เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1838 : กระบี่มรรคา

ตอนที่ 1838 : กระบี่มรรคา

“ 15,000…”

“ 20,000… “

“ 30,000… ”

“ 100,000….”

กระบี่บินนี้มีคนแย่งมากมาย ในเวลาเดียวกันก็มีน้อยคนนักที่จะเผยความต้องการที่จะอยากได้มันมา ผลก็คือราคาเพิ่มจนถึง 100,000 เหรียญผลึกระดับสูงอย่างรวดเร็ว

ในบรรดาวัตถุเซียนนั้นมีทั้งหมด 3 ระดับ แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะได้วัตถุเซียนระดับกลางในแคว้นตงอันอย่างกระบี่หิมะบินมา แต่มันก็ถูกว่ากระบี่บินในตอนนี้อย่างมาก

นี่เพราะกระบี่หิมะบินนั้นถือว่าเป็นของธรรมดา มันไม่ได้เข้าใกล้จนถือว่าเป็นวัตถุเซียนระดับกลางขั้นสูงสุดเลย

ส่วนกระบี่บินที่ขายในการประมูลนี้คือของชิ้นเอก แม้ว่ามันจะเป็นของระดับกลางก็ตาม มันเทียบเท่าได้กับวัตถุเซียนระดับสูงขั้นต่ำ ดังนั้นจึงเป็นธรรมดาที่มันจะมีค่าอย่างมาก

“ 150,000…. ”

“ 180,000…. ”

….

ราคาของมันยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนประมูลแย่งมันมาซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำมาราคาถึงได้เพิ่มขึ้นถึงเพียงนี้ มันเกินขีดจำกัดที่ตระกูลที่มีเทพจะซื้อได้ ดังนั้นพวกนั้นจึงยอมแพ้ไป ตอนนี้มีแค่ไม่กี่คนจากตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพที่อยู่ในห้องส่วนตัวที่ประมูลมันต่อ

หลังจากที่ประมูลแข่งกันอยู่นาน สุดท้ายกระบี่บินนี้ก็ตกเป็นของคนที่มาจากตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ไคหยวน

ของสำหรับการประมูลถูกซื้อไปทีละชิ้น ๆ ไม่ใช่แค่วัตถุเซียนแต่มันยังมีสมบัติสวรรค์, ทักษะต่อสู้ระดับสัจจะ, วิธีการบ่มเพาะ, และบันทึกการบ่มเพาะที่มีค่าหลายชิ้น มันถึงกับมีแผ่นค่ายกลและธงค่ายกลที่มีพลังที่โดดเด่น

ในการประมูลที่หรูหรานี้มันเป็นธรรมดาที่จะมียาที่ปกติจะไม่ปรากฏขึ้นมาอยู่ด้วย แม้แต่ยาฟื้นฟูวิญญาณ 3 เม็ดก็ยังปรากฏขึ้นซึ่งทำให้เจี้ยนเฉินสนใจ เขาถึงกับอยากซื้อมันทั้ง 3 เม็ด

ยาฟื้นฟูวิญญาณนั้นสามารถช่วยเขาในตอนวิกฤตได้ หากเขามีมันมากพอ เขาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องผลที่จะตามมากับการใช้พลังทั้งหมดของวิญญาณจากการใช้กระบี่ปราณสองเล่มด้วยกัน

โชคร้ายที่ยาฟื้นฟูวิญญาณนี้แพงเกินไป โดยพื้นฐานแล้วแต่ละเม็ดนั้นจะขายที่ราคาเหรียญผลึกระดับสูง 200,000 ชิ้น ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงได้แต่ข่มความต้องการของตัวเองลง

เขายังมียาฟื้นฟูวิญญาณที่ได้มาจากแหวนมิติของราชาเทพต้วนมู่ อยู่ ผลก็คือเขายังไม่ต้องการมันเพิ่มในตอนนี้ เขาต้องใช้เหรียญผลึกที่มีเพื่อซื้อบัวดึงวิญญาณ

“ข้าเชื่อว่าหลายคนคงเจอของที่สนใจในการประมูลชิ้นต่อไป” พิธีกรยิ้ม นางถือกล่องที่มีค่ายกลครอบคลุมไว้ด้วยความระวัง

ตั้งแต่ที่เริ่มประมูลมา นี่เป็นครั้งแรกที่พิธีกรสาวได้เผยสีหน้าเคร่งเครียดออกมาซึ่งทำให้คนอื่น ๆ รู้ว่าของในกล่องนั้นเป็นของพิเศษ

ตอนนั้นทุกคนต่างก็พากันสนใจขึ้นมา ตาพวกเขาเป็นประกายและจับจ้องไปที่กล่องบนมือของอู๋ตี้

อู๋ตี้ค่อย ๆ ถอนค่ายกลบนกล่องออก นางค่อย ๆ ถอนมันออกด้วยความระวังแต่มันมันเพราะท่าทีของนางที่ทำให้ทุกคนต่างก็ลุ้นกันมากกว่าเดิมว่าอะไรอยู่ในกล่อง

สุดท้ายค่ายกลก็ถูกถอนออก อู๋ตี้ใช้นิ้วเรียว ๆ ของนางค่อย ๆ เปิดกล่องออก พลังทำลายล้างเริ่มแผ่ออกมา

ครอบคลุมไปทั่วทั้งห้องทันที สีหน้าของขั้นเทพทุกคนต่างก็เปลี่ยนไปและเผยความตะลึงออกมา

เจี้ยนเฉินเองก็แปลกใจ เขาก็มองไปที่กล่องนั่นด้วย

ภายในกล่องนั้นคือกระบี่โป่รงใสความยาวเท่ากับมือ

พลังทำลายล้างที่เทพทุกคนรับรู้ได้นั้นมาจากกระบี่เล่มนี้

อู๋ตี้หันกล่องกลับมาเพื่อให้ทุกคนเห็นมันก่อนจะปิดกล่องในทันที นางตัดพลังของกระบี่ที่ทำให้เทพทุกคนต้องกลัวไป

“ กระบี่มรรคา ! มันคือกระบี่มรรคา ! ” มีคนจากห้องส่วนตัวตะโกนออกมา

คนหลายหมื่นคนที่นั่นต่างก็ฮือฮาเมื่อได้ยินเช่นนั้น พวกเขาถกเถียงกันเบา ๆ ด้วยสีหน้าตะลึง

อู๋ตี้ที่อยู่บนเวทีได้พูดขึ้นมาด้วยเสียงอันไพเราะ “ถูกต้อง นี่คือกระบี่มรรคาและถูกสร้างโดยขั้นเหนือเทพ ! ”

อู๋ตี้พูดต่อ “แม้ว่าหลายคนจะรู้ว่ามันคืออะไร แต่ข้าเชื่อว่าก็คนที่ไม่รู้จักว่าอะไรคือกระบี่มรรคา ขอข้าอธิบายรายละเอียด”

“กระบี่มรรคานั้นไม่อาจจะสร้างได้โดยพวกที่ขอบเขตต่ำกว่าขั้นเหนือเทพ เมื่อขึ้นมาถึงขั้นเหนือเทพได้ พวกเขาสามารถใช้ความเข้าใจในการควบคุมกฎของโลกและผนึกมันเป็นหินมรรคาซึ่งจะใช้สร้างกระบี่มรรคา พลังของกระบี่แต่ละเล่มเท่ากับการโจมตีของคนที่สร้างมันขึ้นมา การโจมตีของมันอัดแน่นด้วยกฎของโลก ดังนั้นมันจึงขาดความสามารถในการปรับตัวและความคล่องซึ่งยากที่จะเป็นภัยร้ายแรงกับนักสู้ระดับเดียวกัน แต่มันเป็นภัยร้ายแรงต่อพวกที่ระดับต่ำกว่า มันสามารถฆ่าพวกเขาได้หรืออาจจะทำให้คนกลุ่มใหญ่บาดเจ็บได้”

“ลองใช้กระบี่มรรคานี้เป็นตัวอย่าง มันสร้างขึ้นโดยขั้นเหนือเทพ ดังนั้นพวกท่านคงรับรู้ได้ว่ามันน่ากลัวเพียงใด ข้าขอถามได้หรือไม่ว่าพวกท่านมีโอกาสรอดแค่ไหนหากมีคนใช้มันกับท่าน ? ”

หลายคนต่างก็พากันหน้าซีดเมื่อได้ยินคำอธิบายนั้น พวกเขาต่างก็แสดงสีหน้าเคร่งเครียดออกมา ก่อนหน้านี้พวกเขาได้รับรู้ถึงพลังทำลายล้างจากกระบี่แล้ว ต่อหน้าพลังนั้น ทุกคนต่างก็รู้สึกได้ว่าวิญญาณสั่นไหว

ใบหน้าของอู๋ตี้แสดงความเสียดายออกมาเล็กน้อยก่อนจะพูดต่อ “โชคร้าย แม้ว่าขั้นเหนือเทพใช้เวลาสักพักเพื่อสร้างกระบี่มรรคาขึ้นมา แต่หินมรรคาที่สามารถบันทึกกฎของโลกนั้นหายากอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมกระบี่มรรคาถึงได้หายากนักในเขตของเรา “

สีหน้าของอู๋ตี้เปลี่ยนไป นางยกกล่องขึ้นและพูดขึ้นมา “การประมูลกระบี่มรรคาเริ่มต้น หากท่านต้องการสมบตินี้ หากท่านต้องการไพ่ลับเพื่อช่วยชีวิตของตน หากท่านมีศัตรูที่เป็นขั้นเทพ ท่านก็ไม่อาจจะพลาดโอกาสในการซื้อมันได้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่เหรียญผลึกระดับสูง 500,000 ชิ้น ! ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset