เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1864: แก้แค้น (2)

ตอนที่ 1864: แก้แค้น (2)

“หลิงโม่เจียน ดูเหมือนว่าเจ้าเลือกที่จะทิ้งชีวิตขั้นเทพอีกคน” หลิวชานยืนบนเมฆดำและพูดอย่างเย็นชา หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ถอนหายใจเบา ๆ และส่ายหน้าด้วยความเสียใจ “ในฐานะผู้อาวุโสของตระกูลหลิง แม้ว่าเจ้าจะไม่ได้ทำผลงานที่เป็นความดีความชอบให้กับตระกูลแต่เจ้าก็ทำงานหนัก ในท้ายที่สุด ตระกูลหลิงก็ทอดทิ้งเจ้าอย่างไร้ความปราณี พวกเขาสามารถช่วยชีวิตเจ้าได้ แต่พวกเขาแค่เลือกที่จะไม่ทำ”

“ดูเหมือนว่าสำหรับผู้นำ ขั้นเทพของตระกูลหลิงจะไม่มีค่าสักเท่าไร น่าเสียดายจริง ๆ น่าเสียดายมาก”

ในขณะที่หลิวชานพูดแบบนั้น เขาค่อย ๆ กระชับมือของเขา ด้ายสีดำรอบ ๆ ขั้นเทพเริ่มรัดแน่นไปพร้อม ๆ กับการเคลื่อนไหวของหลิวชาน

มันเหมือนกับมีด เส้นด้ายค่อย ๆ หั่นเข้าไปในเนื้อของขั้นเทพ เลือดพุ่งกระฉูดออกมา ย้อมเขาเป็นสีแดงทันที

ในพริบตา เขาปกคลุมไปด้วยเลือด มันเป็นภาพที่น่ากลัวมาก

เห็นได้ชัดว่าหลิวชานสามารถตัดขั้นเทพออกเป็นชิ้น ๆ ได้ด้วยการควบคุมเส้นด้ายสีดำ

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้วางแผนที่จะจัดการกับขั้นเทพในทันที เขาตั้งใจสร้างฉากที่ทำให้จิตใจของตระกูลหลิงแตกสลายด้วยการมองเห็นการโจมตีทางจิตวิทยา

“หลิงโม่เจียน ข้าจะให้เวลาเจ้าอีกครึ่งนาที หากเจ้าติดต่อหลิงเฮ่ากง หรือหากว่าเขาปรากฏตัว ข้าจะไว้ชีวิตชายคนนี้ มิฉะนั้นเขาจะกลายเป็นศพที่ไม่สมบูรณ์อย่างแน่นอน” หลิวชานกล่าวอย่างเยือกเย็น อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกค่อนข้างกังวลและรำคาญอยู่ข้างใน

หลายวันผ่านไปแล้ว แต่เขาก็ยังไม่เสร็จภารกิจที่เขาได้รับจากผู้บังคับบัญชา หยันวูหมิง หากเขาเสียเวลามากเกินไป เขากลัวว่าผู้บัญชาการจะไม่พอใจ

“ ถ้าเจ้าต้องการที่จะสังหารข้า จงสังหารข้าเลย ข้าไม่กลัวตาย ผู้นำ อย่าติดต่อบรรพชน บรรพชนกลับมาไม่ได้ เขาไม่ควรมาปรากฏตัวที่นี่ ตราบใดที่บรรพชนยังมีชีวิตอยู่ ถึงตระกูลจะสูญสิ้นไป เขาก็สามารถสร้างตระกูลขึ้นมาใหม่ได้” ขั้นเทพที่ถูกห่อหุ้มด้วยด้ายสีดำร้องตะโกนอย่างดุเดือด เขาไม่กลัวความตายเลย

“ เจ้าอยากตายรึ ? ! ” ใบหน้าของหลิวชานมืดครึ้ม ความตั้งใจฆ่าในสายตาของเขาที่มีต่อขั้นเทพเพิ่มขึ้น

“อ๊า ! ” ขั้นเทพส่งเสียงคร่ำครวญอย่างเยือกเย็น เส้นด้ายสีดำได้ตัดลึกเข้าไปในเนื้อเข้าไปถึงกระดูกของเขา เขายังรู้สึกได้ว่ากระดูกของเขาแตก แม้แต่กะโหลกของเขาก็กำลังป่นปี้

ทุกคนในตระกูลหลิงหลับตา พวกเขาไม่เต็มใจที่จะเป็นพยานในฉากนี้ ความเศร้าโศกเติมเต็มใบหน้าของพวกเขาและแม้แต่ผู้อาวุโสบางคนก็เริ่มหลั่งน้ำตาแห่งความเศร้าโศก

“หยุด ! ”

ทันใดนั้นก็มีเสียงดังออกมาจากระยะไกล ในตอนแรก มันเบามากเหมือนยุง อย่างไรก็ตาม มันก็ดังขึ้นด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ ในตอนท้าย มันเป็นเสียงฟ้าร้อง สร้างเสียงก้องกังวานผ่านสภาพแวดล้อม

คลื่นเสียงที่น่าสะพรึงกลัวดูเหมือนว่าจะก่อตัวเป็นระลอกคลื่นที่มองเห็นได้ มันขยายตัวและทำให้เมืองทั้งเมืองสั่นไหวเล็กน้อย

ก่อนที่ผู้คนนับไม่ถ้วนในเมืองจะตอบสนอง ทันใดนั้นแสงรุ่งโรจน์ก็ปรากฏขึ้นในระยะไกล มันส่องแสงเจิดจ้า ส่องประกายโลกราวกับดวงอาทิตย์ที่แผดเผา

แสงสว่างส่องเจิดจ้า เมฆสีดำก่อตัวขึ้นจากแสงปีศาจที่กลืนกินทั่วทั้งแคว้นค้นกระบี่ยังต้องซีดจาง

แนวแสงเคลื่อนที่เร็วมากพุ่งทะลุจากระยะไกล ภายในพริบตา มันผ่านระยะทางกว้างไกลไปถึงแคว้นค้นกระบี่ มันไม่ได้ช้าลงเลย พุ่งเข้าไปในตาข่ายสีดำที่ครอบคลุมทั่วทั้งแคว้น

ปัง !

ด้วยเสียงอึกทึก ตาข่ายสีดำที่หลิวชานเหวี่ยงลงมาฉีกขาด ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ที่อยู่ห่างออกไป 300 เมตรจากแนวแสง

แนวแสงไม่หยุดยั้ง มันตกลงไปยังเมืองหลักโดยตรง

ตาข่ายสีดำเป็นวัตถุเซียนคุณภาพปานกลาง หลิวชานหลอมมันออกมา ดังนั้นมันจึงผูกพันกับชีวิตของเขา เป็นผลให้เมื่อตาข่ายสีดำเสียหาย หลิวชานก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ใบหน้าของเขาซีดจางทันที และเขาก็ส่งเสียงฮึดฮัดออกมา ร่างกายของเขาสั่นเทา

หลิวชานได้รับบาดเจ็บในขณะที่ขั้นเทพจากตระกูลหลิงที่ถูกมัดด้วยด้ายสีดำได้หลีกเลี่ยงหายนะ เขาตกลงมาจากท้องฟ้าโดยตรงและมีขั้นเทพอีกคนมารับตัวเขาไว้

แสงหายไปในเมืองหลักและเผยให้เห็นชายหนุ่มในชุดขาว ดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ในวัยยี่สิบปีเท่านั้น

ชายหนุ่มเป็นผู้นำตระกูลเทียนหยวน เจี้ยนเฉิน !

เจี้ยนเฉินกระจายแสงสว่างรอบตัวเขา ดังนั้นเขาจึงดูเหมือนเป็นคนธรรมดา เขายืนอยู่ในอากาศและจ้องมองขั้นเหนือเทพ 3 คนจากลัทธิปีศาจชั้นฟ้าในระยะไกล ดวงตาของเขาเย็นชา

ขั้นเทพทั้งหมดของตระกูลหลิงตกตะลึงเมื่อเห็นเจี้ยนเฉินบนท้องฟ้า อารมณ์ของพวกเขาปะปนกัน มีความประหลาดใจและความสุขเช่นเดียวกับการถอนหายใจ

เหล่าผู้อาวุโสที่ถอนหายใจเป็นคนที่ไม่ต้องการให้เจี้ยนเฉินตามมา เพราะตระกูลเทียนหยวนจะทำให้ลัทธิปีศาจชั้นฟ้าโกรธถ้าเขาทำอะไรไป

“เขาคือ…” ผู้อาวุโสทนไม่ไหว เขาร้องตะโกนออกมา อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาพูดออกมาเสียงดัง หลิงโม่เจียนก็ปิดปากของเขาอย่างแน่นหนา

“เราเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพที่เก้าของลัทธิปีศาจชั้นฟ้า เราได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการ หยันวูหมิง โดยตรง ท่านเป็นใคร ? ท่านวางแผนที่จะเป็นศัตรูกับลัทธิปีศาจชั้นฟ้าของเราหรือ ? ” ผู้แทนคนหนึ่งของหลิวชาน พูดอย่างเยือกเย็นขณะที่จ้องมองเจี้ยนเฉิน

“เจ้าทำเกินไป ลัทธิปีศาจชั้นฟ้า เจ้ากำลังสังหารขั้นเทพจำนวนมากซึ่งอย่างมากที่สุดก็เป็นขั้นเหนือเทพ เนื่องจากเจ้าชอบสังหารคนที่อ่อนแอกว่า ข้าจะแสดงให้เจ้าเห็นว่าวันนี้เจ้าจะเป็นอย่างไร ? ” เจี้ยนเฉินพูดอย่างเยือกเย็น ใบหน้าของเขามืดลงอย่างสมบูรณ์และเขาเต็มไปด้วยเจตนาฆ่าอันเยือกเย็น

สัมผัสทางวิญญาณของเขาได้ล้อมรอบทั้งแคว้นค้นกระบี่ เขาค้นพบว่านอกเหนือจากตระกูลหลิงแล้ว ผู้คนกว่าพันคนเสียชีวิตด้วยน้ำมือของหลิวชานเช่นกัน ทุกความตายนั้นน่ากลัวอย่างยิ่ง ศพของผู้ตายถูกสับเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยนับไม่ถ้วน

เจี้ยนเฉินใช้ความคิด วัตถุเซียนที่มีคุณภาพสูง กระบี่สายรุ้งปรากฏขึ้นในมือของเจี้ยนเฉิน

แม้ว่าเขาจะสามารถฆ่าขั้นเหนือเทพทั้งสามได้โดยไม่ต้องใช้กระบี่ด้วยพละกำลังที่เขามี แต่เขาต้องการที่จะจบการต่อสู้อย่างรวดเร็วที่สุด

ใบหน้าของขั้นเหนือเทพช่วงต้นที่เพิ่งพูดไปก่อนหน้านี้ซีดเซียว ขณะที่เขาต้องการพูดอย่างอื่น เจี้ยนเฉินก็เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วดุจสายฟ้าผ่า

เจี้ยนเฉินปรากฏตัวต่อหน้าขั้นเหนือเทพช่วงต้น และกระบี่สายรุ้งก็แทงเข้าไปที่หน้าผากของเขา

เมื่อเจี้ยนเฉินพุ่งออกมา พลังแห่งการมีอยู่ของเขาทั้งหมดก็เปลี่ยนไปอย่างรุนแรง พลังแห่งการมีอยู่ของเขาเพิ่มขึ้นขณะที่ร่างกายของเขาดูเหมือนจะหลอมรวมเข้ากับกระบี่ เขาควบคุมกฎของกระบี่เหมือนเทพแห่งกระบี่

ใบหน้าของขั้นเหนือเทพช่วงต้นเปลี่ยนไปอย่างมาก เขารู้สึกได้ถึงการจู่โจมของเจี้ยนเฉินตรงหน้าเขา พื้นที่ทุก ๆ นิ้วรอบตัวเขาดูเหมือนจะเต็มไปด้วยปราณกระบี่ที่มองไม่เห็น ซึ่งทำให้เขารู้สึกเหมือนว่าเขาไม่สามารถหลบได้

ในช่วงเวลาแห่งชีวิตและความตาย ขั้นเหนือเทพช่วงต้นนั้นตอบสนองอย่างรวดเร็ว เขาใช้ทักษะปีศาจและรัศมีปีศาจรอบตัวเขาเพิ่มขึ้น เขาถือกระบี่ยักษ์ด้วยสองมือแล้วก็ผ่ามันทันทีที่มันถูกห่อด้วยเปลวไฟสีดำ

อย่างไรก็ตาม เขาจะเป็นคู่ต่อสู้ของเจี้ยนเฉินได้อย่างไร ? เมื่ออาวุธทั้งสองปะทะกัน เขาได้สัมผัสกับพลังอันน่าสะพรึงกลัวที่เขาไม่สามารถต้านทานได้ และมันก็ทำให้กระบี่ขนาดใหญ่หลุดออกจากมือของเขา

ผู้แทนกระอักออกมาเป็นเลือด ใบหน้าของเขาซีดและเขารู้สึกตกใจอย่างยิ่งภายใน เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีครั้งเดียว

“ขั้นเหนือเทพช่วงปลาย……” ผู้แทนร้องออกมา นอกจากนี้เขายังรู้ว่าบุคคลนี้อยู่ไกลเกินกว่าขั้นเหนือเทพช่วงปลายปกติ

อย่างไรก็ตาม เขาสามารถทำได้เพียงร้องอุทานเท่านั้น เมื่อเขาพูดจบ การโจมตีครั้งที่สองของเจี้ยนเฉินก็บินเข้ามาด้วยความเร็วสูง

การแทงง่าย ๆ ดูเหมือนจะเต็มไปด้วยความลึกลับของกฎที่คาดเดาไม่ได้ การโจมตีของเขาดูเหมือนจะมีเศษเสี้ยวของพลังแห่งสวรรค์

ปัง ! ขั้นเหนือเทพช่วงต้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงการโจมตีครั้งที่สองได้ กระบี่สายรุ้งแทงหัวของเขาและกำจัดวิญญาณของเขาในทันที

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset