เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 151

“เอาล่ะ ข้าจะให้ตรานี้แก่เจ้า เจ้าสามารถใช้สิ่งนี้ในการระดมบุคลากรของวิหารแห่งความมืดได้ ข้าจะให้บุคลากรของวิหารจดจำรูปลักษณ์ของเจ้า ถ้าเจ้าต้องการระดมบุคลากร เจ้าก็สามารถไปหาเถ้าแก่ตลาดค้าทาสของเมืองหลวงเพื่อติดต่อกับเราได้” พระสันตปาปาหยิบตราจากแหวนมิติออกมาส่งให้แคลร์  

 

 

แคลร์รู้สึกประหลาดใจ “ท่านเปิดตลาดค้าทาสหรือ?”  

 

 

“ใช่” พระสันตปาปาพยักหน้า  

 

 

ตลาดค้าทาสในเมืองหลวงทำเงินอย่างมากในแต่ละวัน นี่ไม่ได้พูดเกินจริงเลย คิดไม่ถึงว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือวิหารแห่งความมืด!  

 

 

“ท่านคงจะมีร้านค้าอื่นในเมืองหลวงด้วยใช่หรือไม่?” แคลร์ถาม  

 

 

“ ใช่ มีร้านเย็บผ้า ร้านเครื่องประดับ และร้านขายอาวุธ” พระสันตะปาปาพยักหน้า      วิหารแห่งความมืดมีขนาดใหญ่จึงต้องใช้ทรัพยากรมาก และเป็นไปไม่ได้หากพวกเขาไม่มีเงินทุนที่แข็งแกร่ง พวกเขาไม่เหมือนวิหารแห่งแสงที่มีผู้คนบริจาคเงินจำนวนมากให้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย  

 

 

“ถ้าต้องการจะตามหาข้าก็ไปที่บ้านตระกูลฮิลล์ในเมืองหลวง ไปบอกว่าข้าสั่งเสื้อผ้าหรืออะไรสักอย่าง แล้วต้องวัดขนาดให้ข้าเป็นการส่วนตัว” แคลร์พูด  

 

 

“ได้” พระสันตปาปาพยักหน้า ตอนที่บิลมาบอกเขา เขาก็ได้รู้ตัวตนของแคลร์แล้ว นางคือหลานสาวของกอร์ตั้น ฮิลล์ผู้ยิ่งใหญ่    นี่เอง!  

 

 

“ให้ใครออกไปส่งข้าหน่อย ช่วยส่งเพื่อนทั้งสองของข้าออกมาด้วย คนอื่นข้าไม่สนใจ” แคลร์ไม่ได้ใจดีขนาดจะไปสนใจความเป็นความตายของเทพธิดาแห่งแสงหรอก  

 

 

“ได้” พระสันตปาปาเดินไปที่ประตู “มากับข้าสิ ข้าจะให้คนไปส่งเจ้า ส่วนสองคนที่เจ้าบอก ข้าจะให้คนนำทางพวกเขาออกมา โดยไม่เผชิญหน้ากับพวกเขา”   

 

 

“รบกวนท่านด้วย” แคลร์พูด พระสันตปาปาแทบจะร้องไห้ออกมา นี่เป็นคำสุภาพที่สุดที่เด็กผู้นี้พูดในวันนี้เลย   

 

 

เมื่อพวกเขาเดินมาถึงห้องโถง ห้องโถงที่มีเสียงดังก็เงียบลงในทันที  

 

 

เมื่อพระสันตปาปาประกาศตัวตนในอนาคตของแคลร์อย่างเคร่งขรึม หลายคนก็ค่อนข้างรู้อยู่แล้ว ทุกสิ่งที่พวกเขาเห็นในคริสตัลความทรงจำอธิบายเรื่องราวออกมาทั้งหมดแล้ว  

 

 

เมื่อผู้คนในห้องโถงทักทายแคลร์ แคลร์ก็รู้สึกอึดอัดเล็กน้อย คนชุดดำทั้งหมดต่างก็ก้มหัวให้นาง  

 

 

เมื่อพระสันตปาปาสั่งให้คนออกไป แคลร์ก็นั่งลง จากนั้นสีเฉ่าซื่อก็รินชากุหลาบให้แคลร์  

 

 

“ชายชรา ช่วยส่งข้าไปยังเมืองหลวงของลากัคได้หรือไม่” แคลร์มองบิลแล้วถาม   

 

 

“หือ? เทพธิดาจะไปทำอะไรที่นั่นล่ะ?” บิลเรียกแคลร์เปลี่ยนไปแล้วและมีความเคารพอยู่ในน้ำเสียงของเขา      

 

 

“ข้าจะไปหาใครคนหนึ่ง  นี่เป็นเรื่องสำคัญมาก” เวลานี้แคลร์ตัดสินใจแล้วว่านางจะต้องไปหาท่านลมเทียนกัง! นางต้องบรรลุขั้นที่เก้าให้ได้ ตอนนี้แคลร์ไม่สามารถเข้าใจมันได้  แต่แม้ว่าจะเข้าใจ แต่นางก็ไม่สามารถป้องกันตัวจากสายฟ้าได้อยู่ดี การไปหาชายชราแปลกๆ ผู้นั้นแล้วฝึกต่อก็ไม่เลว บางทีอาจจะได้คำแนะนำจากเขาด้วย เมื่อคิดถึงตรงนี้ ใบหน้าที่หยิ่งผยองก็ปรากฏขึ้นในความคิดของแคลร์ เฟิงอี้เซวียน ไม่รู้ว่าตอนนี้เขาจะเป็นอย่างไรบ้างนะ?  

 

 

“ไม่ได้” บิลพูดอย่างลำบากใจ “คาถาที่เทพเจ้าแห่งความมืดมอบให้ข้าสามารถดูดคนภายนอกเข้ามาในป่าแห่งความฝันของเราได้ แต่ไม่สามารถส่งคนออกไปภายนอกได้เลย”  

 

 

“อ๋อ อย่างนี้นี่เอง” แคลร์คิด “เช่นนั้นหากจะออกจากที่นี่แล้วจะไปโผล่ที่ไหน?”  

 

 

“พรมแดนของอันพาแกรนด์” บิลตอบ “เพื่อนทั้งสองของเทพธิดาเดินออกจากป่าและเราพาพวกเขาออกไปแล้ว สัตว์เลี้ยงของเทพธิดาก็ปลอดภัยดีเช่นกัน” มีความประหลาดใจในคำพูดนั้น เห็นได้ชัดว่าเขาประหลาดใจที่เหลิ่งหลิงยวิ๋นและจินเหยียนสามารถเดินออกจากป่าแห่งความฝันได้  

 

 

แคลร์ลุกขึ้น “ข้าจะเขียนจดหมายฉบับหนึ่ง ฝากส่งให้เพื่อนของข้าด้วย จากนั้นก็ส่งข้าออกไปก็พอแล้ว”  

 

 

หลบเลี่ยงไปชั่วคราวอย่างนี้ก็ดี นางไม่รู้ว่าพระสันตปาปาของวิหารแห่งแสงกำลังคิดอะไรอยู่ แคลร์รู้สึกไม่สบายใจเลย หากยังเป็น    เช่นนี้ต่อไป ไม่ช้าก็เร็ววิหารและตระกูลฮิลล์จะขัดแย้งกัน การต่อสู้ระหว่างระบอบเทพเจ้าและระบอบกษัตริย์ดำเนินมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว  

 

 

กลางดึก มีเงาข้ามกำแพงเมืองชายแดนเล็กๆ ของอันพาแกรนด์อยู่โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดสังเกตเห็น เงานั้นเพิ่งข้ามกำแพงและหายไปในยามค่ำคืนที่นอกเมือง      

 

 

แคลร์เดินเท้าไปลากัคเพียงลำพัง นางต้องไปพบอันลิซ่าก่อนแล้วจึงจะพบท่านลมเทียนกังได้   

 

 

แต่แคลร์ไม่รู้เลยว่าในเวลานี้ที่เกาะลึกลับแตกต่างจากเมื่อก่อนแล้ว  

 

 

ในตอนเย็น ลมหนาวคำรามและหิมะที่ตกหนักพัดมา ทำให้คนแทบลืมตาไม่ขึ้น  

 

 

ป่าแห่งความเงียบเป็นเส้นทางเดียวที่จะสามารถเดินทางจากอันพาแกรนด์ไปลากัคได้   

 

 

รถม้าคันหนึ่งจอดอยู่ในที่โล่งเล็กๆ มีชายเจ็ดหรือแปดคนในชุดรัดกุมกำลังหันหลังให้รถม้า พวกเขายืนล้อมรถม้าไว้ตรงกลางและมองไปข้างหน้าอย่างระมัดระวัง ในมือถือดาบอันแหลมคมไว้เพื่อปกป้องรถม้าที่อยู่ด้านใน  

 

 

ชายวัยกลางคนในรถม้ากอดเด็กหญิงทั้งสองไว้ในอ้อมแขนของเขาแน่น เด็กผู้หญิงสองคนสวยงาม พวกนางมีดวงตาที่สดใสและฟันขาว คนหนึ่งดูอายุประมาณสิบเจ็ดหรือสิบแปดปี อีกคนดูอายุประมาณสิบห้าหรือสิบหกปีทั้งสองคนตัวสั่น ใบหน้าของพวกเขาไม่สามารถซ่อนความกลัวไว้ได้เลย  

 

 

“ท่านพ่อ เราจะกลับไปอย่างปลอดภัยหรือไม่” เด็กสาวถามอย่างสั่นๆ  

 

 

“เจ้ากลัวอะไร ข้างนอกนั้นมีองครักษ์อยู่ไง” แม้ว่าเสียงของหญิงสาวที่ตัวใหญ่กว่าจะตัวสั่น แต่นางก็แสร้งทำเป็นสงบและตำหนิน้องสาวของนาง  

 

 

“เราจะไม่เป็นไรหรอก” ชายวัยกลางคนกอดเด็กสาวทั้งสอง แต่หัวใจของเขากลับจมดิ่ง เขาไม่แน่ใจเลยว่าจะสามารถออกไปได้อย่างปลอดภัยจากเสือดาวไฟฟ้าสัตว์เวทย์ระดับสี่ที่กำลังจ้องอยู่ เสือดาวไฟฟ้าไม่ได้ครองเวทมนตร์ไฟฟ้า แต่เป็นเพราะ    พวกมันมีความเร็วดุจสายฟ้า สัตว์เวทย์ตัวนี้สร้างความปวดหัวให้กับหลายๆ คนเพราะไม่สามารถมองเห็นร่างของมันอย่างชัดเจน ! เสือดาวไฟฟ้าดุร้ายมาก แม้ว่าเหยื่อจะมีจำนวนมากแต่พวกมันก็จะฆ่าเหยื่อทั้งหมด!  

 

 

“อ๊าก… ” เสียงกรีดร้องดังขึ้นอย่างรุนแรงที่ด้านนอกรถม้า องครักษ์ที่อยู่นอกรถม้าถูกเสือดาวไฟฟ้าโจมตี! แขนของเขาถูกอุ้งเท้าตะปบอย่างรุนแรงและแขนนั้นก็ใช้การไม่ได้อีกเลย  

 

 

“ท่านพ่อ!” เด็กสาวที่อายุน้อยกว่าในรถม้าหดตัวเข้าไปในอ้อมแขนของชายวัยกลางคนด้วยความกลัว ร่างกายของนางสั่นเทามาก ใบหน้าของหญิงสาวอีกคนซึ่งมีอายุมากกว่าเล็กน้อยก็เปลี่ยนมาซีดเซียว ในตอนนี้นางไม่มีความมั่นใจที่จะพูดคำก่อนหน้านี้อีกต่อไปแล้ว สีหน้าของชายวัยกลางคนก็ซีดลงเช่นกัน แต่เขากอดลูกสาวทั้งสองไว้ในอ้อมแขนให้แน่นขึ้นอีก  

 

 

แม้ว่าองครักษ์คนอื่นๆ ที่อยู่นอกรถม้าจะเห็นเพื่อนคนหนึ่งของพวกเขาล้มลง แต่พวกเขาก็ไม่ได้ลังเลและล้อมรอบรถม้าให้แน่นหนามากขึ้นเพื่อไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้นกับคนในรถม้า!  

 

 

ชายวัยกลางคนที่อยู่ในรถม้ารู้สึกผิดเป็นอย่างมาก เขาไม่ควรออกมาแบบนี้เลย เขาพาองครักษ์มาด้วยแค่แปดคนเท่านั้นเอง หากเขาตายไม่เป็นไรหรอก แต่เด็กสองคนในอ้อมแขนสิ เขาจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องอะไรกับเด็กทั้งสองเด็ดขาด  

 

 

“ท่านพ่อ ข้ากลัว…” เด็กสาวตัวสั่นเงยหน้าขึ้น ดวงตาของนางเต็มไปด้วยความหวาดกลัว  

 

 

“ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกลัวนะ” ชายวัยกลางคนทำได้เพียงลูบหลังเด็กสาวเบาๆ และปลอบโยน เขารู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง ทำไมเขาถึงต่อต้านลูกสองคนของเขาไม่ให้เรียนพลังเวทย์พลังยุทธ์นะ ตอนนี้พวกนางไม่มีพลังอะไรเลย พระเจ้าต้องการให้เขาตายที่นี่จริงๆ หรือ?  

 

 

มีเสียงกรีดร้องดังขึ้นอีกที่ข้างนอกรถม้า  

 

 

เด็กหญิงทั้งสองหดตัวเป็นลูกบอล เด็กหญิงที่อายุน้อยกว่าเริ่มสะอื้นเบาๆ “ท่านพ่อ คงจะดีถ้าพี่ชายอยู่ที่นี่ด้วย”  

 

 

ชายวัยกลางคนเงียบ ลูกชายของเขาเป็นอัจฉริยะ ดังนั้นในตอนนี้ลูกชายของเขาจึงได้เข้าร่วมกับนิกายลี้ลับและไม่ได้กลับมาเป็นเวลานานแล้ว  

 

 

เสียงกรีดร้องด้านนอกรถม้าดังขึ้นอีกครั้ง ผสมกับเสียงที่เจ็บปวดของคนเจ็บก่อนหน้านี้  

 

 

ชายวัยกลางคนหลับตาและถอนหายใจ วันนี้เขาจะตายที่นี่จริงๆ หรือ?  

 

 

ในขณะนี้เกิดความปั่นป่วนด้านนอกรถม้าและมีเสียงร้องของสัตว์ป่า ตามมาด้วยเสียงประหลาดใจจากองครักษ์      

 

 

“นายท่าน ปลอดภัยแล้วครับ” ม่านประตูรถม้าถูกยกขึ้นเบาๆ เผยให้เห็นใบหน้าของเด็กน้อยทุกคนที่ผ่อนคลายและประหลาดใจ  

 

 

“มีอะไรหรือ?” ชายวัยกลางคนถามด้วยความประหลาดใจ เมื่อกี้ยังอยู่ในจุดอันตรายที่สุดอยู่เลย ตอนนี้จะปลอดภัยได้อย่างไร?  

 

 

“มีชายหนุ่มสามารถจัดการกับเสือดาวไฟฟ้าได้” องครักษ์พูดอย่างตื่นเต้น “เรายังไม่ทันเห็นว่าชายหนุ่มคนนั้นทำอะไรเลย แต่เสือดาวไฟฟ้าก็นอนอยู่ที่เท้าของเขาและก็ขอความเมตตาแล้ว”  

 

 

อะไรนะ?  

 

 

ชายวัยกลางคนออกจากรถม้าอย่างรวดเร็วและสิ่งที่ดึงดูดสายตาของเขาคือภาพที่ทำให้เขาตกใจ  

 

 

ชายหนุ่มในชุดดำสวมหมวกหนายืนอยู่ข้างเสือดาวไฟฟ้า ร่างสูงยื่นมือออกไปลูบหัวเสือดาวไฟฟ้าที่ยืนอย่างเชื่อฟัง ไม่ขยับไปไหน และปล่อยให้ชายหนุ่มสัมผัสมัน ชายวัยกลางคนประหลาดใจมากขึ้นเมื่อพบว่าขาของเสือดาวไฟฟ้าดูเหมือนจะสั่นเล็กน้อย! เด็กชายคนนี้สามารถทำให้เสือดาวไฟฟ้าที่โหดร้ายมีพฤติกรรมเช่นนั้นได้ อีกทั้งเสือดาวไฟฟ้าดูเหมือนจะกลัวเด็กชายผู้นี้ด้วย เด็กผู้นี้แข็งแกร่งมาก!  

 

 

“น้องชาย เจ้าช่วยพวกเราไว้ ขอบคุณมากนะ” ชายวัยกลางคนทักทายชายหนุ่มอย่างสุภาพ  

 

 

“ข้าแค่ผ่านมาเท่านั้น แล้วข้าก็พลาดรถพอดี” ชายหนุ่มโบกมือเบาๆ บ่งบอกว่าไม่เป็นไร แล้วเขาก็พลิกตัวขี่เสือดาวไฟฟ้าเพื่อจะขี่มันออกไป  

 

 

“เดี๋ยวก่อน ผู้มีพระคุณ มันดึกมากแล้ว ถ้าข้างหน้าไม่มีโรงแรม ทำไมเจ้าไม่อยู่กับพวกเราก่อนล่ะ? ช่วยดูแลกันและกันไป” ชายวัยกลางคนมองไปที่เด็กชาย เขาไม่ได้มีสัมภาระอะไร สถานที่ที่มีแต่น้ำแข็งและหิมะเช่นนี้ เขาจะนอนพักได้อย่างไร?  

 

 

เด็กชายไม่ตอบ แต่เขาก็ไม่ได้ออกไปทันที หมวกใบหนาปิดใบหน้าของเด็กชายไว้ ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเขาแสดงออกอย่างไรและกำลังคิดอะไรอยู่  

 

 

“ผู้มีพระคุณ ข้ายังไม่ได้ขอบคุณเจ้าเลย ข้าไม่รู้ชื่อของเจ้าด้วย แต่คืนนี้จะมีหิมะตกหนัก     เรามาตั้งแคมป์ด้วยกันเถอะ พวกเรามีกระโจมเสริมมาด้วย” ชายวัยกลางคนยังคงชักชวน หากชายหนุ่มผู้มีพลังเช่นนี้    เดินทางไปกับพวกเขาได้ ก็เป็นไปได้ว่าพวกเขาจะไม่มีอันตรายใดๆ ในการเดินทางนี้! แม้ว่าเขาต้องการจะซ่อนตัวจากคนอื่น แต่ก็ยากที่จะรับประกันได้ว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง      เป็นการดีที่สุดที่จะให้ชายหนุ่มเดินทางไปด้วยกัน เขาต้องเอาข่าวสำคัญที่ได้รับมาไปบอกกับผู้ใหญ่ท่านนั้นด้วย!  

 

 

……………………………………………………………………………..  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset