เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1801 – การล้มล้างคำพูด

ตอนที่ 1801 – การล้มล้างคำพูด

“วายเนอร์หยานคนนี้มีความสามารถอยู่บ้าง” เจี้ยนเฉินคิด เขาได้เจอขั้นเหนือเทพช่วงต้นในสุสานของราชาเทพต้วนมู่ แต่ก็ไม่มีใครอยู่ในระดับเดียวกับวายเนอร์หยาน

อาจกล่าวได้ว่าวายเนอร์หยานเป็นขั้นเหนือเทพช่วงต้นที่แข็งแกร่งที่สุดที่เขาเคยพบมา เขาไม่อ่อนแอกว่าหลิงเฮ่ากงหรืออาจจะแข็งแกร่งกว่าด้วยเล็กน้อย

นี่เป็นเพราะทักษะการต่อสู้ที่วายเนอร์หยานครอบครองซึ่งทั้งหมดนั้นมาจากสำนักจิตวิญญาณปฐพี พวกเขามีระดับสูงและมีความสามารถเป็นพิเศษ

“ทักษะกระบี่ไทยี่ ! ” เจี้ยนเฉินผนึกตราประทับมือและแสงสีขาวสว่างล้อมรอบเขาทันที เขาเปลี่ยนเป็นกระบี่เมื่อเขาพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าด้วยแสงที่แพรวพราว

จากระยะไกลเขาดูเหมือนดาวหางที่พุ่งย้อนกลับ เขาชนกับภูเขาขนาดใหญ่ที่บดบังดวงอาทิตย์ด้วยแรงที่ไม่หยุดยั้ง

ภูเขานั้นไม่ใช่ภูเขาธรรมดา แต่มีบางอย่างควบแน่นมาจากพลังการบ่มเพาะของวายเนอร์หยาน ในขณะที่เป็นขั้นเหนือเทพช่วงต้นและพลังของกฎผ่านทักษะการต่อสู้ของเขา มันมีพลังที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

บูม !

เจี้ยนเฉินชนเข้ากับภูเขาลูกมหึมาโดยตรงจนเกิดพลังคลื่นกระเพื่อมที่มองเห็นได้ ขยายออกไปดั่งเช่นวงแหวน

เจี้ยนเฉินเป็นเหมือนกระบี่คมที่พุ่งผ่านก้นภูเขาโดยตรง เขาเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงผ่านภูเขาด้วยความเร็วดุจสายฟ้า ในเวลาสั้น ๆ เขาเจาะทะลุสิ่งทั้งหลายทั้งปวงโผล่ออกมาจากยอดเขา เขาเป็นเหมือนดวงอาทิตย์จิ๋วส่องแสงพราวขณะที่เขาลอยอยู่ในอากาศ

รอยแตกเล็ก ๆ ก็ปรากฏขึ้นบนภูเขามหึมาที่ควบแน่นจากทักษะการต่อสู้ของวายเนอร์หยาน รอยร้าวทำให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่ทันที มีรอยร้าวมากขึ้นและปกคลุมทั่วทั้งภูเขาในไม่ช้า

บูม !

ในท้ายที่สุด ภูเขาทั้งหมดก็พังทลายลงมา มันกลายเป็นพลังงานที่พลุ่งพล่านทำลายล้างราวกับพายุในขณะที่ภูเขาเองก็หายไปจากพื้นที่ตรงนั้น

วายเนอร์หยานสั่นอย่างแรง เลือดพุ่งออกมาจากปากของเขาขึ้นสู่ท้องฟ้า เขาเริ่มหน้าซีดลง เขาเงยหน้าขึ้นขณะจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยความตกใจ ในขณะนี้เจี้ยนเฉินดูเหมือนจะกลายเป็นกระบี่

เขาได้เปลี่ยนความคิดดั้งเดิมของเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉิน แต่ทว่าความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินยังคงทำให้เขาประหลาดใจ

“ผู้นำตระกูลเทียนหยวนนั้นทรงพลังจริง ๆ ระดับการฝึกฝนของเขานั้นชัดเจนว่าด้อย แต่ในแง่ของกฎ เขาอาจอยู่ที่ริมขอบของกฎ ข้าคิดว่าแม้ว่าเขาจะได้รับชัยชนะในการต่อสู้กับวายเนอร์หยานแต่มันจะค่อนข้างยาก แต่ดูตอนนี้ วายเนอร์หยานไม่มีตรงไหนที่ใกล้เคียงที่จะเป็นคู่ต่อสู้ของเจี้ยนเฉินได้ จริง ๆ แล้วเขาถูกสยบลงอย่างสมบูรณ์ในการต่อสู้ของพวกเขา” ซวนเตาจ้องที่เจี้ยนเฉินด้วยความประหลาดใจ เห็นได้ชัดว่าความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินทำให้เขาตกตะลึงเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้นเขารู้ว่าเจี้ยนเฉินยังไม่ได้ใช้ความแข็งแกร่งอย่างเต็มกำลังในวันนี้ นี่เป็นเพราะเขาไม่ได้ใช้ไม้ตายซึ่งเขาได้เปิดเผยในบ้านพักของราชาเทพต้วนมู่ตั้งแต่ตอนนั้น การเคลื่อนไหวนั้นทำให้เขาสามารถเอาชีวิตของขั้นเทพช่วงต้นได้

“ ดูเหมือนว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนจะได้เปรียบ”

“วายเนอร์หยานได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้ว ในขณะที่ผู้นำตระกูลเทียนหยวนยังไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ นอกจากแขนเสื้อที่ขาดรุ่งริ่งของเขา ผู้นำตระกูลมีพลังมากเกินไป”

“ ความแข็งแกร่งของผู้นำตระกูลตระกูลเทียนหยวนน่าจะยิ่งใหญ่กว่าขั้นเหนือเทพของห้าแคว้นใหญ่ ไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาแสดงความเคารพต่อเขาอย่างมากและยังส่งสมาชิกคนสำคัญของตระกูลของพวกเขามาร่วมแสดงความยินดีกับเขาด้วย”

ขั้นเทพในเมืองหลักสื่อสารกันอย่างลับ ๆ พวกเขาต่างก็ประหลาดใจเมื่อมองดูเจี้ยนเฉินด้วยความกลัวและชื่นชม

“เมื่อสองสามวันก่อน มีขั้นเหนือเทพที่ต่อสู้กับปรมาจารย์เฉินหลง คนผู้นั้นอาจเป็นผู้นำตระกูลเทียนหยวนหรือไม่ ? ” ทันใดนั้น ขั้นเทพซึ่งเป็นผู้ชมคนหนึ่งก็เอ่ยออกมาเบา ๆ

ทุกคนที่อยู่ที่นั่นก็ตกใจทันทีเมื่อพวกเขาได้ยินเรื่องนั้นและพวกเขาทุกคนก็หน้าซีดหลังจากนั้น

ปรมาจารย์เฉินหลงเป็นขั้นเหนือเทพและเป็นปรมาจารย์ค่ายกล เขาแตกฉานด้านค่ายกลอย่างยิ่ง ขั้นเหนือเทพจำนวนมากจึงกลัวเขาอย่างมาก เป็นผลให้เขามีชื่อเสียงอย่างมาก

หากจอมยุทธลึกลับที่ต่อสู้กับปรมาจารย์เฉินหลงนอกเมืองมาก่อนหน้านี้เป็นผู้นำตระกูลเทียนหยวน เขาจะน่ากลัวเกินไป

ในเวลานั้น ทุกคนจ้องมองไปที่ร่างที่เล็กกว่ามดในท้องฟ้าอันห่างไกล พวกเขาต่างก็สงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้น ไม่มีใครให้ความสนใจกับวายเนอร์หยานในขณะนั้น

ทันใดนั้น เจี้ยนเฉินก็ร่อนลงมาราวกับสายฟ้าผ่าและพุ่งเข้าหาวายเนอร์หยานโดยตรงในขณะที่เขาส่องแสงแพรวพราว

วายเนอร์หยานลอยอยู่ในอากาศอย่างเคร่งเครียดในฐานะยักษ์ กฎของความแข็งแกร่งที่ทรงพลังรวมตัวกันอยู่ในมือซ้ายของเขาในขณะที่เขาชกมันไปยังเจี้ยนเฉิน

ในขณะที่ชก มิติกระเพื่อม พลังบริสุทธิ์อันยิ่งใหญ่พุ่งทะลุมิติ ทำลายพลังงานดั้งเดิมที่นั่นแตกกระจาย

หมัดมีพลังมหาศาล แต่เจี้ยนเฉินในตอนนี้ใช้ทักาะกระบี่ไทยี่ เขามีพลังมากกว่าปกติ

บูม !

คราวนี้หมัดของวายเนอร์หยานหายไปต่อหน้าปราณกระบี่อันทรงพลัง ไม่เพียงแต่เขาจะสูญเสียมือของเขาเท่านั้น แต่ถึงแม้เนื้อและกระดูกของแขนซ้ายทั้งหมดของเขาตั้งแต่ข้อมือของเขาก็หายไปอย่างรวดเร็ว มันเปลี่ยนเป็นเนื้อบดและกระดูกแตก ในขณะที่หล่นลงมาจากท้องฟ้า ส่วนที่ได้รับผลกระทบลามไปถึงที่ไหล่ของเขา

วายเนอร์หยานอดไม่ได้ที่จะทำเสียงฮึดฮัดจากความเจ็บปวดที่รุนแรง มือซ้ายทั้งหมดของเขาหายไปหมดแล้ว แม้ว่าร่างกายของเขาจะแข็งแกร่งขึ้น แต่เขาก็ยังไม่สามารถต้านทานการโจมตีของเจี้ยนเฉินได้ ดังนั้นเขาจึงได้รับบาดเจ็บสาหัส

ควับ! ควับ! ควับ! ควับ!

เจี้ยนเฉินไม่ให้โอกาสวายเนอร์หยานได้หายใจ เขาพุ่งออกมาโดยตรงและปราณกระบี่อันทรงพลังสี่สายแทงทะลุร่างของวายเนอร์หยานทำให้เขากระอักเลือด ในท้ายที่สุดเขาเตะเข้าที่หน้าอกของวายเนอร์หยานอย่างแรง

วายเนอร์หยานกระแทกเข้ากับพื้นอย่างแรง พื้นโลกสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงทำให้ดินและฝุ่นขึ้นมาปกคลุมตัวเขา

เจี้ยนเฉินร่อนลงบนพื้นและค่อย ๆ เดินไปยังหลุมลึกที่เกิดจากวายเนอร์หยาน เขามองผ่านฝุ่นละอองในอากาศโดยมองตรงไปที่วายเนอร์หยานในหลุมอย่างชัดเจน

“วายเนอร์หยาน นี่เป็นสิทธิ์ที่จะแสดงความหยิ่งยโสในตระกูลเทียนหยวนที่เจ้าพูดถึงหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินพูดอย่างเมินเฉย เสียงที่ไร้อารมณ์เย็นชาของเขาเต็มไปด้วยความเยาะเย้ย

แม้ว่าโดยทั่วไปเขาจะใช้ความแข็งแกร่งอย่างเต็มที่ในการต่อสู้กับวายเนอร์หยาน แม้กระทั่งการใช้กระบี่ต้าหลัวและทักษะกระบี่ไทยี่ แต่เขาก็ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย

วายเนอร์หยานมีพลังมาก แทบไม่มีใครที่อยู่ในระดับเดียวกันสามารถยืนหยัดต่อสู้เขาได้ อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เพียงพอเมื่ออยู่ต่อหน้าเจี้ยนเฉิน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset