เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 299

ตอนที่ 299 ไล่ฆ่า

แม้ว่า หยางโปเองได้ทำการปล้นสุสานมาแล้ว ต่อมาก็ยังคงทำมันได้อีก แต่ในสายตาของเขาเนื้อจะเน่าในหม้อ ไม่สามารถปล่อยให้คนนอกทำได้ โดยเฉพาะถ้าอีกฝ่ายเป็นชาวญี่ปุ่น มันเป็นชนชาติที่เขาเกลียดที่สุด

รถแล่นลงจากภูเขาสู่การจราจรบนท้องถนน หยางโปลดความเร็วลงและในไม่ช้ารถก็แล่นเข้าสู่ตัวเมือง หยางโปคิดว่าอีกฝ่ายคงไม่กล้ามาปะทะกันอีก เขามองในกระจกมองหลังแล้วก็เห็นว่ามีรถบรรทุกดินแล่นเข้ามาอย่างช้าๆ อยู่ไม่ไกล พวกมันนั้นสะกดลอยตามรถของพวกเขามาโดยตลอด !

ที่แยกไฟแดง หยางโปหยิบมือถือออกมา โทรหาเฉาหยวนเต๋อ

กำลังโทรศัพท์ หยางโปมองเข้าไปในกระจกมองหลังโดยไม่ตั้งใจ เขาเห็นรถบรรทุกดินเคลื่อนที่ช้าๆไปทางด้านหน้า รถที่อยู่ตรงกลางนั้นถูกชนจนไถลไป หยางโปในเวลานี้เห็นว่าไม่ทันการณ์แล้ว เขาตะโกนทันที ” ออกไปจากรถ ! “

 

เมื่อหยางโปตะโกนก็ดึงประตูรถออกไปแล้ววิ่งไปข้างนอกทันที !

ตาอ้วนหลิวและลัวย่าวหัว ก็วิ่งออกไปทันที หยางโปกำลังรอสัญญาณไฟเขียว ลัวย่าวหัวก็เช่นเดียวกันเขายังมีโทรศัพท์มือถืออยู่ในมือ ตาอ้วนหลิวกระโดดเข้าไปในสวนข้างๆ

หยางโปหันหลังกลับไปเห็นรถบรรทุกดินเร่งคันเร่งขึ้นอย่างกะทันหัน ดันรถสองคันที่อยู่ด้านหน้าและวิ่งไปข้างหน้าตรงทางสีแยก ทันใดนั้นก็ชนกับรถสองคันข้างหน้าที่แล่นมาด้วยความเร็วปกติ จนชิ้นส่วนรถยนต์กระจัดกระจาย !

ทั้งสามคนพบกันแล้ววิ่งตรงไปที่จัตุรัสที่อยู่ถัดไป รถบรรทุกดินตามไม่ปล่อย เมื่อเห็นหยางโปออกมาจู่ๆ ก็เลี้ยวขวาและเร่งความเร็วผ่านสวนไปตามถนน ! มุ่งหน้ามาในทิศทางที่ทั้งสามคนอยู่ ! มีคนมากมายในจัตุรัสในเวลานี้ พวกเขากรีดร้องและหนีไป พวกของหยางโปถือโอกาสเข้าไปในอาคารพาณิชย์! ” ไอ้พวกบ้า ” ลัวย่าวหัวตะโกน ” ต้องจับพวกมันมาลงโทษให้ได้ ! “

 

หยางโปหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาแล้วเห็นว่าเฉาหยวนเต๋อวางสายไป เขาจึงต้องโทรไปอีกครั้ง

ได้ยินลัวย่าวหัวที่ยืนอยู่ข้างๆ คุยโทรศัพท์ว่า ” ประชุมเหรอ ? กำลังประชุมอยู่ หากคุณไม่รับสาย ลูกชายของคุณจะตายอยู่ข้างนอกเร็วๆ นี้แล้ว ! “

หยางโปส่ายหน้าแล้วยิ้มทั้งสามคนเดินผ่านอาคารพาณิชย์เดินไปด้านนอก พวกเขาไม่ปลอดภัยในเมืองนี้อีกต่อไปแล้ว !

เฉาหยวนเต๋อรับสาย ” มีธุระอะไรรึเปล่า ? ฉันกำลังประชุมอยู่ “

หยางโปถือมือถือ พี่เฉาโปรดอย่าวางสายเรื่องที่คุณได้ยินตอนนี้ นี่อาจเป็นคำพูดสุดท้ายที่ผมจะพูดในโลกนี้ !

เพื่อดึงดูดความสนใจของอีกฝ่าย หยางโปพูดเพื่อให้เกิดความตื่นตระหนกตกใจ !

 

” ตอนนี้ผมถูกตามล่า พวกเราพบสุสานของอ๋องแมนจูในชานเมืองทางตะวันออกของปักกิ่ง นี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ สุสานอยู่ในสถานที่ก่อสร้างและถูกขุดอยู่ หลังจากที่พวกเราเห็น อีกฝ่ายก็ส่งรถบรรทุกดินเพื่อมาไล่ล่าพวกเราตลอดทาง ตอนนี้รถชนกันไปหมด พวกเราเลยหนีออกมา ! ” เฉาหยวนเต๋ออยู่ในที่ประชุมทันใดนั้นเขาก็ลุกขึ้นยืน ” นายยืนยันกลับฉันอีกครั้งซิ ว่าเรื่องที่นายพูดมานั้นเป็นเรื่องจริง ! “

เฉาหยวนเต๋อกำลังเข้าร่วมการประชุมในสำนักงาน ผู้บริหารในสำนักที่อยู่ในห้องประชุมเมื่อพวกเขาเห็น เฉาหยวนเต๋อขัดขวางการประชุม รองผู้อำนวยการที่ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมกล่าวอย่างโกรธเคือง ” สหายเฉาหยวนเต๋อ คุณกำลังทำอะไรอยู่ ? “

 

” พวกนายอยู่ในเขตชานเมืองปักกิ่ง พบว่าสุสานของอ๋องแมนจูถูกขุดที่สถานที่ก่อสร้างตงชาน ตอนนี้พวกเขาปิดกั้นฉาก และกำลังมันไล่ฆ่าพวกนายอยู่อย่างงั้นเหรอ ? ” เฉาหยวนเต๋อย้ำแล้วย้ำอีก

” ใช่ ” หยางโปกล่าว

” เอาล่ะ พวกนายรักษาตําแหน่งเอาไว้ ฉันจะรายงานเดี๋ยวนี้ ! ” เฉาหยวนเต๋อกล่าว

พูดจบเฉาหยวนเต๋อ มองไปที่ประธานที่อยู่ตรงกลาง ” ท่านอธิบดี เพื่อนคนหนึ่งของผมโทรมา เพราะเขาพบว่ามีการขโมยสุสานของอ๋องแมนจูเรีย ตอนนี้เลยถูกตามฆ่า ! “

อธิบดีจ้องไปที่ เฉาหยวนเต๋อ ” เพื่อนของคุณมีความน่าเชื่อถือแค่ไหน ? “

 

เฉาหยวนเต๋อพยักหน้า ” น่าเชื่อถือมาก ! ชื่อของเขาคือ หยางโป และเขามีหม้อดินเผาลายปลาในยุควัฒนธรรมหย่างเสา เป็นนักสะสมที่อายุน้อยมาก ! “

อธิบดีนิ่งไปชั่วขณะ ” ร่างเอกสารทันทีส่งไปที่แผนกศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและส่งจดหมายไปยังรัฐบาลขอให้พวกเขารักษาพลเรือนให้ปลอดภัย ในขณะเดียวกันบล็อกเว็บไซต์รายงานเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียทรัพยากรทางวัฒนธรรม ! หากเป็นสุสานหลวงมันก็เป็นเรื่องใหญ่ ! “

ลัวซือเต๋อเห็นสายเรียกเข้า เขาตั้งใจจะวางสาย แต่เมื่อได้ยินคำอธิบายของลัวย่าวหัวเขาก็ตกใจทันที ” แกแน่ใจเหรอว่าเป็นสุสานโบราณ ? ” ” พวกเรามั่นใจเพราะว่าพวกเราอยู่นอกประตู พวกมันเลยส่งรถบรรทุกดินมาเพื่อตามฆ่าพวกเรา เรื่องแบบนี้เป็นคดีอาญาอยู่แล้ว ตอนนี้พ่อไม่ต้องกังวลว่าสุสานโบราณจะอยู่ที่นั่นหรือเปล่าเมื่อฉากนั้นถูกปิดเพื่อการพิสูจน์หลักฐานพ่อสามารถหามันได้โดยง่าย ! ” ลัวย่าวหัวกล่าว

 

” ตอนนี้พวกแกรีบไปที่สถานีตำรวจท้องที่เพื่อขอลี้ภัยและดูแลตัวเองให้ดี พวกเราจะทำหนังสือในไม่ช้า ! ” ลัวซือเต๋อ สุดท้ายเขาก็กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของลัวย่าวหัว และได้จัดการโดยตรง

เมื่อวางสายโทรศัพท์แล้ว ทั้งสามคนก็ไม่รู้ว่าพวกเขาไปที่ไหน โชคดีที่มีสถานีตำรวจอยู่ไม่ไกล พวกเขาเลยรีบเข้าไป

เมื่อเข้าไปในห้องตำรวจ ตำรวจก็ดุทันที ” ออกไป ในนี่เข้ามาไม่ได้ ! “

ตาอ้วนหลิวก้าวไปข้างหน้า ” สหาย สหาย ในตอนนี้พวกเราต้องการแจ้งความ ! “

” กรุณาไปแจ้งความที่ห้องรับรองด้านนอก ! ” ตำรวจกล่าว

เมื่อถึงห้องรับรอง พวกเขาไม่ได้พูดเกี่ยวกับสุสาน โดยบอกว่าพวกเขาถูกตามล่าและเล่าเหตุการณ์ที่ซับซ้อน

 

ตำรวจผู้บันทึกเสียงจู่ๆ ก็มองไปที่หยางโป ” พวกคุณไปขโมยของของคนอื่นมารึเปล่า ? “

” เป็นไปได้ยังไง ? ” หยางโปรีบส่ายหน้า ” พวกเราไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น “

ในเวลานี้มีชายคนหนึ่งเข้ามาและตะโกนออกมาว่า ” วันนี้มีชายสามคนเข้ามาเพื่อแจ้งความไหม ! “

หยางโปหันกลับมามองหลังจากเห็นชายแต่งตัวด้วยชุดลำลองเมื่อเขาเข้ามาเขาก็ตะโกนในห้องโถง

ตำรวจที่กำลังจดบันทึกยังขมวดคิ้ว ” คุณเป็นใคร ? “

ชายคนนั้นหันกลับมามองที่ทั้งสามคน เขาชี้ไปที่ทั้งสามแล้วพูดว่า ” คุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าผมเป็นใคร ตอนนี้คนสามคนนี้ต้องถูกจับกุมทันที ! “

 

ชายคนนั้นดูหยิ่งมาก ดูเหมือนว่าสถานีตำรวจจะเหมือนกับบ้านของพวกมัน เมื่อพูดเสร็จเขาก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วโทรออก

นายตำรวจเสี่ยวหวังมองหยางโปและพวกแล้วกระซิบ ” บอกความจริงกับผม ผมจะจัดการกับมัน ! “

หยางโปถอนหายใจอย่างนุ่มนวล ” ไม่เป็นไร ไม่ใช่สิ่งที่คุณสามารถจัดการได้ตอนนี้ “

ในไม่ช้าโทรศัพท์ของตำรวจก็ดังขึ้น หลังจากที่เขารับสาย เขาก็มีอารมณ์ที่ดื้อรั้นและเดินไปทางด้านข้าง ” นี่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ! “

” สารวัตร ผมคิดว่ามีอะไรบางอย่างที่ซับซ้อนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ทั้งสามคนเป็นคนนอก เมืองหลวงก็มี ถ้าท่านจับผิดคนแล้ว… ” นายตำรวจเสี่ยวหวังกล่าว

ในไม่ช้าตำรวจก็เข้ามาแล้วกล่าว ” ถ้างั้น พวกคุณก็อยู่ที่นี่ไปก่อน ? “

ลัวย่าวหัว หันมองออกไป ” ผมกลัวว่าที่นี่มันจะไม่ปลอดภัย “

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset