เฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก – ตอนที่ 43

“พยายามจะฆ่าตัวตาย!?”

 

แวนส์เบิกตากว้างด้วยความตกใจกับคำพูดของนิชา เหตุการณ์เช่นนี้ควรจะเกิดขึ้นเมื่อมีคนพยายามกินคริสตัลหรือเปล่า?

 

“ฉัน…แค่หาว” แวนส์พูดขณะอ้าปากเล็กน้อย และแสร้งทำเป็นหาว

 

เมื่อได้ยินคำพูดของแวนส์กลุ่มที่เหลือก็หัวเราะออกมา แต่ก็ปิดปากของพวกเขาอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะไม่ดึงดูดความสนใจของมอนเตอร์ตัวอื่นๆ

 

“…อะไรนะ!?” นิชาขมวดคิ้วแล้วโบกมือ

 

“แต่นายกำลังจะเอาคริสตัลเข้าปาก!”

 

“มันมืด…” แวนส์ยักไหล่

 

“คุณคงเห็นผิดไป” แวนส์พูดอย่างไม่ไยดี ขณะที่เขาหยิบคริสตัลขึ้นมาจากพื้นแล้วตบเบาๆ ก่อนจะเก็บกลับไปในกระเป๋า

 

“อย่ารังเกียจเธอเลยนะเด็กน้อย” สก็อต์พูด เสียงของเขายังคงดังอยู่เล็กน้อยเนื่องจากเขาพยายามจะหยุดเสียงหัวเราะของเขา

 

“เธอมักจะแสดงปฏิกิริยามากเกินไปเหมือนยายแก่ๆ”

 

นิชาเดาะลิ้นของเธอขณะที่เธอโยนมีดสั้นไปที่โล่ของสก็อต์

 

“ยายแก่!” สก็อตพยายามหยุดเสียงหัวเราะของเขาอีกครั้ง ขณะที่เขาวิ่งไปด้านหน้าของกลุ่ม พร้อมกับอีกสองคนที่ไม่มีชื่อก็ติดตามเขาไปด้วยกลัวว่าจะเป็นคนที่ทำให้เธอโกรธ

 

นิชาสาบานได้ว่าแวนส์ไม่ได้หาว เขากำลังจะกินคริสตัลจริงๆ เธอขมวดคิ้วอีกครั้งขณะจ้องไปที่แวนส์ดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น

 

‘เด็กคนนี้มีบางอย่างแปลกๆ’ เธอคิดขณะที่เธอยังคงจ้องไปที่แวนส์ แวนส์เมื่อรู้ว่านิชากำลังมองมาที่เขาจึงแกล้งหาวอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจิตใจของเขาอยู่ในความระส่ำระสาย

 

ผู้คนจะระเบิดเมื่อพวกเขากินคริสตัลงั้นหรอ? เหงื่อเริ่มก่อตัวบนใบหน้าของเขาในขณะที่เขาจินตนาการว่าตัวเองแตกออกเป็นชิ้นๆ ทำไมพวกเขาไม่สอนอะไรแบบนั้นในสถาบันล่ะ!? เขาคิดในใจ

 

หรืออาจจะสอนแต่เขาไม่ได้ฟัง? แวนส์อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ เขามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับโลกของผู้ควบคุมระบบและนักสำรวจ

 

แต่คำถามหลักที่วนเวียนอยู่ในใจของเขาคือ…ทำไมเขาถึงสบายดีอยู่ล่ะ?

 

มันมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เขาอยู่ในความเร็วสูงในตอนที่เขากินคริสตัลหรือเปล่า? นั่นหมายความว่าเขาจะแตกเป็นชิ้นๆถ้าเขาไม่ได้อยู่ในความเร็วสูง? แวนส์อดไม่ได้ที่จะสะอึกและตัวสั่นเมื่อคิดได้ดังนั้น

 

แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ…ระบบของเขาก็พิเศษมากจริงๆ

 

ขณะที่แวนส์หลงทางในโลกของตัวเองกลุ่มก็เดินลึกเข้าไปในถ้ำโดยมีนิชาคอยเฝ้าดูเขาอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อเห็นว่าแวนส์ไม่ได้ทำอะไรบ้าๆอีกต่อไป เธอทำได้แค่ถอนหายใจ และคิดว่าบางทีเธออาจจะตาฝาดไปเอง

 

“ศัตรู”

 

แวนส์ตื่นจากอาการมึนงงทันทีที่ได้ยินคำพูดของสก็อต เขาเข้าร่วมกับกลุ่มทันที ในขณะที่พวกเขายืนชิดกำแพงพร้อมกันทั้งหมดในเวลาเดียวกัน

 

ถ้ำเริ่มสั่นเล็กน้อย เนื่องจากฝุ่นจากเพดานเริ่มตกลงบนไหล่ของพวกเขา เสียงที่พวกเขาได้ยินไม่ได้สั่นสะท้านอีกต่อไป แต่เกือบจะเป็นเสียงของหินบด

 

และในไม่ช้าศัตรูก็เปิดเผยตัวออกมา

 

ดวงตาของแวนส์อดไม่ได้ที่จะเบิกกว้างทันทีที่ภาพแมงมุมปีศาจเข้ามาในสายตา เขาคิดว่าตัวที่เขาต่อสู้ก่อนหน้านี้ใหญ่แล้ว แต่ตัวที่อยู่ตรงหน้าเขาตอนนี้คือ…มันใหญ่มากกว่าเดิมเกือบ 3 เท่า

 

“มันเป็นมหาแมงมุมปีศาจ” นิชากระซิบ

 

“บอสของประตูมิติต้องอยู่ใกล้ๆนี้แน่ๆ”

 

มหาแมงมุมปีศาจงั้นหรอ? แวนส์เหล่ตาของเขาขณะที่เขาจดจ่อไปที่แมงมุมปีศาจตัวมหึมา เขาคิดว่าเขาจำเป็นต้องใช้ [แอร์สเต็ป] อยู่แล้วเพื่อให้เขาไปถึงหัวแมงมุมได้ น่าแปลกที่แม้ว่าขนาดของพวกมันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า แต่ศีรษะของมนุษย์ที่อยู่ที่ตัวมันก็ยังคงมีขนาดเท่ากับมนุษย์ทั่วไป

 

สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไปคือ…ใบหน้าของพวกมันสวยขึ้น เมื่อเห็นเช่นนี้แวนส์ก็อดไม่ได้ที่จะหรี่ตาลง สิ่งมีชีวิตในประตูมิตินั้นแปลกจริงๆ

 

‘ตอนนี้…พวกเขาจะสู้กับตัวนี้ยังไงกัน?’ แวนส์ปล่อยลมหายใจเล็กน้อยขณะที่เขารอให้กลุ่มออกจากที่ซ่อน แน่นอนว่าเขายังคงจับอาวุธของเขาไว้แน่น ดังนั้นเขาจึงพร้อมที่จะต่อสู้หากจำเป็น

 

คล้ายกับการต่อสู้ครั้งแรกของพวกเขา คนแรกที่โจมตีคือนักเวทย์สองคนพวกเขาปล่อยลูกไฟออกไป อย่างไรก็ตามทักษะของพวกเขาพลาด แมงมุมปีศาจขนาดมหึมาปัดลูกไฟด้วยเส้นผมของมัน

 

“!!!”

 

แวนส์ที่กำลังจะเปิดใช้งานสกิล [การรับรู้เวลา] แต่จู่ๆนิชาก็วิ่งไต่กำแพง แวนส์เลิกคิ้วอย่างช่วยไม่ได้ด้วยความสงสัยว่านิชาทำแบบนั้นได้ยังไง

 

หลังจากนั้นเธอก็กระโดดสูงมากเธอกระโดดหมุนตัวขึ้นไปบนเพดาน และทันทีที่เท้าของเธอสัมผัสกับเพดานเธอก็ดันตัวลงตรงไปที่หัวของแมงมุม

 

“…โอ้!” และในขณะที่แวนส์กำลังง่วนอยู่กับการดูนิชา เขาไม่ได้สังเกตว่าสก็อตอยู่ใต้หัวแมงมุมแล้วโดยมีคมโล่ของเขาอยู่ตรงใต้คอของมันพอดี หัวของแมงมุมถูกกระแทกลงเนื่องจากแรงกระแทกจากการลงมาจากเพดานของนิชาทำให้คอของมันกระแทกเข้ากับขอบคมของโล่ของสก็อต

 

จากนั้นทั้งสองก็รีบถอยกลับทันทีที่หัวของแมงมุมหล่นลงสู่พื้น

 

“วิ่ง!” นิชาพูดขณะเดินผ่านแวนส์ แมงมุมตัวนั้นถึงแม้จะแยกหัวออกจากลำตัว แต่ก็เริ่มดิ้นไปรอบๆ มันมีขาที่ยาวและใหญ่โตทำให้หินในถ้ำถูกเหวี่ยงไปมาอย่างรุนแรง

 

ดวงตาของแวนส์อดไม่ได้ที่จะเปล่งประกายด้วยความหวาดกลัว ขณะที่มหาแมงมุมปีศาจถูกกำจัดในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ก่อนหน้านี้เขาไม่คิดจะเคลื่อนไหวแบบที่นิชาทำตอนที่เธอวิ่งไต่กำแพงจริงๆ ด้วย ค่าความแข็งแรงปัจจุบันของเขา แวนส์ควรจะทำได้เช่นเดียวกันไม่ต้องพูดถึงด้วยความเร็วของเขา

วิธีคิดของแวนส์ยังคงเป็นของมนุษย์ทั่วไป ดังนั้นวิธีที่แวนส์เคลื่อนไหวจึงมีขีดจำกัด เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องจริงๆที่ได้ดูพวกเขา แวนส์ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง

 

จากนั้นความคิดชื่นชมของแวนส์ก็หยุดชะงักลงอย่างรวดเร็วเมื่อเขาเห็นคริสตัลที่มหาแมงมุมปีศาจตัวมหึมาหล่นลงมา เขาคิดว่า

 

‘คริสตัลสีเขียวเท่านั้นหรอ?’ เขาคาดหวังว่าแมงมุมตัวใหญ่จะทิ้งคริสตัลสีเหลือง แต่ว่ามันเป็นเพียงสีเขียว?

 

แล้วสิ่งมีชีวิตชนิดใดที่เขาต้องเอาชนะเพื่อเพื่อได้สีเหลือง?

 

“เฮ้ เด็กน้อย”

 

ในขณะที่แวนส์กำลังคิดอะไรไม่ออกสมาชิกทั้งสี่คนของกิลด์เซอร์เบอรัส 7 หัว ก็นั่งลงบนพื้นและเริ่มซ่อมอาวุธของพวกเขา

 

นักเวทย์ทั้งสองหลับตาลงหายใจลึกๆ แวนส์กระพริบตาสองสามครั้งขณะที่เขาสงสัยว่าทำไมกลุ่มนี้ถึงหยุดพัก แต่แล้วเขาก็รู้ว่ามีประตูบานใหญ่อยู่ตรงหน้าพวกเขาโดยมีคริสตัลอยู่ตรงกลาง

 

“ครั้งแรกเหรอ” นิชากระซิบขณะที่เธอยืนอยู่ข้างๆ

 

“อะไร…ไม่” แวนส์เลิกคิ้ว

 

“ดูจากการแสดงออกแล้ว ฉันรู้แล้วว่านายเป็นแค่นักเรียน” นิชาถอนหายใจขณะที่เธอกระชับผ้าโพกศีรษะ

 

“ไม่ต้องห่วงไม่มีใครได้ยินเราหรอก”

 

แวนส์มองไปรอบๆและเป็นอย่างที่นิชาพูด อีก 3 คนกำลังยุ่งอยู่กับสิ่งที่ทำอยู่

 

“นั่นคือประตูที่นำไปสู่บอสแมงมุมปีศาจของประตูมิติ” นิชาพูดขณะที่เธอเริ่มลับมีดสั้นๆ

 

“แมงมุม…อะไรนะ”

 

“นี่เป็นครั้งแรกของนายจริงๆใช่ไหม” นิชาอดไม่ได้ที่จะหยุด ขณะที่เธอมองแวนส์ตรงๆ

 

“มันต่างจากแมงมุมปีศาจที่เราเผชิญมาจนถึงตอนนี้ บอสแมงมุมปีศาจนั้นแตกต่างกันมากทีเดียว…เพราะฉะนั้น ‘อย่าฟุ้งซ่าน’”

 

“ฟุ้งซ่านเหรอ” แวนส์เอียงหัวด้วยความสับสน

 

“คุณหมายถึงอะไร…”

 

ก่อนที่แวนส์จะพูดจบเสียงดังกึกก้องก็ดังเข้ามาในหูของเขา จากนั้นเขาก็มองไปที่ทิศทางของเสียงอย่างรวดเร็ว เขาเห็นคริสตัลที่ก่อนหน้านี้ติดอยู่บนประตูบานใหญ่ตกลงที่พื้นเป็นชิ้นเล็กๆ และนั่น

ดูเหมือนว่าสก็อตต์จะขยี้มันด้วยกำปั้นของเขา

 

“ดูนี่ซะ เด็กๆ!” เขาร้องเสียงหลง ขณะเดินกลับมาช้าๆ จากนั้นทั้งถ้ำก็ดังกึกก้องเมื่อประตูบานใหญ่ค่อยๆเปิดออกด้วยตัวเอง

 

แวนส์อดไม่ได้ที่จะหรี่ตาลงเล็กน้อยเมื่อมีแสงจ้าไหลออกมาจากขอบประตู แต่ทันทีที่ประตูเปิดออกจนสุดแวนส์แทบสำลักด้วยความตกใจ

 

…นี่คือสิ่งที่นิชาบอก ‘พยายามอย่าคิดฟุ้งซ่าน’ งั้นหรอ?

 

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก

My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลก
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง My Hermes System ฮอร์มีส ระบบเปลี่ยนโลกSpeedster ในโลกแห่งจินตนาการ เมื่อกว่าพันปีที่แล้วพอร์ทัลได้เปิดขึ้นในโลก กลืนโลกทั้งโลกด้วยสัตว์ร้ายที่ออกมาจากโลก มนุษย์ต่อสู้ดิ้นรนมาหลายปีเพราะอาวุธของพวกมันทำได้แค่เอาตัวรอดได้เท่านั้น แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อพบซุปเปอร์มนุษย์คนแรก เด็กที่เกิดหลังจากประตูมิติปรากฏขึ้น นับจากนั้นเป็นต้นมา มนุษย์ได้ค้นพบว่ามีคนอื่นและพวกเขาทั้งหมดมีพลังเดียวกัน... พลังที่เรียกว่าระบบ และผู้ที่เกิดมาพร้อมกับมันจะถูกเรียกว่า System Holders System Holders ที่มีพลังลึกลับคือคนที่ช่วยกอบกู้โลกจากเหล่ามอนสเตอร์ และตอนนี้ ร้อยปีต่อมา ผู้ถือระบบถือกำเนิดขึ้น ผู้ถือครองระบบ Hermes ผู้รวบรวมวิญญาณ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset