เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 527-528

ตอนที่ 527 ถึงเวลา

 

ตอนนี้นับว่ากระดูกมนุษย์แทบทุกชิ้นไม่ถูกปล่อยทิ้งไร้โยชน์อีกต่อไป นอกเหนือจากหัวกระโหลกและกระดูกชิ้นเล็กที่ไม่สามารถใช้สอยใดๆได้ กระดูกชิ้นอื่นล้วนสามารถนำมาสร้างเป็นอาวุธ ทำให้ตอนนี้พวกเขาไม่ขาดเหลือสิ่งใดอีกต่อไป

 

มีเพียงจิตใจที่ยังไม่มั่นคงของเหล่าคนทั้งห้าสิบเท่านั้น ถึงอย่างนั้นก็เถิดหลินหยางมิสามารถปลุกปั่นเปลี่ยนนิสัยสันดานพวกมันได้ในเวลาอันสั้น

 

ดั่งเช่นทีมก่อสร้างแรกเริ่มเดิมทีพวกมันก็ขลาดเขลามิต้องการเอาตนเองไปเสี่ยงต่อสู้นอกรั้วกำแพงเมือง จึงเลือกการใช้แรงงานอยู่ในเมืองอย่างปลอดภัย

 

แต่หลินหยางเองก็คอยให้พวกมันติดตามออกไปสู้รบบ้างเป็นครั้งคราวจึงเปลี่ยนนิสัยและจิตใจพวกมันให้กล้าแข็งขึ้นมาบ้าง ถึงจะไม่เท่าทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมก็เถิด

 

ตอนนี้เขาไม่มีเวลามาเพิ่มขวัญกำลังใจการต่อสู้ ชี้แนะวิธีการเอาตัวรอดให้แก่พวกมันแล้ว บัดนี้อาวุธก็เพรียบพร้อมฉะนั้นเขามิรีรอสิ่งใดต่อไป

 

ไม่มีการวางแผนใช้กลยุทธ์ใดๆทั้งสิ้นสำหรับภารกิจการหลบหนีออกจากถ้ำโดยนำคนกว่าห้าสิบคนนี้ติดตามไปด้วย

 

สำหรับตอนนี้ไม่ว่าจะมีแผนหรือไม่ก็คงไม่ต่างกันเพราะสถานที่แห่งนี้ไม่มีที่ให้หลบซ่อนไร้จุดกำบัง เป็นเพียงพื้นที่โล่งกว้างที่มีกำแพงล้อมรอบและมีทางออกเพียงจุดเดียวและนั่นคือจุดปะทะ

 

หากเป็นที่แคบอย่างเส้นทางเดินภายในถ้ำเขาอาจจะจัดเตรียมกำลังวางกำลังคนเป็นจุดเพื่อให้เหมาะสมกับการปะทะให้มีประสิทธิภาพ

 

แต่สำหรับตอนนี้…แผนการใดๆย่อมไม่มี

 

ศัตรูตัวเล็กกระจ้อยร่อยเพียงหนึ่งปะทะกับคู่ต่อสู้มากถึงห้าสิบคน แม้ไม่มีแผนการที่รัดกุมก็มิใช่ปัญหา

 

สำหรับคนอื่นแล้วหลินหยางมิทราบว่าจะรอดหรือไม่แต่สำหรับตัวเขานั้นมิใช่เรื่องยากให้ขบคิด แม้แผนการจะล้มเหลวแต่ตนย่อมไม่สิ้นชีวี

 

เขาเคยต่อสู้กับมันมาแล้วและครานั้นหากนับการตามจริงตัวเขาต่างหากที่เป็นฝ่ายชนะมันโดยทักษะราชสีห์คำรามชั้นเลิศ แต่เพราะสถานการณ์เป็นจัยให้แก่ค้างคาวตัวจ้อยเพราะเขาเสียกำลังไปมากจากการรบราฆ่าฟันกับค้างคาวระดับต่ำอย่างหนัก

 

หลังจากใช้ทักษะพิชิตชัยมันไปแล้วตัวเขาจึงหมดสติส่งผลให้ตัวเขาปราชัยอย่างน่าผิดหวัง

 

แต่เขาเองก็ได้ประโยชน์จากการพลาดท่าครานั้นด้วยเช่นกัน ถึงจะไม่สามารถตรวจสอบมันได้ด้วยทักษะตาเหยี่ยว ไม่รับรู้สถานะที่แน่ชัดของมัน

 

แต่อย่างน้อยก็ทราบว่าทักษะราชสีห์คำรามของเขาสามารถทำให้มันหมดสติได้อย่างแน่นอน ถึงจะไม่ทราบว่ามันได้รับผลของทักษะนานเท่าใดก็เถิด

 

ตอนนี้เหตุการณ์แบบนั้นจะมิเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สอง เนื่องจากการหมดสติเป็นเวลานานทำให้ตนได้พักผ่อนมาอย่างเพียงพอแล้วสำหรับการใช้ทักษะระดับสูง

 

หลินหยางมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าตนเองจะสามารถพิชิตเจ้าค้างคาวตัวจิ๋วและหนีรอดออกไปได้อย่างแน่นอน แต่สำหรับแวมไพร์ระดับมากกว่าสี่สิบตนนั้นเขาไม่มีความคิดจะประมือกับมัน

 

‘พวกคุณพร้อมหรือยัง?’ หลินหยางกล่าวเสียงทุ้ม

 

‘ฮึ่ม!’ กลุ่มคนกว่าหาสิบชีวิตทั้งชายและหญิงส่งเสียงในลำคอจับอาวุธของตัวเองมั่น

 

เลือดในกายเดือดพล่านอย่างมิเคยเป็นมาก่อน บัดนี้พวกมันพร้อมปะทะเต็มที่เพื่อจุดประสงค์เดียวกันนั่นคือหลบหนี!

 

 

 

ตอนที่ 528 เงียบ

 

‘ดี! เดินตามคนข้างหน้าอย่าเว้นระยะห่าง’ หลินหยางก้าวเดินแนบกับแพงพร้อมกับชายผู้มีระดับสี่และชายร่างท้วมเดินขนาบซ้ายขวา ด้านหลังของพวกมันตามมาด้วยชายฉกรรจ์ทั้งยี่สิบคนผู้เลื่อนระดับขึ้นจากขั้นเริ่มต้น

 

แถวด้านในซึ่งติดกับผนังถ้ำนั้นคือเหล่าผู้มีสถานะด้านความเร็วทั้งห้าคนเรียงกันลงไปและตามมาด้วยชายอีกห้านายผู้มีสถานะพลัง

 

ส่วนแถวด้านนอกซึ่งเสี่ยงอันตรายมากที่สุดล้วนประจำการด้วยเหล่าชายฉกรรจ์ผู้มีพลังกายโดดเด่นทั้งสิบคน

 

ขนวบทัพที่จัดขึ้นอย่างฉุกละหุกนี้เป็นเพียงการจัดขนวบแถวสองแถวโดยนำทีมด้วยผู้ที่มีระดับสูงเรียงตามลงไปจนถึงช่วงกลางซึ่งเป็นคนธรรมดาที่มีเพียงระดับหนึ่งไม่มีพละกำลังหรือความเร็วน่าหวือหวา

 

พวกเขาเดินเรียงกันราวกันเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนที่และพร้อมรับมือกับสถานการณ์อันมิคาดฟันมิให้เกะกะขวางทางกันสะเปะสะปะ

 

พวกเขาเดินเรียบกำแพงไปเรื่อยๆตอนนี้ก็ใกล้ถึงจุดกึ่งกลางของถ้ำแล้วอีกไม่กี่สิบก้าวก็ถึงจุดทางออก และต้องปะทะกับเจ้าค้างคาวตัวจิ๋วแล้ว

 

‘ผมว่ามันแปลกๆนะ’ จู่ๆชายผู้มีระดับสี่ก็กล่าวขึ้นมาบางเบา

 

‘หืม? อะไรแปลก’ หลินหยางถามด้วยความสงสัยพลางก้าวเท้าย่ำเดินต่อไป

 

‘ผมไม่ได้ยินเสียงอะไรที่มาจากเจ้าปีศาจนั่นเลย’ มันกล่าว

 

‘ จะว่าไปผมก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยเช่นกัน’ ชายร่างท้วมกล่าวเสริม

 

‘…’ หลินหยางครุ่นคิดราวกับพึ่งนึกได้

 

เป็นดั่งที่ชายผู้มีระดับสายรายนี้บอกมา

 

ตั้งแต่พวกเขาพบเจอมันอย่างมิทันตั้งตัวและถอยมาอย่างฉับพลันมาตั้งหลักรวบรวมกำลังพลได้มากกว่าห้าสิบคน ทั้งยังรวมกลุ่มกันผลิตอาวุธสำหรับต่อสู้

 

แน่นอนการรวมกลุ่มของคนกว่าครึ่งร้อยย่อมสร้างเสียงไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งเสียงการเคลื่อนที่ขยับตัวและการผลิตอาวุธ ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามเก็บเสียงให้เงียบมากมายเพียงใดแต่มันต้องย่อมมีเสียงเล็ดรอดออกไปบ้างไม่มากก็น้อย

 

น่าแปลกทั้งที่พวกเขาก็มิได้เงียบสงัดมากนักกลับไม่เป็นที่ดึงดูดเป็นเป้าหมายแก่เจ้าแวมไพร์ปีศาจแต่อย่างใด

 

ยิ่งกว่านั้นในช่วงเวลาดังกล่าวร่วมกว่าหนึ่งถึงสองชั่วโมงนับตั้งแต่เริ่มรวมพลมานี้ เขายังไม่ได้ยินเสียงแห่งความเจ็บปวดหรือหวาดกลัวของเหล่าเหยื่อของแวมไพร์ตนนี้เลย

 

‘รึว่ามันอิ่มแล้ว? หรือเป็นเราเองที่มิได้สังเกตุ?’ หลินหยางใช้ความคิดในหัวของตนพยายามหักล้างกันไปมา

 

แต่ท้ายสุดแล้วพวกเขายังมิได้ทำความคุ้นเคยกับแวมไพร์ตนนี้ดีพอ ไม่ทราบทั้งอุปนิสัยการทานของมัน

 

หลินหยางจดจำได้เพียงแต่ว่าตั้งแต่ฟื้นตื่นคืนสติมาจากการหมดสติก็มักจะได้ยินเสียงร้องโหยหวนทรมานจากเหล่าเหยื่อของแวมไพร์ปีศาจเรื่อยมา

 

‘ช่างมัน ให้ความสนใจไปที่ภารกิจตรงหน้าก็พอ’ หลินหยางกล่าวกับชายผู้มีระดับสี่

 

ตอนนี้เขาไม่สนใจแวมไพร์ปีศาจตนนั้นแล้ว

 

ความตั้งใจเดิมของตนก็มิได้หมายมั่นจะปะทะกับมันเป็นทุนเดิม

 

ฉะนั้นหากมันอิ่มเอมกับอาหารแล้วดั่งที่เขาคิดยิ่งเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง

 

ตอนนี้คงทำได้แต่ภาวนามิให้มันควานหาตัวพวกเขาพบเสียก่อนที่จะได้เริ่มการหลบหนี

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset