แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 565 ส่งผลกระทบต่อรากฐานของอาณาจักร

ตอนที่  565 ส่งผลกระทบต่อรากฐานของอาณาจักร

คำว่า “องค์หญิง” ทำให้ผู้พิพากษาหลู่ระเบิด “บูม” ในฐานะผู้พิพากษาของมณฑลเหอเทียนซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองหลวง เขาพยายามสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของเมืองหลวง  เขารู้ว่าราชวงศ์ต้าชุนมีเพียงฉิงเล่อและหวู่หยางที่เป็นองค์หญิงในอดีต แต่ฉิงเล่อไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าบุตรสาวของเจ้าเมืองที่ไร้อำนาจ และนางก็ถูกลดระดับเป็นสามัญชน มีองค์หญิงที่เหมาะสมเพียงคนเดียวเท่านั้น ต่อมาหวู่หยางก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นองค์หญิงของพระราชวัง และตำแหน่งขององค์หญิงก็ถูกมอบให้กับคนที่ทำความดีแก่ราชวงศ์ต้าชุนและเป็นคนที่เฉียนโจวรู้สึกเกลียดชังทันทีที่ถูกกล่าวถึง  เฟิงหยูเฮง

เด็กสาวตรงหน้าเขาได้อ้างว่าตัวเองเป็นองค์หญิง  เมื่อมองดูรูปร่างหน้าตาและอายุของนางอีกครั้ง ก็มีความแตกต่างเล็กน้อยจากองค์หญิงหวู่หยาง แต่ก็สอดคล้องกับบุตรสาวของอ๋องหวู่

ในที่สุดผู้พิพากษาหลู่ก็ตระหนักว่าเขาทำผิดพลาดที่คุกคามชีวิต  ถ้าผู้หญิงคนนี้เป็นองค์หญิงที่แท้จริง เขาก็ยืมความกล้าหาญของฝูงหมาป่า ไม่เพียงแต่เขาปฏิบัติต่อนางในฐานะบ่าวรับใช้ แต่เขาส่งนางเข้าไปในพระราชวังเพื่อเป็นอนุ

“ ข้าไม่รู้ขอรับ ”  ผู้พิพากษาหลู่พูดด้วยเสียงสั่น  “ ข้าไม่รู้ว่าท่านเป็นองค์หญิง  ท่านบอกว่ามาจากตระกูลเฟิงหรือขอรับ ?  “  เขารู้ทันทีว่าเขาหายใจออกมากกว่าที่เขาหายใจเข้า  นิ้วที่พันรอบคอของเขาเป็นเหมือนความแข็งแรงของเหล็ก การบีบคอเกือบทำให้เขาเป็นลม

“ ถ้าข้าอารมณ์ดี ข้าอาจบอกว่าข้าเป็นองค์หญิง ”  นางยิ้มเยาะ  “เสด็จพ่อ ไม่มีพระธิดาเลย  ข้ากลัวว่าการโกหกนี้จะดูง่ายเกินไป ”

นางเอ่ยถึงเสด็จพ่อออกมา และผู้พิพากษาหลู่ก็ตัวแข็งทื่อ  ด้วยการเปิดเผยตัวตนขององค์หญิงจี่อันที่อยู่ในที่โล่ง เขามีความหวังอะไรในการดำรงชีวิต

ผู้พิพากษาหลู่รู้สึกตัวชาและรู้สึกถึงความตายก็เริ่มคืบคลานเข้ามา แต่เฟิงหยูเฮงไม่ได้ให้ความสนใจกับเขามากนัก นางพูดกับบานซู  “ ระบบทาสนี้ไม่ดีเลย  การจ้างคนทำงานผลิตและแรงงานไม่ได้ไร้ที่ติ แต่ถ้าใครพึ่งเงิน และสามารถซื้อชีวิตของกรรมกรทำให้พวกเขาตัดสินใจในสิ่งต่าง ๆ เช่น การแต่งงานและชีวิตนี่เป็นเรื่องไร้มนุษยธรรมอย่างแท้จริง ”

บานซูถามนางว่า  “ ถ้าอย่างนั้นคุณหนูรู้สึกว่าอะไรดีขอรับ  ?  ”

เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า  “ ทุกคนควรเป็นตัวของตัวเองมีอิสระในความรักการแต่งงานและการทำงาน  ชีวิตต้องเป็นอิสระ ไม่มีใครที่จะมีสิทธิ์ในการควบคุมผู้อื่น แม้ว่าพวกเขาจะเป็นผู้ปกครอง พวกเขาจะสามารถออกความเห็นได้มากกว่าคนเพียงคนเดียวที่จะมีสิทธิ์ในการตัดสินใจเหล่านี้ ”

ไม่ต้องพูดถึงผู้พิพากษาหลู่ แม้แต่บานซูก็เข้าใจสิ่งที่ถูกพูดได้ แต่บ่าวรับใช้ของเฟิงหยูเฮงรู้สึกว่านี่เป็นจุดที่ดี  ไม่ว่าเจ้านายจะทำอะไรพวกเขาล้วนเป็นผู้สนับสนุน แม้ว่าเฟิงหยูเฮงจะก่อกบฏในวันนี้ บานซูจะมีเกียรติและช่วยเหลือนางที่ราชวงศ์ต้าชุน

“ ดีขอรับ ”  บานซูพยักหน้า  “ เมื่อวันหนึ่งคุณหนูมีสิทธิ์ตัดสินใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นในโลก เราลองทำดูขอรับ ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าอย่างสดใส  อย่างไรก็ตามผู้พิพากษาหลู่ต้องการฆ่าตัวตายจากสิ่งที่เขาได้ยิน

ถูกต้อง เขาต้องการฆ่าตัวตาย  เขาเข้าใจกฎ เขาเห็นบางสิ่งที่เขาไม่ควรเห็น ดังนั้นเขาจะตาย เขาได้ยินบางสิ่งที่เขาไม่ควรได้ยิน ดังนั้นเขาจะตาย ตอนนี้พวกเขาพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการปกครองโลก แท้จริงองค์หญิงต้องการทำอะไร ? เมื่อได้ยินแผนอันยิ่งใหญ่เช่นนี้มีความเป็นไปได้ที่จะมีชีวิตรอดหรือไม่ ?

ในขณะที่เขากำลังคิดเรื่องนี้ ในที่สุดเฟิงหยูเฮงก็จำเขาได้  คราวนี้นางโยนเขาลงพื้น  “ ตุ้บ ”  นางถามเขาว่า  “ ก่อนหน้านี้ข้าพูดว่าข้าจะทำข้อตกลงกับเจ้า แต่เจ้ายังไม่ได้ตอบข้า  เจ้าเห็นด้วยหรือไม่ ?  ”

ผู้พิพากษาหลู่ได้พักก่อนที่จะเริ่มหายใจได้ปกติ  อย่างไรก็ตามเขาตัวสั่นอยู่บนพื้นไม่กล้าพูดอะไรสักคำ

เฟิงหยูเฮงนั่งไขว่ห้างและถามเขาอย่างจริงจัง  “ ข้าแค่อยากจะถามเจ้า  ของขวัญที่เจ้ามอบให้ซงโจวคืออะไร ? หากคำตอบของเจ้าทำให้ข้าพอใจ ข้าจะไว้ชีวิตเจ้า ”

ผู้พิพากษาหลู่ตื่นตกใจ และคิดในใจอย่างรวดเร็ว  จากนั้นเขาถามอย่างไม่แน่นอน  “ องค์หญิงบอกว่าจะไว้ชีวิตข้าให้อยู่ที่ภาคเหนือหรือ …”

“ แน่นอนว่าจะกลับไปที่ราชวงศ์ต้าชุนกับตระกูลของเจ้าอีกครั้ง  ด้วยการเป็นองค์หญิงนี้ ราชสำนักของราชวงศ์ต้าชุนจะไม่สอบสวนเจ้าเลย ”

ดวงตาของผู้พิพากษาหลู่สว่างขึ้น แต่จางลงทันทีอีกครั้งโดยพูดอย่างไร้ประโยชน์ว่า  “ องค์หญิงล้อข้าเล่น  ภาคเหนือได้รับการปกป้องอย่างแน่นหนารอบด้าน ข้ากลัวว่าแม้แต่แมลงวันก็ไม่สามารถออกไปได้ ยิ่งกว่านั้นเราคือคนธรรมดา องค์หญิง หากท่านมีปัญหาใด ๆ เพียงแค่สั่งมา เจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยคนนี้ไม่อาจปฏิเสธได้ขอรับ ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว  “ กองทัพจะไม่นำความจริงออกมา  ข้าจะบอกเจ้าว่าตราบใดที่ข้า เฟิงหยูเฮง สามารถเข้าสู่สามมณฑลภาคเหนือได้ ข้าก็สามารถออกไปได้อย่างแน่นอน ข้าไม่สามารถชินกับการได้เห็นพระราชวังแห่งนั้น ดังนั้นข้าจึงเผามัน ตวนมู่อันกัวจะทำอะไรกับข้าได้ ใต้เท้าหลู่  ตวน มู่อันกัวไม่สามารถยอมให้เจ้ามีชีวิตอยู่ แต่เจ้ายังคงเดิมพันอยู่  ในทางกลับกันข้าสามารถเปิดโอกาสให้เจ้าได้อย่างชัดเจน เจ้าควรคิดว่าควรเลือกฝ่ายไหน นอกจากนี้ข้าอยากจะเตือนเจ้าว่าท่านฮูหยินหลู่จะเป็นหนามตำใจของตวนมู่อันกัว การพูดที่ถูกต้องความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าสองคนเป็นหนึ่งในศัตรู หากต้องการทำงานกับเขาก็เหมือนกับการขอหนังเสือจากเสือ ”

ผู้พิพากษาหลู่ถอนหายใจภายใน  เขารู้ว่าเฟิงหยูเฮงพูดความจริง นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ได้ออกไปหาตวนมู่อันกัวทันที สำหรับสาเหตุที่เขายังมีชีวิตอยู่ที่นี่เขารู้สึกว่าด้วยสถานการณ์ที่พระราชวัง เขาไม่มีโอกาสจัดการเรื่องนี้

ในที่สุดก็รวบรวมความกล้าหาญ เขาเงยหน้าขึ้นมองเฟิงหยูเฮง  ผู้หญิงคนนี้มีความสัมพันธ์กับเขามานานกว่าสองเดือนในรถม้า แต่รูปลักษณ์ที่เฉียบคมและฉลาดนี้เป็นสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน ราวกับว่านางเป็นคนแปลกหน้าเพราะนางไม่ใช่คนขี้อาย, เชี่ยนจินอีกต่อไป

ในที่สุดเขาพยักหน้าอย่างไร้ประโยชน์  “ เอาล่ะ ข้าจะไว้ใจองค์หญิงขอรับ ”

มุมปากของเฟิงหยูเฮงม้วนงอเป็นรอยยิ้ม  รอยยิ้มนี้ทำให้เกิดความรู้สึกตัวตนของนางประสบความสำเร็จ และมันก็ดูโหดร้ายมาก แต่ผู้พิพากษาหลู่กัดฟันและเลือกที่จะเห็นด้วย หากทำงานกับตวนมู่อันกัวเหมือนกับการขอหนังเสือจากเสือ ? ทำไมเขาถึงรู้สึกว่าการทำงานกับองค์หญิงเป็นเหมือนการขอหัวใจของหมาป่า จากหมาป่า  ?

“ ข้าขอถามองค์หญิงในข้อตกลงนี้ได้หรือไม่ขอรับ  ?  ”  เขาก้มหน้าลงและถามเฟิงหยูเฮงในขณะที่เขาเดาภายใน  เขามีอะไรที่นางต้องการในข้อตกลง เป็นไปได้ไหม

ตามที่เขาคิดอยู่ เฟิงหยูเฮงก็กล่าวว่า  “ สิ่งที่ข้าจะให้เจ้าในข้อตกลงนี้คือชีวิตของทุกคนในตระกูลของเจ้า  สิ่งที่ข้าต้องการจากเจ้าคือสิ่งที่เจ้านำมาสู่ภาคเหนือเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตวนมู่อันกัว แม้ว่าคนที่อยู่เคียงข้างของตวนมู่อันกัวได้มาที่โรงเตี๊ยมเพื่อรับของขวัญ แต่เจ้าสองคนไม่ได้อยู่ที่โรงเตี๊ยมในเวลานั้น คิดเกี่ยวกับมันสิ่งนั้นจะอยู่กับใต้เท้าหลู่ใช่หรือไม่ ?  ”

หัวใจของผู้พิพากษาหลู่หล่นวูบ  เขาเดามัน  องค์หญิงคนนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างจริง นั่นคือฟางสุดท้ายของการป้องกันสำหรับชีวิตของเขา เขาตัดสินใจแล้ว หากตวนมู่อันกัวเต็มใจที่จะปฏิเสธญาติของเขาและเต็มใจที่จะฆ่าเขา เขาจะใช้สิ่งนี้เพื่อบีบบังคับเขา หลังจากที่เขาถูกนำตัวออกมาจากทางเหนือ เขาจะมอบมันให้ เขาจะไปรายงานตัวทันที แม้ว่าเขาจะต้องเสี่ยงต่อการถูกจำคุก เขาจะต้องมีเจ้าหน้าที่ของราชวงศ์ต้าชุนปกป้องชีวิตของเขา

แต่ตอนนี้เฟิงหยูเฮงเรียกร้องมัน

ผู้พิพากษาหลู่รู้สึกขัดแย้งกันอีกครั้ง แต่เขาเป็นคนตรงไปตรงมา  ความขัดแย้งนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าความคิดง่าย ๆ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจทันที เขายืนขึ้นและหันหน้าหนีจากเฟิงหยูเฮงเพื่อค้นที่เสื้อผ้าของเขาสักพัก ในที่สุดเขาก็นำซองจดหมายออกมา เมื่อเขาหันกลับมาเผชิญหน้ากับเฟิงหยูเฮง เขาก็ส่งซองไปข้างหน้าโดยกล่าวว่า  “ ของขวัญที่เจ้าหน้าที่คนนี้เตรียมไว้สำหรับตวนมู่อันกัวคือสิ่งนี้  องค์หญิงโปรดตรวจสอบขอรับ ”

บานซูรีบไปข้างหน้าและรับซอง  จากนั้นเขาก็ฉีกซองแล้วอ่าน ก่อนที่จะส่งให้เฟิงหยูเฮง เขากล่าวว่า  “ สิ่งนี้สามารถทำคะแนนให้คุณหนูได้บางจุดขอรับ ตวนมู่อันกัว ”  เมื่อพูดอย่างนี้เขาก็มองผู้พิพากษาหลู่อีกครั้ง ผู้พิพากษาที่ต่ำต้อยจากมณฑลเหอเทียนมีรายชื่อ  ข้าอยากรู้ว่าเจ้าได้สิ่งนี้มาจากไหน ?  ”

ถูกต้อง สิ่งที่ผู้พิพากษาหลู่ส่งมอบคือรายชื่อ  เฟิงหยูเฮงได้รับแล้วก็มีคำถามเดียวกันกับบานซู  “ เจ้าหน้าที่ครึ่งหนึ่งของราชวงศ์ต้าชุนปฏิบัติผิดจริงเกี่ยวกับการติดสินบนได้รับการจดทะเบียนที่นี่  มันยังเก็บรายละเอียดบัญชีว่าแต่ละคนได้รับเท่าไหร่ ใต้เท้าหลู่ เจ้าได้สิ่งนี้มาจากไหน ?  ”

นางสามารถรับรองได้ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ผู้พิพากษาหลู่ได้รวบรวมด้วยตัวเอง  นางอ่านเฉพาะรายชื่อมีอย่างน้อย 30 รายการ รายการนี้ระบุอย่างชัดเจนถึงระดับของพวกเขา และน้อยกว่าอันดับสาม นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงเพียง 5 คน เพียงแค่จำนวนสินบนเหล่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับนางที่จะเดาะลิ้นของนาง เฟิงหยูเฮงรู้ว่าถ้าตวนมู่อันกัวได้รับสิ่งเหล่านี้ นั่นจะเท่ากับชีวิตของเจ้าหน้าที่ระดับสูงเหล่านี้อยู่ในความควบคุมของภาคเหนือ

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ที่ทุจริตจะเหมือนกับแมลงที่กินหนังสือ แม้ว่าพวกเขาจะต้องได้รับการจัดการพวกเขาก็ต้องได้รับการจัดการทีละขั้นตอน  เป็นไปไม่ได้ที่จะลบทั้งหมดในครั้งเดียว นั่นคือสิ่งที่เปลี่ยนรากฐานของอาณาจักร ยิ่งกว่านั้นนางเคยเห็นรายการนี้ แต่ซวนเทียนหมิงรู้หรือไม่ ? ฮ่องเต้รู้เรื่องนี้หรือไม่ ? บางทีพวกเขาอาจจะรู้เรื่องบ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่เต็มร้อย ฮ่องเต้สามารถเมินคนเหล่านี้ได้ ตราบใดที่พวกเขาทำงานเพื่อประโยชน์ของราชวงศ์ต้าชุน พวกเขาก็สามารถจัดการและใช้งานได้ แต่สิ่งที่น่ากลัวก็คือตวนมู่อันกัวควบคุมพวกเขา เช่นนั้นราชวงศ์ต้าชุนจะตกอยู่ในอันตรายอย่างแท้จริง

เฟิงหยูเฮงหายใจลึก ๆ ดูใบหน้าเย็นชาอีกครั้งขณะที่นางมองผู้พิพากษาหลู่  เพียงแค่เหลือบเดียวนี้ทำให้ผู้พิพากษาหลู่เหงื่อออกมาหมด ดูเหมือนว่าดวงตาเหล่านั้นจะสามารถเห็นแก่นแท้ของเขาได้ เรื่องนี้ทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่สามารถเก็บความลับเดียว

“ ถ้าข้าพูด …”  เสียงของเขาสั่นและขาของเขาสั่น  หากไม่ใช่เพราะบานซูสนับสนุนเขาเขาจะคุกเข่าอีกครั้ง  “ รายชื่อนี้เป็นชื่อที่ข้าคัดลอกอย่างลับ ๆ  คนที่เก็บบันทึกเป็นนายอำเภอของมณฑลเหอเทียน, เจิ้งหวู่อัน ”

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วเล็กน้อย  นายอำเภอของมณฑลเหอเทียนซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ขั้นสอง จากตำแหน่งของเขา ถ้าเขาพยายามอย่างมากเขาจะสามารถค้นหาข้อมูลดังกล่าวเพื่อสร้างรายการได้ แม้ว่านางจะไม่รู้ว่าเป้าหมายแบบใดที่หวู่อันเขียนไว้ในรายการนี้ ผู้พิพากษาหลู่ได้คัดลอกมันอย่างลับ ๆ เพื่อนำมาให้ตวนมู่อันกัว คนประเภทนี้ที่ขายอาณาจักรของเขาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ปล่อยให้เขามีชีวิตอยู่จะดีเกินไปสำหรับเขา

นางเยาะเย้ยภายในและตัดสินใจ  อย่างไรก็ตามนางไม่ได้เปิดเผยอะไรเลยผ่านการแสดงออกของนาง จากนั้นนางก็ถามผู้พิพากษาหลู่  “ นอกจากเจ้าและท่านฮูหยินหลู่แล้วมีใครอีกที่รู้เกี่ยวกับรายชื่อนี้  ?  ”

ผู้พิพากษาหลู่ส่ายหัวอย่างรวดเร็ว  “ ไม่มีใครอีกแล้วขอรับ!  ข้าไม่ได้แสดงให้ใครเห็น สำหรับการที่เจิ้งหวู่อันจะเปิดเผยก่อนหน้านี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยคนนี้ไม่มีทางรู้ได้ขอรับ ”

ขณะที่เขาพูดสิ่งนี้ความโกลาหลก็มาจากห้องโถงใหญ่ของโรงเตี๊ยม  มีคนผลักประตูอย่างแรง และกระทืบเม้าขึ้นบันได เสียงที่คุ้นเคยตะโกนอย่างรวดเร็ว  “ คนที่อยู่ในห้องฟัง !  ในวันแรกของปีใหม่ 100  ตระกูลในสามมณฑลทางภาคเหนือจะจัดงานเลี้ยงตามกำหนด ที่ตั้งจะเป็นพระราชวังของขุนนางตะวันออก เมื่อถึงเวลารถม้าจะมารับพวกเจ้า นอกจากนี้พวกเจ้ามีเวลาครึ่งชั่วยามเพื่อเปลี่ยนชุดและรวมตัวกันนอกโรงเตี๊ยม  ข้าจะพาพวกเจ้าไปดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนที่พยายามหลบหนี !  ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset