เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1902 – พลังของเจี้ยนเฉิน (1)

ตอนที่ 1902 – พลังของเจี้ยนเฉิน (1)

บทบาทของผู้พิทักษ์ทั้งห้านั้นชัดเจนมาก ผู้พิทักษ์ที่ทรงพลังที่สุด 2 คนจัดการกับเจี้ยนเฉิน ในขณะที่หนึ่งในสามคนที่เหลือได้ป้องกันสองคนที่บาดเจ็บ ผู้พิทักษ์ 2 คนสุดท้ายจะเดินทางไปยังตระกูลเทียนหยวนโดยตรงเพื่อพยายามทำลายมัน

ค่ายกลของเมืองหลักเปิดใช้งานมานานแล้ว มันสร้างม่านพลังงานที่ปกป้องเมืองทั้งเมือง

แม้ว่าตระกูลเทียนหยวนได้ใช้ความพยายามอย่างยิ่งในการเสริมสร้างค่ายกลของเมืองยกระดับเป็นขั้นเหนือเทพ แต่ก็เพียงสามารถป้องกันการโจมตีจากขั้นเหนือเทพช่วงต้นได้เท่านั้น ภายใต้การร่วมมือกันของขั้นเหนือเทพ 2 คน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุดพวกเขาได้ตามธรรมชาติและมันก็พังทลายโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก

ผู้หญิงสองคนจากสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้แสดงตัวตนอย่างเยือกเย็นพร้อมด้วยจิตสังหาร ขณะที่พวกเขาเดินทางไปยังตระกูลเทียนหยวนอย่างจริงจัง

บูม !

เสียงดังกึกก้องไปทั่วเมือง เจี้ยนเฉินเข้าร่วมในการต่อสู้อย่างดุเดือดกับผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วู ปราณกระบี่ทองคำของเขาปะทะกับด้ายสีทองของผู้พิทักษ์วูที่ปรากฏขึ้นจากทักษะการต่อสู้ของเขา ด้ายสีทองระเบิดออกมาทันทีในขณะที่พลังงานดั้งเดิมที่ทรงพลังและกฎของโลหะก็ได้ขยายตัวเป็นพายุที่ใหญ่มากของพลังงานที่คร่าชีวิตผู้คนที่อยู่โดยรอบ แรงกดดันที่น่ากลัวทำให้พื้นดินจมลง

พายุพลังงานที่รุนแรงกระแทกกำแพงเมืองจนกลายเป็นคลื่นที่น่าสะพรึงกลัวอย่างมากทำให้กำแพงขนาดใหญ่แตกทันที

หากไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่ากำแพงนั้นมีความพิเศษที่สร้างจากวัสดุที่แข็งแรงมากและสลักด้วยค่ายกลที่ซับซ้อนนับไม่ถ้วน เพียงคลื่นพลังงานเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะเป็นเหตุที่ทำให้มันพัง

ผู้พิทักษ์วูก็เปล่งลำแสงสีทองอันน่าตื่นตาตื่นใจราวกับว่ากฎของโลหะหมุนรอบตัวเขา เขาใช้มันเพื่อป้องกันพายุพลังงานที่พัดเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ทันใดนั้นดวงตาของเขาก็หรี่แคบลง มีความไม่เชื่อปรากฏบนใบหน้าของเขา ตรงหน้าเขาปราณกระบี่ทองคำสายหนึ่งฉีกผ่านอากาศตัดผ่านพายุพลังงานโดยตรงและมุ่งตรงมาหาเขา

“เป็นไปได้อย่างไร ? ทักษะการต่อสู้ที่ข้าใช้ไม่สามารถหยุดยั้งปราณกระบี่ได้หรือ ? ” ผู้พิทักษ์วูรู้สึกตกใจอย่างยิ่ง ปราณกระบี่ทองคำได้ตรึงตัวตนของเขาไว้ ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

เขาทำได้แค่เอียงหัวไปเท่านั้น อย่างไรก็ตามเวลาก็กระชั้น มันสายเกินไปแล้วที่เขาจะจู่โจม สิ่งที่เขาทำได้คือขวางดาบขนาดใหญ่ไว้บนร่างของเขาในขณะที่ผลักกฎของโลหะออกรอบตัวเขาจนสุดความสามารถ ชุดเกราะควบแน่นมาจากพลังงานดั้งเดิมปรากฏอยู่บนร่างกายของเขา มันรวมกับกฎของโลหะที่ถักทอเป็นเกราะของเขา

บูม !

มีเสียงครั้งที่สอง หลังจากทำลายทักษะการต่อสู้ของผู้พิทักษ์วู ปราณกระบี่ทองคำโจมตีดาบขนาดใหญ่ของเขาอย่างแรง

ผู้พิทักษ์วูรู้สึกถึงพลังอันน่าตกใจที่ผ่านเข้ามาจากปราณกระบี่ทองคำ ร่างกายของเขาสั่นอย่างรุนแรงขณะที่มือของเขาชา พลังงานอันทรงพลังได้ผลักเขาให้กระเด็นถอยหลังอย่างไม่หยุดยั้ง

ยิ่งไปกว่านั้นเจตจำนงของกระบี่อันแหลมคมนั้นพุ่งพล่าน มันห่อหุ้มตัวผู้พิทักษ์วูอย่างสมบูรณ์ ในขณะที่พลังของกฎแห่งกระบี่เผชิญหน้ากับกฎของโลหะของเขา มันสร้างเสียงที่สะกดข่ม

กฎแห่งกระบี่เป็นหนึ่งในกฎที่แข็งกร้าวมากที่สุด มันยิ่งใหญ่กว่ากฎของโลหะที่ผู้พิทักษ์วูเข้าใจ กฎของโลหะรอบ ๆ ตัวเขาแตกกระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ถูกบังคับให้ลอยออกไปโดยกฎของกระบี่ มันทิ้งร่องรอยไว้บนร่างของเขา เกือบทำให้เกราะของเขาพังทลาย

หลังจากที่ได้เห็นพลังของกระบี่ต้าหลัวด้วยตนเอง ผู้พิทักษ์วูก็อดไม่ได้ที่จะอ้าปากค้าง เขาเต็มไปด้วยความตกใจ

“ผะ – ผู้นำตระกูลเทียนหยวนมีพลังมากขนาดไหน ? ” สีหน้าของผู้พิทักษ์วูเปลี่ยนไปและเขาก็ตึงเครียดมาก ในการเผชิญหน้า เพียงแค่ปราณกระบี่จากผู้นำตระกูลก็เกือบทำให้เขาบาดเจ็บ เขาพบว่ามันยากที่จะเชื่อ

แม้ว่าผู้นำตระกูลจะตัดหัวขั้นเหนือเทพ 2 คนตรงหน้าเขา แต่ผู้พิทักษ์วูก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะเขามั่นใจว่าเขาสามารถจัดการอีกฝ่ายได้ ถ้าเขาก็ต้องพบกับความประหลาดใจ

ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก การปะทะกันระหว่างกระบี่ต้าหลัวและผู้พิทักษ์วูได้ดำเนินไปในเพียงเสี้ยววินาที

ในเวลาเดียวกัน เจี้ยนเฉินก็หลอมรวมกับกระบี่ของเขาและปะทะเข้ากับเพลิงอะดามันท์ของผู้พิทักษ์กงที่ทำให้เขากลายเป็นดั่งเช่นดวงอาทิตย์ด้วยปราณกระบี่ เสียงระเบิดดังขึ้น

ปราณกระบี่กระจายเต็มอากาศ กระบี่สายรุ้งส่องประกายราวกับว่ามันทะลุผ่านอากาศในแนวที่สวยงาม มันเจาะทะลุดวงอาทิตย์ของผู้พิทักษ์กงโดยตรง

ดวงอาทิตย์สั่นอย่างรุนแรง มันกระพริบ แต่มันก็เร็วเพียงพอที่ทำให้กฎแห่งไฟควบแน่นจากสภาพแวดล้อมรวมกันอีกครั้ง

“กระบวนท่าแรก ฝ่ามืออะดามันท์ ! ”

เสียงของผู้พิทักษ์กงดังขึ้น ร่างของเขาได้กลายเป็นดวงอาทิตย์ที่ไฟลุกโชน อุณหภูมิในบริเวณใกล้เคียงก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เขาพูด ฝ่ามือที่ควบแน่นจากไฟก็ยื่นออกมาจากดวงอาทิตย์ มีชั้นของเปลวไฟสีทองปกคลุมอยู่และมันก็พุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินด้วยพลังของโลก

เมื่อฝ่ามือฟาดลงมา พลังลึกลับก็ปรากฏขึ้น มันเชื่อมโยงกับกฎและสั่นพ้องกับโลก ปิดผนึกพื้นที่รอบ ๆ เจี้ยนเฉินทำให้เขาโดดเดี่ยว

ร่างของเจี้ยนเฉินทอประกายสีขาวและใช้มันในการปกป้อง เขาใช้พลังบรรพกาลเป็นเกราะป้องกันผ่านร่างกายของเขา กระแสของพลังบรรพกาลพันรอบกระบี่สายรุ้งของเขาเช่นกันทำให้กระบี่เปล่งประกาย

ในขณะนั้นพลังของเขาถูกผลักดันให้ถึงขีดจำกัดของเขา ดูเหมือนว่าเขาจะหลอมรวมกับกระบี่ในมือของเขาอย่างสมบูรณ์ ในขณะที่เขาเหวี่ยงกระบี่ ปราณกระบี่ก็พุ่งออกมาเหมือนฝน พวกมันส่องแสงอย่างสดใส ก่อตัวเป็นโซ่ที่ตกลงมาบนมือของผู้พิทักษ์กง

ต้องบอกว่าทั้งผู้พิทักษ์กงและผู้พิทักษ์วูนั้นทรงพลังอย่างยิ่ง ทักษะการต่อสู้ที่ใช้มีระดับสูง ความแข็งแกร่งที่พวกเขาแสดงในขณะนั้นนั้นเกินความสมบูรณ์ของหยางไค มีคนน้อยมากที่จะเป็นคู่ต่อสู้ที่มีระดับการฝึกฝนเท่าเทียมกัน

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินบ่มเพาะร่างบรรพกาล เมื่อรวมกับกฎแห่งกระบี่ที่เป็นที่รู้กันว่ามีพลังอันกร้าวแกร่งที่สุด เขามีพลังมากกว่าพวกเขา ด้วยการฟันเพียงครั้งเดียว โลกก็ซีดลงตรงหน้าเขา ฝ่ามือของผู้พิทักษ์กงส่งเสียงดังก่อนที่จะถูกโจมตีและปราณกระบี่ก็แทงเข้าที่มือ

แสงอาทิตย์ของผู้พิทักษ์กงสั่นอย่างรุนแรง ดูเหมือนจะมีเสียงฮึดฮัดเล็กน้อยจากภายใน เห็นได้ชัดว่าหลังจากมือถูกตัดออก ผู้พิทักษ์กงก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ในทางกลับกันแม้ว่าเจี้ยนเฉินจะได้รับการปกป้องด้วยประกายแสงของเขาที่บดบังรูปร่างหน้าตาของเขา แต่ตัวตนของเขาไม่ได้ลดลงเลย มันกลับแข็งแกร่งขึ้นและเขาก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่เขาต่อสู้

“ผู้นำตระกูลเทียนหยวนทรงพลังเช่นนี้ได้อย่างไร? ด้วยความแข็งแกร่งที่เขากำลังแสดงอยู่ในตอนนี้เขาสามารถเข้าสู่ป้ายทำเนียบสามพันอันดับแรกของขั้นเหนือเทพได้อย่างง่ายดาย ดินแดนเล็ก ๆ แห่งนี้ที่มีทรัพยากรที่ไม่ดีเช่นนี้จะสร้างผู้เชี่ยวชาญได้อย่างไร ? ” ผู้พิทักษ์กงรู้สึกประหลาดใจอย่างลับ ๆ เขาและผู้พิทักษ์วูไม่ได้เปรียบแต่อย่างใดเมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะร่วมมือกันต่อสู้กับผู้นำตระกูลเทียนหยวน สิ่งนี้ทำให้เขาประหลาดใจ

หลังจากตัดมือในการโจมตีครั้งเดียว เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้ต่อสู้กับขั้นเหนือเทพทั้งสองต่อ เขาเปลี่ยนเป็นแสงและพุ่งไปที่ผู้หญิงสองคนด้วยจิตสังหารอย่างล้นเหลือ

ในขณะนี้ ค่ายกลป้องกันของตระกูลเทียนหยวนได้รับการเปิดใช้งานทั้งหมด พวกผู้อาวุโสทั้งหมดก็ออกมาจากการกักตนและตอนนี้พวกเขารวมตัวกันอย่างตึงเครียด

ในบริเวณพื้นที่ต้องห้าม ฮุสตัน, จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิสิทธิ์, หงเหลียน, เฮยยู่ และคนอื่น ๆ จากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก็ปรากฏตัวเช่นกัน พวกเขาจ้องมองที่นอกเมืองอย่างตึงเครียด

ซางกวนมู่เอ๋อก็ออกจากการกักตน ตัวตนอันทรงพลังของนางในฐานะขั้นเหนือเทพได้แสดงออกมา ตอนนี้มันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้นางเตรียมพร้อมที่จะจู่โจมออกไปได้ตลอดเวลา

“เจ้าคิดว่าเจ้าจะไปไหน ? อยู่ที่นี่ เจ้าเป็นคู่ต่อสู้ของเรา” ผู้พิทักษ์วูตะโกนออกมา พลังงานดั้งเดิมเพิ่มขึ้นด้วยดาบขนาดใหญ่ของเขา ในขณะที่เขาฟันออกมาหลายครั้งด้วยกฎของโลหะ ก่อให้เกิดตาข่ายขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบเจี้ยนเฉินเพื่อปิดกั้นเส้นทางของเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset