เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1778: รวมตัวอีกครั้ง

ตอนที่ 1778: รวมตัวอีกครั้ง

“น่าประทับใจ น่าประทับใจ เจ้าหนูนี่น่าประทับใจจริงๆ ข้าต้องเอาเขาเป็นแบบอย่างให้ดี เห็นได้ชัดว่าเขาไม่บ่มเพาะมานานนัก แต่เขาก็มีความแข็งแกร่งเช่นนี้ ช่างน่าทึ่งจริง ๆ ! เขาต้องเป็นอัจฉริยะที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง” กับดักวิญญาณที่ลอยอยู่ในระยะไกล ๆ พึมพำกับปรมาจารย์เฉินหลง “ปรมาจารย์เฉินหลงจริง ๆ แล้วท่านได้สร้างปัญหาให้กับตัวเองแล้วตอนนี้ เจ้าเป็นคนทำให้เขาขุ่นเคืองมากที่สุด”

วิญญาณทำท่าทางราวกับว่าเขาคิดอยู่เงียบ ๆ และพึมพำกับตัวเอง “จากสายตาของข้า ที่สามารถบอกถึงความลึกลับของโลกได้ เด็กคนนี้ไม่ได้บ่มเพาะมาเกินพันปี ไม่ ไม่ พันปียังนานเกินไป ควรจะไม่กี่ร้อยปีเท่านั้น แม้แต่ร้อยก็ยังนานเกินไป มันควรจะสั้นกว่านี้….”

“เจ้ากำลังจะบอกว่าเขาบ่มเพาะมาแค่ไม่กี่ร้อยปี ? ” ปรมาจารย์เฉินหลงอดไม่ได้ที่จะตอบสนองต่อคำชมที่เกินจริงของเจี้ยนเฉิน เขาพูดกับวิญญาณ

“ใช่ มันน่าจะสักร้อยปี มันไม่ควรเกินกว่านี้” วิญญาณพยักหน้าอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็ตกตะลึง เขาพูดด้วยความประหลาดใจอย่างสมบูรณ์ “อืม ? เฉินหลง เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าเด็กคนนี้บ่มเพาะมาราว 100 ปี ? เจ้ามองเห็นความลึกลับของโลกเหมือนกับข้างั้นหรือ ? ”

นายท่านเฉินหลังหัวเราะอย่างเหยียดหยาม เขาไม่ได้ใส่ใจกับวิญญาณที่อยู่ในกับดักอีกต่อไป ผนึกในมือของเขาก็เปลี่ยนไปและงูหลามยักษ์ขนาดใหญ่ก็กลายเป็นธงอาคมพร้อมกับค่ายกลที่หายไป ก่อนที่จะมาอยู่ในมือของเขา

“เฉินหลง ข้าไม่ได้บอกเจ้า เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าเด็กนี่บ่มเพาะมาได้ราวร้อยปี ? “กระแสจิตที่อยู่ในธงอาคมสื่อออกมา

“ทะยานเป็นขั้นเหนือเทพภายในหนึ่งร้อยปี ? เจ้าคิดว่าข้าเชื่อคนง่ายด้วยคำพูดหลอกเด็กงั้นหรือ ? ” ปรมาจารย์เฉินหลงเย้ยหยัน เขาจ้องมองวิญญาณราวกับว่ามันเป็นตัวงี่เง่า และเพียงโบกมือธงอาคมก็หายเข้าไปในแหวนมิติ

เจี้ยนเฉินและนางฟ้าเฮายู่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่ในภูเขาที่ทอดยาวออกไปหลายล้านกิโลเมตร พวกเขากินยารักษาและตอนนี้กำลังรักษาบาดแผล

แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะยืนหยัดต้านการโจมตีของขั้นเหนือเทพหลายคน แต่เขาก็ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วยามในการฟื้นฟูกลับคืนมาอยู่ในสภาพเดิมด้วยพลังของร่างบรรพกาล

เจี้ยนเฉินลืมตาหลังจากที่ฟื้นฟูเสร็จ เขาเห็นนางฟ้าเฮายู่นั่งอยู่ใกล้ ๆ และรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับนางที่จะฟื้นฟูให้คืนสภาพในเวลาสองสามวัน ทำให้เขาต้องนั่งอยู่ใกล้ ๆ และเอาโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มออกมาจากแหวนมิติของเขา ก่อนที่จะเข้าไปข้างใน

“พี่ใหญ่ ในที่สุดท่านก็มาหาเรา เราไม่ได้เห็นท่านมานาน ข้าคิดถึงท่านเหลือเกิน”

เสียงที่คุ้นเคยดังขึ้นเมื่อเจี้ยนเฉินเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม เสี่ยวหลิงในชุดขาวเดินมาเกาะแขนเจี้ยนเฉินอย่างตื่นเต้น

เจี้ยนเฉินเหลือบไปมองและพบว่าทุกคนไม่ได้บ่มเพาะแล้ว พวกเขานั่งอยู่ในโถงขณะที่พวกเขาพูดคุยกับตระกูลโม่และตระกูลอันโด อย่างไรก็ตามทุกคนต่างก็มองมาที่เจี้ยนเฉินในตอนนี้

“มู่เอ๋อ เจ้าทะลวงถึงขั้นแลกเปลี่ยนช่วงปลายแล้ว ? ” สายตาของเจี้ยนเฉินจ้องมองไปที่ซางกวนมู่เอ๋อที่แต่งตัวด้วยชุดสีม่วงและเขาก็ยิ้มแย้มขึ้นทันที

ซางกวนมู่เอ๋อไม่อาจทำอะไรได้ แต่นางก็ยิ้มเมื่อเห็นว่าเจี้ยนเฉินพูดถึงนาง “เจ้าควรจะดูให้ดี ข้าไม่ใช่คนเดียวที่มาถึงจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยน”

เจี้ยนเฉินมองไปรอบ ๆ อย่างระมัดระวัง เมื่อเขาได้ยินอย่างนั้นและพบว่าจริง ๆ แล้วซางกวนมู่เอ๋อไม่ใช่คนเดียวที่มาถึงจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยน ฮุสตัน, เสี่ยวจิน, เสี่ยวหลิงและเสือขาวพร้อมกับสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีต่างก็อยู่ในจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยนเช่นกัน แม้ว่ารุยจิน, เฮยยู่และหงเหลียนก็ยังมาไม่ถึงจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยน

แม้แต่นูบิสที่สวมเสื้อคลุมทอง เขาก็อยู่ในขั้นแลกเปลี่ยนช่วงต้น

ในบรรดาทั้งห้าคนจากโลกเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เฉียงซ่งก็อยู่ในจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยนเช่นกัน ความแข็งแกร่งของผู้อาวุโสทั้งสี่จากขั้นหวนกลับก็มาอยู่ในขั้นแลกเปลี่ยนช่วงกลางเช่นกัน

แม้ว่าจะไม่นานนักตั้งแต่ที่เข้ามาในโลกเซียน ความก้าวหน้าของทุกคนนั้นเร็วมาก มันเป็นสิ่งที่ไม่อาจจินตนาการได้หากเขายังอยู่ที่โลกที่ต่ำกว่า

“ดี ดี ดี ! ดูเหมือนใกล้จะมีจอมยุทธขั้นเทพเพิ่มขึ้นจากโลกที่ต่ำกว่าของเรา” เจี้ยนเฉินรู้สึกยินดีอย่างยิ่งและไม่อาจทำอะไรได้นอกจากหัวเราะออกมาดัง ๆ

“เราสามารถบ่มเพาะมันได้อย่างรวดเร็วก็เพราะเหรียญผลึกที่พี่ใหญ่ให้ ความเร็วของเราควรจะช้ากว่านี้หากว่าไม่มีพวกมัน” เสี่ยวจินกล่าว ตอนนี้เขาเติบโตขึ้นมาหลังจากที่ผ่านไปไม่กี่ปี ตอนนี้เขาดูเหมือนกับเด็กอายุ 8-9 ขวบ

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่อายุที่แท้จริงของเขา มันเป็นเพราะว่าเขาเป็นจิตวิญญาณโลหะจากจิตวิญญาณตามธรรมชาติของโลก การเติบโตทางร่างกายของเขาจึงช้าอย่างมาก

“ถ้าไม่ใช่เพราะโถงแห่งนี้เปราะบางเกินไป ข้าสามารถกลายเป็นเทพได้ตลอดเวลา” เสือขาวพูดอย่างภูมิใจ กฎของโลกเป็นกุญแจที่จะทำให้ทะลวงไปยังขั้นเทพได้ แต่เขาก็สามารถรับรู้ได้ถึงมันตั้งแต่ที่ยังอยู่ในทวีปเทียนหยวน

ฮุสตันก็เดินเข้ามา เขาจ้องมองเจี้ยนเฉินอย่างดีใจและพูดว่า “เจี้ยนเฉิน สถานการณ์เป็นเช่นไรบ้าง ? จะเป็นการดีที่สุดที่เจ้าจะมาพาเราทุกคนออกไป พวกเราสองสามคนได้มาถึงขีดจำกัดของการบ่มเพาะที่นี่ การบ่มเพาะต่อไปนั้นไร้ประโยชน์มาก ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็ต้องทำความเข้าใจกับกฏของโลกเพื่อให้กลายเป็นขั้นเทพ เราจะกลายเป็นขั้นศักดิ์สิทธิ์ในไม่ช้า ในเวลานั้นกระดูกผุ ๆ ของเราจะช่วยเจ้าแก้ปัญหาได้”

“Although it’s very difficult for a Deity to help, don’t forget that I cultivate the Empyrean Demon Arts. Coupled with the Empyrean Demon Orb, I’ll be able to share a part of your burden.”

“แม้ว่าจะมันจะช่วยให้กลายเป็นขั้นศักดิ์สิทธิ์ได้ง่ายๆ แต่อย่าลืมว่าข้าบ่มเพาะศิลปปีศาจชั้นฟ้า เมื่อรวมเข้ากับมุกปีศาจชั้นฟ้าข้าจะสามารถแบ่งเบาภาระของเจ้าได้”

เจี้ยนเฉินหัวเราะดัง ๆ “ลุงเซียวเพียงแค่บ่มเพาะในแบบของท่านต่อไป ด้วยความแข็งแกร่งของท่านยังไม่มากนักเมื่อเทียบกับโลกเซียนโดยรวม แต่ก็ทำให้ท่านอยู่ได้อย่างสบายในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน เจ้าทุกคนสามารถออกไปข้างนอกและดูโลกเซียนได้ในไม่ช้า” เจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยความตื่นเต้นขณะที่เขาพูดอย่างนั้น เขาสามารถเป็นผู้ปกครองสูงสุดในภูมิภาคภายในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา เขาวางแผนที่จะปักหลักในแคว้นตงอันกับทุกคนเมื่อเรื่องของสุสานราชาเทพตวนมู่ได้รับการแก้ไข เขาอาจจะตั้งรกรากของเขาที่นั่น

ท้ายที่สุด เขาไม่อาจหลักลอยได้ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้นแม้กระทั่งเจี้ยนเฉินก็ไม่รู้ว่าเขาจะสามารถเก็บความลับพิเศษของเขาได้ต่อไปหรือไม่ หากมันถูกเปิดเผยเขาก็กังวลว่าเขาจะกลายเป็นศัตรูร่วมของผู้คนในโลกเซียน

หลังจากที่พูดอย่างนั้น เจี้ยนเฉินก็ได้ให้คำแนะนำในเรื่องการบ่มเพาะกับทุกคนและแบ่งปันประสบการณ์ของตัวเองเกี่ยวกับการบ่มเพาะและทำความเข้าใจกับกฏของโลก นอกจากนี้เขายังค้นหาแหวนมิติของขั้นเทพและขั้นเหนือเทพที่เขาสังหาร ก่อนที่จะทิ้งวิธีการบ่มเพาะที่มีประโยชน์และทักษะการต่อสู้อื่น ๆ ส่งให้กับพวกเขา เขาหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์กับพวกเขา

เขาไม่ได้ออกไปทันทีเพราะเขาเพิ่งจะรอดพ้นเงื้อมือของขั้นเหนือเทพมากกว่าโหลก่อนหน้านี้ เขาไม่รู้ว่าขั้นเหนือเทพจะตามหาเขาหรือไม่ ตอนนี้เขายังไม่ได้หลบเลี่ยงอันตรายใด ๆ ดังนั้นการปล่อยให้พวกเขาออกไปตอนนี้จะไม่สะดวกอย่างยิ่ง

นี่เป็นเพราะสิ่งที่เขากังวลมากที่สุดคือการที่พวกเขาถูกรบกวน หากขั้นเหนือเทพมาถึงขณะที่พวกเขากำลังทะลวงขั้นมาใหม่ ๆ มันจะกลายเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset