เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 15

ใบหน้าของยอร์ชดูจริงจัง หลายครั้งแล้วที่นักเวทย์ของพวกเขาได้พิสูจน์ว่าคิดได้อย่างถูกต้องทุกครั้ง  

 

 

“ได้ ครั้งนี้ถอยก่อน” ยอร์ชตัดสินใจ เขาหันหน้าไปหาแคลร์แล้วพูด “แคลร์ เจ้ากลับไปกับเราเถอะ พวกเจ้าอยู่กับตามลำพังจะอันตราย”  

 

 

“ขอบคุณสำหรับความหวังดีของเจ้า แต่ข้ามีเหตุผลที่จะต้องไปต่อ ลาตรงนี้เลยนะ” แคลร์ขอบคุณคนอื่นๆ อย่างสุภาพและเดินจากไป  

 

 

จินเหยียนพยักหน้าบอกลาทุกคน และเดินตามนางไป  

 

 

ยอร์ชมองไปที่แผ่นหลังของคนทั้งสอง เขาอยากจะพูดอะไรบางอย่าง แต่ถูกนักเวทย์ดึงจากด้านหลัง “ไม่ต้องห้ามแล้ว ดวงตาของผู้หญิงคนนั้นแน่วแน่ผิดปกติ นางคงจะมีเหตุผลที่ต้องไปจริงๆ เจ้าห้ามไปก็ไม่มีประโยชน์ และนางก็เป็นนักเวทย์ ไม่ต้องกังวลมากเกินไปหรอก”  

 

 

ยอร์ชถอนหายใจเบาๆ และแอบอธิษฐานให้แคลร์ หวังว่าหญิงสาวที่สวยงามคนนี้จะไม่พบกับอันตรายใดๆ  

 

 

แคลร์และจินเหยียนยังคงเดินเข้าไป ตามที่ทั้งสองคาดไว้ ที่นี่ไม่มีร่องรอยของสัตว์ประหลาดเลยตลอดทาง และก็เต็มไปด้วยความรู้สึกแปลกๆ  

 

 

ยิ่งเดินไปข้างหน้ามากเท่าไหร่ แคลร์ก็ยิ่งรู้สึกว่าลมหายใจรอบตัวมีอยู่สองแบบ อย่างแรกคือพลังแสงสว่างที่ศักดิ์สิทธิ์อันคุ้นเคย และอีกอย่างคือพลังแห่งความมืด ทันใดนั้นตาของนางก็เบิกกว้างขึ้น ด้านหน้าเป็นที่โล่งแจ้ง!  

 

 

จินเหยียนหรี่ตาเล็กน้อยและมองความยุ่งเหยิงเบื้องหน้า ต้นไม้ถูกตัด และบนพื้นก็มีหลุมขนาดใหญ่อยู่ทั่ว เดิมทีนี่ไม่ใช่ที่โล่ง แต่เป็นป่าเขียวชอุ่ม! เห็นได้ชัดว่ามีการต่อสู้ที่รุนแรงเกิดขึ้นที่นี่  

 

 

แคลร์ก็นึกถึงเรื่องนี้เช่นกัน ดูเหมือนว่าพลังแสงศักดิ์สิทธิ์ที่เหลืออยู่ในอากาศคงจะถูกทิ้งไว้โดยนักเวทย์ผู้รักษาที่นางพบเมื่อคืนนี้ ส่วนออร่าแห่งความมืดจางๆ คือคู่ต่อสู้ของเขา เมื่อพิจารณาจากเสื้อคลุมที่สะอาดของเขาแล้ว เขาน่าจะเป็นคนที่ได้รับชัยชนะ ลมหายใจทั้งสองนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้หมาป่าเหล่านั้นไม่สบายใจใช่หรือไม่? ที่นี่ยังคงมีกลิ่นอายที่รุนแรงอยู่ทั้งสองอย่าง และทำให้รู้สึกไม่สบายเสียเท่าไหร่  

 

 

ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้จะมีปัญหาบางอย่างแน่นอน แต่ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว ก่อนหน้านี้น่าจะมีอำนาจมืดอยู่ที่นี่ แต่มันถูกบุตรวิหารแห่งแสงกำจัดออกไปแล้ว  

 

 

“ไปกันเถอะ” แคลร์พูดเบาๆ แล้วเดินไปข้างหน้า จินเหยียนตามมาข้างหลัง  

 

 

ไม่มีใครสังเกตเห็นว่าในมุมมืด มีหินเคลือบเงาสีดำขนาดเล็กเปล่งแสงแปลกๆ  

 

 

แคลร์หยิบแผนที่ในกระเป๋าออกมาดูใกล้ๆ แล้วเงยหน้าขึ้นมามองด้านหน้า นี่คือสถานที่ที่ระบุไว้ในแผนที่ แต่ด้านหน้าไม่มีห้องลับอยู่ มีเพียงแต่ทะเลสาบขนาดใหญ่และน้ำตกสีเงินที่ลดหลั่นกันหลายพันไมล์! ห้องแห่งความลับถูกสร้างขึ้นที่ด้านล่างของทะเลสาบหรือ? ความสามารถของคนๆ นั้นไม่น่าจะแข็งแกร่งขนาดนี้ เมื่อฟังจากน้ำเสียงของอาจารย์อูมาริ เพื่อนของเขาไม่น่าจะแข็งแกร่งเท่าเขา  

 

 

“คุณหนู ที่นี่หรือ? ” จินเหยียนก็รู้สึกสับสนเล็กน้อย  

 

 

แคลร์ไม่ได้พูดอะไร แต่หลับตาสัมผัสองค์ประกอบเวทย์รอบตัว บางทีสถานที่ที่มีธาตุเวทย์หนาแน่นอาจเป็นห้องแห่งความลับ แต่นางรู้สึกผิดหวังที่พบว่าการกระจายของธาตุเวทย์ที่นี่เป็นไปอย่างสม่ำเสมอโดยไม่มีความผิดปกติแม้แต่น้อย  

 

 

“คุณหนู อูมาริให้แผนที่ผิดหรือเปล่า?” จินเหยียนอดไม่ได้ที่จะถาม  

 

 

ทันทีที่คำพูดจบลง ระลอกคลื่นก็ปรากฏขึ้นที่ทะเลสาบที่เงียบสงบ  

 

 

จินเหยียนขมวดคิ้วและไปยืนอยู่ตรงหน้าแคลร์อย่างรวดเร็ว  

 

 

แคลร์เลิกคิ้ว เพราะนางรู้สึกได้อย่างชัดเจนถึงองค์ประกอบเวทย์ที่โบกสะบัดในทะเลสาบ หลังจากที่จินเหยียนพูดว่าอูมาริ น้ำในทะเลสาบก็กระเพื่อม  

 

 

แคลร์เข้าใจว่าเพื่อนของปรมาจารย์อูมาริคงตั้งกลไกบางอย่างไว้ แคลร์นั่งยองๆ และพูดกับทะเลสาบเบาๆ “อูมาริ คลา ดูไบ” นี่คือชื่อเต็มของอูมาริ!  

 

 

ทันใดนั้นคลื่นน้ำในทะเลสาบก็รุนแรงขึ้นและค่อยๆ บรรจบกันเป็นลูกศรชี้ตรงไปยังน้ำตก  

 

 

ห้องลับอยู่หลังน้ำตกงั้นหรือ?  

 

 

สายตาของจินเหยียนมองไปตามลูกศร จากนั้นเขาก็หันหน้าไปทางแคลร์ “มาสิ”  

 

 

แคลร์ยื่นมือออกไปหาจินเหยียนโดยไม่ลังเล  

 

 

จินเหยียนกอดแคลร์แล้ววงกลมสีฟ้าที่ลอยอยู่บนร่างของเขาก็โอบล้อมทั้งสองคน จินเหยียนเขย่งเท้าเพียงเล็กน้อยแล้วก็ไปทั่วทะเลสาบอย่างรวดเร็ว ทั้งคู่มาถึงที่น้ำตกอย่างรวดเร็วโดยไม่หยุดพัก จินเหยียนพาแคลร์กระโดดลงไปในน้ำตก  

 

 

เมื่อผ่านน้ำตกออกมา ทั้งสองไม่มีน้ำสักหยด แคลร์ยิ่งเชื่อมั่นมากขึ้นว่าความแข็งแกร่งของจินเหยียนในขณะนี้ไม่ได้จำกัดอยู่ที่นักดาบชั้นสูงอย่างแน่นอน บางทีอาจจะสูงกว่านักดาบผู้ยิ่งใหญ่ที่อาจารย์คลิฟกล่าวถึงด้วยซ้ำ  

 

 

ความสลัวหลังน้ำตกทำให้พวกเขาปรับตัวไม่ทันไปชั่วขณะ แคลร์ส่งลูกไฟขึ้นไปในอากาศให้ส่องแสงสว่างรอบๆ ตัวนาง ภายในโขดหินขรุขระนั้น มีเส้นทางบนพื้นดินที่นำไปสู่ความลึกที่มืดมน  

 

 

จินเหยียนไม่พูดอะไร แต่เดินนำหน้าไป  

 

 

เส้นทางนำไปสู่ความลึก สภาพแวดล้อมค่อยๆ เปลี่ยนจากชื้นเป็นแห้ง หลังจากเดินมานาน ในที่สุดทั้งสองก็เห็นประตูหินแกะสลักที่มีช่องอยู่ แคลร์หยิบแผ่นหินเล็กๆ ที่อูมาริมอบให้นางและใส่เข้าไปในช่องโดยไม่ให้เหลือช่องว่าง  

 

 

ทันใดนั้นคลื่นเวทย์ประหลาดก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง  

 

 

จินเหยียนชักดาบออกมาและยืนบังด้านหน้าของแคลร์เอาไว้  

 

 

กลุ่มควันค่อยๆ ลอยขึ้นที่หน้าประตู และควันก็ค่อยๆ ควบแน่นเป็นรูปเป็นร่าง ชายวัยกลางคนตัวเตี้ยมีผมหงอกที่ดูไม่เข้ากับอายุของเขาอย่างเห็นได้ชัด  

 

 

“โอ้ อูมาริที่รักของข้า ใช่เจ้าหรือไม่? ถ้าเป็นเจ้า เจ้าคงรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป” ร่างนั้นพูดอย่างร่าเริง  

 

 

จินเหยียนและแคลร์มองหน้ากัน แคลร์รู้สึกไม่ดีเล็กน้อย เพราะอาจารย์อูมาริไม่ได้สอนนางว่าต้องทำอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้ ดูเหมือนว่าร่างนี้จะมีวิธีสื่อสารกับอูมาริที่พวกเขาไม่รู้  

 

 

ทั้งสองเงียบ ไม่มีใครทำผลีผลาม ร่างนั้นยังรออย่างเงียบๆ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ และในที่สุดร่างนั้นก็พูดขึ้นอีกครั้ง  

 

 

“นี่ หรือว่าเจ้าไม่ใช่อูมาริ? แล้วเจ้ารู้ชื่อเต็มของอูมาริได้อย่างไร? เจ้ารู้หรือไม่ว่ามีคนรู้ชื่อเต็มของชายคนนี้ไม่เกินสามคน” ทันใดนั้นร่างนั้นก็แตะคางของเขาและถามด้วยความสับสน  

 

 

แคลร์ไม่ตอบ เพราะนางรู้ดีว่าร่างที่กำลังพูดกับตนจะไม่พูดเช่นนี้หากยังมีชีวิตอยู่ ร่างนี้เป็นภาพเวทย์ที่คนๆ นี้ได้ตระเตรียมและสร้างขึ้น!  

 

 

“เจ้าเป็นอะไรกับอูมาริ? ลูกสาวหรือ? หรือลูกชาย? เป็นไปไม่ได้ หากชายวัยชราคนนั้นจะแต่งงาน ข้าจะตัดหัวของเขาและปล่อยให้เขานั่งบนเก้าอี้นั้น” ร่างนั้นยังคงพูดกับตัวเอง “รู้จักชื่อเต็มของเขา ไม่ใช่ลูกชายหรือลูกสาวของเขา เช่นนั้นมีทางเดียวที่เป็นไปได้ ผู้ชายที่นิ่งเฉยผู้นั้นรับศิษย์แล้ว”  

 

 

จินเหยียนมองร่างนั้นด้วยความประหลาดใจ คนๆ นี้รู้จักอูมาริดีขนาดนี้เลยหรือ?  

 

 

“เอาล่ะ เจ้าให้อูมาริผู้ดื้อรั้นรับไปเป็นศิษย์แล้ว ให้ข้าดูว่าเจ้าไม่มีเจตนาอะไรในการเรียนรู้เวทย์ลี้ลับนี้ ยกมือขึ้นวางบนกระดานชนวนเล็กๆ นี้” ร่างดังกล่าวบอกกับแคลร์  

 

 

จินเหยียนขมวดคิ้วและมองร่างนั้นอย่างสงสัย เขามองไปที่แคลร์และรู้สึกว่าเรื่องนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นเกินไป  

 

 

แคลร์ครุ่นคิดเล็กน้อยก่อนวางมือลงบนแผ่นชนวนเล็กๆ  

 

 

ทันใดนั้นแสงแพรวพราวสีขาวก็เปล่งประกายขึ้นและปกคลุมแคลร์  

 

 

แต่จินเหยียนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าคิ้วของแคลร์ขมวดอยู่ และใบหน้าของนางก็ซีดเซียว เห็นได้ชัดว่านางกำลังทุกข์ทรมานจากความเจ็บปวด เป็นเพราะนางได้รับเวทมนตร์หรือเปล่า ทำไมแคลร์ถึงแป็นเช่นนี้? จินเหยียนระงับความกังวลในใจและรอให้แคลร์ทำจนสำเร็จ แต่ดูเหมือนว่าหลังจากแสงสีขาวก็ยังคงไม่สลายไป คิ้วของแคลร์ขมวดแน่นขึ้น ใบหน้าของนางซีดลงและเหมือนไม่มีเลือดเลย!  

 

 

จินเหยียนกังวลอย่างมาก แต่เขาไม่กล้าที่จะผลีผลามขัดจังหวะ เพราะเขาไม่รู้ว่าพฤติกรรมบุ่มบ่ามเช่นนี้จะทำให้แคลร์ตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายมากขึ้นหรือไม่  

 

 

สิ่งเดียวที่รู้คือแคลร์ตกอยู่ในอันตราย จะทำอย่างไรให้นางพ้นจากอันตรายในตอนนี้ได้ล่ะ?!  

 

 

สิ่งที่จินเหยียนไม่รู้ก็คือร่างนั้นไม่ได้ทำให้แคลร์ตกอยู่ในอันตราย แต่เป็นแคลร์เองต่างหาก!  

 

 

ความมืด ความสับสนวุ่นวาย ความสงสัย ความโกรธ ความไม่เต็มใจ ความเสียใจ…… อารมณ์เชิงลบทั้งหมดเข้าท่วมจิตใจของแคลร์ในทันที  

 

 

“เจ้าเป็นร่างอวตารของปีศาจ เจ้าไม่ควรเข้ามาในโลกนี้เลย”  

 

 

“ไม่สิ เจ้าน่ากลัวกว่าปีศาจ เจ้าถูกเกลียดและถูกปฏิเสธ”  

 

 

“ความเศร้าหมองในใจเจ้ามืดมนยิ่งกว่าค่ำคืน”  

 

 

เสียงร้ายดังกล่าวโจมตีและก่นด่าแคลร์อย่างต่อเนื่อง  

 

 

“เจ้าเป็นบุตรแห่งบาป เจ้าควรจะถูกฟันด้วยดาบนับพันเล่มและถูกกำจัด! “  

 

 

คิ้วของแคลร์ขมวด  

 

 

มืด? ควรตาย?  

 

 

ความมืดอยู่รอบๆ ตัวแคลร์และนางมองไปยังความมืดด้วยความสับสน  

 

 

หรือว่าการตายของนางเป็นทางออกที่ดีที่สุดกันนะ?  

 

 

ใช่! การตายของเจ้าจะชดใช้ทุกสิ่งได้ พวกเขาทุกคน รวมถึงคนที่เจ้าห่วงใยที่สุด ล้วนมีความสุขที่ได้เห็นการตายของเจ้า  

 

 

เสียงที่ดุร้ายค่อยๆ แผ่วลงราวกับจะนำทางแคลร์  

 

 

มาเลยเด็กน้อย กลับสู่อ้อมกอดของพระเจ้าเถอะ  

 

 

แต่เมื่อประโยคสุดท้ายจบลงแคลร์ก็ลืมตาขึ้น  

 

 

แสงสีขาวที่ห่อหุ้มนางหายไปในพริบตา ไม่มีคำสาปที่ชั่วร้ายอยู่ในความคิดของนางอีกต่อไป และกลายเป็นของวิเศษอย่างเวทย์ลี้ลับที่เพื่อนของอูมาริส่งต่อให้นาง!  

 

 

“แคลร์ เป็นอย่างไรบ้าง? เมื่อกี้นี้เกิดอะไรขึ้น?” จินเหยียนถามอย่างกังวล การปรากฏตัวของแคลร์ในตอนนี้ช่างน่าตกใจจริงๆ  

 

 

“หึ! ” แคลร์ส่งเสียงอย่างเย็นชา นางตวัดนิ้วแล้วเปลวไฟเล็กๆ ก็พุ่งไปที่มุมมืด จากนั้นเสียงกรีดร้องก็ดังขึ้น  

 

 

จินเหยียนมองไปยังทิศทางการโจมตีของแคลร์ด้วยความประหลาดใจ จากนั้นก็เห็นหินสีดำและเงาเล็กๆ ในมุมมืด ตอนนี้ร่างที่ค่อยๆ ลุกขึ้นจากหินเป็นร่างเล็กๆ ที่ดูเหมือนเด็ก ร่างนั้นดูซีดเซียวมากราวกับว่ามันจะหายไปในอีกไม่กี่อึดใจนี้ และร่างที่ออกมาก็ดูบาดเจ็บเพราะโดนแคลร์เล่นงาน  

 

 

……………………………………………………  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset