เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 856

ตอนที่ 856  ไกล่เกลี่ย

เมื่อมาพบกันอีกครั้ง  ดวงตาของ อู่อีก็แดงก่ำ ดูค่อนข้างเหนื่อยล้าไปทั้งตัวอย่างเห็นได้ชัด
หยางโปรู้สึกแปลกใจมากเขาจ้องไปที่อู่อีตาเขม็ง “ คุณเป็นอะไรรึเปล่า ? ”

อู่อีเงยหน้าขึ้นมอง พอเธอเห็นว่า  ลัวย่าวหัวกำลังยืนอยู่ด้านข้าง ก็อ้างปากค้างด้วยความแปลกใจ แต่เธอก็ยังคงพูดห้วนๆออกมาว่า ” ฉันคิดว่า คุณน่าจะรู้ถึงความเจ็บปวดในตอนนี้ของฉันซะอีก “

หยางโปหันไปมองอู่อี และส่ายหัว ” ตอนนี้กลุ่มอินากาวะได้ประกาศสงครามกับแก๊งหงส์แล้ว

ไม่ทราบว่าพวกคุณต้องการอะไรกันแน่ ? “

อู่อีจ้องไปที่ หยางโปและพูดอย่างช้าๆ ” คุณไม่รู้ว่าฉันต้องการอะไร ? “
ลัวย่าวหัวยืนอยู่ข้างๆรีบผลักหยางโปทันที “ อู่อีเป็นผู้หญิง นายต้องยอมลงให้เธอบ้าง

นายจะมาหยาบคายแบบนี้ได้ยังไง ? ”

พอพูดจบ ลัวย่าวหัวก็หันไปมองอู่อี  โบกมือและส่งยิ้มให้ ” อู่อีไม่ได้เจอกันนานเลยนะ ! “
อู่อีเหลือบมองไปที่เขาจากนั้นก็พยักหน้าให้เล็กน้อย  ด้วยท่าทีค่อนข้างเย็นชา

ลัวย่าวหัวก็ไม่ได้เก็บเอามาใส่ใจเช่นกัน เขายิ้มเบาๆ ” ผมรู้ว่าคุณอู่อีถือสากับการกระทำของ

หยางโป อยากให้ผมช่วยกดเขาลงบนพื้นและให้คุณตีก้นเขาสักหน่อยไหม ? “

ในที่สุดอู่อีก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมา จากนั้นก็ชำเลืองมองไปที่หยางโป และมองไปที่ก้นของเขาอีกครั้ง เหมือนกับว่าคิดถึงสภาพนั้นออก !

ลัวย่าวหัวแกล้ง จนเห็น อู่อีหัวเราะออกมา ก็รีบตบไหล่หยางโปอย่างเร็ว ” นายควรเรียนรู้ซะบ้าง ! “
หยางโปส่ายหน้าอย่างจนปัญญา  ” อันที่จริง  ที่คุณนัดผมมาเจรจาปรับความเข้าใจกัน ผมก็จะพอเข้าใจได้  การเจรจากันอย่างสันติภาพ ทุกคนล้วนมีความซื่อสัตย์กันหน่อย กระจกสีเงินบานนั้น ผมมอบให้คุณได้ แต่คุณต้องมอบโสมเขียวให้ผม ! “

อู่อีส่ายหัว “ อะไรก็ได้ยกเว้นโสมเขียว ! ”
” อะไรก็ได้ใช่ไหม ? ” เมื่อลัวย่าวหัวได้ยินดังนั้น สายตาก็จับจ้องไปที่อู่อีทันที !

อู่อีตะคอกเสียงและชำเลืองมองไปที่ ลัวย่าวหัว ” คุณมองอะไร ? ระวังฉันจะควักลูกตาคู่นั้นของคุณออกมาเถอะ ! “

ลัวย่าวหัวยิ้มและพูดว่า ” เฮ้อ  สาวน้อยอู่อีนับวันยิ่งจะแซ่บมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว  ทำไมผมถึงรู้สึกว่าคุณทำดีกับหยางโปขนาดนี้  เราที่เพิ่งจะพบหน้ากันทำไมคุณถึงจะควักลูกตาของผมออกมาซะแล้ว ? “

อู่อีไม่ได้สนใจ ลัวย่าวหัว แต่หันมองไปที่ หยางโป “ เรื่องนี้คิดว่าพวกคุณคงจะตรวจสอบกันมาอย่างชัดเจนแล้วเช่นกัน  คนที่รีบมาที่นี่คือผู้นำหลักของกลุ่มอินากาวะ  เขาเป็นผู้นำอาวุโสของกลุ่มอินากาวะ ถ้าคุณไม่ยอมที่จะส่งมอบมันออกมา เกรงว่าสมาคมอินางาวะจะประกาศสงครามกับแก๊งฮงเหมินอย่างแน่นอน ! ”

” ไม่ใช่ว่าประกาศสงครามไปแล้วหรอกเหรอ ”  ลัวย่าวหัวถาม

ดวงตาคู่นั้นของอู่อีจ้อง หยางโปตาเขม็งโดยไม่ปริปากพูดอะไร

หยางโปขมวดคิ้ว  เขารู้สึกแปลกใจมาก และไม่คาดคิดมาก่อนว่า ผู้แทนคนนั้นจะกลายเป็นผู้นำอาวุโสของสมาคมอินากาวะไปได้ หากทำสงครามกับฝ่ายตรงข้าม ด้วยความแข็งแกร่งของ

แก๊งหงส์ที่มีอยู่  เกรงว่าจะค่อนข้างเสียเปรียบมากทีเดียว !

เมื่อมองจากภาพลักษณ์ผิวเผิน  อำนาจและอิทธิพลของแก๊งฮงเหมินค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่แก๊งฮงเหมินมีอิทธิพลมากในลอสแอนเจลิสเท่านั้น ในขณะที่กลุ่มอินากาวะเป็นแก๊งข้ามชาติ แม้ว่าแก๊งหงส์ฮวาถางจะเป็นสาขาย่อยหนึ่งของแก๊งฮงเหมิน  แต่ ในความเป็นจริงกับแก๊งฮงเหมินเป็นเพียงพันธมิตรกันแบบหลวมๆหากประกาศสงครามกันขึ้นมาจริงๆ เกรงว่าน่าจะไม่ได้รับความช่วยเหลือมากนักเท่าที่ควร !

” ย้อนกลับไปที่คำถามเริ่มแรกใหม่ๆอีกครั้ง ตามที่ผมรู้มา โสมเขียวสามารถใช้ทำเป็นยาได้

มีใครในบรรดาผู้นำระดับสูงของกลุ่มอินากาวะกำลังป่วยหนักอยู่ใช่ไหม ? ” หยางโปเอ่ยปากถาม

อู่อีเหลือบมอง หยางโปและลุกขึ้นยืน ” งั้นก็รอประกาศสงครามดีกว่านะ ! “
ลัวย่าวหัวเหลือบมองไปที่อู่อีด้วยความสับสนและมึนงง  เขาแปลกใจมากเพราะเขาไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพูดคุยปรึกษากันอยู่ดีๆก็แตกคอกันไปได้ !

มองดูเงาร่างอู่อีที่เดินจากไป  หยางโปก็ขมวดคิ้วขึ้นเล็กน้อย ” ดูเหมือนว่ามีใครบางคนใน

กลุ่มอินากาวะป่วยหนักอยู่จริงๆ และน่าจะเป็นบุคคลระดับสูงที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอู่อี ! “

ลัวย่าวหัวจ้องมองไปตามทิศทางที่ อู่อีเดินจากไป “ นายคิดว่ามันแปลกไหม เรารู้จัก อู่อีมาก่อน เธอบอกว่าเธอมีพี่น้องกัน และทั้งสองยังพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน แต่พอเธอกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่นได้ไม่นาน ก็กลายมาเป็นหัวหน้าสาขาย่อยของกลุ่มอินากาวะไปแล้ว ความเร็วแบบนี้

ต้องมีใครชักใยอยู่เบื้องหลังเธอแน่ๆ ! ”

หยางโปจึงถามกลับว่า ” นายหมายความว่ายังไง ? “
” ฉันพูดละเอียดขนาดนี้แล้ว นายยังไม่เข้าใจอีกเหรอ ? เธอยังอายุน้อยและหน้าตาสวยมาก เบื้องหลังจะต้องมีพ่อบุญธรรมคอยสนับสนุนอยู่แน่ๆ ! ” ลัวย่าวหัวกล่าว

หยางโปยิ้มอย่างขมขื่น คำเรียกพ่อบุญธรรมคำนี้เหมือนจะทำให้เสียหาย และถึงกับทำให้คนฟังรู้สึกอบอุ่น แต่เขารู้สึกว่าอู่อีจะไม่ทำแบบนี้ แต่สถานการณ์จริงจะเป็นยังไง เกรงว่ายากที่จะรู้แน่ชัดได้ !

หยางโปโทรหาหยวนต๋า และแจ้งข่าวกับเขาว่าการเจรจาล้มเหลวอีกครั้งเพื่อให้เขาเตรียมตัวให้พร้อม !

หยางโปไม่มีทางยอมให้ตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับในเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน  ดูเหมือนหยวนต๋าก็จะรู้ดี  จึงไม่ได้เอ่ยขอให้เขาช่วย  ลัวย่าวหัวดูเหมือนจะอยากลอง แต่ก็ถูกหยางโปห้ามไว้

อีกสองวันต่อมา หยางโปอยู่แต่ในวิลล่าไม่ได้ออกไปข้างนอกแม้ว่าด้านในจะปลอดภัย แต่เขาก็สัมผัสได้ว่าบรรยากาศโดยรอบนั้นตึงเครียด ผู้คนวิ่งเข้าวิ่งออกวิลล่าไม่หยุด หยวนต๋ายุ่งอยู่กับการรับสายที่โทรเข้าสายแล้วสายเล่า

 

ในที่สุดก็มาถึงตอนกลางคืน หยวนเฉินเฟยวิ่งกลับมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บทั่วทั้งตัว

และพูดว่า ” ท่านอาจารย์ เรื่องราวเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น  พวกเขาขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศ พวกเราไม่สามารถหยุดมันเอาไว้ได้ และพวกนั้นขอให้คุณหยางนำกระจกเงินออกมาส่งมอบให้ ! “

หยวนเฉิงเฟยถึงแม้ในใจจะรู้สึกบ่นว่าด้วยความไม่พอใจ  เวลาเพียงสองวันสั้นๆ หงส์ฮวาถางต้องสูญเสียอย่างหนักถึงแม้อีกฝ่ายจะประสบความสูญเสียที่หนักกว่า แต่ตอนนี้อีกฝ่ายได้ขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศแล้ว  หงส์ฮวาถางก็ไม่มีความหวังแล้ว !

หยางโปเพิ่งเดินลงมาจากชั้นบน เห็นศีรษะของหยวนเฉิงเฟยเต็มไปด้วยผ้าพันแผลและมีเลือดไหลซึมออกมา เขาจึงทนไม่ไหว ในที่สุดก็เอ่ยถามออกมาว่า ” พวกเขาจ้างใครมา ” หยวนเฉิงเฟยลังเลอยู่เล็กน้อย ” ฟิลิบ วอล์คเกอร์ ! “

“ ตระกูลวอล์คเกอร์ ? ” หยางโปรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย
หยวนเฉิงเฟยพยักหน้าและอธิบายว่า “ เป็นคนดูแลรับผิดชอบของตระกูลวอล์คเกอร์ในลอสแอนเจลิส แต่ฐานธุรกิจของตระกูลวอล์คเกอร์อยู่ที่นี่ พวกเขาจึงมีความแข็งแกร่ง เกรงว่าถึงแม้แก๊งฮงจะร่วมตัวกันทั้งหมด ก็คงแค่เสมอกับพวกเขาเท่านั้น ! ”

หยางโปรู้สึกค่อนข้างแปลกใจ ไม่ว่าจะเป็นแก๊งฮงหรือตระกูลวอล์คเกอร์ ต่างก็ล้วนมีอิทธิพลอยู่มาก  แต่พอดีกับที่เขาล้วนมีการติดต่อสัมพันธ์ด้วยทั้งสองฝ่าย

หยางโปเหลือบมองไปที่หยวนต๋า เมื่อเห็นเขาไม่พูดไม่จา  ก็เข้าใจว่าอีกฝ่ายรอให้เขาเอ่ยปากช่วย เขายิ้มเบาๆ ” ตระกูลวอล์คเกอร์ เข้ามาแทรกแซง  หรือว่ามาไกล่เกลี่ยให้ ? “

” ไกล่เกลี่ย ” หยวนเฉิงเฟยพูด ” กำหนดเวลาเอาไว้2ทุ่มคืนนี้ “
หยางโปพยักหน้า ” งั้นก็ดี คืนนี้ฉันจะไปกับนาย ! “

หยวนเฉิงเฟยเหลือบมองไปที่หยวนต๋า เมื่อเห็นเขาพยักหน้าโดยที่ไม่คิด เขาจึงพยักหน้าตาม

“ ตกลง ! ”

หยางโปเหลือบมองไปที่หยวนต๋า เรื่องราวในครั้งนี้  หงส์ฮวาถางสูญเสียไปมาก หากนำโสมเขียวมาไม่ได้อีก และไม่สามารถทำให้อวี่เหวินไว้ใจได้  เกรงว่าหยวนต๋าคงอารมณ์ไม่ดีแน่ๆ !

ไม่นาน ก็ถึงเวลากลางคืน   หยางโป ลัวย่าวหัว และ หยวนเฉิงเฟิน ก็มาถึง จุดนัดหมายตรงเวลาที่โรงแรมเบเวอร์ลีฮิลส์ โรงแรมแห่งนี้มีชื่อเสียงมากในท้องที่ และยังมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ถ่ายทำในโรงแรมแห่งนี้

เมื่อมาถึงโรงแรม  หยางโปเห็นพื้นพรมสีแดงปูอยู่ด้านนอกของโรงแรมมีบอดี้การ์ดหลายสิบคนเดินตรวจตราบริเวณโดยรอบ เมื่อตอนที่พวกเขาเดินเข้าไป บอดี้การ์ดต้องค้นตัว แต่ถูกผู้จัดการโรงแรมสั่งห้ามเอาไว้
” คุณฟิลิป วอล์คเกอร์รออยู่ในห้องประชุมแล้ว ! ” ผู้จัดการกล่าว

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset