เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 140

นายน้อยเอียงหัวดูการเปลี่ยนแปลงในดวงตาแคลร์ แต่หัวใจของนางตื่นเต้นมาก มีหลายสิ่งที่นางไม่ได้บอกกับแคลร์ สิ่งเหล่านั้นน่าสนใจกว่าหากแคลร์ได้ค้นพบมันด้วยตัวเอง นายน้อยรู้สึกในใจว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการแสดงดีๆ เกิดขึ้น ฮ่าๆๆ คิดแล้วก็น่าตื่นเต้น  

 

 

“สาวสวย ไปเถอะ ข้าจะพาเจ้าไปหาอาจารย์ของเจ้า แล้วจะพาพวกเจ้าออกไป” นายน้อยดูตื่นเต้นมาก นางลุกขึ้นยืนแล้วพูด  

 

 

แคลร์มองนายน้อยที่อารมณ์ดีและไม่เข้าใจว่าทำไมนางถึงรู้สึกตื่นเต้นเช่นนั้น  

 

 

“ดาบหลังเก้าอี้ก็น่าจะมีประโยชน์กับเจ้าเช่นกันนะ หาสิ่งที่เจ้าสามารถใช้ได้จากที่นี่แล้วเอาติดตัวไปด้วยสิ” นายน้อยเหล่มองและสั่ง นางตื่นเต้นมากในตอนนี้ นางอยากเห็นฉากที่นางรอคอย หากนางต้องการจะดูการแสดงดีๆ ที่รอคอย นางจะต้องช่วยให้หญิงผู้นี้พัฒนาความแข็งแกร่งให้ได้  

 

 

แคลร์ไม่เกรงใจอยู่แล้ว นางพบดาบอยู่หลังเก้าอี้ ดาบนั้นมีสนิมเป็นจุดๆ แคลร์เอื้อมมือไปหามันและรู้สึกประหลาดใจ ดาบที่ดูเก่านี้มันหนักมาก! แคลร์แอบเสียใจเล็กน้อยและพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเอาดาบเข้าไปในแหวนมิติ  

 

 

“ดาบเล่มนี้เป็นดาบวิเศษ เจ้าเอาไปมอบให้อัศวินของเจ้าสิแล้วเจ้าจะเข้าใจความแตกต่างของดาบเล่มนี้” นายน้อยพูด  

 

 

“ขอบคุณนะ” แม้ว่าแคลร์จะไม่เข้าใจว่าหญิงสาวทำเพื่อช่วยตนเองด้วยจุดประสงค์อะไร แต่นางก็ช่วยตนเองไว้ดังนั้นจึงต้องพูดขอบคุณ  

 

 

“จริงสิ อันนี้ข้าให้เจ้า สาวสวย มันสามารถป้องกันการโจมตีที่รุนแรงให้เจ้าได้ แต่มันสามารถช่วยเจ้าได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นนะ” นายน้อยคิดอยู่พักหนึ่งแล้วหยิบบางอย่างออกมาจากกระเป๋าแล้วยัดใส่มือของแคลร์  

 

 

“ทำไมถึงช่วยข้าขนาดนี้ล่ะ?” แม้ว่าแคลร์จะถาม แต่นางก็รีบหยิบสิ่งนั้นมาไว้ในมือ ของดีๆ เช่นนี้เอามาให้ฟรีๆ ถ้าไม่เอาก็เสียของสิ   

 

 

“ถ้าเจ้าตายเร็วเกินไป ข้าก็ไม่มีการแสดงดีๆ ให้ดูน่ะสิ” นายน้อยตอบอย่างตรงไปตรงมา  

 

 

แคลร์กลอกตาแล้วหยิบของที่นายน้อยให้เตรียมจะใส่แหวนมิติแต่ก็ถูกห้ามไว้   

 

 

 “สวมมันไว้ที่คอ จำไว้ มันช่วยเจ้าได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น” นายน้อยกำชับซ้ำๆ  

 

 

“รู้แล้ว” แคลร์ใส่ของขวัญจากนายน้อยไว้ที่คอ มันเป็นสร้อยคอทับทิมที่ไม่โดดเด่นนัก มีทับทิมเม็ดเล็กๆ ร้อยด้วยด้ายเส้นเล็กเรียบง่ายและไม่มีลวดลายใดๆ  

 

 

“ไปเถอะ สาวสวยข้าจะพาเจ้าไปหาอาจารย์และอัศวินโง่ๆ ของเจ้าแล้วข้าจะส่งพวกเจ้าออกไปเอง” นายน้อยอารมณ์ดีมาก นางแทบรอไม่ไหวที่จะส่งแคลร์ออกไปและรอดูฉากที่นางรอคอย  

 

 

“อาจารย์ของข้าอยู่ที่ไหนล่ะ?” แคลร์รู้ว่าอาจารย์คงไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต มิฉะนั้นน้ำเสียงของนายน้อยจะไม่เป็นเช่นนั้น  

 

 

“ตามข้ามา” นายน้อยจับมือแคลร์วิ่งไปที่ทางเดินและออกจากวังใต้ดิน นายน้อยมองขึ้นไปบนท้องฟ้าราวกับว่ารู้ทิศทาง ในช่วงเวลาต่อมา แคลร์ก็รู้สึกวิงเวียนศีรษะและตาก็ปิดลงอย่างช่วยไม่ได้  

 

 

เมื่อแคลร์ลืมตาขึ้นอีกครั้ง ทิวทัศน์โดยรอบก็เปลี่ยนไปแล้ว  

 

 

การเคลื่อนย้ายในพริบตาอีกครั้ง นายน้อยพานางไปที่อื่นในทันที  

 

 

“โอ้ มันเป็นเวลาที่เหมาะสมจริงๆ ดูเหมือนอาจารย์ของเจ้าจะบรรลุแล้วนะ” เสียงล้อเลียนของนายน้อยดังเข้าหูแคลร์ แคลร์เงยหน้าขึ้นและเห็นฉากที่ทำให้นางตกใจ  

 

 

พื้นที่โล่งข้างหน้า ร่างกายคลิฟเต็มไปด้วยบาดแผล เสื้อผ้าของเขาแทบจะเปื้อนเลือดไปทั้งหมด แต่ใบหน้าที่ดวงตาทั้งสองข้างปิดอยู่นั้นสงบนิ่ง เขานั่งอยู่ตรงนั้นล้อมรอบไปด้วยซากศพของสัตว์เวทย์ระดับเก้า ร่างของคลิฟเปล่งประกายด้วยแสงหลากสีช้าๆ  

 

 

“ฮ่าๆ น่าสนใจจริงๆ แต่แม้ว่าเจ้าจะบรรลุ เจ้าก็ไม่สามารถออกจากเขตกั้นนี้ได้หรอก ทำไมมนุษย์โง่ๆ จำนวนมากจึงมาที่สถานที่แห่งนี้เพื่อฝึกฝนให้บรรลุกันนะ?” นายน้อยหัวเราะเยาะพร้อมกับลูบคาง “แม้ว่ามาที่นี่แล้วจะบรรลุได้ง่ายดาย แต่บรรลุแล้วยังไงล่ะ? ก็อยู่ที่นี่ตลอดไปงั้นหรือ บางคนก็แก่ตายไป บางคนก็ถูกสัตว์เวทย์โจมตีจนตาย”   

 

 

แคลร์หันหน้าไปมองนายน้อย นายน้อยมองเห็นคำถามในสายตาของนาง  

 

 

“อย่ามองข้าแบบนั้น ที่จริงมีเหตุผลที่ข้าไม่สามารถออกจากเขตกั้นนี้ได้ ถือว่าเป็นกฎแล้วกัน แต่ข้าสามารถส่งพวกเจ้าออกไปได้นะ” นายน้อยมองและพูดเบาๆ  

 

 

อาจารย์จะบรรลุแล้วหรือ?! แคลร์มองคลิฟที่นั่งอยู่ตรงนั้นด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย นางรู้ว่าที่คลิฟมาในอาณาจักรปีศาจก็เพื่อให้บรรลุ ทั้งหมดเป็นเพราะนาง เพราะคลิฟต้องการที่จะแก้ตราประทับของแคลร์!  

 

 

“โอ้ เขาจะล้มเหลวหรือ?” เสียงของนายน้อยดังขึ้น  

 

 

แคลร์มองไปอย่างตั้งใจและแน่นอนว่าแสงหลากสีบนร่างของคลิฟไม่เสถียร มันสว่างและมืดสลับไป  

 

 

ใบหน้าที่สงบของคลิฟขมวดคิ้ว ในเวลานี้ดูเหมือนจะเป็นช่วงเวลาที่วิกฤตที่สุดที่เขาจะต้องเผชิญ  

 

 

หัวใจของแคลร์บีบแน่นยิ่งขึ้น นางมองคลิฟอย่างประหม่า ทำอย่างไรดีล่ะ?  

 

 

“ความล้มเหลวของการบรรลุครั้งนี้จะเป็นอันตรายถึงตายหรือไม่นะ?” นายน้อยถามพร้อมกับยิ้ม  

 

 

สีหน้าของแคลร์เปลี่ยนไป ตามที่กล่าวในบันทึก มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ประสบความสำเร็จ แต่เขาหายไปนานแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นถ้าการบรรลุล้มเหลว แคลร์เองก็ไม่รู้ แต่อย่างน้อยเขาก็น่าจะบาดเจ็บสาหัส    !  

 

 

ตอนนี้ควรทำอย่างไรดี? ในช่วงเวลาที่สำคัญของการบรรลุ แคลร์ไม่กล้าที่จะทำอะไรบุ่มบ่าม ทุกคนรู้ดีว่าหากผลีผลามในขณะนี้ ผลที่ตามมาจะร้ายแรงยิ่งกว่า  

 

 

“นายน้อย…” แคลร์หันไปมองนายน้อย  

 

 

นายน้อยไม่ได้พูดอะไร มีเพียงแสงสีขาวนวลๆ พุ่งเข้าใส่ร่างของคลิฟด้วยการตวัดนิ้วของนายน้อย  

 

 

ทันใดนั้นร่างของคลิฟก็มีแสงหลากสีออกมาและคิ้วที่ขมวดคิ้วก็ค่อยๆ คลายออก แสงบนร่างกายของเขาสว่างมากขึ้นเรื่อยๆ จนปกคลุมเขาไปทั้งหมด  

 

 

“นายน้อย ขอบ…” แคลร์อ้าปากยังไม่ทันพูดออกมาก็ถูกนายน้อยขัดก่อน  

 

 

“ไม่ต้องขอบคุณข้า ข้าหวังว่าเจ้าจะมีการแสดงที่ดีให้ข้าดูนะ อย่าทำให้ข้าผิดหวังล่ะ” นายน้อยโบกมืออย่างรำคาญ “รอตรงนี้ให้เรียบร้อย ข้าต้องรีบกลับไป    เตรียมสงครามศักดิ์สิทธิ์ครั้งต่อไป”  

 

 

สงครามศักดิ์สิทธิ์? แคลร์รู้สึกสับสนเล็กน้อย  

 

 

“ข้าหวังว่าจะได้พบเจ้าในสงครามศักดิ์สิทธิ์นะ ฮ่าๆ แต่ข้าไม่รู้ว่าเจ้าจะมีส่วนร่วมในความสามารถใดในตอนนั้น” นายน้อยหัวเราะเสียงดัง แคลร์ยิ่งงงเลย  

 

 

ในไม่ช้า แสงหลากสีบนร่างของคลิฟก็สลายไปและแคลร์ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเห็นว่าบาดแผลบนร่างกายของคลิฟได้รับการเยียวยาอย่างสมบูรณ์แล้ว ร่างที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ      สัมผัสได้ถึงลมหายใจที่แตกต่างไป มันคือลมหายใจของผู้แข็งแกร่ง   

 

 

 “อาจารย์!” ในที่สุดแคลร์ก็สบายใจและร้องออกมาด้วยความดีใจ  

 

 

“สาวสวย ข้าหวังว่าจะได้พบเจ้าอีกครั้งนะ ฮ่าๆ ไปฆ่าคนที่ต้องการฆ่าเจ้าซะ” เสียงของนายน้อยดังก้องอยู่ในหูของแคลร์ แคลร์อยากจะหันไปมองนายน้อย แต่ตรงหน้ากลับกลายเป็นสีดำ เมื่อดวงตาของนางสว่างขึ้นอีกครั้ง แคลร์ก็พบว่านางกลับไปยังสถานที่ก่อนที่นางจะเข้าสู่อาณาจักรปีศาจซึ่งอยู่นอกเขตกั้นแล้ว  

 

 

“แคลร์!”  

 

 

“คุณหนู!”  

 

 

เสียงของทั้งคู่เต็มไปด้วยความประหลาดใจ  

 

 

“อาจารย์ อาจารย์บรรลุแล้ว แถมยังสบายดีด้วย ข้าขอแสดงความยินดีด้วยนะ” แคลร์เข้าใจทันทีว่านายน้อยส่งพวกเขาออกมา คำพูดสุดท้ายของนายน้อยยังตราตรึงอยู่ในหัวใจของนาง ‘ไปฆ่าคนที่ต้องการฆ่าเจ้า’ ดวงตาของแคลร์เย็นลง  

 

 

“เกิดอะไรขึ้น?” คลิฟขมวดคิ้ว ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความสงสัย “ข้าจำได้ว่าข้ากำลังฝ่าจุดสำคัญและเกือบจะล้มเหลวแล้วจากนั้นก็มีแรงภายนอกมาช่วยข้าให้ประสบความสำเร็จ จากนั้นข้าก็ได้ยินเสียงของเจ้า จากนั้นก็มาปรากฏตัวขึ้นที่นี่” คลิฟงง ตอนที่เขากำลังบรรลุเขารู้สึกได้ว่ามีคนสองคนอยู่รอบๆ เขา คนหนึ่งคือแคลร์ แล้วอีกคนล่ะ?  

 

 

“คุณหนู คนนั้นเป็นใคร? คุณหนูเป็นอะไรหรือไม่?” สายตาของจินเหยียนสับสนและกังวลเล็กน้อย  

 

 

“นางไม่ใช่มนุษย์ นางเป็นปีศาจ” แคลร์มองไปที่คลิฟและจินเหยียนอย่างใจเย็น “นางช่วยให้อาจารย์บรรลุและส่งพวกเราออกมา”  

 

 

“อะไรนะ?!” จินเหยียนตกใจ ปีศาจมาช่วยมนุษย์ได้อย่างไร? ปีศาจเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวสำหรับมนุษย์มาโดยตลอด พวกมันมีพลังโหดร้าย เลือดเย็นและกดขี่สิ่งมีชีวิตในโลก ตำนานบอกไว้ถึงปีศาจที่อยู่ในอาณาจักรปีศาจ คิดไม่ถึงเลยว่ามันจะเป็นความจริง จินเหยียนจำได้ เด็กคนนั้นมีดวงตาเป็นสีแดงเลือด  

 

 

“แคลร์ เจ้ากำลังจะบอกว่าปีศาจช่วยข้าบรรลุหรือ? แถมยังส่งพวกเราออกมาด้วยงั้นหรือ?” แม้ว่าคลิฟจะถาม แต่น้ำเสียงก็มั่นใจแล้ว มีเพียงตัวเขาเองเท่านั้นที่รู้สถานการณ์วิกฤตในเวลานั้นและเขาก็เข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าแคลร์ไม่สามารถช่วยเขาให้บรรลุได้ คนที่อยู่กับแคลร์เป็นปีศาจหรือ? มองอย่างไรก็เป็นปีศาจแน่นอน  

 

 

“อืม” แคลร์พยักหน้า  

 

 

“ทำไมเขาถึงช่วยข้าล่ะ? แถมยังส่งพวกเราออกมาด้วย” คลิฟตกใจ พวกปีศาจช่วยมนุษย์จริงหรือ?! ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องตลก คลิฟแตะคางและมองไปรอบๆ อย่างสงสัย ไม่เพียงแต่ช่วยตนเองให้บรรลุ แต่ยังส่งพวกเขาทั้งหมดออกมาอย่างปลอดภัยอีก มันเป็นเรื่องแปลกเกินไป!  

 

 

“ก็แค่ความสนุกช่วงหนึ่งของนางเท่านั้น” แคลร์ถอนหายใจและอธิบาย  

 

 

จินเหยียนและคลิฟถึงกับผงะ แต่เมื่อมองสีหน้าจริงจังของแคลร์ พวกเขาก็รู้ว่าสิ่งที่แคลร์พูดนั้นเป็นความจริงแน่นอน ปีศาจตนนั้นคงจะว่างและเบื่อจริงๆ จึงทำเช่นนี้  

 

 

“แต่ไม่คิดมาก่อนเลยว่าอาณาจักรปีศาจจะมีปีศาจอยู่จริงๆ” คลิฟยังไม่หายตกใจ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกี้มันเหลือเชื่อมาก  

 

 

“จริงสิ อาจารย์ จินเหยียน นี่ข้าให้ ” แคลร์หยิบแหวนสองวงออกมาจากแหวนมิติแล้วยื่นให้ตรงหน้าพวกเขา  

 

 

“นี่?” คลิฟรู้สึกงง แค่มองสายตาของแคลร์ก็เป็นการยืนยันการคาดเดาของเขาแล้ว  

 

 

…………………………………………………………………………….  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset