แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 483

ตอนที่ 483 เข้าร่วมประชุมราชสำนัก

 

คำพูดของเฟิงจินหยวนนำมาซึ่งจุดจบของชีวิตจินเฉิน ในทันทีที่จินเฉินถูกพรากไปโดยผู้คุ้มกันลับ ซึ่งปรากฏขึ้นทันทีไม่ว่าจะเป็นพี่น้องเฉิงหรือพวกเขาทั้งหมดรู้สึกว่าร่างกายของพวกเขาเย็นลง คนที่พวกเขาแต่งงานด้วยไม่เคยแสดงอารมณ์มากมาย และผู้หญิงไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าเครื่องมือสำหรับเขาที่จะใช้ หรือพวกนางเป็นคนที่ให้ความช่วยเหลือในทางปฏิบัติแก่เขาในการทำงานร่วมกัน เป็นไปได้ยังไงที่จะถูกมองว่าเป็นคู่สามีภรรยา เมื่อพวกนางหมดประโยชน์หรือเมื่อพวกนางเป็นภัยคุกคามต่อคฤหาสน์เฟิง พวกนางก็สามารถตายได้ตลอดเวลา

เฟิงหยูเฮงกลับไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล และบ่าวรับใช้ก็พาเฟิงจื่อหรูกลับไปนอน เฟิงเซียงหรูยังคงอยู่กับนาง ตัวสั่นด้วยความกลัว นางยังคงตกใจ

เฟิงหยูเฮงรู้สึกไร้ประโยชน์ และพาเด็กหญิงกลับไปที่ห้องของนางเองได้ หลังจากอาบน้ำเสร็จ นางก็กล่าวกับอีกฝ่ายว่า “เรานอนได้ไม่นาน เราจะต้องลุกเช้าเพราะพรุ่งนี้เราจะต้องไปที่ราชสำนัก”

เพียงกล่าวถึงการเข้าร่วมราชสำนักทำให้เฟิงเซียงหรูเกือบจะพังทลายในขณะที่นางถามด้วยสีหน้าอึมครึม “พี่รอง พรุ่งนี้ข้าไม่ไปได้หรือไม่ ? ที่ข้าทำแค่รายงานเพียงเท่านั้น ข้าไม่คิดว่าข้าทำอะไรสำคัญ ไม่จำเป็นที่ฮ่องเต้ต้องพระราชทานรางวัลแก่ข้า”

เฟิงหยูเฮงปีนขึ้นไปบนเตียงของนางและตบเบา ๆ บริเวณข้าง ๆ นางบอกให้เฟิงเซียงหรูขึ้นมานอนข้างนาง จากนั้นนางก็กล่าวว่า “ทุกคนหวังว่าจะได้รับพระราชทานรางวัลจากฮ่องเต้ แต่ทำไมเจ้าถึงไม่อยากได้ เมื่อเจ้าทำเช่นนั้น”

เฟิงเซียงหรูคว้ามุมผ้าห่มไว้แน่นและขอร้อง “ข้าไม่กล้าไป พี่รอง ข้าไม่ไปได้หรือไม่ พี่รองช่วยพูดให้ข้าได้หรือไม่ ข้าขอร้องเจ้าค่ะ”

นางกรอกตาของนางด้วยความโกรธเคือง “ฮ่องเต้ให้ขันทีจางหยวนมาส่งข่าวเอง เจ้าพูดได้หรือไม่ว่าเจ้าจะไม่ไป ? ฮะ ! แล้วเมื่อคืนนี้เจ้าแกล้งองค์ชายสี่ให้เย็บปัก ? ทำไมเจ้าจะกลายเป็นเหมือนกระต่ายสีขาวตัวเล็ก ๆ เมื่อได้รับการบ้าน ? ” เฟิงหยูเฮงเล่าฉากนั้นจากตำหนักหยู เฟิงเซียงหรูถือเข็มในขณะที่ซวนเทียนยี่แสดงอาการง่วง และหวาดกลัว มันตลกมากจริง ๆ

เฟิงเซียงหรูยังรู้สึกทำอะไรไม่ถูก “พี่รองไม่อยู่และข้างนอกก็เกิดเรื่องวุ่นวาย นางกำนัลในตำหนักหยูกล่าวว่าก่อนที่องค์ชายเก้าจะออกไป พระองค์บอกว่าถ้าข้ารู้สึกเบื่อ ข้าสามารถสอนองค์ชายสี่ให้รู้วิธีเย็บปักได้ ข้าคิดว่านี่คือการคำสั่งและคิดว่าพระองค์อยากจะใช้วิธีนี้ในการตรวจสอบบางสิ่งบางอย่าง พี่รอง ข้ากัดฟันทำ ! ข้ากลัวแทบตายเจ้าค่ะ ! ”

เฟิงหยูเฮงเอามือก่ายหน้าผาก นางรู้ว่านางเข้าใจผิด ปรากฎว่าเด็กผู้หญิงคนนี้ได้ปฏิบัติต่อมันเหมือนคำสั่งอย่างเป็นทางการและทำมัน ลืมมันเถอะ นางโบกมือและปลอบโยนเฟิงเซียงหรู “ไม่ไปราชสำนักไม่ได้ ตอนนี้สิ่งที่เจ้าทำได้คือการพักผ่อน ฟื้นพลังงานเพื่อที่เจ้าจะได้ระมัดระวังมากขึ้นเมื่อเข้าไปในพระราชวัง” นางคิดเพิ่มอีกนิดหน่อย “พี่เจ็ดจะต้องไปที่ราชสำนักด้วยเช่นกัน เจ้าไม่อยากพบพระองค์หรือ จะเห็นพระองค์ในขณะที่ดูอ่อนล้าใช่หรือไม่ ? ”

เฟิงเซียงหรูหน้าแดง นางไม่ต้องพูดอะไรอีกเลย

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ ในที่สุดนางก็สามารถทำให้เด็กหญิงนอนลงได้ ในเวลานี้วังซวนกลับมาจากคฤหาสน์เฟิงและกล่าวกับนางอย่างเงียบ ๆ ว่า “ท่านเฟิงตัดสินให้ฝังจินเฉินพร้อมกับคนตายเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงไม่ได้ตอบสนองมากนัก แต่เฟิงเซียงหรูสั่นในผ้าห่ม นางแหย่หัวของนางออกมาอีกครั้ง และดวงตาของนางก็เต็มไปด้วยความสยองขวัญ

เฟิงหยูเฮงมองวังซวนแล้วนอนลงข้างเฟิงเซียงหรู แล้วก็ถามด้วยเสียงสงบ “เจ้ารู้สึกว่าข้าทำรุนแรงเกินไปในบางครั้งหรือไม่ ? ”

เฟิงเซียงหรูไม่คิดว่าพี่รองของนางจะถามคำถามแบบนี้ ตอนแรกนางตกใจ จากนั้นนางก็ส่ายหน้าอย่างจริงจัง และกล่าวว่า “ไม่เจ้าค่ะ แม่รองอันเคยบอกข้าว่าดูเหมือนว่าสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นกับตระกูลเฟิงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่พี่รองกลับมาที่คฤหาสน์ แต่ไม่มีแม้แต่สิ่งเดียวที่เป็นผลมาจากความคิดริเริ่มของพี่รอง คนเหล่านั้นมีเจตนาที่จะทำร้ายผู้คนอยู่แล้ว น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถทำร้ายผู้คนได้ ในท้ายที่สุดพวกเขาถูกทำลายด้วยแผนการของตัวเอง ไม่ว่าพวกเขาจะบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ไม่สามารถตำหนิคนอื่นได้”

เฟิงหยูเฮงถอนหายใจเบา ๆ นางรู้ว่าอันชิฉลาด นั่นเป็นเหตุผลที่นางยังสนิทสนมกับมารดาและบุตรสาวคู่นี้ แม้หลังจากที่เหยาซื่อหย่าร้าง พวกเขาก็ไม่ได้เหินห่างกัน คำพูดของเฟิงเซียงหรูทำให้นางรู้สึกดีเล็กน้อย ไม่มีเหตุผลอื่น นอกจากมีใครบางคนในคฤหาสน์ที่เข้าใจนางอย่างแท้จริง

“นอนกันเถิด ! ” นางหันหน้าไปทางเฟิงเซียงหรู “นั่นไม่ใช่เพราะข้ามีจิตใจที่ดุร้าย เป็นเพียงแค่บางคนโลภมากเกินไป แต่พวกเขาจะต้องการอะไรก็ไม่เกี่ยวข้องกับข้า พวกเขาไม่ควรวางแผนการที่เกี่ยวข้องกับข้า เฟิงเซียงหรูจำไว้ เจ้าห้ามขี้ขลาดและอย่าอ่อนแอ เจ้าจะสามารถควบคุมชีวิตของตัวเองได้ด้วยการเข้มแข็งและเด็ดขาด”

หลังจากที่นางพูดแบบนี้ เฟิงหยูเฮงก็หลับไป เฟิงเซียงหรูก็หลับตา อย่างไรก็ตามนางพูดทวนคำพูดของเฟิงหยูเฮงในใจของนางนับครั้งไม่ถ้วนจนกระทั่งนางจำได้

ทั้งสองนอนหลับไม่นาน เฟิงเซียงหรูรู้สึกราวกับว่านางหลับตาเพียงครู่เดียว

นางไม่มีเวลาง่วงนอน ความประหม่าจากการต้องไปราชสำนักได้ทำให้ความง่วงนอนหายไป นางเฝ้ามองเฟิงหยูเฮงสวมชุดราชสำนักก่อนที่จะรู้ตัวว่านางไม่มีชุดสำหรับเข้าราชสำนัก ราชสำนักที่เข้าร่วมเป็นเรื่องที่เป็นทางการ และนางไม่สามารถไปสวมชุดงานเลี้ยงได้ใช่ไหม?

ในขณะที่นางรู้สึกถึงปัญหา เฟิงหยูเฮงก็ส่งชุดให้นาง มันเป็นชุดสีส้มอ่อน ๆ ที่ยาวลงมาถึงเท้าของนาง แต่ไม่ได้แตะพื้น มันเรียบร้อยและไม่ได้ลากพื้น ตรงกลางมีเข็มขัดสีเดียวกัน มันไม่ฉูดฉาดหรือหรูหรา มันไม่ได้ดูสะดุดตาและมีเกียรติ แต่มันสวยงามมากจริง ๆ

เฟิงหยูเฮงบอกนางว่า “เดิมทีเสื้อผ้าเหล่านี้ทำขึ้นเพื่อข้า ฉิงหยูสั่งทำให้ข้าตอนที่ข้ากำลังหลอมเหล็ก แต่ใครจะรู้ว่าข้าจะโตขึ้นมากในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ตอนนี้มันสั้นมาก ข้าใส่ไม่ได้ ตอนนี้เหมาะกับเจ้ามากกว่า”

นางไม่ได้โกหก ชุดนี้ฉิงหยูสั่งทำให้นางไม่ใช่แค่ชุดเดียว มีหลายชุดมาก แต่เดิมนางคิดว่าเฟิงหยูเฮงจะใส่มันในช่วงฤดูร้อน ใครจะรู้ว่าเมื่อเจ้านายของนางกลับมาจากค่ายทหาร นางจะสูงกว่าเมื่อสองสามเดือนก่อน ฉิงหยูก็พูดในเวลานั้น นางทำได้เพียงวางเสื้อผ้าเหล่านี้อย่างเงียบ ๆ ที่ด้านล่างของชั้นวาง ใครจะรู้ว่าพวกมันจะถูกใช้งานในวันนี้

เฟิงเซียงหรูรีบล้างหน้าและเปลี่ยนเสื้อผ้า เมื่อพวกนางออกจากคฤหาสน์ วังซวนได้นำรถม้าของพระราชวังมารอรับพวกนาง

ตั้งแต่เฟิงจินหยวนถูกลดระดับเป็นขุนนางขั้นห้า เขาไม่จำเป็นต้องไปราชสำนักอีกต่อไป ตระกูลเฟิงไม่ได้ออกจากคฤหาสน์ในเวลานี้ ถนนเงียบสนิทและมีเพียงรถม้าของขุนนางที่จะไปที่ราชสำนักเท่านั้นที่สามารถมองเห็นได้ในบางครั้งที่ผ่านไปจะทำให้ดูมีชีวิตชีวา

เฟิงเซียงหรูยังรู้สึกประหม่าและมือของนางกำหมัดแน่น เฟิงหยูเฮงไม่ได้ปลอบใจนางเพิ่มเติมใด ๆ เด็กผู้หญิงที่ไปราชสำนักเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอดีต ถ้าเฟิงเซียงหรูไม่ประหม่าเหมือนนาง นั่นจะเป็นเรื่องที่ต้องกังวล

ในที่สุดรถม้าของพระราชวังก็หยุดที่หน้าประตูพระราชวัง ทั้งสองออกจากรถม้าและเฟิงหยูเฮงเงยหน้าขึ้นมอง นางชื่นชมอย่างเงียบ ๆ

ไม่น่าแปลกใจที่คำพูดนั้นมีทั้งเงินและอำนาจ สิ่งต่าง ๆ สามารถจัดการได้ง่าย ใช้เวลาหนึ่งวันและหนึ่งคืน ประตูที่ซวนเทียนเย่ทำพังก็ได้รับการซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว มันฟื้นความรุ่งโรจน์และความสง่างามเหมือนเดิม แต่สีใหม่ยังคงมีกลิ่นช่วยเตือนทุกคนถึงเหตุการณ์ในคืนนั้น

ตอนนี้พวกเขากำลังมุ่งหน้าไปยังห้องโถงสวรรค์เพื่อเข้าร่วมการประชุมราชสำนัก นางกำนัลไม่สามารถนำทางไป เฟิงหยูเฮงพาเฟิงเซียงหรูเดินไปที่ประตูของพระราชวัง ขุนนางที่มาราชสำนักทุกคนก็พยักหน้าให้ คนที่พูดมากก็จะเริ่มทักทายนาง

แม้ว่านางจะเป็นผู้หญิง แต่ก็ไม่มีขุนนางคนใดกล้าที่จะมองนาง ไม่ต้องพูดถึงการเข้าร่วมราชสำนัก แม้ว่าเฟิงหยูเฮงตัดสินใจที่จะประกาศตัวเองเป็นฮ่องเต้ พวกเขาก็ไม่กล้าที่จะคัดค้าน ท้ายที่สุดนางหลอมเหล็กและช่วยเหลือภัยพิบัติ นางได้มาถึงจุดสูงสุดของชื่อเสียงในเมืองหลวงแล้ว ไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่กล้ามีปัญหากับเฟิงหยูเฮงที่เข้าร่วมราชสำนัก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้ล่วงหน้าว่าฮ่องเต้เป็นคนเรียกนางมา พวกเขาไม่มีอะไรจะพูด

ความไว้วางใจที่มีต่อเฟิงหยูเฮงก็อนุญาตให้เฟิงเซียงหรูได้รับประโยชน์จากการเข้าสมาคม ขุนนางบางคนที่ไม่รู้จักเฟิงเซียงหรูจะถาม และมีใครบางคนตอบทันที “นั่นคือน้องสาวขององค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน” คนที่พูดเงียบทันที องค์หญิงแห่งมณฑลจีอันค่อนข้างน่าทึ่ง การพาน้องสาวเข้ามาที่ราชสำนักก็เป็นเรื่องปกติ

เฟิงเซียงหรูรู้สึกหวาดกลัวมากขึ้นจากช่วงเวลาที่นางก้าวเท้าเข้าไปในพระราชวัง เมื่อเฟิงหยูเฮงพานางไปที่ประตูห้องโถงสวรรค์ ขาของนางแทบจะไม่สามารถเคลื่อนไหวต่อไปได้ นางจับแขนเสื้อของเฟิงหยูเฮงแน่น นางกล่าวซ้ำ ๆ ว่า “ข้าไม่อยากเข้าไปข้างในเจ้าค่ะ ! ข้าไม่ต้องการเข้าไปข้างใน ! ”

เฟิงหยูเฮงคิดกับตัวเองว่านางจะต้องไม่สูญเสียความกล้าหาญในเวลาที่สำคัญ ! ดังนั้นนางก็รีบมองไปรอบ ๆ หวังว่านางจะได้พบซวนเทียนฮั่ว เพื่อให้เขาปลอบใจเฟิงเซียงหรู, เฟิงเซียงหรูจะสงบลงเล็กน้อย แต่ซวนเทียนฮั่วและซวนเทียนหมิงมาถึงช้า นางมองหาเป็นเวลานานและไม่เห็นพวกเขา แต่มีทหารพาซวนเทียนยี่ไปยังห้องโถงขนาดใหญ่

วันนี้ซวนเทียนยี่ไม่ได้สวมเสื้อคลุมทองคำ แต่เขาสวมชุดเสื้อผ้าธรรมดากับรองเท้าผ้า และผมของเขาเป็นระเบียบ ที่ข้อมือถูกเหล็กคล้องไว้ และที่ขามีโซ่ลากไว้ แต่ไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ กับร่างกายของเขา แต่เนื่องจากเขาถูกทหารจับ เขาสูญเสียท่าทางอันสง่างามขององค์ชาย และเขาดูซีดเซียวมาก

เขาเดินไปยังด้านหน้าของห้องโถงสวรรค์ และเห็นเฟิงหยูเฮงยืนอยู่กับเฟิงเซียงหรู เขาไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด แต่เขามองไปที่เฟิงหยูเฮงและกล่าวว่า “น้องสะใภ้มีความชำนาญมาก มันน่าเสียดายที่เจ้าเกิดมาเป็นผู้หญิง”

เฟิงหยูเฮงยิ้ม “พี่สี่พูดเกินจริง ถ้าข้าเป็นผู้ชายและเกิดเป็นสหายสนิทกับพี่สี่ พี่สี่จะตกอยู่ในสภาพเช่นนี้แน่นอนเจ้าค่ะ”

นางมองเขาด้วยรอยยิ้ม แต่คำพูดของนางทำให้ทุกคนที่ได้ยินจมูกคตด้วยความโกรธ ซวนเทียนยี่พยายามปรับอารมณ์ของเขาแล้วก็ตัดสินใจว่าเขาไม่ต้องการที่จะพูดกับนางอีก เขาหันหัวของเขา และเห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยความกลัวและความกังวลใจ มันคือเฟิงเซียงหรูซึ่งดูเหมือนจะทรมานจากความกลัวบนเวที เขาพูดด้วยความรังเกียจ “ตอนที่อยู่ในตำหนักหยู เจ้ามีท่าทางที่ดุร้ายขณะโบกเข็มปักไปรอบ ๆ และเจ้าก็ดูดุร้ายน่ากลัวมาก ตอนนี้เจ้าไม่เป็นแบบนั้นแล้ว มันช่างน่าตลก” หลังจากที่พูดอย่างนี้ เขายกขาของเขาและก้าวข้ามธรณีประตูสูง

เฟิงเซียงหรูเริ่มโกรธ เมื่อคืนเขาคนนี้ขอร้องความเมตตามากกว่าหนึ่งครั้ง ทำไมวันนี้เขาถึงกลับมาเป็นแบบนี้ ? นางโกรธนางจ้องซวนเทียนยี่และกล่าวว่า “พระองค์ก็ช่วงอ่อนแอ ! ข้าสงสัยว่าใครจะมีปัญหาในการเรียนการปัก พระองค์ผล็อยหลับไปในขณะที่อยู่โยงตอนกลางคืน พระองค์กลับก่อกบฏเช่นนี้ ? พระองค์ประเมินตัวเองสูงเกินไปเจ้าค่ะ ! ” นางต้องการเพียงเพื่อที่จะต่อสู้กับซวนเทียนยี่ ตอนนี้นางลืมไปแล้วว่านางยืนอยู่นอกห้องโถงสวรรค์ นางก็กลัวที่จะก้าวไปข้างหน้า เมื่อเห็นซวนเทียนยี่เดินเข้าไปโดยไม่หันกลับยิ่งทำให้เฟิงเซียงหรูโกรธมากขึ้น ยกชุดของนางนางเดินตามเขาเข้าไป

เฟิงหยูเฮงหัวเราะให้กับสิ่งนี้และเดินตามหลังนางไปอย่างรวดเร็ว นางได้ยินการสนทนาเงียบ ๆ จากด้านข้าง “แน่นอน ด้วยพ่อที่มีชื่อเสียงมีบุตรดี บุตรของตระกูลเฟิงไม่ธรรมดาเลย ! ”

มีคนโต้กลับทันที “อย่าพูดเช่นนั้น เสนาบดีเฟิงไม่ได้เป็นคนดีเหมือนบุตรสาวสองคนของเขา และความสามารถของเขาไม่สามารถเปรียบเทียบกับองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันได้”

เมื่อมีการกล่าวถึงบุคคลแรกจะเตือนทันที “ปิดปากของพวกเจ้าทันที! เจ้ากำลังพูดอะไรกับเสนาบดีเฟิง ตอนนี้เขาเป็นเพียงขุนนางขั้นห้า เขาไม่ได้รับอนุญาตให้มาที่ราชสำนัก ! ”

คนที่พูดผิดปิดปากอย่างรวดเร็ว และทุกคนกลับไปที่จุดของพวกเขา เฟิงหยูเฮงพาเฟิงเซียงหรูไปยืนอยู่ตรงกลางของขุนนาง แล้วเห็นซวนเทียนฮั่วและซวนเทียนหมิงมาถึง ก่อนที่นางจะสามารถทักทายทั้งสองได้ เสียงของจางหยวนดังไปยังห้องโถง “ฮ่องเต้เสด็จ ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset