เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1809 – ความสำเร็จบางส่วนของจิตวิญญาณกระบี่ (1)

ตอนที่ 1809 – ความสำเร็จบางส่วนของจิตวิญญาณกระบี่ (1)

ในขณะที่วายเนอร์หยานยังคงกักตนอยู่ ตระกูลวายเนอร์ก็ยังคงรักษาสถานะที่ต่ำมากไว้ในเมืองหลักตลอดหลายปีที่ผ่านมา ขั้นเทพทั้งสองของตระกูลวายเนอร์รอให้วายเนอร์หยานปรากฏตัวออกมาเงียบ ๆ เนื่องจากผลลัพธ์ที่น่าสมเพชของการต่อสู้ระหว่างผู้นำตระกูลเทียนหยวนและวายเนอร์หยาน ขั้นเทพทั้งสองไม่กล้าที่จะขยายอาณาเขตของตนอย่างบุ่มบามในช่วงเวลาที่วายเนอร์หยานยังคงกักตนอยู่ เห็นได้ชัดว่าพวกเขากลัวตระกูลเทียนหยวน

อย่างไรก็ตาม ตระกูลวายเนอร์ยังคงมีชื่อเสียงในแคว้นตงอันและอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน อย่างไรก็ตาม ความรุ่งโรจน์ของพวกเขาบดบังโดยตระกูลเทียนหยวน ดังนั้นแทบไม่มีใครสนใจพวกเขาในเมืองหลัก

ความแข็งแกร่งของตระกูลเทียนหยวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสิบห้าปี จำนวนขั้นเทพที่พวกเขาครอบครองมีถึง 12 คน นอกเหนือจาก โม่หลิง อันโดฟูและขั้นเทพทั้งสี่จากตระกูลหนานหยุนและขั้นเทพอีก 5 คนที่เข้าร่วมในตระกูลเทียนหยวนในฐานะผู้อาวุโสของตระกูล

ขั้นเทพคนสุดท้ายเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้ใช้เวลาฝึกฝนเป็นเวลานาน ซีหยู

พรสวรรค์ของซีหยูนั้นยอดเยี่ยมมากและนางฝึกฝนมาเพียงไม่กี่พันปีเท่านั้น แม้จะไม่มีความช่วยเหลือใด ๆ การเป็นขั้นเทพก็เป็นเพียงเรื่องของเวลาด้วยพรสวรรค์ของนาง และมันก็ใช้เวลาไม่นาน

หลังจากที่เจี้ยนเฉินทิ้งรอยกระบี่ที่แฝงไว้ด้วยกฎของเขาไว้โดยรอยกระบี่สลักความเข้าใจทั้งหมดของเขาไว้ ซีหยูก็เลยกลายเป็นขั้นเทพได้เร็วขึ้น

สิบห้าปีต่อมาเจี้ยนเฉินค่อย ๆ ลืมตาในบริเวณที่ต้องห้ามของตระกูลเทียนหยวน ด้วยการพลิกมือของเขา เขาก็เอาสมบัติสวรรค์ที่ไม่รู้จักออกจากแหวนมิติของเขา

เจี้ยนเฉินจ้องที่สมบัติสวรรค์ซึ่งดูเป็นมาตรฐานอย่างสงบก่อนที่จะส่ายหัวเบา ๆ เขาถอนหายใจ“ ข้าจะไม่กินอีกต่อไป ข้าบริโภคมากกว่าสิบชิ้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาข้าใช้เวลาบ่มเพาะ ร่างกายของข้าได้พัฒนาความต้านทาน ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์ใด ๆ ที่ข้าจะได้รับจากการใช้สมบัติสวรรค์ที่มากขึ้น ผลของมันจะลดน้อยลง”

“อย่างไรก็ตาม ข้ามีนมผา 5 หยด นมผามีผลที่ยอดเยี่ยมในการชำระล้างร่างกายของสารตกค้างจากการกินยามากเกินไปและความต้านทานที่พัฒนามาจากการใช้สมบัติสวรรค์มากเกินไป” เจี้ยนเฉินบ่นเบา ๆ เขาหยิบขวดนมผาออกมาจากแหวนมิติทันที เขาเปิดฝาออกแล้วหยดลงในปากของเขาโดยไม่ลังเลเลย

เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงความเย็นทันทีทั่วทั้งร่างกายเมื่อนมผาถึงกระเพาะอาหารของเขา เมื่อความรู้สึกเย็นเฉียบแผ่ขยายออกไปอย่างรวดเร็ว เขารู้สึกถึงความสบายที่ไม่อาจบรรยายได้และแม้แต่รูขุมขนก็เปิดออก

เขาสามารถรู้สึกได้ว่าการต่อต้านที่เขาพัฒนาจากสมบัติสวรรค์แตกสลายไปอย่างช้า ๆ ด้วยการซึมซับของความรู้สึกเย็น

ยิ่งไปกว่านั้น เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงวิญญาณของเขาชัดเจนมาก กฎของโลกดูเหมือนจะชัดเจนยิ่งขึ้นในสายตาของเขา

ผลกระทบมีความคล้ายคลึงกับการดื่มชาหยั่งรู้ นมผาไม่เพียงแต่จะสามารถทำชะล้างร่างกายด้วยเม็ดยาหรือความต้านทานที่พัฒนาขึ้นมา แต่มันยังมีผลกระทบบางอย่างเช่นชาหยั่งรู้

อย่างไรก็ตามผลของนมผานั้นมีศักยภาพน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับชาหยั่งรู้

หลายชั่วยามต่อมาความรู้สึกเย็นจากนมผาก็ค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ ในขณะที่การต่อต้านของเจี้ยนเฉินต่อสมบัติสวรรค์ได้ถูกกำจัดลงจนหมด

“นมผาเป็นสิ่งที่ดีจริง ๆ ” เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ หลังจากนั้นโดยไม่ลังเลเขาใช้สมบัติสวรรค์มากขึ้นในทันทีเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของเขาโดยเร็วที่สุด

เวลาผ่านไปอย่างเงียบ ๆ และเจี้ยนเฉินได้ใช้สมบัติสวรรค์ทั้งหมดในแหวนมิติของราชาเทพต้วนมู่

เมื่อสมบัติสวรรค์มีระดับสูงทั้งหมดประโยชน์ที่พวกเขาได้รับนั้นสูงกว่าเหมืองเหรียญผลึกระดับสูง อย่างที่เจี้ยนเฉินเคยดูดซับมาก่อนหน้านี้ เม็ดพลังบรรพกาลของเขาก็ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

เจี้ยนเฉินไม่ได้หยุดเพราะสิ่งนั้น เขาหยิบขวด 5 ขวดออกจากแหวนมิติอีกครั้ง ไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาถือยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี

ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี เม็ดเดียวเทียบเท่ากับการบ่มเพาะหมื่นปี นั่นหมายถึง 50 เม็ดที่บรรจุมูลค่าการบ่มเพาะห้าแสนปี

“ข้าสงสัยว่ายาห้าสิบเม็ดนี้จะเพียงพอสำหรับข้าที่จะไปถึงขั้นที่ 11 ของร่างบรรพกาลหรือไม่” เจี้ยนเฉินคิด เขาเปิดฝาขวดออกและกิน 5 เม็ดรวดในครั้งเดียว

เขาสามารถทนพลังงานที่โหดร้ายภายในเม็ดยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพเมื่อเขายังอยู่ในขั้นที่ 9 ของร่างบรรพกาล ดังนั้นตอนนี้ที่เขามาถึงขั้นที่ 10 พวกมันมีท่าที่คุกคามน้อยลง

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง เจี้ยนเฉินได้กินยา 50 เม็ด เมื่อเขามองเข้าไปข้างในจุดตันเถียน เจี้ยนเฉินก็รู้สึกไร้ประโยชน์เมื่อเขาเห็นขนาดของเม็ดพลังบรรพกาลของเขา – มันเกือบจะมีขนาดเท่ากำปั้น

สมบัติสวรรค์ทั้งหมดจากแหวนมิติของราชาเทพต้วนมู่และยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพ 50 เม็ด ยาพลังงานขั้นเทพ 50 เม็ดยังไม่เพียงพอสำหรับเขาที่จะไปถึงขั้นที่ 11 ของร่างบรรพกาล

“นอกเหนือจากกล่องผลึกระดับสูง 10 กล่องจากราชาศักดิ์สิทธิ์ ข้ามีเพียงเหรียญผลึกระดับสูงสองสามชิ้นจากแหวนมิติของราชาเทพต้วนมู่ แต่ข้ารู้สึกว่าแม้ว่าข้าจะซึมซับพวกมันทั้งหมด มันก็ยังไม่เพียงพอที่ร่างกายของข้าจะทะลวงผ่านด่าน” เจี้ยนเฉินคิด แววตาของเขาสั่นไหวด้วยความคิด ขณะที่เขานั่งอยู่ในห้อง

อีกไม่นาน เจี้ยนเฉินก็ตัดสินใจ แววตาของเขาแน่วแน่และทันใดนั้นเขาก็ลุกขึ้นยืนเดินออกจากห้อง

“ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าข้าได้บ่มเพาะมาเป็นเวลา 50 ปีแล้ว” เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจขณะที่เขาจ้องมองท้องฟ้าขณะยืนอยู่ข้างนอก

“โม่หลิง อันโดฟูมาที่นี่ทันที” เจี้ยนเฉินเรียกตัวโม่หลิงและอันโดฟูทันทีหลังจากออกจากพื้นที่ต้องห้าม

ในไม่ช้าโม่หลิงและอันโดฟูก็มาถึงหน้าเจี้ยนเฉินในเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตามมีขั้นเทพคนอื่นอีก 10 คนนอกเหนือจากสองคนนั้น

“คำนับท่านผู้นำ ! ”ขั้นเทพ 12 คนยืนอยู่ต่อหน้าเจี้ยนเฉินและโค้งคำนับต่อเขา

เจี้ยนเฉินเหลือบมองผ่านพวกเขาและพบว่ามีบางคนที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อนในหมู่พวกเขา เขาเข้าใจทันทีว่าพวกเขาเป็นบุคคลภายนอกที่เข้าร่วมตระกูลเทียนหยวน

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินมองไปที่ซีหยูซึ่งสวมชุดสีขาว เขาอดไม่ได้ที่จะยิ้มอย่างแผ่วเบาและเขาพูดอย่างโล่งอก “ซีหยู เจ้าไม่ได้ทำให้ข้าผิดหวังจริง ๆ เจ้าเป็นขั้นเทพในระยะเวลาอันสั้น”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset