เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 115

“พวกเจ้าไปพักผ่อนกันเถอะ ข้าจะดูแลนางเอง” หลี่เยว่เหวินหันไปพูดกับทุกคน จากนั้นก็พูดต่อ “พี่ใหญ่ พี่พาพวกเขาไปพักผ่อนเถอะ ข้าจะดูแลเด็กคนนี้ที่นี่เอง ข้าจะรอให้นางตื่น ข้าก็เชื่อเช่นกันว่าเด็กคนนี้ไม่ตายง่ายๆ หรอก”  

 

 

หลี่หมิงหยู่จะพูดอะไรบางอย่าง แต่เมื่อสบตากับคามิลล์ คามิลล์ก็พยักหน้า “รออยู่ที่นี่ก็ไม่มีประโยชน์อะไร ไปพักผ่อนกันเถอะ บางทีพรุ่งนี้เด็กคนนี้อาจจะมาวุ่นวายขอให้ข้าชงชาหอมๆ ให้นางดื่มก็ได้ อีกอย่าง นางก็ต้องการความเงียบด้วย”  

 

 

ประโยคสุดท้ายทำให้ทุกคนยอมออกจากห้องนี้ไปพักผ่อน เมื่อทุกคนไปแล้ว ก็มีเพียงจินเหยียนที่ยืนรออยู่ที่ประตู เงียบๆ  

 

 

“เจ้าไปพักผ่อนเถอะ เจ้าอยู่ข้างๆ นี่ เอง หากมีเรื่องอะไรเจ้าก็สามารถมาได้ทันทีเลย” หลี่หมิงหยู่เห็นจินเหยียนยืนเงียบๆ อยู่หน้าประตูก็อดไม่ได้ที่จะพูด  

 

 

“ไม่เป็นไรหรอก ข้าจะรอคุณหนูตื่นอยู่ตรงนี้” จินเหยียนตอบ น้ำเสียงของเขาหนักแน่นผิดปกติ  

 

 

เมื่อหลี่หมิงหยู่เห็นเช่นนี้ นางจึงต้องปล่อยเขา  

 

 

“นายใหญ่คะ นายใหญ่ ท่านผู้อาวุโสทั้งสามได้ยินว่าพวกท่านกลับมาแล้วพวกเขาต้องการพบนายใหญ่ ตอนนี้พวกเขารออยู่ที่ห้องโถงแล้วค่ะ” แม่บ้านสาวรีบพูดด้วยความกังวล ทุกคนรู้ดีว่าผู้อาวุโสทั้งสามเล็งตำแหน่งหัวหน้าตระกูลไว้และพยายามมองหาโอกาสอยู่เสมอ คราวนี้คงจะไม่มีกลเม็ดอะไรใหม่ๆ มาอีกหรอกนะ?  

 

 

ใบหน้าของหลี่หมิงหยู่ดูแย่ลงเล็กน้อย แน่นอนว่าเขารู้ว่าผู้อาวุโสมาหาเขาด้วยเรื่องอะไร การออกไปตามหาดาบชังหลันครั้งนี้ต้องใช้พลังงานและเงินจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็กลับมามือเปล่า คราวนี้เกรงว่าจะหาข้ออ้างไม่ได้แล้ว  

 

 

หลี่หมิงหยู่พยักหน้าเบาๆ “เข้าใจแล้ว เจ้าไปก่อนเถอะ บอกผู้อาวุโสว่าอีกเดี๋ยวข้าจะไป”  

 

 

“ค่ะ นายใหญ่” สาวใช้ตอบด้วยความกังวลแล้วเดินออกไป  

 

 

หลี่หมิงหยู่มองกลับมาที่แคลร์ที่กำลังนอนอยู่บนเตียงและหลี่เยว่เหวินที่นั่งอยู่ข้างๆ เขาถอนหายใจเล็กน้อยแล้วหมุนตัวเดินออกไป  

 

 

ในเวลานี้ไม่มีใครรู้ว่าแคลร์กำลังต่อสู้กับพลังครอบงำทั้งสองในร่างกายของนางอยู่  

 

 

พันธะนายกับบ่าวหรือ? ฝันไปเถอะ!  

 

 

หลี่หมิงหยู่ถอนหายใจและเดินตรงไปที่ห้องโถง  

 

 

ในเวลานี้ห้องโถงสว่างไสว เชิงเทียนสีเงินขนาดใหญ่บนเพดานเต็มไปด้วยเทียน ส่วนผนังของห้องโถงก็แขวนเชิงเทียนสามเหลี่ยมซึ่ง มีเทียนอยู่เต็มไปหมด แร่ แวววาวไม่ใช่สิ่งที่ตระกูลหลี่จะสามารถใช้ได้อีกต่อไปในตอนนี้ ทุกคนต้องจุดเทียน ตระกูลหลี่ที่รุ่งโรจน์ไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว  

 

 

ชายชราแต่งตัวดีสามคนนั่งอยู่ด้านในห้องโถง เสื้อผ้าของพวกเขายังคงได้รับการตกแต่งด้วยอัญมณีล้ำค่าที่งดงาม แต่ล้วนเป็นของเก่า ที่มี มานานมากแล้ว นอกจากนี้พวกเขายังสวมแหวนพลอยหลายวงในมือ และนั่งอยู่อย่างเคร่งขรึม หน้าตาของพวกเขาค่อนข้างคล้ายกัน เพราะพวกเขาทั้งหมดเป็นพี่น้องของท่านปู่ของหลี่หมิงหยู่ ข้างๆ พวกเขาคือลูกชายและหลานชายของพวกเขา ทุกคนมองไปที่หลี่หมิงหยู่ด้วยสีหน้าเศร้าหมอง หลี่หมิงหยู่ถอนหายใจเล็กน้อย คนเหล่านี้ยังคงจมอยู่กับช่วงเวลาอันรุ่งโรจน์ของตระกูลหลี่มา นานและไม่ยอมหลุดออกมาเสียที พวกเขาทั้งหมดกำลังเล็งตำแหน่งของหัวหน้าตระกูลอยู่ ถึงอย่างไรพวกเขาก็จะไม่ยอมรับความจริงงั้นหรือ?  

 

 

“หมิงหยู่ ออกไปครั้งนี้ข้าเชื่อว่าเจ้าจะไม่ทำให้พวกเราผิดหวังใช่หรือไม่?” ผู้อาวุโสใหญ่ที่นั่งอยู่ด้านบนยิ้มและพูด แต่รอยยิ้มนั้นไม่ได้ยิ้มเลย อีกทั้งการเรียกของเขายัง ใช้ความอาวุโสมาข่ม หลี่หมิงหยู่เป็นหัวหน้าตระกูลแล้ว แต่ผู้อาวุโสเหล่านี้ก็ไม่ได้เรียกเขาตามตำแหน่ง ทุกคนเรียกชื่อของหลี่หมิงหยู่โดยตรงอยู่เสมอ  

 

 

“ใช่ หมิงหยู่ ข้าเชื่อว่าพวกเจ้าได้ดาบชังหลันกลับมาแล้วสินะ” ผู้อาวุโสคนที่สองยิ้มเสแสร้ง  

 

 

“เจ้าสาบานว่าจะหาดาบชังหลันให้พบ ดังนั้นเราจึงมอบชังหลันเพื่อให้เจ้าไปหาไข่มุกชังหลัน” ผู้อาวุโสคนที่สามยิ้มและมองไปที่หลี่หมิงหยู่ด้วยความหมายลึกซึ้ง  

 

 

คนที่ยืนอยู่ข้างๆ ผู้อาวุโสทุกคนต่างมองไปที่หลี่หมิงหยู่อย่างเย็นชา แววตาของพวกเขาเปล่งประกาย ร้ายกาจ มีคนเห็นว่าหลี่หมิงหยู่เข้ามาโดยไม่มีดาบ หลี่เยว่หวินก็เช่นกัน พวกเขาไม่สามารถใส่สิ่งประดิษฐ์อย่างดาบชังหลัน ในแหวนมิติได้ จากที่กล่าวมานี้ก็ หมายความว่าพวกเขาไม่พบดาบชังหลัน! หึ มาดูกันว่าหัวหน้าตระกูลที่อายุน้อยผู้นี้จะมีคำอธิบายในครั้งนี้อย่างไร ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่สามารถเอาชนะสองพี่น้องได้ พวกเขาคงจะใช้กำลังขับ ไล่เขาออกจากตำแหน่งหัวหน้าตระกูลไปแล้ว  

 

 

“ข้าไม่ได้นำดาบชังหลันกลับมา” หลี่หมิงหยู่พูดเบาๆ  

 

 

“อะไรนะ?! หลี่หมิงหยู่! เจ้ารู้หรือไม่ว่ากำลังพูดอะไรอยู่? การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับชาติจะจัดขึ้นในอีกสองเดือน นี่ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับตระกูลหลี่ของเราที่จะได้ฟื้นฟูตระกูลกลับมา ตอนนี้เจ้าแต่ไม่ได้ดาบชังหลันกลับมางั้นหรือ!” เมื่อผู้อาวุโสคนแรกได้ยินดังนั้นใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างมาก เขาตะโกนใส่หลี่หมิงหยู่ด้วยความโกรธ ในเวลานี้เขาเปลี่ยนมา เรียก ชื่อหลี่หมิงหยู่แล้ว ตอนนี้ใบหน้าของผู้อาวุโสดูเอาเรื่องมากๆ  

 

 

“เจ้ามีคุณสมบัติอะไร มาเป็นหัวหน้าตระกูลของเรา?” ผู้อาวุโสคนที่สองตบที่เท้าแขนของเก้าอี้อย่างโกรธเกรี้ยวและพูด ใบหน้าที่เ**่ยวย่นอยู่แล้วก็ยิ่งเ**่ยวย่นไปอีก  

 

 

“หลี่หมิงหยู่ เจ้าจงเอาชังหลันและตราประทับของหัวหน้าตระกูลออกมา!” ผู้อาวุโสที่สามถึงกับยืนขึ้นและตะโกน ร่างกายของเขาสั่นสะท้านเล็กน้อยราวกับว่าเป็นความกล้าหาญทำ เพื่อคนอื่นๆ  

 

 

“ขอโทษครับ ข้าทำไม่ได้หรอก” หลี่หมิงหยู่ไม่เคลื่อนไหวและพูดประโยคนั้นอย่างไม่แยแส  

 

 

“อะไรนะ?” การแสดงออกของกลุ่มคนที่อยู่ในห้องโถงเปลี่ยนไป พวกเขาไม่เคยคิดว่าหลี่หมิงหยู่ จะกล้าพูดเช่นนี้ด้วยใบหน้าเก่งกล้าทั้งๆ ที่ทำภารกิจไม่สำเร็จ  

 

 

“หลี่หมิงหยู่ เจ้า ทำภารกิจไม่สำเร็จ หรือว่าชื่อเสียงของตระกูลหลี่ที่มีมานับพันปีจะพังทลายลงในมือของเจ้า? หากท่านปู่ กับท่านพ่อ ของเจ้าที่ตายไปแล้วรู้เข้า เกรงว่าพวกเขาก็คงจะไม่ยอม แน่นอน” ใบหน้าของผู้อาวุโสบิดเบี้ยวเล็กน้อย เขาพูดอย่างโหดร้าย ในขณะที่คนอื่นเข้ามาช่วยกันห้ามปราม  

 

 

“เป็นเพราะข้าไม่ต้องการให้รากฐานพันปีของตระกูลหลี่ถูกทำลาย ดังนั้นข้าจึงไม่สามารถมอบตำแหน่งของหัวหน้าตระกูลให้ได้” หลี่หมิงหยู่พูดเบาๆ สายตาของเขามองไปที่คนที่ยืนอยู่ข้างๆ ผู้อาวุโสอย่างดูถูก คนเหล่านี้ไม่ได้กล้าได้กล้าเสีย พวกเขาคิดแต่เรื่องเงินทองและ ความเพลิดเพลินเท่านั้น ตระกูลหลี่คงจะจบลงจริงๆ ในมือพวกเขา  

 

 

“เจ้าพูดอะไร?!” ผู้อาวุโสคนที่สามตะโกนอย่างรุนแรงและชี้ไปที่หลี่หมิงหยู่ “เจ้าหมายความว่าพวกเราไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นหัวหน้าตระกูลหรือ? พวกเราไม่มีความสามารถที่เป็นผู้นำของตระกูลหลี่งั้นหรือ?”  

 

 

ข้อกล่าวหาดังกล่าวนี้ ไม่ว่าจะเป็นใครในตระกูลหลี่ก็คงจะรับไม่ได้ เพราะว่าคนที่นั่งกันอยู่นี้คือผู้อาวุโสของตระกูลหลี่ซึ่งเป็นคนที่เก่าแก่และมีเกียรติที่สุดในตระกูลหลี่!  

 

 

แต่ว่า…  

 

 

หน้าหลี่หมิงหยู่เอ่ยคำสองสามคำออกมาอย่างชัดเจนโดยไม่เปลี่ยนสีหน้า “ข้า ความหมายว่าอย่างนั้น เลย”  

 

 

“เจ้า! หลี่หมิงหยู่ วันนี้เจ้าจองหองมาก เจ้าคิดว่าในที่นี้ไม่มีใครสามารถจัดการเจ้าได้ใช่หรือไม่?” ในเวลานี้ผู้อาวุโสใหญ่ตบที่เท้าแขนของเก้าอี้อย่างโกรธเกรี้ยวและยืนขึ้น ที่เท้าแขนของเก้าอี้ที่ถูกผู้อาวุโสตบเมื่อครู่ กลายเป็นฝุ่นกระจาย  

 

 

การแสดงออกของหลี่หมิงหยู่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงแล้ว พูด “เช่นนั้น การแข่งขันระดับชาติในอีกสองเดือนกว่าต่อจากนี้ทุกคนมีตัวเลือกอยู่แล้วหรือ? และแน่นอนหรือไม่ว่าเขาจะชนะ?”  

 

 

คำพูดนี้ทำให้คนในห้องโถงประหลาดใจ ในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ไม่มีสมาชิกคนใดของตระกูลหลี่ที่เป็นคู่ต่อสู้ของหลี่หมิงหยู่ได้เลยหาก เป็นการสู้แบบตัวต่อตัว แต่ถ้า พวกเขาทั้งหมดร่วมมือกัน ผลลัพธ์อาจจะไม่แน่นอน  

 

 

“ เจ้าอย่าใช้สิ่งนี้มาคุกคามพวกเรา เจ้าคิดว่านอกจากเจ้าแล้ว ตระกูลหลี่จะไม่มีใครอีกเลยหรือ?ความจริงก็คือในครั้งนี้ เจ้าทำภารกิจไม่สำเร็จ ! ตำแหน่งหัวหน้าตระกูลจึงต้องถูกปลด! สำหรับการแข่งขันในอีกสองเดือนข้างหน้า เจ้าไปเข้าร่วมในฐานะคนของตระกูลหลี่ก็เหมาะแล้ว!” ใบหน้าของผู้อาวุโสบิดเบี้ยวและเขาก็พูดอย่างใส่อารมณ์ “ใครก็ได้เข้ามาหน่อย มาจับตัวเขาไว้ และ ค้นเอาตราประทับหัวหน้าตระกูลออกมา!”  

 

 

ในตอนที่ทุกคนเตรียมพร้อมที่จะโค่นหลี่หมิงหยู่ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างกะทันหัน!  

 

 

กลิ่นอายของดาบที่ทรงพลังและน่ากลัวพุ่งเข้ามา  

 

 

ดาบพุ่งราวกับ ลมพายุพัด โต๊ะ เก้าอี้ และพื้นในห้องโถงถูกทำลายไปทั้งหมด  

 

 

รอยแตกที่น่ากลัวขยายตัวอย่างรวดเร็วบนพื้น ตรงไปยัง เหล่าผู้อาวุโสที่อยู่ด้านหน้า ใบหน้าของเหล่าผู้อาวุโสซีดเผือด เพราะพลังที่แข็งแกร่งและน่ากลัวตรงหน้าพวกเขาไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาจะตอบโต้ ได้เลย!  

 

 

ทันใดนั้นก็เกิดความโกลาหลวุ่นวายขึ้น  

 

 

เหล่าผู้อาวุโสผู้สูงส่งที่เมื่อกี้ยังวางท่าอยู่ ตอนนี้พวกเขารีบซ่อนตัวเร็วกว่าใคร ต่างพากันหลบไปอยู่ข้างๆ ด้วยความอับอาย หลบเร็วยิ่งกว่าลูกหลานของพวกเขาเสียอีก  

 

 

ตูม…  

 

 

สถานที่ที่ผู้อาวุโสนั่งอยู่ในเวลานี้แตกออกเป็นเสี่ยง ๆ  

 

 

ห้องโถงเต็มไปด้วยควันและฝุ่นฟุ้งกระจาย เละเทะไปหมด  

 

 

“เหอะๆ ข้าไม่เคยเห็นคนหน้าด้านขนาดนี้มาก่อนเลย วันนี้ถือเป็นการเปิดหูเปิดตาจริงๆ ไม่มีความสามารถพอที่จะเป็นหัวหน้าตระกูลแต่อยากจะเป็น ไม่มีความสามารถจะไปเข้าร่วมการแข่งขันแต่กลับเรียนรู้ที่จะคุยโวเห่าหอนเหมือนหมา สุดท้ายยังคิดที่จะเอาตำแหน่งหัวหน้าตระกูลไปอีก นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าได้เห็นสัตว์เดรัจฉานที่ไร้ยางอายเช่นนี้!” เสียงเยาะเย้ยที่คมชัด แต่เต็มไปด้วยความดูถูกดังขึ้นในห้องโถง  

 

 

“ใครกัน?” ผู้อาวุโสและกลุ่มของเขาถามด้วยความโกรธ กล้าดูถูกพวกเขาแบบนี้ได้อย่างไร! หมา? เดรัจฉาน?!  

 

 

เมื่อควันที่ฟุ้งกระจายเริ่มหายไป ทุกคนก็มองไปที่คนที่ยืนอยู่ที่ประตู  

 

 

เด็กสาวที่ประตูมีผมสีบลอนด์และดวงตาสีเขียว นางยืนอยู่ตรงนั้นด้วยใบหน้าที่เย็นชา นางถือดาบอยู่ในมือและ เสียบลงไปที่พื้นอย่าง ไม่แยแส ข้างๆ นางคือหลี่เยว่เหวินที่ยืนอยู่ด้วยท่าทางไม่พอใจ  

 

 

“นี่คือ สัตว์เดรัจฉานที่ไหนกัน มัน กล้าเข้ามาในตระกูลหลี่หรือ?!” ลูกหลานของตระกูลหลี่ตะโกนด้วยความโกรธ  

 

 

แคลร์เหลือบมองลูกหลานตระกูลหลี่อย่างเย็นชาแค่ เพียงแวบเดียว แต่กลับทำให้ลูกหลานตระกูลหลี่หนาวเย็นราวกับว่า ตกลงไปในน้ำแข็ง ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกอ่อนแอและ ไร้พลังในทันที  

 

 

“ควรตัดลิ้นของเจ้าหรือตัดมือของเจ้าออกไปดีล่ะ?” ความสับสน ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของแคลร์ “แต่ว่า เจ้าเป็นคนตระกูลหลี่ เช่นนั้นข้าจะให้บทเรียนกับเจ้าแล้วกัน”  

 

 

ทันใดนั้น แคลร์ยกดาบขึ้นเบาๆ แล้วกลิ่นอายของดาบก็พุ่งเข้าใส่ชายคนนั้น  

 

 

ตูม! เสียงดังก้องในหูของทุกคน ชายหนุ่มที่ดูถูกเหยียดหยามผู้นั้นกระแทกเข้ากับกำแพงด้านหลัง จนมีรอยแตกเหมือนใยแมงมุมที่น่า ตกใจ ร่างของเด็กหนุ่มล้มลงกับพื้นช้าๆ เขาอาเจียนออกมาเป็นเลือดและไม่มีใครรู้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ทุกคนต่างก็ตะลึง พวกเขา เห็นตอนที่หญิง สาวผู้นี้ลงมือ แต่ไม่มีใครสามารถขวางนางไว้ได้เลย!  

 

 

……………………………………………………………………………….  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset