เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1757: ครึ่งนาที

ตอนที่ 1757: ครึ่งนาที

หลังจากทำลายทักษะการต่อสู้ของขั้นเหนือเทพแล้ว ปราณกระบี่ลึกซึ้งก็อ่อนแอลงอย่างมาก มันไม่เหลือพลังที่ท่วมท้นเหมือนก่อนหน้านี้ ในที่สุดมันก็ถูกทำลายจากการฟันของเคียว อย่างไรก็ตามการกระจายตัวของปราณกระบี่ยังคงพุ่งเข้าหาขั้นเหนือเทพที่ใช้เคียว

เมื่อทำลายมันได้ ขั้นเหนือเทพช่วงต้นที่ระวังตัวอยู่ตลอดเวลาถูกปราณกระบี่ซึ่งกระจัดกระจาย ปราณกระบี่ทุกสายที่ยังคงเหลืออยู่ได้ทะลวงร่างกายของเขาอย่างง่ายดาย ทำให้เกิดรูทั่วร่างกายของเขา

พลังของกฏกระบี่ทำให้เขาบาดเจ็บและทำให้เกิดบาดแผลร้ายแรง

ขั้นเหนือเทพหวาดกลัวและเก็บเคียวหลบออกจากการปะทะ เขาบาดเจ็บและไม่อาจต่อสู้ได้อีกแล้ว

พลังวิญญาณของเจี้ยนเฉินได้ถูกปลดปล่อยออกไปจนหมดหลังจากที่ปล่อยปราณกระบี่ออกไปสองเส้น เขารู้สึกคลื่นไส้และวิงเวียนอย่างมาก อย่างไรก็ตามขณะที่เม็ดยาฟื้นวิญญาณทำงาน พลังวิญญาณของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทันที

20 วินาทีผ่านไปแล้ว

“ฆ่าเขา ! ”

ขั้นเหนือเทพอีก 4 คนบ้าคลั่งกันไปหมดแล้ว โดยทั่วไปแล้วพวกเขาพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินพร้อมด้วยดวงยตาแดงก่ำเนื่องจากพวกเขาเห็นนางฟ้าเฮายู่ได้รวมกับพลังของกฏที่ป้องกันศพของราชาเทพต้วนมู่

อาการเวียนหัวของเจี้ยนเฉินลดลงอย่างรวดเร็วและเขารู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง แม้ว่าพลังวิญญาณของเขาจะถูกฟื้นฟูทันที แต่เขาก็ยังไม่อาจสามารถใช้พลังปราณกระบี่ลึกซึ้งครั้งที่สามได้ในเวลาติด ๆ กัน

“กระบี่ต้าหลัว ! ” เจี้ยนเฉินตะโกนออกมา เขาสร้างผนึกด้วยมือข้างเดียวและกระบี่หิมะบินส่องแสงสีทองทันที ปราณกระบี่ทองคำควบแน่นอยู่ที่กระบี่หิมะบินขณะที่เขาฟันออกไป ปราณกระบี่ทองคำก็พุ่งออกจากมือข้างหนึ่งของขั้นเหนือเทพ

เมื่อปราณกระบี่ต้าหลัวพุ่งเข้าหาขั้นเหนือเทพช่วงต้น คนที่ถูกโจมตีก็ชะงักไปทันที เขาเดินถอยหลังเซไปเซมาไม่กี่ก้าวอย่างไม่อาจตั้งหลักได้

อย่างไรก็ตามขั้นเหนือเทพอีก 3 คนได้มาถึงด้านหน้าเจี้ยนเฉินแล้ว หนึ่งในนั้นใช้ค้อนขนาดใหญ่ทุบไปที่หน้าอกของเจี้ยนเฉิน ในขณะที่อีกสองคนนั้นใช้กระบี่ พวกเขาแทงออกไปพร้อมกับกฏของไฟและกฏของความมืด กฏของไฟที่แทงเข้าพร้อมกับกฏของความมืดนั้นต่างอ้อมร่างของเจี้ยนเฉินและมุ่งเข้าหานางฟ้าเฮายู่ที่อยู่ด้านหลังของเขา

ตาของเจี้ยนเฉินหรี่ลงเมื่อเขาเห็นเช่นนั้น เขาเห็นการโจมตีเหล่านั้นมุ่งเข้าหานางฟ้าเฮายู่ จากนั้นเขาก็คำรามและดวงตาของเขาก็เปล่งประกายอย่างน่าตกใจ มีแสงสีแดงวาบผ่านดวงตาของเขา นี่เป็นสัญญาณของเขาที่เขากำลังสูญเสียความนึกคิด

ภารกิจหลักของเขาคือปกป้องนางฟ้าเฮายู่เป็นเวลาครึ่งนาที ไม่ว่ามันจะอันตรายขนาดไหนเขาก็ไม่อาจหลบมันได้ในช่วงเวลานี้และเขาก็ไม่อาจหนีออกไปได้ เขาต้องเผชิญหน้ากับการจู่โจม กระบี่แทงเข้าหานางฟ้าเฮายู่แล้ว ดังนั้นนางจึงตกอยู่ในอันตราย

เจี้ยนเฉินยื่นมือซ้ายออกมาในช่วงเวลาสำคัญ พลังบรรพกาลและแสงสีเงินขาวโอบล้อมมือของเขา เขาจับกระบี่นั้นด้วยมือของเขาตรง ๆ

ในเวลาเดียวกัน เขาใช้กระบี่หิมะบินป้องกันค้อนที่ทุบเข้ามาที่หน้าอกของเขา

พรวด !

กระบี่ที่มีกฏของไฟแทงเข้าที่ร่างเจี้ยนเฉินและปลายกระบี่ทะลุร่างของเขาพร้อมกับเลือดของมนุษย์ที่ไหลออกมา เลือดแต่ละหยดมาจากร่างบรรพกาล มันอาจสังหารจอมยุทธที่อ่อนแอกว่าขั้นรับมอบได้

มือของเจี้ยนเฉินที่ยื่นออกไปคว้ากระบี่ก็มีเลือดเช่นกัน เนื้อและผิวหลังของเขาถูกทำลายและเผยให้เห็นกระดูกสีขาว

โชคดีที่เจี้ยนเฉินพยายามคว้ากระบี่ไว้แน่นเพื่อป้องกันนางฟ้าเฮายู่ ร่างของเขาเหยียดตัวตรงเบื้องหน้านางฟ้าเฮายู่ราวกับเกราะที่แข็งแกร่งพร้อมกับป้องกันคลื่นลมกระแทกจากพลังงาน

24 วินาทีผ่านไปแล้ว !

ในเวลานี้ขั้นเหนือเทพทั้งสามได้เข้าหาเจี้ยนเฉินแล้ว ไม่มีใครอ่อนแอกว่าเจี้ยนเฉิน แต่ตอนนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับทั้งสามคนในเวลาเดียวกัน เขาต้องดิ้นรนอย่างมากเพื่อหยุดยั้งพวกเขา พร้อมกับปกป้องนางฟ้าเฮายู่ไปในตัว

แสงสีแดงอยู่ในดวงตาของเจี้ยนเฉินและเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่ดวงตาที่มองไปยังโลกของเจี้ยนเฉินนั้นค่อย ๆ หดแคบลง ๆ

เจี้ยนเฉินรู้ว่าเขากำลังสูญเสียสติ แต่ตอนนี้เขาไม่อาจทำอะไรได้เลย เมื่อเห็นว่านางฟ้าเฮายู่ใกล้จะหลอมรวมกับกฏเสร็จสิ้นแล้ว ทันใดนั้นแววตาของเขาก็เผยความมุ่งมั่นออกมาและเขาก็ตะโกนว่า”ระเบิดกระบี่หิมะบิน ! ”

พร้อมกับเสียง “ตูม” กระบี่หิมะบินระเบิดแสงสีขาวออกมา การระเบิดเต็มไปด้วยพลังของกฏและพลังบรรพกาล

ทันทีที่พลังงานจากกฎที่น่าสะพรึงกลัวก็ขยายออกจากตัวกระบี่และพลังบรรพกาลพร้อมกับผลักขั้นเหนือเทพช่วงต้นทั้งสามออกไป

เจี้ยนเฉินดึงหอกที่เขาได้รับจากการฆ่าขั้นเหนือเทพคนผอมก่อนหน้านี้ ขณะนี้เขาถือมันไว้ด้วยมือเพียงข้างเดียวและทิ่มไปที่พื้นเพื่อรั้งตัวเองไม่ให้ล้ม

ในขณะที่เจี้ยนเฉินรั้งหอกไว้แน่น เขายังต้องทนกับการโจมตีดั่งพายุจากการระเบิดหิมะบิน เขาไม่ได้ถอยแม้แต่ก้าวเดียว แต่เขาก็ต้องจ่ายมันออกไปอย่างเท่าเทียม บาดแผลของเขายิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ มีเลือดไหลออกมาจากปากของเขาครั้งแล้วครั้งเล่า ตอนนี้เขาตัวดูซีดเซียวมาก

27 วินาทีผ่านไป !

ขั้นเหนือเทพช่วงต้น 3 คนนั้นพยุงตัวเองได้ในไม่ช้า ก่อนที่จะสลายคลื่นกระแทกต่าง ๆ ที่เข้าหาพวกเขาและมุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินอีกครั้ง

เจี้ยนเฉินจ้องไปที่ทั้งสาม ในขณะนี้เขาอาจรู้สึกว่าสติของเขาจางหายไปเล็กน้อย ขณะที่โลกของเขากำลังย้อมไปด้วยสีแดง

ในช่วงเวลาสามวินาทีที่ผ่านมาเลือดของเจี้ยนเฉินก็พุ่งเข้าขั้นเหนือเทพทั้งสามทันที เขาเหยียดมือออกและจับกระบี่ของขั้นเหนือเทพทั้งสองและใช้ชุดเกราะที่ชำรุดเพื่ออดทนต่อค้อนที่ทุบเข้ามา

ตูม !

ค้อนได้ทุบเจี้ยนเฉินจนกระเด็นออกไปไกล ขณะที่เขาลอยออกไปพร้อมกับกระอักเลือดออกมาอีกหลายครั้ง บาดแผลของเขาน่ากลัวอย่างมาก

“เร็ว ฆ่าวิญญาณนั่น ! ”

หลังจากที่เจี้ยนเฉินกระเด็นออกไปแล้ว ขั้นเหนือเทพทั้งสามก็พุ่งเข้าหานางฟ้าเฮายู่ทันที สายตาของพวกเขาเย็นชา

อย่างไรก็ตามในเวลานี้วิญญาณของนางฟ้าเฮายู่ก็หลอมรวมเข้ากับพลังของกฏได้อย่างสมบูรณ์ นางหายตัวออกไปจากสายตาของขั้นเหนือเทพ หลงเหลือไว้เพียงเสียงที่เย็นชาและเต็มไปด้วยจิตสังหารดังออกมา

“ถ้าเจ้ากล้าที่จะฆ่าพวกเขาทั้งสองคน ข้าจะฆ่าล้างตระกูลของเจ้าเมื่อข้าฟื้นฟูความแข็งแกร่งแล้ว แม้ว่าเจ้าจะหนีไปยังสุดขอบโลก ข้าก็จะตามเอาชีวิตเจ้า แม้แต่ราชาเทพของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่อาจปกป้องเจ้าได้….”

ใบหน้าของขั้นเหนือเทพช่วงต้นทั้งสามเปลี่ยนแปลงไปเมื่อพวกเขาได้ยิน แม้แต่ราชาเทพก็ไม่อาจปกป้องเขาได้ ดวงวิญญาณนี้เคยเป็นราชาเทพขั้นสูงสุดในอดีต ? หรือเหนือกว่าราชาเทพ ?

เฉินเจี้ยนทรุดตัวลงกับพื้นอีกด้านหนึ่งพร้อมกับเลือดและบาดแผลต่าง ๆ แม้ว่าขั้นเหนือเทพทั้งสองที่เขาต่อสู้จะไม่มีบาดแผลใด ๆ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะตกอยู่ในความกลัว ปราณกระบี่ของเฉินเจี้ยนได้ฉีกเสื้อผ้าของเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset