เสน่ห์คมดาบ – ตอนที่ 99

แคลร์ถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ นางหยิบดาบบนไหล่ของนางออกมาอย่างโกรธเคืองแล้วพยายามที่จะระเบิดพลังยุทธ์กวาดล้างเคลียร์ทางข้างหน้า  

 

 

ในที่สุดถนนสายยาวก็ถูกเคลียร์ออกไปและทุกคนก็มาถึงปากถ้ำ  

 

 

แคลร์เหวี่ยงดาบของนาง ตะโกนด้วยความโกรธและความไม่พอใจอย่างแรงพร้อมระเบิดหินที่ขวางทางเข้าถ้ำ หลังจากเสียงดังนั้น หินทั้งหมดก็กระเด็นออกมาแล้วทางก็โล่งขึ้นในทันที  

 

 

ทันทีที่ทางโล่งขึ้นแคลร์ก็วางเขตกั้น ช่วงเวลาต่อมาก็มีเสียงธนูและลูกศรดังกระทบกับเขตกั้น มีการซุ่มโจมตีที่ปากถ้ำจริงๆ ด้วย!  

 

 

“บินไปสิ เด็กๆ!” แคลร์กด ความขุ่นเคืองในใจและพ่นคำพูดออกมาอย่างดุเดือด ก่อนที่ทุกคนจะ เข้าใจว่านาง หมายถึงอะไร แคลร์ก็ได้ร่ายคาถาและ เปลวไฟสีทองบนมือทั้งสองก็กระจายออกไปอย่างรวดเร็วกลายเป็นลูกบอลเปลวเพลิงขนาดใหญ่!  

 

 

แคลร์โยนมันไปรอบๆ อย่างดุเดือด เสียงกรีดร้องดังขึ้น จากนั้นมีหลายคนกรีดร้องและกระเด็นขึ้นไปในอากาศ  

 

 

“อืม แคลร์ คนพวกนั้นเป็นลูกเรือจริงๆ” ซัมเมอร์พูดอย่างอ่อนแรง  

 

 

“พวกเขาถูกกลืนกิน สิ่งที่อยู่ในร่างกายของพวกเขาคือเจตจำนงของตระกูลฮว๋า เมื่อเจตจำนงของตระกูลฮว๋าออกจากร่างไป ร่างกายของพวกเขาก็จะกลายเป็นร่างที่ ตายไปแล้วแต่ ยังมีชีวิตอยู่ มันเป็นการดูถูกพวกเขาอย่างมากที่สุดหากจะให้ทหารที่น่าภาคภูมิใจเหล่านี้มีชีวิตเหมือนตายทั้งเป็น”คามิลล์ยิ้มแต่แววตาของเขาเย็นชาและพูดแบบนี้ออกมาเบาๆ  

 

 

“ใช่ ความตายคือหนทาง ที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา” จินเหยียนมองไปข้างหน้าและพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น  

 

 

ซัมเมอร์เงียบ ท่ามกลางคนกลุ่มนี้คงมีเพียงนางเท่านั้นที่ไม่เข้าใจเรื่องความตายลึกซึ้งนัก  

 

 

แคลร์ไม่ได้พูดอะไร นางโบกดาบชังหลันและรีบวิ่งไปเพื่อโจมตีเจตจำนงแห่งจิตวิญญาณที่ซ่อนอยู่ในร่างกายของลูกเรือ  

 

 

หลี่เยว่เหวินทำเพียงแค่นั่งลงบนพื้นอย่างสบายๆ และดูการต่อสู้ ของแคลร์ แม้ว่ากลุ่มของพวกเขาจะถูกโจมตี แต่พวกเขาก็มีความแข็งแกร่ง มากกว่า ร่างกายของลูกเรือเหล่านี้อ่อนแอเกินไป แคลร์สามารถจัดการได้ด้วยตัวเองคนเดียว  

 

 

ในไม่ช้าแคลร์ก็จัดการทั้งหมดเสร็จสิ้นและเดินกลับมาพร้อมกับดาบชังหลันด้วยใบหน้าที่มืดมน ทุกคนที่กำลังนั่งพักผ่อนอยู่ก็ลุกขึ้นยืน  

 

 

“เจตจำนงของคนเหล่านั้นหายไปแล้ว” แคลร์พูดเบาๆ “การที่จะควบคุมร่างกายเหล่านี้ ข้าคิดว่านักเวทย์คงจะไม่สามารถอยู่ไกลมากนักใช่หรือไม่?”  

 

 

“ใช่! เร็วเถอะ ขึ้นเรือเร็ว!” หลี่เยว่เหวินพูดแล้ววิ่งไปข้างหน้าก่อน  

 

 

“คนๆ นั้นไม่สามารถควบคุมลูกเรือจำนวนมากได้หรอกเขาต้องจัดการส่วนหนึ่งและเก็บไว้ ส่วนหนึ่งคนที่เหลือจะไม่ถูกฆ่าหรอกเพราะพวกเขาก็ต้องเดินทางกลับด้วยเช่นกัน!” หลี่หมิงหยู่ขมวดคิ้วและอธิบายทันที  

 

 

พอทั้งกลุ่มรีบกลับขึ้นเรือ เรือก็เงียบสุดๆ พวกเขาพบลูกเรือและกัปตัน ถูกมัดอยู่ในห้องโดยสารอย่างแน่นหนา  

 

 

หลังจากแก้มัดให้พวกเขาทีละคน พวกเขาก็พูดด้วยความเหลือเชื่อในสิ่งที่พวกเขาได้เห็น พวกเขาบอกว่าสหายที่อยู่ด้วยกันทั้งวันทั้งคืนโจมตีพวกเขา หลังจากนั้นก็มัดพวกเขาแล้วก็จับอาวุธลงจากเรือไป  

 

 

แคลร์ไม่ได้ฟังที่พวกเขารายงาน แต่เดินตรงไปที่ชั้น ล่างสุดของห้องโดยสารมีเพียงบริเวณนี้เท่านั้นที่พวกเขาไม่เคยเข้ามา! คนอื่นๆ ก็ตามแคลร์ลงไปพร้อมกัน  

 

 

มีเสียงไอดังมาจากห้องโดยสารที่ใช้เก็บไวน์ แคลร์ตะคอกและเตะประตูให้เปิดออก ภายในห้องมีแสงสลัวที่ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แคลร์เรียกลูกไฟออกเพื่อส่องแสง ให้ตนเอง นางเห็นชายหนุ่มหน้าซีดอยู่ที่มุมหนึ่งกำลังไออย่างหนักขณะที่เอาผ้าปิดหน้าอกของเขาเอาไว้ สีแดงสดที่มุมปากของเขาแสดงให้เห็นว่าถึงอาการบาดเจ็บร้ายแรงของเขา  

 

 

“ฮว๋าหนานเทียน!” หลี่เยว่เหวินเรียกชื่อของอีกฝ่ายซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะรู้จัก อีกฝ่ายเป็นอย่างดี  

 

 

“เจ้ามาผู้เดียวเพื่อ ลอบสังหารพวกเราน่ะหรือ” หลี่หมิงหยู่พูดพร้อมกับแสงเย็นชาที่อยู่ในแววตาของเขา  

 

 

“ข้าอยู่คนเดียว” ชายหนุ่มชื่อฮว๋าหนานเทียนยิ้มเย็นและพูดอย่างเคร่งขรึม  

 

 

แต่ทันทีที่พูดจบ พลังที่ไม่คาดคิดก็เข้ากระทบกับเขา! กระแทกเขากับพื้นจนไม่สามารถลุกขึ้นได้เลย  

 

 

ทุกคนอ้าปากค้างจ้องไปที่ภาพตรงหน้าอย่างตกตะลึง แคลร์เตะฮว๋าหนานเทียนเข้าที่ใบหน้าและตอนนี้นางก็เหยียบที่หัวของเขาไว้อย่างมั่นคง  

 

 

“เจ้าคนเดียวงั้นหรือ? แล้วตอนนี้เจ้าทำอะไรอยู่? ตอนนี้เจ้าถูกข้าเหยียบอาเจียนเป็นเลือดแล้วเจ้าก็ไร้ค่ามากเมื่อถูกข้าเหยียบย่ำเช่นนี้” ดวงตาของแคลร์เย็นชาราวกับธารน้ำแข็งพันปี น้ำเสียงของนางก็เย็นเยือกมาก  

 

 

ทุกคนตะลึง พวกเขาไม่เคยเห็นนางเป็น แบบนี้มาก่อนเลย  

 

 

“ถ้าเจ้าไม่มีความแข็งแกร่งขนาดนั้นก็อย่าพูดไร้สาระ! ความแข็งแกร่งเป็นกำหนดผู้ที่มีสิทธิ์ในการพูด ” เสียงเย็นๆ ของแคลร์ดังก้องในห้อง ทุกอย่างเป็นเรื่องหลอกลวง มีเพียงพลังเท่านั้นที่เป็นเรื่องจริง เมื่อมีความแข็งแกร่งทุกสิ่งที่พูดจะกลายเป็น ความจริง! ทุกสิ่งที่ทำคือความถูกต้อง ! ดังนั้นต้องแข็งแกร่งขึ้น! ต้องแข็งแกร่งขึ้น!  

 

 

ฮว๋าหนานเทียนที่ถูกแคลร์เหยียบมองแคลร์อย่างขมขื่นด้วยความเกลียดชังและไม่พอใจในสายตา  

 

 

แคลร์มองคนที่นางกำลังเหยียบอยู่อย่างเย็นชาและหัวเราะเยาะ “อย่ามองข้าเช่นนี้ เจ้าเกลียดข้างั้นหรือ? เจ้าไม่มีคุณสมบัติมากพอที่จะเกลียดข้าเลย! ถ้าเจ้าจะเกลียด เจ้าก็เกลียดตัวเองที่อ่อนแอเกินไปเถอะ ถ้าเจ้าแข็งแกร่งกว่าข้า ตอนนี้คนที่ถูกเหยียบก็คือข้าและข้าคงจะไม่มีวันเกลียดเจ้า แต่ข้าจะเกลียดตัวเองที่อ่อนแอและไม่สามารถเอาชนะเจ้าได้ หรือไม่ข้าก็จะเกลียดความหยิ่งผยองและความบ้าบิ่นของข้าที่ ปฏิเสธที่จะร่วมมือกับผู้อื่น แล้วลงมือทำเรื่องนี้คนเดียว”  

 

 

ทุกคนมองแคลร์ด้วยความงุนงง แคลร์ที่อยู่ตรงหน้าแปลกมาก แต่ก็ดูมีเสน่ห์ที่ไม่อาจอธิบายได้ นี่มันคืออะไรกัน? แต่ไม่มีใครสามารถคาดเดาสาเหตุได้  

 

 

ดวงตาของฮว๋าหนานเทียนเป็นประกายด้วยความประหลาดใจและความโกรธ เห็นได้ชัดว่าแคลร์พูดแทงใจดำของเขา เขามาลอบสังหารพี่น้องตระกูลหลี่เพียงคนเดียวเพื่อหวังกอบโกยผลประโยชน์ แต่เขาไม่คิดว่าจะมีคนที่สามารถโจมตีจิตใจได้ในหมู่พวกเขา และยิ่งคาดไม่ถึงเลยว่าพลังจิตของคนๆ นี้จะแข็งแกร่งขนาดนี้!  

 

 

“ปล่อยข้าออกไป ข้าจะชดใช้ในราคาที่เท่าเทียม” ฮว๋าหนานเทียนพูดประโยคนี้อย่างลำบากใจ  

 

 

“ชีวิตของเจ้ามีค่ามากหรือ?” แคลร์หัวเราะเยาะ แต่แรงกดที่เท้านางยิ่งเพิ่มมากขึ้นอีก  

 

 

“ตระกูลหลี่กำลังลำบากทางการเงิน ข้าจะจ่ายให้ห้าล้านเหรียญทอง” ฮว๋าหนานเทียนพูดอยู่ที่เท้าของแคลร์ด้วยความยากลำบาก  

 

 

แคลร์หันหน้าไปมอง นางเห็นใบหน้าของหลี่หมิงหยู่และหลี่เยว่เหวินเปลี่ยนไปเล็กน้อย ทั้งอายและโกรธ แคลร์คิดว่าสิ่งที่ชายคนนี้พูดคงเป็นความจริง ดูเหมือนว่าตระกูลหลี่คงจะตกต่ำลงมาก  

 

 

“ข้าถามอะไรหน่อยสิ” รอยยิ้มเย็นชาปรากฏขึ้นที่มุมปากของแคลร์  

 

 

“อะไร?” ฮว๋าหนานเทียนรู้สึกถึงเท้าที่หนักขึ้นเรื่อยๆ  

 

 

“หากเจ้ากำลังจะฆ่าใครสักคน แล้ว อีกฝ่ายร้องขอชีวิตหรือเสนอที่จะจ่ายราคาเพื่อแลกกับชีวิตของเขา เจ้าจะทำอย่างไร?” แคลร์ถามเบาๆ “เจ้าจะตายเร็วขึ้นหากเจ้าโกหก อ้อ อย่าลืมว่าพลังจิตของข้าอยู่เหนือเจ้ามาก ข้าสามารถสัมผัสได้ถึงความผันผวนทางจิตวิญญาณของเจ้าได้” น้ำเสียงของแคลร์เย็นชา  

 

 

ฮว๋าหนานเทียนกลืนน้ำลายและพูดด้วยความยากลำบาก “ข้า… ข้าก็ยังคงจะฆ่าอีกฝ่ายอยู่ดี”  

 

 

“นั่นสินะ” แคลร์แสดงรอยยิ้มเย็นชาบนใบหน้าของนางแล้วค่อยๆ ยกดาบชังหลันขึ้น จากนั้นก็ค่อยๆ สอดดาบเข้าไปในอกของฮว๋าหนานเทียนทีละน้อยพร้อม รอยยิ้มที่มีเสน่ห์และท่าทางที่สง่างาม ภาพนี้เป็นตราตรึงใจ ทุกคนในตอนนี้  

 

 

ดวงตาของฮว๋าหนานเทียนเบิกกว้าง ดวงตาที่จ้องออกมานั้นแดงก่ำและเหลือเชื่อ เด็กผู้หญิงหน้าตาธรรมดาตรงหน้ามีท่าทางสงบและสง่างามมากในขณะที่จะเอาชีวิตของเขา เอง  

 

 

“เจ้ามีคุณสมบัติอะไรที่จะขอให้คนอื่นทำในสิ่งที่เจ้าเองก็ทำไม่ได้? ชีวิตของเจ้าคือชีวิต แล้วของคนอื่นไม่ใช่ชีวิตหรือไง?” เสียงแผ่วเบาของแคลร์พูดเบาๆ  

 

 

ความหนาวเย็นค่อยๆ ทำให้หัวใจของทุกคนสั่นรัว  

 

 

ทุกคนงุนงงในทันที นี่คือหญิงสาวผู้เปล่งกระกาย หรือ? เด็กสาวผู้ใจดีที่สัญญาว่าจะปกป้องพวกเขา ตลอดไปกับ เด็กสาวที่กำลังฆ่าคนอย่างโหดเ**้ยมต่อหน้าพวกเขา คือคนเดียวกัน!  

 

 

นี่ไม่ใช่ภาพลวงตา พฤติกรรมที่ขัดแย้งเช่นนี้เกิดขึ้นโดย ผู้หญิงคนเดียวกัน!  

 

 

เลือดกระเด็นขึ้นไปในอากาศดูเป็นภาพแปลกประหลาด มันกระเด็นเข้าที่ใบหน้าของแคลร์ด้วย แต่แคลร์ตั้งสติและค่อยๆ ดึงดาบออกแล้ว หันกลับมา  

 

 

คามิลล์ยังคงยิ้มอ่อนโยนราวกับสายลมในฤดูใบไม้ผลิ เขาก้าวไปข้างหน้าและหยิบผ้าเช็ดหน้าที่สะอาดออกมาเช็ดเลือดบนใบหน้าของแคลร์อย่างระมัดระวัง  

 

 

ไม่มีใครรู้เลยว่าสีของตราประทับสีดำบนหลังมือแคลร์ได้หยั่งรากลงลึกขึ้นแล้ว  

 

 

ต้นฤดูใบไม้ร่วงกำลังจะมาถึง  

 

 

เมืองห่างไกลที่เงียบสงบ อยู่ไม่ไกลจากหุบเขาหลงทางมากนัก แม้ว่าจะอยู่ห่างไกล แต่เมืองนี้ก็มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก เนื่องจากหุบเขาหลงทางเรียกอีกอย่างว่าหุบเขามรณะ ที่นั่นมีสัตว์เวทย์และแร่ล้ำค่ามากมาย แต่ผู้ที่ต้องการเข้าไปก็เหมือนเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยง ดังนั้นผู้คนมากมายจึงมาที่เมืองนี้ก่อนเดินทางเข้าสู่หุบเขา บางคนจะใช้เงินจนหมดที่นี่ นั่นก็เพราะพวกเขาไม่แน่ใจว่าเมื่อเข้าไปในหุบเขาแล้วจะได้กลับออกมา หรืออาจจะไม่ได้ใช้ชีวิตที่สุขสบายอีก ดังนั้นแม้ว่าที่นี่จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็มีทุกสิ่งที่ต้องการ ทั้งบาร์ โรงแรม รวมทั้งร้านค้าต่างๆ ที่สามารถซื้อ แร่ แกนเวทย์ ขนสัตว์ สัตว์ และเนื้อด้วย  

 

 

ที่นี่เป็นสถานที่ที่วุ่นวาย เสียจริงๆเลย  

 

 

“ข้าบอกให้เจ้าเลียจน สะอาด เจ้าไม่เข้าใจหรือไง?” เสียงหยาบคายและลามกดังมาจากบาร์  

 

 

จากนั้นก็มีเสียงหัวเราะระเบิดดังออกมา  

 

 

ในบาร์ที่เต็มไปด้วยผู้คน ชายที่มีแผลเป็นนั่งอยู่ที่โต๊ะตรงกลาง เขาชี้ไปที่ต้นขาของเขาและพูดใส่พนักงานเสิร์ฟที่กำลังจะร้องไห้ ขาของชายผู้นั้นเปียกไปด้วยแอลกอฮอล์ตั้งแต่ต้นขาไปจนถึงโคนขา  

 

 

พนักงานเสิร์ฟแทบจะร้องไห้ นางรู้ว่าวันนี้นางได้เจอกับคนไม่ดีเข้าแล้ว ชายหน้าตาน่ากลัวผู้นี้จงใจทำเครื่องดื่มในมือหกให้กางเกงของตัวเองเปียก และตอนนี้เขาก็พูดคำที่น่ารังเกียจเช่นนั้น จะให้เลียตรงนั้นงั้นหรือ?!  

 

 

“เจ้า เจ้าไม่เข้าใจใช่หรือไม่? กางเกงของข้าเปียกไปด้วยไวน์หมดแล้ว มันอึดอัดจริงๆ รีบเลียให้ข้าสิ!” ชายผู้นั้นตะคอกอีกครั้งแล้วเขาก็ยื่นมือไปดึงมือของสาวผู้นั้นมา  

 

 

………………………………………………………………………………  

เสน่ห์คมดาบ

เสน่ห์คมดาบ

แคลร์ ฮิลล์ คุณหนูใหญ่สุดสำรวยแห่งตระกูลขุนนางชั้นสูงผู้มีชื่อฉาวคาวกะฉ่อนว่าโง่เง่า เอาแต่ใจและบ้าผู้ชายเป็นชีวิตพลัดตกจากหลังม้าขณะไล่ตามองค์ชายสองจนหมดสติ สร้างความอับอายให้กับตระกูลเป็นอย่างยิ่ง กระนั้นเมื่อหญิงสาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ท่าทีของนางกลับเปลี่ยนจากหน้ามือไปเป็นหลังเท้า ไม่มีอีกแล้วคุณหนูไร้ยางอายที่คลั่งไคล้การไล่จับบุรุษรูปงาม เรื่องเรียนไม่เอาอ่าว เรื่องงานไม่เอาไหน จะมีก็แต่คุณหนูแคลร์ผู้สงบเสงี่ยมเยือกเย็น สำรวมท่าที และเปี่ยมไปด้วยพลังเวทอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเท่านั้น! เกิดอะไรขึ้นกับคุณหนูแคลร์คนนั้นกันแน่นะ!?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset