เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1914 – ทะเลาะ

ตอนที่ 1914 – ทะเลาะ

อย่างไรก็ตาม ความหมายของคำพูดของเจี้ยนเฉินเริ่มบิดเบี้ยวเมื่อบางคนในบริเวณนั้นได้ยิน

พวกเขาหลายคนที่สงสัยว่าเจี้ยนเฉินไม่มีความสามารถในการต่อสู้เพื่อให้เข้าสู่ป้ายทำเนียบสามพันอันดับแรกของขั้นเหนือเทพ ยิ่งมั่นใจในความคิดของพวกเขามากขึ้น

“ลั่วหยุนเฟยแห่งสำนักกระบี่เสื้อครามนั้นมีชื่อเสียงโด่งดังในจักรวรรดิไทอา ไม่เพียงแต่เขาจะเป็นศิษย์โดยตรงของบรรพชนคนหนึ่งของสำนักเท่านั้น แต่ความสามารถของเขายังทำให้เขามีตัวตนที่โดดเด่นในภาคใต้อีกด้วย เขายังได้ชื่อว่าเป็นขั้นเหนือเทพที่แข็งแกร่งที่สุดในอาณาจักรไทอา เป็นไปได้หรือไม่ว่าเจี้ยนเฉินรู้เกี่ยวกับความแข็งแกร่งของลั่วหยุนเฟยซึ่งเป็นสาเหตุที่เขาไม่กล้าพอที่จะประลองกับอีกฝ่าย ? ”

“ต้องเป็นเช่นนั้นแน่นอน เจี้ยนเฉินเพิ่งจะมีชื่อเสียงหลังจากเพียงแค่ไม่กี่ประโยคจากคนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพเลย คนอื่น ๆ ก็มั่นใจว่าเขาสามารถทำให้มันเป็นจริงได้ ในความเป็นจริงแล้วเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของผู้อาวุโสลั่วเลยด้วยซ้ำ”

“ข้าแน่ใจว่าถ้าเจี้ยนเฉินยอมรับการประลอง ผู้อาวุโสลั่วจะต้องเอาชนะเขาได้เหมือนฉีกกระดาษ”

ผู้คนที่ดูอยู่รอบ ๆ ทุกคนพูดคุยกันเบา ๆ หลายคนมองไปที่เจี้ยนเฉินอย่างดูถูกเหยียดหยาม

ในอีกทางหนึ่ง ลั่วหยุนฟยที่สง่างามสวมชุดสีฟ้าและถือกระบี่บาง ๆ ได้รับเสียงเชียร์จากคนจำนวนมาก สาวงามบางส่วนจากองค์กรขนาดใหญ่บางแห่งจ้องมองเขาด้วยความรักโดยได้รับความสนใจจากการปรากฏตัวของเขา มันทำให้พวกนางหลงรัก

ลั่วหยุนฟยไม่เพียงแต่มีพรสวรรค์พิเศษเท่านั้น แต่เขายังเป็นศิษย์สายตรงของบรรพชนของสำนักกระบี่เสื้อครามอีกด้วย สถานะของเขานั้นยอดเยี่ยมมากจนเกินกว่าองค์ชายแห่งจักรวรรดิไทอา

ตามปกติแล้วศิษย์หญิงจากค่ายสำนักอื่น ๆ จะได้ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับลั่วหยุนฟยผู้มีพื้นฐานที่ไม่ธรรมดา

มีความเย่อหยิ่งปรากฏบนใบหน้าของลั่วหยุนฟย ในขณะที่เขาได้ยินการสนทนาที่เกิดขึ้นกับเขา เขามองเจี้ยนเฉินจากด้านบนและพูดว่า “พวกเราหลายคนรีบเดินทางมาจากดินแดนที่ห่างไกล โดยปกติแล้วมันคือทั้งหมดที่ใช้เพื่อต่อต้านลัทธิปิศาจชั้นฟ้า อย่างไรก็ตาม การทะเลาะก่อนสงครามจะไม่ส่งผลต่อการต่อสู้เลย แต่กลับกันมันจะให้ความบันเทิงกับทุกคนในขณะที่พวกเขามีเวลาว่าง ”

ลั่วหยุนฟยไม่ได้ถอยหลังกลับเลย เขาเข้ามาใกล้ราวกับว่าเขาจะไม่ปล่อยให้เจี้ยนเฉินเดินผ่านไป หากพวกเขาไม่ได้ต่อสู้กันกัน

เขาตัดสินใจแล้ว เขาจะกำจัดผู้นำตระกูลเทียนหยวนต่อหน้าทุกคนในวันนี้ เพื่อที่ทุกคนจะได้หยุดการแพร่กระจายข่าวลือที่ว่าคนคนนี้สามารถขึ้นไปอยู่บนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพ ยิ่งกว่านั้นเขาจะให้ทุกคนรู้ว่าการขึ้นไปอยู่บนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

นี่เป็นเพราะเมื่อหลายสิบปีก่อนเขาได้เดินทางไปยังภาคกลางและพยายามที่จะขึ้นไปอยู่บนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพตามความฝัน อย่างไรก็ตาม เขาจบลงด้วยการล้มเหลว

เขาไม่ได้ขึ้นไปอยู่บนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพ

เป็นผลให้เขาไม่ต้องการเห็นคนที่ยังไม่ได้ทดสอบถูกระบุราวกับว่าพวกเขาได้ขึ้นไปอยู่บนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพ โดยทั่วไปจะหมายความว่าเขา ลั่วหยุนเฟย นั้นไม่ดีเท่าพวกเขา

“ ดูเหมือนว่าเจ้าตั้งใจที่จะต่อสู้กับข้า” เจี้ยนเฉินกล่าว เขายังคงนั่งอยู่บนยานพาหนะที่บิน สายตาของเขาสงบและใบหน้าของเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย “ถ้าเป็นเช่นนั้น ข้าจะต่อสู้กับเจ้า อย่างไรก็ตาม สงครามมีความสำคัญสูงสุดดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าใด ๆ ให้จำกัดกระบวนท่าเพียงกระบวนท่าเดียว”

“ จำกัดกระบวนท่าเพียงกระบวนท่าเดียวหรือ ? ” ลั่วหยุนเฟยขมวดคิ้วเมื่อเขาได้ยินสิ่งนั้น แม้ว่าเขาจะมีความมั่นใจว่าเจี้ยนเฉินไม่ได้มีพละกำลังเพียงพอที่จะทำให้เขาอยู่บนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพ แต่เขาก็ยังเอาชนะผู้พิทักษ์ทั้งสองของสำนักจิตวิญญาณปฐพีด้วยตนเอง การบรรลุชัยชนะต่อเขาในกระบวนท่าเดียวมันจะเป็นเรื่องยาก

“อะไร ? กระบวนท่าเพียงกระบวนท่าเดียวหรือ ? ผู้นำตระกูลเทียนหยวนฉลาดเกินไปหรือเปล่า ? เขารู้ว่าเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของผู้อาวุโสลั่ว ดังนั้นเขาจึงต้องการจำกัดกระบวนท่าเพียงกระบวนท่าเดียว ด้วยวิธีนี้แม้ว่าผู้อาวุโสลั่วจะมีพลังมากกว่าเขา แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะตัดสินชัยชนะเพราะพวกเขาทั้งคู่เป็นขั้นเหนือเทพช่วงปลาย” ผู้พิทักษ์หญิงจากสำนักกระบี่เสื้อครามเย้ยหยัน

ผู้คนรอบข้างพยักหน้าให้ตัวเอง คำพูดของผู้หญิงนั้นสมเหตุสมผล

“หากเจ้าสามารถทำให้ข้าขยับได้ในกระบวนท่าเดียว ข้าจะยอมรับความพ่ายแพ้ เช่นนี้เป็นอย่างไร ? ” เจี้ยนเฉินพูดต่อ เขาค่อย ๆ ลุกขึ้นและออกจากยานบิน

“ด้วยความแข็งแกร่งของลั่วหยุนเฟย แทบจะไม่มีใครที่ยังคงยืนอยู่ได้หลังจากที่เขาออกแรงเต็มที่ เจี้ยนเฉินกำลังจะพ่ายแพ้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เมื่อเห็นว่าเขาเอาชนะผู้พิทักษ์จากสำนักจิตวิญญาณปฐพีได้อย่างไร แม้ว่าเขาจะไม่เก่งเท่าลั่วหยุนเฟยก็ตาม ฝีมือเขาก็จะคงไม่แตกต่างจากลั่วหยุนเฟยมากนัก ลั่วหยุนเฟยจะต้องสามารถทำให้เจี้ยนเฉินขยับได้ในในการโจมตีครั้งเดียว แต่เขาก็อาจไม่สามารถทำร้ายเจี้ยนเฉินได้ ผลก็คือเจี้ยนเฉินจะไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างน่ากลัวแม้ว่าเขาจะพ่ายแพ้” ขั้นเหนือเทพที่มาจากสำนักใหญ่ที่พูดออกมาจากภายในฝูงชน

“ในการสู้รบที่ยาวนาน กำลังของเจี้ยนเฉินจะลดลงอย่างแน่นอนจนเป็นเรื่องที่น่ากลัวเป็นอย่างมากซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงกำหนดเงื่อนไขดังกล่าว เขาแค่พยายามปกป้องความภาคภูมิใจของตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นเขาจะไม่ต้องพ่ายแพ้อย่างหมดรูป ฮ่าฮ่า น่าสนใจ แน่นอนว่ามันน่าสนใจ แม้จะไม่มีการต่อสู้ก็ตาม เจี้ยนเฉินผู้ซึ่งควรจะได้จารึกชื่อบนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพก็พร้อมที่จะพ่ายแพ้แล้ว”

จักรพรรดิพยัคฆ์ศักดิ์สิทธิ์, ฮุสตัน, รุยจิน, หงเหลียน และเฮยยู่ยังคงนั่งอยู่บนยานพาหนะที่บินได้ พวกเขาจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉินอย่างใจเย็น พวกเขาล้วนแต่มั่นใจในในตัวเขามาก

พวกเขาทั้งหมดเข้าใจเจี้ยนเฉิน พวกเขารู้ว่าตั้งแต่เจี้ยนเฉินพนันเช่นนั้น เขามีความมั่นใจเต็มที่

“ถูกต้อง ! เราจะกำหนดขีดจำกัดไว้เพียงหนึ่งกระบวนท่า ข้าหวังว่าเจ้าจะไม่ทำให้ข้าผิดหวังผู้นำแห่งตระกูลเทียนหยวน” ลั่วหยุนเฟยเห็นด้วยอย่างตรงไปตรงมา แม้ว่าการจำกัดเพียงหนึ่งกระบวนท่าเป็นการลบโอกาสในการสั่งสอนเจี้ยนเฉินให้ได้รับบทเรียนที่ดุเดือด แต่การพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของเจี้ยนเฉินก็คือการบรรลุเป้าหมายของเขาเช่นกัน

“กระบี่แขนเสื้อภูษาคราม ! ”

ปราณกระบี่เพิ่มขึ้นจากลั่วหยุนเฟย เขายกกระบี่อันเบาบางของเขา หลังจากร้องออกมาเขาก็เริ่มเหวี่ยงแขนเสื้ออย่างดุเดือด

เมื่อเขาทำเช่นนั้น ลมกระโชกครั้งใหญ่ก็ถูกสร้างขึ้น โลกทั้งโลกดูเหมือนจะหยุดชะงักในขณะนั้น

ในเวลาเดียวกัน ปราณกระบี่อันรุ่งโรจน์อย่างยิ่งก็แสดงว่าแขนเสื้อของเขาอยู่ที่ไหน มันพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินโดยตรงด้วยความน่าหวาดกลัวที่มากพอที่จะทำให้ขั้นเหนือเทพทั้งหมดกลายเป็นหน้าซีด

กระบี่แขนเสื้อภูษาครามเป็นทักษะการต่อสู้ที่บรรพชนของสำนักกระบี่ภูษาครามสร้างขึ้น มันทรงพลังมาก ไม่เพียงแต่เป็นทักษะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ลั่วหยุนเฟยครอบครอง แต่ยังเป็นหนึ่งในทักษะการต่อสู้สูงสุดจากสำนักกระบี่ภูษาคราม

เพื่อเอาชนะเจี้ยนเฉินได้อย่างหมดจด ลั่วหยุนเฟยได้ใช้ทักษะการต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดที่เขารู้โดยไม่ลังเล

เจี้ยนเฉินเพียงเหยียดนิ้วที่สร้างด้วยปราณกระบี่ ปราณกระบี่ที่ทรงพลังควบแน่นเปล่งประกายด้วยแสงสีขาวเจิดจ้าทำให้ผู้ชมหลับตาอย่างไม่ตั้งใจ พลังจากกฎแห่งกระบี่รบกวนจิตใจของพวกเขาเช่นกัน

บูม!

หลายคนไม่เห็นกระบวนท่าของเจี้ยนเฉิน สิ่งที่พวกเขาได้ยินนั้นเป็นเสียงที่ดังและปราณกระบี่ก็แตกกระจายไปทุกทิศทุกทางเหมือนสายฝน ขั้นเหนือเทพทั้งหมดที่อยู่โดยรอบต้องป้องกันพวกมันอย่างจริงจัง

เมื่อแสงสีขาวแตกกระจาย เจี้ยนเฉินและลั่วหยุนเฟยยังคงยืนอยู่เหมือนเดิม ทั้งคู่ดูเหมือนจะไม่เป็นอันตราย

เจี้ยนเฉินไม่ได้ก้าวถอยหลังไปแม้แต่ครึ่งก้าว !

“เป็นไปไม่ได้ ผู้นำตระกูลเทียนหยวนป้องกันการโจมตีของลั่วหยุนเฟยได้จริง ๆ หรือ ? ” บางคนร้องออกมาขณะที่พวกเขาพยายามที่จะเชื่อว่าเกิดอะไรขึ้นต่อหน้า

เห็นได้ชัดว่าพวกเขาหลายคนพบว่าผลลัพธ์นี้น่าแปลกใจมาก

“เจี้ยนเฉินผู้นี้ทำให้ขั้นเหนือเทพขั้นปลายพ่ายแพ้ไปสองคนในอดีต นั่นไม่น่าแปลกใจเลย แต่เมื่อดูแล้วตอนนี้เขาเสมอกับลั่วหยุนเฟย ดูเหมือนว่าเขายังค่อนข้างห่างไกลจากความสามารถที่จารึกชื่อบนป้ายทำเนียบขั้นเหนือเทพ” ขั้นเหนือเทพแสดงความคิดเห็น

“มันเป็นแค่กระบวนท่าเดียว ตอนนี้ข้าสามารถผ่านไปได้แล้ว” เจี้ยนเฉินลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าในขณะที่เสื้อคลุมสีขาวของเขาโบกสะบัดอยู่ในสายลม เขาพูดอย่างใจเย็น

ในอีกด้านหนึ่ง ลั่วหยุนเฟยค่อย ๆ ปกปิดตัวตนของเขา เขาจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉินอย่างสุดซึ้งโดยไม่ได้ต้องแสดงสีหน้าใด ๆ และประสานมือของเขา” ผู้นำตระกูลเทียนหยวนสมกับที่มีชื่อเสียงของเขาจริง ๆ ท่านสมควรได้รับความชื่นชมจากข้า” ด้วยสิ่งนั้น ลั่วหยุนเฟยจึงหันหลังจากไป

ขั้นเหนือเทพสองสามคนที่อยู่ที่นั้นมองลั่วหยุนเฟยขณะที่เขาจากไป พวกเขาอยากรู้และสงสัยว่าทำไมลั่วหยุนเฟยจึงดูเหมือนว่าเขากำลังตื่นกลัว ?

ในขณะนี้ ในห้องพักอันหรูหราที่เป็นของลั่วหยุนเฟย ภายในโถงศักดิ์สิทธิ์ของสำนักกระบี่ภูษาคราม ลั่วหยุนเฟยยืนอยู่ที่นั่นด้วยตัวเอง เขาลูบคอของเขาและมือที่ขาวสะอาดของเขาก็ปกคลุมไปด้วยเลือด

ลั่วหยุนเฟยเข้าสู่ความงุนงงเมื่อเขาจ้องที่เลือดบนมือของเขา หลังจากนั้นไม่นานเขาก็บ่นว่า “ ผู้นำตระกูลเทียนหยวนนั้นทรงพลังจริง ๆ ! ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset