เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 297

ตอนที่ 297 ถูกต้มตุ๋นหนึ่งครั้ง

ในใจของหยางโปเป็นกังวลหลังจากผ่านไปร้อยล้าน ราคาสูงมากไปแล้ว ตอนนี้เขาไม่แน่ใจในขีดจำกัดของคู่ต่อสู้ แม้ว่ากุ้ยกู่จื่อจะขายในราคาสูง แต่ก็เป็นตลาดมืดและทั้งสองสิ่งไม่สามารถถูกแทนที่ได้

ทันใดนั้น หยางโปก็เงยหน้าขึ้นมอง เขากำลังจะสู้อีกสักตั้ง ” หนึ่งร้อยยี่สิบล้านหยวน ! “

ชาวญี่ปุ่นจ้องมองด้วยความโกรธและบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความตึงเครียด ทุกคนสามารถเห็นได้ว่าทั้งสองฝ่ายกำลังเดิมพันกัน พวกเขากำลังวางเดิมพันว่าใครจะได้มันไป ไม่มีใครสามารถเห็นว่าฝ่ายใดจริงใจ ด้านไหนไม่จริงใจ

ตึก ! ตึก ! ตึก ! หยางโปได้ยินเสียงเต้นของหัวใจ

ลัวย่าวหัว กำกำปั้นอย่างแน่น แล้วหันไปมองคนญี่ปุ่น เขารู้อยู่แก่ใจว่าหยางโปเกือบจะถึงขีดสุดแล้ว

 

ชายร่างผอมจ้องมองมาที่เขาอย่างดุดัน แต่ก็โดนลัวย่าวหัวจ้องกลับไป

คนญี่ปุ่นทั้งสองคนกำลังกระซิบกันอยู่

” โฮชิโนะคุง พวกเรามีงบประมาณไม่มากขนาดนั้น ! “

” ทาคาโกะ คุณต้องเข้าใจว่าถ้าหากพวกเราสามารถเอาเครื่องเคลือบชิ้นนี้กลับมาได้ เราจะสามารถสร้างโชคได้อย่างแน่นอน

คุณควรเข้าใจว่านี่คือเครื่องเคลือบลายครามของราชวงศ์หยวนเป็นเครื่องลายครามที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศแห่งนี้ ! “

โฮชิโนะคุง นั้นเป็นคนที่ใส่ต่างหูรูปนกอินทรี เขาเต็มไปด้วยความโลภและจะไม่มีวันท้อถอย

 

อิโนอุเอะ ทาคาโกะ ลังเลแล้วกล่าว ” แม้ว่า ราคาจะสูงเกินไปแล้ว ! ไม่ว่าจะสูญเงินไปเท่าไหร่ คุณสามารถหามันมาได้อีก คราวนี้ต้องให้เขายอมแพ้ให้ได้ ! “

” คุณวางใจได้เลย คอยดูฉันให้ดีก็แล้วกัน ! ” โฮชิโนะคุง เต็มไปด้วยความมั่นใจ เขาเงยหน้าขึ้นมา ” หนึ่งร้อยสามสิบห้าล้านหยวน ! “

พูดจบ เขามองหยางโปด้วยสีหน้ายั่วยุ

หยางโปยิ้มเบาๆ อย่างอ่อนโยนและในที่สุดร่างกายของเขาก็ผ่อนคลายในเวลานี้ เขายังรู้สึกว่าขาของเขาอ่อนลง

เมื่อเห็นว่าหยางโปไม่ได้พูดอีกต่อไป โฮชิโนะคุงรู้สึกเหมือนว่าถูกต่อยกำปั้นเดียว จนลอยขึ้นไปบนอากาศ ทำให้เขาโกรธอย่างมาก !

 

อูปากวาดสายตาไปรอบๆ และเห็นว่าไม่มีใครให้ราคาอีกแล้ว เขาก็ตบมือแล้วกล่าว ” โอเค นั่นคือทั้งหมดสำหรับวันนี้โปรดปฏิบัติตามกฎของการประมูล เชิญมาชำระบิลแล้วรับรายการของคุณไป ! “

ทั้งสามคนชำระค่าของ หลังจากได้สิ่งของแล้วก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

จนกระทั่ง โฮชิโนะคุงพาคนไปที่โรงแรม พวกเขาได้ออกไปตั้งนานแล้ว

โฮชิโนะคุงทุบกำปั้นลงบนโต๊ะ ใคร่ครวญแล้วกล่าว ” ฉันจะไม่ปล่อยพวกมันไปแน่ ! คราวนี้มันทำให้พวกเราต้องเสียเงินไปมากมาย ! “

อิโนอุเอะ ทาคาโกะ ตบไหล่ของเขา ” สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในตอนนี้คือการนำแจกันลายครามดอกเหมยในสมัยราชวงศ์หยวนกลับไป ตราบใดที่พวกเราสามารถนำมันกลับไปได้ สิ่งเหล่านี้ก็เพียงพอที่จะชดเชยความผิดพลาดของพวกเรา ! “

 

” ได้ พวกเรากลับไปกันเถอะ ! ” โฮชิโนะคุง หยิบเสื้อคลุมสีดำขึ้นมาอีกครั้งแล้วหันหลังกลับและเดินออกไปด้านนอก !

นั่งอยู่ในรถ หยางโปหยิบไม้เท้าหัวนกอินทรีออกมาดู จิตใจค่อนข้างสับสน

ตาอ้วนหลิวนั่งอยู่ข้างๆอยากรู้อยากเห็นมาก ” ทำไมถึงไม่ซื้อบันทึกการเดินทางเล่มนั้นมาล่ะ ? “

หยางโปส่ายหน้า ” ผมไม่คิดว่าจะพบหลุมฝังศพของจักรพรรดิราชวงศ์หยวนตามบันทึกการเดินทางเรียกได้ว่าในเวลานั้นหลุมฝังศพของจักรพรรดิเป็นความลับที่ยิ่งใหญ่มาก เป็นการยากสำหรับคนฮั่นที่จะติดต่อกับคนเหล่านี้และชาวมองโกเลียส่วนใหญ่ที่สามารถติดต่อพวกเขาได้อาจจะไม่มีการบันทึก ดังนั้นผมคาดเดาว่าสมุดบันทึกการเดินทางที่เรียกว่าควรจะเป็นประสบการณ์ของอดีตโจรขโมยสุสานที่มองหาสุสานของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์หยวน “

ตาอ้วนหลิวพยักหน้า ลัวย่าวหัวขับรถอยู่อดไม่ได้ที่จะบ่น ” มันน่าเสียดายจริงๆ ที่พวกเขาซื้อเครื่องลายครามของราชวงศ์หยวนไปได้ ถ้ารู้มาก่อน พวกเราก็พาหลู่ตงซิงมา หากมีผู้ลาภมากดีคนนี้อยู่ด้วย ราคาจะไม่เป็นปัญหาเลย ! “

 

หยางโปยิ้มแล้วกล่าว ” นายคิดว่าถ้าเป็นเครื่องเคลือบลายครามในราชวงศ์หยวนจริงๆ ฉันจะให้พวกเขาทำข้อตกลงในราคาที่ต่ำแบบนี้ได้เหรอ ? “

” อะไรนะ ? ” ลัวย่าวหัวถึงกับกำพวงมาลัยรถพลางหันมามอง

หยางโปสะดุ้งตกใจและรีบกล่าว มองไปข้างหน้าสิ ! “

ลัวย่าวหัวหันกลับมาและในทันใดนั้น ก็เห็นฝูงแกะปรากฏอยู่ตรงหน้า เขารีบหมุนพวงมาลัย รถแล่นออกจากถนน แล่นเข้าไปในทุ่งหญ้าข้างถนนและไถลไปหลายสิบเมตรแล้วจึงหยุดลง

ทั้งสามคนนั่งอยู่ในรถหายใจอย่างหนัก ลัวย่าวหัว เหงื่อออกทั่วร่างของเขาจับพวงมาลัยโดยไม่เคลื่อนที่

 

หลังจากนั้นไม่นาน หยางโปจึงเอ่ยปากกล่าว ” พวกเขาซื้อของปลอมไปและทั้งชิ้นนั้นเป็นของปลอมซึ่งถูกเลียนแบบโดยสาธารณรัฐจีน “

หลังจากที่พึ่งจะผ่านเหตุระทึกไปแล้ว ลัวย่าวหัวไม่กล้าที่จะหันหลังกลับ ” ค่อยพูดทีหลัง รอฉันขับรถขึ้นไปก่อน ! “

ลัวย่าวหัวพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ หยางโปตกใจเล็กน้อยและทำเป็นไม่สนใจ แต่ว่าลัวย่าวหัวถอยรถไปหลายครั้งแล้ว หลังจากคลายคลัตช์ หยางโปรู้สึกผิดปกติโดยทันที

เขารีบออกจากรถและเปิดประตูที่คนขับ ลากลัวย่าวหัวออกมาและเห็นว่าลัวย่าวหัวขาอ่อนแรง เมื่อเขายืนบนพื้นยังคงยืนโซเซ

 

ด้วยความช่วยเหลือของหยางโปและตาอ้วนหลิวลากลัวย่าวหัวเข้าไปในเบาะหลัง ลัวย่าวหัวนอนหงายอยู่บนเบาะหลัง

” ให้พวกนายเห็นเรื่องตลกแล้ว “

” พูดว่าอะไรนะ ! ” หยางโปตอบกลับ

เมื่อกี้เกิดอะไรขึ้นเพียงชั่วครู่หนึ่ง ลัวย่าวหัวไม่มีเวลาตอบกลับและไม่มีทางได้ตอบกลับได้มาตั้งแต่แรก หยางโปไม่ได้ตำหนิอะไร

ในไม่ช้าพวกเขาก็มาถึงชานเมืองทางเหนือของกรุงปักกิ่ง หยางโปไม่ได้วางแผนที่จะกลับไปโดยตรง แต่ค้นหาโรงแรมเพื่อซ่อมรถก่อน ลัวย่าวหัวขับรถมาตลอดทั้งคืนและเขาก็ไม่ได้บ่น ลองคิดดูแล้วลัวย่าวหัวน่าจะเหนื่อยเกินไป หลังจากลัวย่าวหัวอยู่ที่เบาะหลัง เขาก็ผล็อยหลับไป

 

เปิดห้องแล้วก็พาลัวย่าวหัวเข้าห้องไปพักผ่อน ส่วนหยางโปอาบน้ำแล้วก็หลับไป

เมื่อตื่นนอนมันเป็นเวลาบ่ายสามโมง หยางโปจึงหยิบไม้เท้าของเขาขึ้นมาและศึกษาอย่างรอบคอบ

ไม้เท้านั้นยาวประมาณสามฟุต กว้างสามนิ้ว หัวนกอินทรีสีเงินดูยิ่งใหญ่ด้ามจับก็ดำมืดเหมือนสีหมึก หยางโปใช้นิ้วของเขาสัมผัส กลายเป็นว่าเขาไม่สามารถตัดสินเนื้อในได้ แต่เขาก็สามารถรู้สึกถึงน้ำหนักของไม้เท้าได้และไม้เท้านั้นน่าจะทำด้วยโลหะมากกว่า

หยางโปเอาไม้เท้าขึ้นมาและลูบมันอย่างระมัดระวัง ในไม่ช้าเขาก็พบว่าดูเหมือนจะมีเครื่องหมายบนไม้เท้า เขาเอาไม้เท้าขึ้นมาเพ่งมอง

พบลอยจารึกอยู่หนึ่งแถวแต่ว่ามันกลับเป็นภาษาอี๋

 

ในช่วงนี้หยางโปได้ศึกษาภาษาอี๋และแปลมันเป็นคำต่อคำ ความหมายของประโยคนี้คือ ” การฟื้นคืนชีพอาณาจักรที่ถูกทอดทิ้งโดยเหล่าทวยเทพ ! “

หยางโปเห็นบทความนี้ก็รู้สึกว่ามันไร้สาระ เพราะประโยคนี้เป็นเหมือนการเล่นตลกจึงทำให้ผู้คนรู้สึกเหลือเชื่อ เพียงแต่ว่าเขาไม่กล้าที่จะมองด้วยพลังอีกต่อไป ไม่มีทางที่จะบอกได้ว่าประโยคนี้เกิดขึ้นตอนไหน

” นายกำลังทำอะไร ? “

ทันใดนั้นหยางโปก็ได้ยินเสียงจากข้างหลัง เขาตกใจแล้วหันไปเห็นลัวย่าวหัว แล้วจึงถอนหายใจ ” นายดีขึ้นแล้วเหรอ ? “

” ดีขึ้นมากแล้ว ในวันนี้ช่างน่าอัปยศจริงๆ ” ลัวย่าวหัว เดินไปและเทน้ำร้อนหนึ่งแก้ว จิบและยังกังวลเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ในตอนเช้าที่ผ่านมา

 

หยางโปยิ้ม จากนั้น ตาอ้วนหลิวก็มาเคาะประตูและเข้ามา ” ตื่นกันแล้วเหรอ ! “

เนื่องจากหยางโปต้องดูแลลัวย่าวหัว พวกเขาจึงเปิดห้องเพียงสองห้องเท่านั้น ลัวย่าวหัวฟื้นตัวตั้งนานแล้ว

” ฉันตื่นนานแล้ว เรื่องทั้งหมดนี้ต้องโทษหยางโป ! “

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset