เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1796 – พิธีสถาปนา (3)

ตอนที่ 1796 – พิธีสถาปนา (3)

ผู้คนในตระกูลตงและตระกูลฮูทำตัวเช่นนี้เพราะพวกเขาทุกคนสงสัยว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนเป็นขั้นเหนือเทพ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเมืองทั้งเมืองจะเป็นของขั้นเหนือเทพในขณะนี้เขามาที่แคว้นตงอันและก่อตั้งตระกูลในเมืองหลัก แม้แต่เมืองหลวงก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่กล้าที่จะล่วงเกินตระกูลเทียนหยวน

“ผู้นำตระกูลหยูปิงมาแสดงความยินดีกับตระกูลเทียนหยวน ในการสถาปนา…” เมื่อทุกตระกูลในเมืองรวมตัวกันเสียงดังก็ดังออกมาจากข้างนอก

ข้อความสร้างความตื่นตะลึงแก่ทุกคนที่รวมตัวกันภายในห้องโถง ความประหลาดใจปรากฏอยู่เต็มใบหน้าของพวกเขาในไม่ช้าหลังจากนั้น

“อะไร ! ? ผู้คนจากตระกูลหยูปิงแห่งแคว้นหิมะเย็นเยือกก็มาด้วยหรือ ? พวกเขามาแสดงความยินดีกับตระกูลเทียนหยวนในการสถาปนา … ”

“ผู้นำตระกูลหยูปิงมาด้วยตัวเอง ข้ากำลังหลอน ? ตระกูลหยูปิงเป็นตระกูลที่ครอบครองขั้นเหนือเทพ …”

“ดูเหมือนว่าภูมิหลังของตระกูลเทียนหยวนนั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ มิฉะนั้นแล้วทำไมตระกูลหยูปิงจากหนึ่งในห้าเมืองหลักที่ยิ่งใหญ่จะส่งผู้คนมาที่นี่ ? ”

ผู้คนจากตระกูลที่ทรงอำนาจต่างก็พึมพำกับตัวเองอยู่ข้างใน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานข้อความต่อไปนี้ก็ทำให้บรรพบุรุษของตระกูลต่าง ๆ ต้องตะลึงอีกครั้ง พวกเขาทั้งหมดจ้องมองไปที่ทางเข้าอย่างโง่งม

“ผู้นำตระกูลกู่หานมาถึงแล้ว…”

“ผู้นำตระกูลเฟิงมาถึงแล้ว…”

“ผู้นำตระกูลหยูมาถึงแล้ว…”

นอกเหนือจากแคว้นค้นกระบี่ แล้วตระกูลอื่น ๆ อีกสี่ตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพในห้าเมืองหลักที่ยิ่งใหญ่ต่างก็ส่งคนสำคัญมาพร้อมกับของขวัญมากมายเพื่อแสดงความยินดีกับตระกูลเทียนหยวนในพิธีสถาปนา

ยิ่งกว่านั้นบุคคลสำคัญเหล่านี้ล้วนเป็นผู้นำตระกูลของพวกเขา

ด้วยเหตุนั้น ผู้คนทั้งหมดจากเมืองหลักของแคว้นตงอันก็พยายามที่จะสงบสติอารมณ์ เพียงแค่พิธีสถาปนาตระกูลเทียนหยวนก็ได้รับการแสดงความยินดีจากสี่ตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพ ตระกูลเทียนหยวนนั้นมีชื่อเสียงขนาดไหนกันในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน ? อย่าลืมว่ามันเพิ่งถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้และส่วนใหญ่ประกอบด้วยคนจากตระกูลโม่และตระกูลอันโด

ผู้คนในตระกูลวายเนอร์นั่งอยู่ที่ด้านหลังสุดของห้องโถง พวกเขานั่งอยู่ที่นั่นเพราะนั่นหมายความว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในตระกูลที่แย่ที่สุดในปัจจุบัน มีแม้แต่ตระกูลอื่น ๆ อีกมากมายที่ปฏิบัติต่อตระกูลวายเนอร์ด้วยความรังเกียจ

คนทั้งหมดสี่คนมาจากตระกูลวายเนอร์ พวกเขาเป็นขั้นเทพทั้งสองคน, วายเนอร์คงและวายเนอร์ซวงกวน ขั้นเหนือเทพของพวกเขา วายเนอร์หยาน แลผู้นำตระกูล ขั้นเทพช่วงปลายของพวกเขา วายเนอร์เย่

วายเนอร์หยานไม่รีบร้อนที่จะเปิดเผยความแข็งแกร่งของเขา ดังนั้นเขาจึงลบตัวตนและซ่อนมันไว้ เขานั่งไปทางด้านหลังอย่างเงียบ ๆ ดังนั้นอย่างผิวเผินเขาดูเหมือนระดับศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น

ในขณะนี้แม้แต่วายเนอร์หยานก็รู้สึกค่อนข้างประหลาดใจเมื่อพบว่าตระกูลอื่นอีกสี่ตระกูลที่มีระดับเหนือเทพ ส่งบุคคลสำคัญเช่นผู้นำตระกูลของพวกเขาเพื่อเข้าร่วมในพิธีสถาปนาตระกูลเทียนหยวน

อย่างไรก็ตาม วายเนอร์หยานเริ่มยิ้มอย่างลึกซึ้งในไม่ช้าหลังจากนั้น เขาคิดกับตัวเองว่า “ไม่นานตระกูลวายเนอร์ของเราจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการปฏิบัติแบบนี้ได้เช่นกัน ข้าจะทำให้ตระกูลวายเนอร์รุ่งโรจน์และภาคภูมิใจ”

ผู้นำตระกูลหยูปิง, ตระกูลกู่หาน, ตระกูลเฟิง และตระกูลหยู เดินเคียงข้างกันขณะที่พวกเขาเข้าไปในห้องโถงด้วยกัน พวกเขายิ้มขณะคุยกับโม่หลิงและอันโดฟูผู้ออกมารับพวกเขา พวกเขาพูดอย่างสุภาพและไม่มีความเย่อหยิ่งใด ๆ ที่พวกเขาอาจมีในฐานะผู้นำตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพ

นี่เป็นเพราะพวกเขาทั้งหมดมาแสดงความยินดีภายใต้คำสั่งของบรรพชนของพวกเขา พวกเขาเข้าใจถึงพลังของตระกูลเทียนหยวน มันเป็นตัวตนที่ไม่อาจยั่วยุ

หลังจากที่ทุกคนมาถึง เจี้ยนเฉินก็เข้ามาในห้องโถงในชุดขาว ข้าง ๆ เขาคือซ่างกวนมู่เอ๋อในชุดสีม่วง นางกอดแขนเจี้ยนเฉินเบา ๆ ขณะที่นางเดินไปที่ที่นั่งด้านหน้าสุดพร้อมกับเจี้ยนเฉิน

ในขณะนั้นห้องโถงทั้งหมดก็เงียบลง ไม่ว่าจะเป็นขั้นเทพของแคว้นตงอันหรือผู้นำตระกูลของทั้งสี่ตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพ พวกเขาทั้งหมดกลั้นลมหายใจเมื่อจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉิน

แม้ว่าซ่างกวนมู่เอ๋อจะงดงามมากจนสามารถอธิบายได้ว่างดงามกว่านางฟ้าอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่มีใครสนใจที่จะใส่ใจนาง สิ่งที่ทุกคนห่วงใยและความสนใจมากที่สุดก็คือเจี้ยนเฉินผู้ครอบครองพลังขั้นเหนือเทพ

เนื่องจากพวกเขาเข้าใจว่าเมืองทั้งเมืองจะตกอยู่ในมือของชายหนุ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

เจี้ยนเฉินและซ่างกวนมู่เอ๋อได้เดินทางไปยังที่นั่งที่เป็นตัวแทนของผู้นำตระกูลและพวกเขาก็นั่งลงอย่างช้า ๆ เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างชัดเจน เขาจ้องมองผ่านทุกคนด้านล่างและป้องมือของเขาพลางกล่าวว่า “ข้าคือเจี้ยนเฉินและนี่คือฮูหยินที่รักของข้า ซ่างกวนมู่เอ๋อ ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงาน … ”

“ฮ่าฮ่าฮ่า การเดินทางนั้นค่อนข้างยาว ดังนั้นข้าหวังว่าข้าจะมาไม่สาย ผู้บัญชาการของกองทัพศักดิ์สิทธิ์แห่งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน ซวนเตา คำนับผู้นำตระกูลเทียนหยวน ข้าขอแสดงความยินดีกับตระกูลเทียนหยวนในการก่อตั้งและข้าเชื่อว่าแคว้นจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นภายใต้การนำของตระกูลเทียนหยวน”

ก่อนที่เจี้ยนเฉินจะพูดจบเสียงที่ดังออกมาจากข้างนอก

ชายวัยกลางคนร่างกำยำในชุดดำก้าวเท้ายาว ๆ เข้ามา เขายิ้ม เขาให้ความรู้สึกที่เป็นมิตร

“แม้แต่ผู้บัญชาการของกองทัพศักดิ์สิทธิ์ก็มา นอกเหนือจากราชาศักดิ์สิทธิ์และผู้พิทักษ์จักรวรรดิสูงสุดแล้ว เขาเป็นผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ที่สุด … ”

“เมื่อขั้นเหนือเทพปรากฏตัวในแคว้นอื่น ๆ ราชาศักดิ์สิทธิ์มักส่งผู้แทนขั้นเทพมาแสดงความยินดีเท่านั้น แต่คราวนี้ฝ่าบาทได้ส่งผู้บัญชาการกองทัพศักดิ์สิทธิ์มาในพิธีสถาปนาเพื่อก่อตั้งตระกูลเทียนหยวน…”

“ท่านซวนเตาเป็นขั้นเหนือเทพช่วงปลาย เขาเป็นคนเดียวในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนของเราที่สามารถต่อสู้กับหยางไค …”

สีหน้าของทุกคนเปลี่ยนไปอีกครั้งด้วยการมาถึงของซวนเตา พวกเขาลุกขึ้นยืนและคำนับซวนเตาอย่างสุภาพ พวกเขาลอบตกใจอยู่ภายในอย่างมาก

เจี้ยนเฉินเห็น ซวนเตาแล้วตาของเขาก็หรี่แคบลงในทันที เขาลุกขึ้นยืนทันทีและคำนับต่อซวนเตาเช่นกันและทักทายเขาอย่างสุภาพ ความแข็งแกร่งของซวนเตามาถึงขั้นเหนือเทพช่วงปลาย

มีเพียงซวนเตาที่ไม่ได้เข้าสู่สุสานของราชาเทพต้วนมู่

แม้ว่าจะมีขั้นเหนือเทพเพียงไม่กี่คนในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนได้รวมตัวกันภายในสุสานของราชาเทพต้วนมู่ พวกเขาคิดเป็นเพียง 7-8 ส่วนในสิบส่วนของขั้นเหนือเทพทั้งหมดของอาณาจักรในความเป็นจริงมีเพียงขั้นเหนือเทพอยู่สองสามคนที่ไม่ได้มีส่วนร่วม

“ท่านผู้นำตระกูล ข้ามาภายใต้คำสั่งของฝ่าบาทเพื่อแสดงความยินดีกับท่าน โปรดรับสิ่งนี้” ด้วยโบกมือของเขา กล่องที่ทำจากผลึกศักดิ์สิทธิ์ระดับสูง 10 กล่องปรากฏขึ้นในอากาศ แม้ว่าเขาจะเป็นขั้นเหนือเทพช่วงปลาย แต่เขาก็ไม่ได้กระทำหยาบคายต่อเจี้ยนเฉินเลย

ในสายตาของเจี้ยนเฉิน กล่องผลึกศักดิ์สิทธิ์ระดับสูง 10 กล่องทำให้เขาประหลาดใจ นี่เป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมและความมั่งคั่งมหาศาลสำหรับเขาในปัจจุบัน มันยิ่งกว่าสิ่งที่เขาได้รับจากที่พักของราชาเทพต้วนมู่

“ฝ่าบาทนั้นสุภาพเกินไป ข้าหวังว่าผู้อาวุโสซวนเตาสามารถขอบคุณฝ่าบาทแทนข้าสำหรับของขวัญล้ำค่าของพระองค์” เจี้ยนเฉินกล่าวพร้อมกับคำนับ

หลังจากยอมรับกล่องผลึกศักดิ์สิทธิ์ 10 กล่อง พิธีสถาปนาตระกูลเทียนหยวนก็เริ่มขึ้น เจี้ยนเฉินยังประกาศด้วยว่าตระกูลเทียนหยวนได้รับการก่อตั้งขึ้นในเมืองหลักในขณะที่เขาเป็นผู้นำตระกูล

“ขอแสดงความยินดีกับการก่อตั้งตระกูลเทียนหยวน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปตระกูลหนานหยุนของเรายินดีที่จะปฏิบัติตามทุกอย่างที่ผู้นำตระกูลกล่าว” หนานหยุนตงยืนขึ้นพูด ในเวลาเดียวกันเขาแสดงว่าตระกูลหนานหยุนของเขายินดีที่จะเชื่อฟังตระกูลเทียนหยวน

“ขอแสดงความยินดีกับการก่อตั้งตระกูลเทียนหยวน หากมีตระกูลเทียนหยวน แคว้นตงอันของเราจะกลายเป็นแคว้นที่ยิ่งใหญ่อันดับหกของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน …”

“ฮ่าฮ่าฮ่า ข้ามีความมั่นใจอย่างที่สุดว่าแคว้นตงอันของเราจะมีอำนาจมากขึ้นภายใต้การนำของท่านผู้นำตระกูล…”

บรรพชนของตระกูลในเมืองต่างพูด เช่นเดียวกับตระกูลหนานหยุน พวกเขาแสดงความเคารพโดยตรงไปยังตระกูลเทียนหยวน สำหรับตระกูลอื่น ๆ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้พูดโดยตรงว่าพวกเขาต้องการที่จะเชื่อฟังตระกูลเทียนหยวน พวกเขาทั้งหมดก็แสดงความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามการควบคุมของตระกูลเทียนหยวนและการจัดการใด ๆ ที่พวกเขาทำ

“ผู้นำตระกูลเทียนหยวน ข้าได้ยินมาว่าเจ้าไม่ได้เป็นคนของแคว้นตรงอันของเราตั้งแต่แรก ด้วยเหตุนี้ ข้าจึงไม่คัดค้านถ้าเจ้าต้องการก่อตั้งตระกูลในเมืองหลัก แต่ถ้าเจ้าต้องการครอบครองและรวบรวมตระกูลทั้งหมด ข้า วายเนอร์หยาน ไม่อนุญาตให้ทำเช่นนี้” ในขณะนี้ เสียงไม่ลงรอยกันดังขึ้นจากด้านล่าง

ทุกคนในห้องโถงก็ตกตะลึงเมื่อพวกเขาได้ยินอย่างนั้น ความตกตะลึงปรากฏอยู่เต็มใบหน้าของพวกเขา ก่อนที่ทุกคนมีบางคนกล่าวว่าการคัดค้านของเขาที่มีต่อขั้นเหนือเทพอย่างเปิดเผย เขากล้าหาญเกินไป

ผู้บัญชาการของกองทัพศักดิ์สิทธิ์ซวนเตาก็ตกตะลึงเล็กน้อยเช่นกัน ในไม่ช้าเขาก็มองไปในทิศทางของวายเนอร์หยานและดวงตาของเขาก็หรี่แคบลงในทันที สีหน้าของเขาก็ค่อนข้างแปลกใจเช่นกัน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset