เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 110

“มีอะไรหรือ?” คามิลล์ถามเสียงดัง  

 

 

“แคลร์ไม่ได้อยู่ในห้อง นางออกไปข้างนอกเมือง” เหลิ่งหลิงยวิ๋นขมวดคิ้วเล็กน้อย สีหน้าของเขาไม่ค่อยดีนัก เพราะแม้ว่าแคลร์จะดูเหมือน ไม่มี อาการร้ายแรง แต่นางก็ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่เพราะ เสียเลือดมากเกินไป  

 

 

“อะไรนะ? เด็กคนนั้นออกไปดึกขนาดนี้น่ะหรือ? นางออกไปทำอะไรกัน?” หลี่เยว่เหวินพูดด้วยสีหน้าโกรธ “เด็กคนนี้ นางรู้สภาพร่างกายของนางหรือไม่เนี่ย?”  

 

 

“ข้าจะไปหานาง” หลังจากพูดจบ เหลิ่งหลิงยวิ๋นก็ บินออกไปนอกหน้าต่างไป  

 

 

หลี่เยว่เหวินและหลี่หมิงหยู่ตะลึง เห็นเหลิ่งหลิงยวิ๋นบินแบบนี้เป็นครั้งแรก ธาตุลมหรือ? ไม่คล้ายนะ สิ่งที่เหลิ่งหลิงยวิ๋นใช้คือเวทย์มนตร์แสง ทำไมถึงบินออกทางอากาศได้ล่ะ  

 

 

“นั่นเป็นทักษะโบราณ ตระกูลของเจ้าก็เป็นตระกูลโบราณเช่นกันก็น่าจะ มีทักษะ ของตัวเองอยู่ ” ไม่รู้ว่าวัลโดออกมาเมื่อไหร่ เขาพูดเบาๆ พลางมองไปที่หน้าต่างที่เปิดอยู่ในห้องของเหลิ่งหลิงยวิ๋น ร่างของเหลิ่งหลิงยวิ๋น ห่างออกไปเรื่อยๆ ในความมืด คำอธิบายของวัลโด ทำให้หลี่หมิงหยู่และหลี่เยว่เหวินเข้าใจขึ้นมาในทันที  

 

 

“พวกเราก็ตามไปดูกันเถอะ” หลี่เยว่เหวินรู้สึกเป็นห่วงแคลร์มาก นางรีบวิ่งเข้าไปในห้องของเหลิ่งหลิงยวิ๋นทันทีและ ลงไปทางหน้าต่างอย่างง่ายดายและเบาหวิวราวกับนกนางแอ่น นางไล่ตามไปไกลในพริบตา  

 

 

หลี่หมิงหยู่ลงทางหน้าต่างโดยไม่พูดอะไรสักคำและไล่ตามไป คามิลล์ยื่นมือไปปัด ผมตรงหน้าผาก เขาคร่ำครวญอย่างหมดหนทางและไล่ตามออกไปทางหน้าต่าง สาวน้อยคนนั้นทำให้คนอื่นไม่สบายใจเสมอเลย  

 

 

วัลโดยืนอยู่ที่เดิม เขามองไปที่คนสองสามคนที่ค่อยๆ หายไปอย่างบ้าคลั่งเล็กน้อย คนเหล่านี้รวดเร็วในการไล่ตาม พวกเขาออกไปแล้ว แล้วเขาล่ะ? เขาทำได้เพียงไล่ตามด้วยสองขาบางๆ ของเขา ปีศาจน้อยผู้นี้ไม่เคยทำให้คนอื่นได้หลับสบายเลย! วัลโดกำลังโกรธจัดเตรียมที่จะลงไปชั้นล่างเพื่อไล่ตามไป ทันใดนั้นเขาก็นึก ได้ว่ายังมีคนอยู่ในโรงแรมหลายคน เขาจึงเคาะประตูห้องซัมเมอร์อีกครั้งและหลังจากอธิบายสั้นๆ เขาก็รีบวิ่งลงไปชั้นล่าง  

 

 

ในเวลานี้แคลร์กำลังนั่งอยู่บนหน้าผา ร่างของนางเปล่งแสงสีทองจางๆ ดอกบัวสีทองค่อยๆ แสดงร่างและ โอบล้อมตัวแคลร์ไว้ในนั้น ใบหน้าที่สวยงามของแคลร์นั้นเต็มไปด้วยแสงสีทองจางๆ และดูศักดิ์สิทธิ์มาก  

 

 

กลีบดอกบัวสีทองขนาดใหญ่ค่อยๆ ห่อหุ้มแคลร์ไว้ข้างในอย่างแน่นหนา แคลร์หลับตาและเข้าสู่ดินแดนไร้ตัวตนที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ ความรู้สึกอบอุ่นไหลเวียนในร่างกายแผ่ซ่านไปตามแขนขา มันเป็นความรู้สึกสบายที่ไม่อาจพรรณนาได้เลย  

 

 

ในขณะนั้น เมฆดำมืดปกคลุมเหนือศีรษะและเสียงฟ้าร้องดังก้อง จินเหยียนกำกระบี่รอบเอวของเขาแน่นและมองไปที่หน้าผาด้วยความ ประหม่า หัวใจของเขาบีบแน่น แม้จะเคยเห็นฉากนี้มานานแล้ว แต่มันก็ยังคงทำให้หัวใจของเขาสั่นไหวที่จะอยู่ในเหตุการณ์ อีกครั้ง เขายิ่งกังวลและเป็นห่วงแคลร์ที่อยู่ภายใต้ฟ้าร้องและฟ้าผ่านั้น  

 

 

“เปรี้ยง!”  

 

 

“เปรี้ยง!”  

 

 

“เปรี้ยง…”  

 

 

สายฟ้าฟาดลงมาอย่างรุนแรงโดยไม่มีวี่แววใดๆ สายฟ้าสีขาวราวกับหิมะส่องสว่างไปทั่วพื้นที่รอบๆ  

 

 

จินเหยียนจ้องสายฟ้าฟาดอย่างรุนแรงสามครั้งนั้น หัวใจของเขาแทบจะหยุดเต้น สายฟ้าฟาดลงบนดอกบัวสีทองที่ห่อหุ้มแคลร์ไว้เช่นนั้น แคลร์ จะเป็นอะไรหรือไม่? จะมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นกับแคลร์หรือไม่? หมัดของจินเหยียนกำแน่นแล้วจ้องมองดอกบัวสีทองพราว เขาพยายามต่อต้านการรู้สึกที่อยากจะพุ่งไปข้างหน้า  

 

 

ขณะที่จินเหยียนรู้สึกกังวล ดอกบัวสีทองก็ค่อยๆ เปิดออก ใบหน้าที่สงบของแคลร์เผยออกมา แคลร์ลืมตาขึ้นช้าๆ ดวงตาของนางชัดเจน  

 

 

“คะ…” จินเหยียนกระซิบ  

 

 

แคลร์ค่อยๆ หันหน้าไปทางจินเหยียนและพยักหน้าเล็กน้อยเพื่อส่งสัญญาณให้ จินเหยียนไม่ต้องกังวล เมื่อเขาเห็นเช่นนี้ก็ผ่อนคลายลง  

 

 

แคลร์ขมวดคิ้วเล็กน้อย ความรู้สึกแสบร้อนที่หลังของนางบอกนางว่ากลีบดอกไม้กำลังเบ่งบาน!  

 

 

“ท่านแม่ รีบไปต่อเถอะ สายฟ้าน้อยแค่นี้ยังไม่พอ ” ดอกบัวสีทองตะโกนและกระตุ้นแคลร์  

 

 

แคลร์ขมวดคิ้วทันทีและรู้สึกได้ถึงบางอย่างที่เปลี่ยนไป นางสะบัดปลายนิ้วทันใดนั้นเปลวไฟเล็กๆ ก็พุ่งออกมาจากปลายนิ้วของนางซึ่งกลายเป็นสีขาว! แคลร์ประหลาดใจ เปลวไฟสีขาวนี่ไม่ใช่เปลวไฟสีทอง ตรงหน้านี่คือเปลวไฟแบบไหนกันนะ?นางตวัดนิ้วอีกครั้งแล้วเปลวไฟสีทองก็ปรากฏขึ้นที่ปลายนิ้ว แคลร์สะดุ้งเล็กน้อยเมื่อมองไปที่เปลวไฟสองสีในมือของนาง  

 

 

“ท่านแม่ ไม่ต้องเล่น แล้ว ไปสร้างความก้าวหน้าก่อนแล้วค่อยดูการเปลี่ยนแปลง หลังจากการข้ามขั้นแล้ว มีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากหลังจากนี้ ” ดอกบัวสีทองกระตุ้นอย่างกังวล  

 

 

แคลร์ดับเปลวไฟ หยิบกระจกดอกบัวออกมา และเพิ่มพลังของดอกบัวขณะ อ่านอย่างรวดเร็ว  

 

 

“ท่านแม่ เป็นอย่างไรบ้าง ? ฮ่าๆ เวทมนตร์และพลังยุทธ์สามารถช่วยให้ท่านไปถึงขั้นที่ 7 ของกระจกดอกบัวได้ หลังจากนั้นท่านจะเข้าใจว่ากระจกดอกบัวเป็นแก่นแท้ ทั้งเวทมนตร์และพลังยุทธ์เป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์”  

 

 

แคลร์วางหนังสือ นางหลับตาและ เริ่มพลังดอกบัวอีกครั้ง  

 

 

“ท่านแม่ มาแล้ว ฮ่าๆ รีบขึ้นไปขั้น 7 ในคราวเดียวเลย” ดอกบัวสีทองร้องอย่างตื่นเต้น  

 

 

แคลร์หลับตาขณะที่จดจ่อกับการเรียกใช้พลังดอกบัวไปทั่วร่างกายของนางตามวิธีการที่บันทึกไว้ในหนังสือลับ ตามที่ดอกบัวสีทองบอก นางไม่ได้พบกับอุปสรรคใดๆ เลยและทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น  

 

 

ในดวงตาที่ตกตะลึงของจินเหยียน ร่างทั้งร่างของแคลร์ฉายแสงสีทองจางๆ อีกครั้งและดอกบัวสีทองขนาดใหญ่ก็ล้อมรอบแคลร์ไว้อย่างช้าๆ เมฆดำที่เพิ่งสลายไปไม่ไกลกลับ รวมตัวกันอีกครั้งอย่างรวดเร็ว เสียงฟ้าร้องดังขึ้นและทุกครั้งที่มันมีแสงสายฟ้าสว่างขึ้น ซึ่งทำให้เขา รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก  

 

 

เสียงคำรามดังลั่นและฟ้าผ่า อีกครั้ง สายฟ้าฟาดฟันแคลร์ในดอกบัวสีทองอย่างบ้าคลั่ง คราวนี้มี ฟ้าผ่ามากกว่าครั้งที่แล้วหนึ่งครั้งและสายฟ้าขนาดใหญ่ทั้งสี่ก็เต็มไปด้วยความรุนแรง แต่พอกระทบดอกบัวทองก็หายเงียบไป จินเหยียนขมวดคิ้วและมองตรงไปที่ดอกบัวสีทองขนาดใหญ่ แต่ใจของเขากังวล ต้องเป็นเช่นนี้ต่อไปหรือ? ฟ้าผ่ามีกี่ครั้งกัน? ดอกบัวสีทองนั่นสามารถช่วยนางได้อีกต่อไปหรือไม่?  

 

 

ทันใดนั้น ข้างหลังเขาก็มีเสียงเบาๆ มาจากที่ไกลออกไป ทันใดนั้นจินเหยียนก็หันกลับมาพร้อมกับจับกระบี่ที่เอว แต่เขาเห็นเหลิ่งหลิงยวิ๋นลอยเข้า มา เหลิ่งหลิงยวิ๋นยืนอยู่ข้างๆ จินเหยียนเงียบ ๆและมองแคลร์ที่เปล่งแสงสีทองจาง ๆ เขารู้ว่าสิ่งที่เขาเห็นเบื้องหน้า เกิดจากแคลร์ หลี่เยว่เหวินที่อยู่ข้างหลังรีบวิ่งมาด้วยสีหน้ากังวล ส่วนหลี่หมิงหยู่และคามิลล์ก็อยู่ไม่ไกล  

 

 

“จินเหยียน เกิดอะไรขึ้น? เด็กคนนั้นกำลังทำอะไรอยู่?” หลังจากถามคำถาม หลี่เยว่เหวินก็รีบวิ่งไปด้านหน้าอย่างกระวนกระวายเพื่อเข้าไปหาแคลร์  

 

 

ฟิ้ว!  

 

 

เสียงที่คมชัดเป็นเสียงของดาบที่ไม่ผ่านการเจียระไนและดาบก็อยู่ตรงหน้าหลี่เยว่เหวิน  

 

 

“จินเหยียน เจ้ากำลังทำอะไร?” หลี่เยว่เหวินหันหน้าไปมองด้วยความประหลาดใจและพบกับใบหน้าหล่อเหลาแต่เย็นชาของจินเหยียน  

 

 

“ก่อนที่คุณหนูจะเสร็จสิ้น ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้เข้า ใกล้ รวมทั้งเจ้าด้วย” น้ำเสียงของจินเหยียนเยือกเย็นไร้ความอบอุ่นใดๆ เขาถือดาบขึ้นเพื่อปิดกั้นเส้นทางของหลี่เยว่เหวินโดยไม่ยอมแม้แต่น้อย  

 

 

“หึ! เจ้าคิดว่าเจ้าสามารถหยุดข้าได้หรือ?” ใบหน้าของหลี่เยว่เหวินก็เย็นชาเช่นกันและ นางกำลังจะลงมือ ก่อนเหลิ่งหลิงยวิ๋นจะอ้าปากพูด อีกเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นและหยุดหลี่เยว่เหวินไว้  

 

 

“เยว่เหวิน! หยุดนะ!” ในขณะนี้ หลี่มิงหยู่ที่ตามมาก็หยุดหลี่หมิงหยู่ที่กำลังจะต่อสู้ ไว้ในทันที  

 

 

“พี่ใหญ่ ชาย คนนี้กล้าหยุดข้า!” หลี่เยว่เหวินพูดอย่างโกรธเกรี้ยว  

 

 

“เจ้าเข้าไปตอนนี้ ไม่เพียงแต่เจ้าจะเป็นอันตราย แต่เจ้าอาจจะไปทำให้แคลร์บาดเจ็บไปด้วย” หลี่หมิงหยู่พูดอย่างเคร่งขรึม เขามองไปที่แคลร์ที่นั่งอยู่ในดอกบัวสีทองที่ค่อยๆ เปิดออก  

 

 

หลี่เยว่เหวินตะลึง จากนั้นนางก็ขมวดคิ้วและหันไปมองที่แคลร์ที่กำลังนั่งอยู่ในดอกบัวสีทองด้วยความหวาดกลัวและกังวลในสายตาของนาง  

 

 

ดอกบัวสีทองขนาดใหญ่นั้นคืออะไร? เกิดอะไรขึ้นกับแสงสีทองจางๆ ทั่วร่างแคลร์? นอกจากนี้จะอธิบายสายฟ้าและเมฆดำบนท้องฟ้าได้อย่างไร?  

 

 

แคลร์ได้เพิ่มพลังของดอกบัวเข้าไปในกระจกดอกบัว โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกที่แผดเผาอยู่ที่หลังของนางและอ่านหนังสือ อย่างรวดเร็ว นางได้บรรลุขั้นที่ห้า แล้ว แคลร์รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในร่างกายของนางอย่างชัดเจน แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่จะจัดการสิ่งเหล่านี้ นางต้องฝ่าไปให้ถึง ขั้นเจ็ดก่อนที่จะมีคนมา มากขึ้นเรื่อยๆ!  

 

 

“ท่านแม่ ฮ่าๆ มันอร่อย รสชาติดีมาก ทำต่อไปสิ” ดอกบัวสีทองพูดด้วยความตื่นเต้น “ให้ข้ากินครั้งละมากๆ พอที่จะฝึกฝนต่อไป”  

 

 

“มีอะไรเกิดขึ้นกับแคลร์หรือไม่?” หลี่เยว่เหวินเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าด้วยความหวาดกลัว หัวใจของนางตึงเครียด  

 

 

“นี่คือทักษะ โบราณ” หลี่หมิงหยู่ขมวดคิ้ว ขณะที่เขามองดูดอกบัวสีทองขนาดใหญ่ที่ห่อหุ้มแคลร์อย่างช้าๆ และพูดด้วยน้ำเสียงทุ้ม แต่เขารู้เพียงแค่นั้น เพราะสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขาไม่ใช่เวทมนตร์หรือพลังยุทธ์ ดังนั้นจึงสามารถอธิบายได้ว่าเป็นทักษะ โบราณเท่านั้น  

 

 

“ทำไมแคลร์ถึงใช้ทักษะ โบราณล่ะ?” หลี่เยว่เหวินยิ่งงง  

 

 

หลี่หมิงหยู่หันหน้าไปมองคามิลล์ที่กำลังตามมาข้างๆ เขา คามิลล์ยักไหล่ “ข้าไม่รู้ อย่าถามข้า”  

 

 

ในเวลานี้ท้องฟ้ามืดลงเรื่อยๆ ทุกคนมองขึ้นไปบนท้องฟ้าด้วยความตกใจกับภาพท้องฟ้าที่น่ากลัวอย่างผิดปกติ เสียงฟ้าร้องดังก้องเหมือนกลองขนาดใหญ่ในงานเฉลิมฉลอง ฟ้าแลบอยู่ในเมฆดำและสภาพแวดล้อมรอบๆก็แปลกมากขึ้นเรื่อยๆ  

 

 

หลี่เยว่เหวินมองไปที่ดอกบัวสีทองอย่างใจจดใจจ่อ ห้ามความต้องการที่จะพุ่งไปข้างหน้า ทำไมไม่มีความกังวลในใจของผู้อื่นเลยนะ?  

 

 

ด้วยแรงกระตุ้นจากดอกบัวสีทอง แคลร์รีบฝ่าขั้น สี่ ห้า หก จนไปถึงขั้นเจ็ด จำนวน ฟ้าผ่าก็เปลี่ยนจากสามเป็นหกครั้งในที่สุด! พลังของ สายฟ้ารุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หัวใจของจินเหยียนและพวกกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง  

 

 

แต่หลังจากฟ้าผ่า หกครั้งสุดท้าย เมฆดำบนท้องฟ้าก็สลายไปอย่างรวดเร็ว มันไม่ได้แยกย้ายและกลับมารวมตัวกันอย่างรวดเร็วเหมือนครั้งก่อนหน้านี้ เพียงแต่สลายตัวและหายไป ทุกคนรู้ ว่าในที่สุดมันก็จบลงแล้ว  

 

 

…………………………………………………………………………….  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset