เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1802 – ความรุ่งโรจน์ของตระกูลเทียนหยวน

ตอนที่ 1802 – ความรุ่งโรจน์ของตระกูลเทียนหยวน

วายเนอร์หยานกระโจนออกจากหลุมที่เขาสร้างขึ้น เขากลับไปสู่ขนาดร่างดั้งเดิมในขณะที่ร่างของเขาถูกปกคลุมไปด้วยบาดแผล ร่างเขาโชกไปด้วยเลือด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งบาดแผลถูกแทงที่ร่างกายของเขาสร้างภาพที่เย็นยะเยือก

แม้ว่าวายเนอร์หยานพ่ายแพ้ไปแล้ว แต่เขาก็ไม่รู้สึกท้อใจเลย เขาจ้องมองที่เจี้ยนเฉินและพูดอย่างเย็นชาว่า “ผู้นำตระกูลเทียนหยวน ไม่ต้องอวดดีเกินไป เพียงเพราะเจ้าเอาชนะข้าได้ในครั้งนี้ มันไม่ได้หมายความว่าเจ้าแข็งแกร่งมากกว่าข้า ความเข้าใจกฎของเจ้านั้นลึกซึ้งกว่าของข้า หากเราอยู่ในระดับความเข้าใจที่เท่ากัน ใครจะรู้ว่าใครจะพ่ายแพ้แทน”

วายเนอร์หยานยังคงพูดต่อไปหลังจากหยุดไปครู่หนึ่ง “อย่างไรก็ตามข้า วายเนอร์หยานไม่ใช่คนที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ เจ้าชนะในครั้งนี้ ดังนั้นตระกูลวายเนอร์ของเราจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของแคว้นตงอัน ตอนนี้เราจะปล่อยให้ตระกูลเทียนหยวนของเจ้ามีอำนาจ เมื่อข้าเข้าใจกฎแห่งความแข็งแกร่งจนถึงขั้นเหนือเทพช่วงกลาง ข้าจะต่อสู้กับเจ้าอีกครั้ง ในเวลานั้น ข้าต้องการดูว่าเจ้ายังสามารถเอาชนะข้าได้หรือไม่”

ด้วยเหตุนี้ วายเนอร์หยานจึงกลายเป็นร่างที่พร่ามัวบินจากไปยังเมืองหลัก

การจากไปของวายเนอร์หยานทำให้ขั้นเทพรอบ ๆ ประหลาดใจ หลายคนเต็มไปด้วยความกระปรี้กระเปร่า การต่อสู้อันยิ่งใหญ่ระหว่างขั้นเหนือเทพสองคนได้เกิดขึ้นต่อหน้าพวกเขา แม้ว่าการต่อสู้จะไม่นาน พวกเขาได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเฝ้าดู

ที่สำคัญที่สุด พวกเขาทุกคนเข้าใจผู้นำตระกูลเทียนหยวนอย่างชัดเจน

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนจะเป็นขั้นเหนือเทพที่ทรงพลัง ฮูลู่จือวู่วามมากเกินไป เขาเกือบจะทำให้ถูกฆ่าล้างตระกูล…” จอมยุทธที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลฮูคิด ในเวลาเดียวกันเขาก็โล่งใจอย่างลับ ๆ โชคดีที่ผู้นำตระกูลเทียนหยวนไม่ได้ติดใจเรื่องนี้ไม่เช่นนั้นตระกูลฮูของเขาก็คงจะมีปัญหาอย่างมาก

“ฮูลู่จือยังคงถูกกักขังในตระกูลเทียนหยวน ไม่ว่าอะไรก็ตาม ข้าจะไม่ขอความเมตตาเพื่อเขา ชีวิตของเขาขึ้นอยู่กับโชคชะตา ข้าแค่หวังว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนจะไม่โกรธแค้นต่อตระกูลฮูของเราเพียงเพราะฮูลู่จือ”

ในเวลาเดียวกัน ความคิดที่คล้ายกันเกิดขึ้นในจิตใจของขั้นเทพช่วงปลายจากตระกูลตง เขาเต็มไปด้วยความเสียใจเรื่องที่ว่าขั้นเทพช่วงปลายของตระกูลของเขาได้ล่วงเกินผู้นำตระกูลเทียนหยวนได้อย่างไร

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าน้องเจี้ยนเฉินจะมีความเชี่ยวชาญที่ยอดเยี่ยมเรื่องกระบี่ เจ้าได้เปิดหูเปิดตาของข้าจริง ๆ ” ซวนเตาบินมาและคำนับไปยังเจี้ยนเฉินด้วยรอยยิ้ม

“ท่านชมข้าเกินไป ผู้บัญชาการซวน เมื่อเทียบกับผู้บังคับการซวน ความเข้าใจกฎของกระบี่นั้นไม่มีอะไรเลย” เจี้ยนเฉินคำนับกลับมาที่เขาและพูดอย่างสุภาพ

ซวนเตาหัวเราะเบา ๆ หลังจากพูดคุยกับเจี้ยนเฉินสักครู่ เขาก็พูดอย่างเคร่งเครียด“ ขั้นเหนือเทพอีกคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นในแคว้นตงอัน ข้าต้องรายงานเรื่องนี้ต่อฝ่าบาทในทันที น้องเจี้ยนเฉิน วันนี้ข้าจะต้องขออำลาเจ้า ถ้าข้ามีเวลาในอนาคต ข้าจะมาเยี่ยมเจ้าอีกแน่นอน”

“รักษาตัวด้วย ท่านผู้บัญชาการซวน ตระกูลเทียนหยวนของข้ายินดีต้อนรับท่านตลอดเวลา” เจี้ยนเฉินกล่าว

“โอ้ ใช่ น้องเจี้ยนเฉินอย่าดูถูกวายเนอร์หยาน แม้ว่าเขาจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเจ้า แต่สำนักจิตวิญญาณปฐพีก็อยู่เบื้องหลังเขา เป็นขุมอำนาจที่ค่อนข้างสำคัญ พวกเขาแข็งแกร่งมากแม้กระทั่งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ของเราก็ไม่สามารถกำจัดพวกมันได้ถ้าเราเริ่มต่อสู้ โปรดระวังน้องเจี้ยนเฉิน” ซวนเตากล่าว เขาเคร่งเครียดมาก เขากลัวสำนักจิตวิญญาณปฐพีมาก

เจี้ยนเฉินพยักหน้าเพื่อแสดงว่าเขาเข้าใจ

หลังจากนั้นไม่นาน ซวนเตาก็บินไกลออกไปด้วยความเร็วสูง เขาเหลือเพียงร่างที่พร่ามัวไว้ด้านหลัง เขาหายไปในเส้นขอบฟ้าในคราวเดียว

เมื่อซวนเตาออกเดินทางจากไปแล้ว ขั้นเทพผู้กระตือรือร้นในบริเวณใกล้เคียงก็มีโอกาสได้พูด พวกเขาทั้งหมดพูดกับเจี้ยนเฉินอย่างสุภาพและชื่นชม

เมื่อย้อนกลับไปยังเมืองหลัก เจี้ยนเฉินกลับไปยังตระกูลเทียนหยวนและยืนอยู่ต่อหน้าซากปรักหักพังที่เคยเป็นห้องโถง โม่หลิงและอันโดฟูยืนอยู่ตรงนั้นอย่างเงียบ ๆ พวกเขาแสดงความชื่นชมในสายตาของพวกเขาที่มีต่อเจี้ยนเฉินเป็นครั้งคราว

ตอนนี้โม่หลิงไม่สามารถเรียกเจี้ยนเฉินว่าน้องชายอีกต่อไป แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะปฏิบัติต่อเขาเหมือนเดิมทุกประการ แต่เขาก็ลดระดับลงจนอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่ามาก

นี่เป็นเพราะแนวคิดที่ว่าพลังคือทุกสิ่งได้ฝังรากลึกในใจของโม่หลิงแล้ว เขาไม่สามารถเปลี่ยนได้

ด้านหลังเจี้ยนเฉินเป็นขั้นเทพจากตระกูลอื่นในเมืองหลัก พวกเขาไม่ได้กลับไปยังตระกูลของพวกเขา พวกเขาเลือกที่จะกลับไปยังตระกูลเทียนหยวนพร้อมกับเจี้ยนเฉิน พวกเขาทั้งหมดยังคงนิ่งเงียบเมื่อพวกเขาจ้องไปที่ห้องโถงที่ถูกทำลาย

“เจี้ยนเฉิน เจ้าสบายดีหรือไม่ ? ” ซ่างกวนมู่เอ๋อเดินมาจากที่ไกล ๆ นางถามด้วยความกังวลขณะที่จ้องไปที่แขนเสื้อที่ขาดของเจี้ยนเฉิน นางไม่ได้เห็นการต่อสู้ครั้งก่อนเนื่องจากความแข็งแกร่งของนาง

ในที่สุด เจี้ยนเฉินก็ยิ้มอย่างอบอุ่นในขณะที่เขาดูซ่างกวนมู่เอ๋อเดินมาหาอย่างช้า ๆ เขาพยักหน้าเบา ๆ แล้วพูดว่า “ข้าสบายดี” จากนั้นเขาก็หันไปหาโม่หลิงและอันโดฟูแล้วพูดว่า “พี่โม่หลิง อันโดฟู ห้องโถงที่ถูกทำลายจะต้องถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยเร็วที่สุด ข้าจะรบกวนพวกเจ้าสองคนเรื่องนี้ด้วย”

“ ขอรับ ท่านผู้นำ” อันโดฟูและโม่หลิงตอบพร้อมกัน

“ท่านผู้นำ เรายินดีช่วยสร้างห้องโถงสนทนาใหม่ให้กับท่าน” ขั้นเทพจากตระกูลอื่นที่อยู่ข้างหลังเขากล่าว พวกเขาแสดงความจริงใจ

เจี้ยนเฉินย่อมปฏิเสธข้อเสนอนี้เป็นธรรมดา เขาไม่ต้องการคนนอกมาสร้างห้องโถง

เมืองหลักกลับสู่สภาวะสงบเหมือนก่อนหน้านี้ มันจะวุ่นวายและเจริญรุ่งเรืองเหมือนเมื่อก่อนที่ผู้คนไหลเข้าและออกจากเมืองในทุกที่ ดูเหมือนว่าจะเหมือนเดิมเมื่อมองอย่างผิวเผิน

อย่างไรก็ตามโครงสร้างอำนาจในเมืองได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างท่วมท้น ตระกูลที่ทรงพลังไม่สามารถควบคุมเมืองได้อีกต่อไป มันกลับกลายเป็นโลกของตระกูลเทียนหยวน เมืองนี้เป็นของตระกูลเทียนหยวน ทุกตระกูลต้องปฏิบัติตามคำสั่งต่าง ๆ ที่ตระกูลเทียนหยวนส่งผ่านมา

แม้ว่าตระกูลวายเนอร์ให้กำเนิดขั้นเหนือเทพด้วย แต่พวกเขายังคงรักษาสถานะที่ต่ำกว่ามากอย่างที่เคยเป็นมาแต่ก่อน แม้ว่าสถานะของพวกเขาจะไม่ใกล้เคียงกับตระกูลเทียนหยวน แต่พวกเขายังเป็นตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพ ดังนั้นพวกเขาจึงมีสถานะที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่งในเมืองหลัก ไม่มีใครในเมืองที่กล้าที่จะยั่วยุพวกเขา

เวย์เนอร์หยานกักตนทันทีอย่างเงียบ ๆ หลังจากต่อสู้กับเจี้ยนเฉิน เขาไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องของตระกูลอีกต่อไป

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset