เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1798 – สำนักจิตวิญญาณปฐพี

ตอนที่ 1798 – สำนักจิตวิญญาณปฐพี

“ ดูเหมือนว่าตระกูลวายเนอร์ไม่ได้อยู่ในสายตาของท่านซวนเตา แม้ว่าพวกเขาจะมีขั้นเหนือเทพ วายเนอร์หยานก็ตาม อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าท่านซวนเตาเดินทางมาแสดงความยินดีกับตระกูลเทียนหยวนด้วยตัวเองเนื่องจากคำสั่งของฝ่าบาท ดังนั้นมันจะถูกต้องมากกว่าที่จะบอกว่าวายเนอร์หยานไม่ได้อยู่ในสายตาของราชาศักดิ์สิทธิ์”

ท่าทีของซวนเตาส่งผลให้เหล่าขั้นเทพหลายคนที่รวมตัวกันในห้องโถงเปลี่ยนความคิดเล็กน้อย สายตาของพวกเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉินนั้นก็เปลี่ยนไปเช่นกัน

เนื่องจากพวกเขาตระหนักว่าเมืองหลักนั้นอาจตกอยู่ภายใต้การควบคุมของตระกูลเทียนหยวน

แม้ว่าในกรณีนี้ ขั้นเทพจากตระกูลต่าง ๆ ยังไม่กล้าไม่แสดงความเคารพต่อตระกูลวายเนอร์ อย่าลืมว่าตระกูลวายเนอร์เป็นตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพในขณะนี้

แม้ว่าวายเนอร์หยานจะรู้สึกว่าท่าทีของซวนเตาทำให้เขาอับอาย แต่อีกฝ่ายก็เป็นขั้นเหนือเทพช่วงปลาย ดังนั้นวายเนอร์หยานจึงไม่สามารถทำอะไรได้ จากนั้นเขาก็มองไปที่เจี้ยนเฉินและป้องมือของเขา “ในอีกไม่กี่วันตระกูลวายเนอร์ของเราจะจัดงานฉลองและประกาศอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้เรากลายเป็นตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพไปทั่วอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนทั้งหมด ในเวลาเดียวกัน เราจะถกเรื่องต่าง ๆ ในแคว้นทุกเรื่องและส่งมอบกฎระเบียบบางอย่าง ข้าหวังว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนจะให้เกียรติข้ามาเข้าร่วม” เสียงของวายเนอร์หยานแสดงออกอย่างเหมาะสม

แม้ว่าเขาจะรู้ว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนก็เป็นขั้นเหนือเทพ แต่ก็ไม่แสดงความหวาดกลัวเลยแม้แต่ตอนที่เขาพูดถึงว่าเขาต้องการเป็นผู้นำทั้งแคว้น

สีหน้าของเจี้ยนเฉินไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย เขานั่งบนที่นั่งของผู้นำตระกูลโดยไม่ขยับและมองวายเนอร์หยานจากด้านบน เขาพูดอย่างชัดเจนว่า “มันคงเป็นเรื่องหยาบคายสำหรับข้า ในเมื่อเจ้าได้ให้เกียรติข้าในการมาเข้าร่วมพิธีสถาปนาของข้าในวันนี้ ดังนั้นข้าจะไปเข้าร่วมงานฉลองของเจ้าตามปกติ ”

วายเนอร์หยานขมวดคิ้วเมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาไม่ได้อารมณ์ดี ผู้นำตระกูลเทียนหยวนกล่าวโดยทั่วไปแล้วว่าเขาเต็มใจที่จะมีส่วนร่วมในการฉลองของตระกูลวายเนอร์นั้นเพราะวายเนอร์หยานมาร่วมในพิธีสถาปนาของเขา หากวายเนอร์หยานไม่มาร่วมพิธีสถาปนา ผู้นำตระกูลเทียนหยวนอาจจะไม่ไปเข้าร่วมงานฉลองของตระกูลวายเนอร์ของเขา

เรื่องที่วายเนอร์หยานพบว่าไม่สามารถยอมรับได้มากขึ้นก็คือวิธีที่ผู้นำตระกูลนั่งบนที่นั่งและพูดกับเขาขณะมองลงมา สีหน้าเขาเย็นชา

ในตอนนี้ เจี้ยนเฉินกล่าวต่อ“ แม้ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแคว้น แต่ข้าคิดว่ามันเป็นการดีที่สุดที่จะรักษามันไว้ในขณะนี้ ไม่จำเป็นต้องมีข้อบังคับเพิ่มเติมใด ๆ เลย กฎระเบียบที่มากเกินไปจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาของแคว้น”

ขั้นเทพทุกคนต่างก็มีรอยยิ้มอยู่ภายในเมื่อพวกเขาได้ยินสิ่งนั้น พวกเขายังไม่ได้เฉลิมฉลองความจริงที่ว่าเจี้ยนเฉินต้องการรักษาแคว้นตงอันไว้เหมือนเดิม พวกเขามีความสุขที่ผู้นำตระกูลเทียนหยวนเริ่มไม่เห็นด้วยกับวายเนอร์หยาน

หลายคนมีท่าทีเชื่อฟังอย่างมากเพราะพวกเขาเป็นขั้นเหนือเทพ แต่พวกเขารู้สึกตรงกันข้ามกับภายใน เป็นผลให้พวกเขากระตือรือร้นที่จะเห็นขั้นเหนือเทพของตระกูลเทียนหยวนและตระกูลวายเนอร์หันมาเผชิญหน้ากัน พวกเขาหวังว่าจะถึงจุดที่ขั้นเหนือเทพทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

ซวนเตายังยืนอยู่ด้านข้างพร้อมเอามือกอดอก เขาไม่ได้พูดอะไร อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกงุนงงกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเช่นกัน ขั้นเหนือเทพสองคนปรากฏตัวเมืองเดียวกัน มันจะมีชีวิตชีวา

สีหน้าของวายเนอร์หยานมืดครึ้มลงเมื่อเขาได้ยินคำพูดของเจี้ยนเฉิน สายตาของเขาค่อย ๆ กลายเป็นแสงจ้าและเขาก็พูดอย่างเยือกเย็น “เจ้ากำลังบอกว่าเจ้าต้องการต่อต้านตระกูลวายเนอร์ของข้าใช่หรือไม่ ? เจ้าคิดว่าตระกูลวายเนอร์ของข้าไม่มีสิทธิ์ปกครองแคว้นตงอันหรือ ? ” ทันใดนั้น วายเนอร์หยานก็หยิบป้ายสีเหลืองออกมา เขาถือป้ายชูขึ้นในอากาศแล้วร้องออกมา “ข้าขอถามตระกูลวายเนอร์ของข้าตอนนี้มีสิทธิ์หรือไม่ ? ”

“ป้ายผู้พิทักษ์จากสำนักจิตวิญญาณปฐพี ! ” สีหน้าของซวนเตาเปลี่ยนไปทันทีเมื่อเขาเห็นป้ายและเขาก็ร้องอุทานออกมา เขาตกใจมาก

“ถูกตัอง มันมาจากสำนักจิตวิญญาณปฐพี ! ” วายเนอร์หยานพึงพอใจมาก เขาอดไม่ได้ที่จะยิ้มอย่างหยิ่งยโส

สีหน้าของเหล่าขั้นเทพนั้นเปลี่ยนไปเล็กน้อยเมื่อพวกเขาได้ยินคำว่า “สำนักจิตวิญญาณปฐพี” พวกเขาต่างมองไปยังวายเนอร์หยานด้วยความไม่เชื่อ

“ผู้บัญชาการซวน ข้าขอถามเกี่ยวกับสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถามซวนเตาอย่างลับ ๆ เขาเพียงมาที่แคว้นตงอันเป็นเวลาไม่นาน ดังนั้นเขาจึงไม่มีความรู้เกี่ยวกับสำนักจิตวิญญาณปฐพี

ความประหลาดใจเล็กน้อยปรากฏบนใบหน้าของซวนเตา เมื่อเขาได้ยินคำถามของเจี้ยนเฉิน เขาไม่เคยคิดเลยว่าเจี้ยนเฉินจะไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับสำนักจิตวิญญาณปฐพี แม้จะเป็นขั้นเหนือเทพ

อย่างไรก็ตาม ซวนเตายังคงอธิบายเรื่องนี้ต่อเจี้ยนเฉินอย่างอดทน “สำนักจิตวิญญาณปฐพีเป็นหนึ่งในสองสำนักที่ทรงพลังที่สุดในจักรวรรดิจันทราสวรรค์ พวกเขามีอำนาจมากและพวกเขามีราชาเทพห้าหรือหกคน พวกเขายังมีขั้นเหนือเทพมากกว่าอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน ข้าไม่เคยคิดเลยว่าวายเนอร์หยานจะเป็นผู้พิทักษ์สำนักจิตวิญญาณปฐพี เขาครอบครองสถานะในระดับหนึ่งในสำนักจิตวิญญาณปฐพี เจี้ยนเฉิน มันจะกลายเป็นเรื่องยุ่งยากเช่นนี้”

ซวนเตาอธิบายถึงตัวตนของวายเนอร์หยานค่อนข้างเคร่งขรึม แม้ว่าวายเนอร์หยานเป็นเพียงขั้นเหนือเทพขั้นต้น แต่ฝ่ายที่อยู่เบื้องหลังเขาก็ไม่ใช่ตัวตนที่สามารถถูกยั่วยุได้

“จักรวรรดิจันทราสวรรค์ ? สำนักวิญญาณปฐพี ? ดูเหมือนว่าข้าจะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับที่ราบเมฆาให้ถี่ถ้วน” เจี้ยนเฉินคิด เขาตระหนักว่าความเข้าใจที่เขามีต่อที่ราบเมฆาของเขานั้นมีข้อจำกัดเกินไป

“ผู้นำตระกูล ผู้บัญชาการซวนเตา ข้าขอถามว่ามีอะไรที่เจ้าอยากจะพูดอีกหรือไม่ ? ” วายเนอร์หยานถือป้ายผู้พิทักษ์ในขณะที่เขาพูดกับเจี้ยนเฉินและซวนเตาอย่างหยิ่งผยอง

ซวนเตาขมวดคิ้วของเขา เห็นได้ชัดว่าเขากลัวตัวตนของวายเนอร์หยานเล็กน้อย มันไม่ได้เป็นข่าวดีสำหรับอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์หากเขาล่วงเกินผู้พิทักษ์สำนักจิตวิญญาณปฐพี

นี่เป็นเพราะสำนักจิตวิญญาณปฐพีมีอำนาจมากเกินไป แม้ในมุมมองของจักรวรรดิจันทราสวรรค์ พวกเขาเป็นหนึ่งในสองสำนักที่ทรงพลังที่สุด

แม้แต่ตระกูลราชวงศ์ของจักรวรรดิจันทรสวรรค์ก็ยังกลัวทั้งสองสำนักเล็กน้อย

“วายเนอร์หยานมันเหมือนกับที่ข้าเคยพูดมา เป็นการดีที่สุดถ้าเรารักษาแคว้นตงอันไว้เหมือนตอนนี้” เจี้ยนเฉินกล่าว เขาไม่แสดงความกลัวใด ๆ เขาก่อตั้งตระกูลของตัวเองแล้วในแคว้นตงอัน ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถปล่อยให้ขั้นเหนือเทพช่วงต้นปกครองเขาได้ แม้ว่าเขาจะไม่สนใจควบคุมเมืองหลัก แต่เขาก็ไม่สามารถอยู่ในเมืองหลักได้ตลอดไป เขาจะจากไปในสักวันหนึ่ง

เป็นผลให้เขาต้องทำให้แน่ใจว่าตระกูลเทียนหยวนครอบครองตำแหน่งที่มั่นคงในแคว้นตงอันก่อนออกเดินทาง

“หากเป็นเช่นนั้นก็ไม่จำเป็นต้องให้ตระกูลเทียนหยวนอยู่ในเมืองหลัก บัดซบ” วายเนอร์หยานเริ่มโกรธ จากนั้นเขาพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินด้วยความเร็วสูง เขากำมือขวาของเขาเป็นหมัดและชกมันตรงเข้าที่ใบหน้าของเจี้ยนเฉิน

แววตาเปล่งประกายเย็นชาระยิบระยับผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉิน ทันใดนั้นเขาก็ยืนขึ้นและยืนอยู่ข้างหน้าซ่างกวนมู่เอ๋อ ก่อกระบี่ด้วยมือของเขา เขาพลันสร้างแสงที่เปล่งประกายในทันทีเพื่อรับหมัดของวายเนอร์หยาน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset