขาทะลวงจากราชาเทพเป็นขอบเขตตั้งต้น…”

เมื่อเหนือเทพบางคนว่าเช่นนั้น พวกเขาก็ไม่อาจสงบสติได้อีกต่อไป

“ไม่ ! แก่นกฏทองคำของราชาเทพต้วนมู่นั้นค่อนข้างแตกต่าง มีการกล่าวว่าแก่นกฏทองคำของจอมยุทธนั้นเฉิดฉายอย่างมาก ขณะที่แก่นกฏทองคำของราชาเทพต้วนมู่นั้นหม่นแสงและไม่มีความมันวาวของทองคำ เห็นได้ชัดว่าเขาอยู่ในกระบวนการยกระดับจากเหนือเทพไปเป็นขอบเขตตั้งต้น เขาก้าวไปได้ข้างเดียวขณะที่ยังเหลืออีกก้าวที่ยังอยู่ในขั้นราชาเทพ” หยางไคกล่าว

ขั้นเหนือเทพทั้งหมดสับสน ไม่มีใครคิดว่าราชาเทพต้วนมู่ก้าวเข้าสู่ขอบเขตตั้งต้นแล้ว เขาแค่ต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ เมื่อแก่นกฏทองคำของเขาถูกควบแน่น เขาจะกลายเป็นจอมยุทธขอบเขตตั้งต้น

อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าทุกคนก็สนใจในมรดกของราชาเทพต้วนมู่อย่างมากอีกครั้ง พวกเขาเริ่มโจมตีพลังของกฏที่ปกป้องศพราชาเทพต้วนมู่ มันไม่สำคัญว่าเขาจะก้าวเข้าไปในขอบเขตตั้งต้นข้างหนึ่งหรือไม่ เขาได้ตายไปแล้วและเหลือเพียงโครงกระดูก

พลังของกฏนั้นทรงพลังอย่างมากและเพียงพอที่จะเปลี่ยนให้เป็นวัตถุเซียนระดับต่ำกลายเป็นฝุ่นผง อย่างไรก็ตามหากพวกเขาไม่ได้เข้าใกล้พลังของกฏ พวกมันก็ไม่อาจทำร้ายเขาได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถบอกได้ว่าพลังของกฏนั้นทำหน้าที่เพียงป้องกันและไม่อาจโจมตีพวกเขาได้

ขั้นเหนือเทพทั้งหมดยืนท่างจากพวกเขาปล่อยปราณกระบี่หรือลำแสงพลังงานที่มาจากกฏ พวกเขาต้องการให้มันเสื่อมทีละนิด

ในขณะที่คลื่นพลังสะท้อนไปมารอบ ๆ อย่างน่ากลัวพร้อมกับมีเสียงดังเกิดขึ้น เหล่าเหนือเทพไม่ได้หยุดลง พวกเขาพวกพยายามที่จะทำลายการป้องกันของกฏ

“นางฟ้าเฮายู่ เจ้าต้องการอะไรที่นี่หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินไม่ได้โจมตีกฏและพูดกับนางฟ้าเฮายู่แทน

“ข้าไม่คิดเลยว่าต้วนมู่จะกำลังเตรียมทะลวงและควบแก่นกฏทองคำแล้ว นั่นทำให้ข้าประหลาดใจ สิ่งที่ข้าต้องการคือแหวนมิติของต้วนมู่ ในฐานะราชาเทพที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นไปไม่ได้ที่แหวนมิติของเขาจะไม่มีเหรียญผลึกระดับสูงสุด อาจมีเหรียญผลึกห้าสี นอกจากนั้นยังมีพลังงานบางส่วนที่ไม่ได้แยกออกจากซากศพซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับข้า เจี้ยนเฉิน ข้าต้องการให้เจ้าซื้อเวลาให้ข้า เพื่อที่ข้าจะได้เข้าไปใกล้ซากศพของเขา” นางฟ้าเฮายู่ตอบ

ในขณะนี้มีแสงสีทอง มันเจาะทะลุหน้าผากของขั้นเหนือเทพทันทีและฆ่าขั้นเหนือเทพช่วงต้นตรงนั้นเลย

แสงสีทองยังคงพุ่งต่อไปหลังจากที่ทะลุขั้นเหนือเทพช่วงต้นคนแรกและมุ่งไปที่คนที่สอง

อย่างไรก็ตามการตายของเหนือเทพขั้นต้นคนแรกทำให้ทุกคนระมัดระวัง เหนือเทพคนที่สองแผดเสียงร้องทันทีและพลังของกฏก็เพิ่มขึ้นจากตัวของเขา เขาเหวี่ยงขวานของเขาออกไปขวางแสงสีทอง

ตูม !

เหนือเทพช่วงต้นกระอักเลือดและกระเด็นไปที่ด้านหลังทันที ขณะที่แสงสีทองก็หยุดเช่นกัน จริง ๆ แล้วมันเป็นกระบี่บินที่มีประกายแสงสีทอง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset