แม่สาวเข็มเงิน – ตอนที่ 305 ทำไมต้องให้เขาด้วย

สิ้นเสียงกู่ฟู่กุ้ยด่าหลู่เว่ยต้ง เสียงด่าจิ้นเทียนหยู่ดังขึ้นต่อ “เจ้าก็เหมือนกัน! โตขนาดนี้แล้วยังใจร้อนเป็นเด็กไปได้ ไม่หัดดูสภาพตัวเองบ้าง” แล้วกู่ฟู่กุ้ยก็เรียกคนข้างนอก “ไป ไปเชิญหมอเจียงมาที่นี่!”

หลู่เว่ยต้งเดินคอตกไปอย่างทุกข์ใจ เขาไปที่พักของหลี่อันหรูหวังจะระบายความคับแค้นใจให้นางฟัง หลังจากที่นางได้ฟังคำพร่ำบ่นของหลู่เว่ยต้งอย่างเข้าใจแล้ว นางปิดปากด้วยท่าทางตื้นตันใจอย่างมาก “พี่ต้ง เป็นเพราะข้าเองที่ทำให้พี่ต้องมาทุกข์ยากเช่นนี้ เป็นข้าเอง…”

หลู่เว่ยต้งเห็นหลี่อันหรูรับรู้ความรู้สึกของเขาก็รู้สึกสบายใจมาก สีหน้าเขาค่อย ๆ เปลี่ยนจากตึงเครียดเป็นอ่อนโยนขึ้น “ไม่เป็นไร เพื่อหรูเอ๋อร์นี่ถือว่าสมควรแล้ว เจ้าไม่ต้องคิดมากเลย”

หลี่อันหรูกลับขมวดคิ้วและพูดขึ้นอย่างกังวลใจ “แต่พี่ต้ง ทำไมข้าฟังเรื่องที่พี่บอกแล้วถึงได้รู้สึกว่ามันผิดปกติอยู่เล็กน้อยล่ะจ๊ะ ?”

หลู่เว่ยต้งรู้สึกงงุนงง “ตรงไหนที่ผิดปกติรึ ?”

หลี่อันหรูพูดขึ้น “พี่ต้ง พี่ลองคิดดูสิ ก่อนหน้านี้ข้าเคยพูดแล้วว่าที่พวกเขาไม่เรียกให้พี่ไปทำงานใหญ่เช่นนี้ก็คงเพราะตั้งใจตัดช่องทางทำเงินของพี่และเขี่ยพี่ทิ้ง ไหนจะเรื่องแบ่งข้าวของ ข้าคิดว่าพวกเขาไม่เห็นว่าพี่เป็นพี่น้อง ก็แค่ปิ่นปักผมอันเดียวยังแย่งไปไม่ให้พี่ได้มา… หัวหน้ากู่ก็อีกคน เข้าข้างแต่…” หลี่อันหรูหยุดพูดทันที

เดิมทีหลู่เว่ยต้งไม่ได้คิดอะไรมากมาย เขาเพียงแค่กลุ้มใจ ทว่าเมื่อหลี่อันหรูพูดมาเช่นนี้ เขาจึงลองครุ่นคิดดูและเหมือนว่ามันจะเป็นเช่นที่นางว่ามาจริง ๆ จึงเอ่ยด้วยสีหน้าอึมครึม “ไม่เป็นไร เจ้าพูดต่อเถอะ”

หลี่อันหรูพูดขึ้นอย่างลัง “คือ… ข้ารู้สึกว่าหัวหน้ากู่ลำเอียง คอยแต่จะเข้าข้างจิ้นเทียนหยู่ พี่ลองดูสิ แค่จิ้นเทียนหยู่ให้ปิ่นปักผมกับพี่ก็แก้ไขปัญหาของเรื่องนี้ได้แล้ว แต่เขาดันไม่ให้ เป็นเพราะเขานั่นแหละพี่ถึงได้ลงไม้ลงมือเช่นนี้ เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นคนก่อเรื่องก่อน ทำไมหัวหน้ากู่ถึงได้ด่าว่าพี่อย่างโหดเหี้ยมเช่นนี้เล่า ?”

สีหน้าหลู่เว่ยต้งย่ำแย่ขึ้นเรื่อย ๆ

หลี่อันหรูเหลือบมองสีหน้าของเขาก็ลอบยิ้มร้าย แล้วนางก็เติมเชื้อเพลิงลงในกองไฟต่อไป “ข้านะรู้สึกว่ามันแปลกตั้งนานแล้ว พี่ต้งมีความสามารถโดดเด่นกว่าจิ้นเทียนหยู่ในทุก ๆ ด้าน อายุก็มากกว่าเขาเล็กน้อย แต่ทำไมจิ้นเทียนหยู่ถึงได้เป็นหัวหน้าสามของหมู่บ้าน ทำไมไม่ใช่พี่ ?”

น้ำเสียงของหลี่อันหรูทั้งนุ่มนวลชวนคล้อยตาม แต่คำถามที่ถามกลับเหมือนยาขมที่แทรกซึมเข้าไปในหัวใจของหลู่เว่ยต้งอย่างดุเดือด

หลู่เว่ยต้งถ่มน้ำลายลงพื้น เขาโกรธแล้ว โกรธมาก!

“หึ!… ทุกอย่างมันจะต้องเป็นของข้าในไม่ช้าก็เร็ว”

เขาเอ่ยทิ้งท้าย

……

เจียงป่าวชิงเดินถือกล่องยามาตามที่มีคนไปตาม กู่ฟู่กุ้ยเห็นนางก็ทักทาย “เฮ้น้องเจียง มาสิ มาดูอาการให้น้องสามที่ทำตัวให้กังวลอยู่เสมอนี่หน่อย ไม่ดูสภาพตัวเอง เจ็บขนาดนี้ยังไปมีเรื่องอยากเอาชนะเป็นเด็กไปได้ เหล่าหวู่เป็นคนโง่เขลา หรือว่าเจ้าก็โง่เขลาตามเขาด้วย แค่ปิ่นปักผมอันเดียว เขาอยากได้เจ้าก็แค่ให้เขาไป แล้วข้าค่อยให้เจ้าเพิ่มยี่สิบอันก็ยังได้”

จิ้นเทียนหยู่พูดเสียงอู้อี้ “เขาไม่มีสิทธิ์ ทำไมข้าต้องให้ของที่ข้าถูกใจและข้าหยิบมาก่อนกับเขาด้วย ?”

เขาคิดว่าถ้าหากเจียงป่าวชิงสวมใส่ปิ่นปักผมอันนี้ นางคงงดงามน่าดู แล้วทำไมเขาต้องยกให้ไอ้บ้านั่นด้วย

กู่ฟู่กุ้ยได้ยินคำพูดของจิ้นเทียนหยู่ก็มีท่าทีเข้าใจได้ทันที “บ๊ะ! ไอ้เด็กบ้า นี่เจ้าสู้กับเหล่าหวู่เพราะแม่นางหลี่อันหรูคนนั้นใช่ไหม ?!”

จิ้นเทียนหยู่อยากอาเจียนออกมาเป็นเลือดให้รู้แล้วรู้รอดจริง ๆ ทำไมถึงคิดแต่แบบเดิม อะไร ๆ ก็หลี่อันหรู

จิ้นเทียนหยู่ใจร้อนไม่เป็นสุขอยู่ตรงนั้น “ท่านโปรดอย่าพูดถึงหลี่อันหรูได้ไหม มันไม่เกี่ยวอะไรกับนางทั้งนั้น!”

กู่ฟู่กุ้ยจุ๊ปากสองที แต่ในใจกลับเชื่อว่าไอ้เด็กบ้าอย่างจิ้นเทียนหยู่รักในศักดิ์ศรีและปากแข็งมาก เขาพูดขึ้นเป็นเชิงปลอบ “เอาล่ะ แล้วข้าค่อยหาหญิงที่รูปลักษณ์เหมือนหลี่อันหรูให้กับเจ้าสักคน เจ้าลืมนางซะเถอะ”

จิ้นเทียนหยู่อยากจะบ้าตาย ทำไมทุกคนถึงคิดว่าเขายังอาลัยอาวรณ์หลี่อันหรูอยู่อีก บัดซบเอ๊ย!!!

ผู้หญิงอย่างหลี่อันหรูเนี่ยน่ะรึที่เขาชอบ ไม่มีทาง! นอกจากใบหน้าที่ใช้ได้นั่น ก็ไม่เห็นมีส่วนไหนที่น่าโหยหา อีกอย่าง เอาเข้าจริงแม้จะเทียบใบหน้า เจียงป่าวชิงของเขา (?) ยังดูดีกว่านางด้วยซ้ำ

จิ้นเทียนหยู่คิดได้ดังนั้นก็อดที่จะเหลือบมองเจียงป่าวชิงไม่ได้ ตอนนี้นางกำลังแกะผ้าพันแผลให้เขาด้วยสีหน้าราบเรียบ มือบางยกขึ้นแกะผ้าพันแผล จิ้นเทียนหยู่รู้สึกเจ็บโดยไม่ทันได้ตั้งตัว เขาถึงกับต้องกลั้นหายใจเลยทีเดียว

“เจ้าทำบ้าอะไร ?!” จิ้นเทียนหยู่ขมวดคิ้วถามเจียงป่าวชิง

เจียงป่าวชิงเลิกคิ้ว “โอ้! ท่านรู้จักเจ็บด้วยหรือนี่ ?”

“เหลวไหล ข้าไม่ใช่โคลนก็ต้องเจ็บเป็นธรรมดาเซ่” จิ้นเทียนหยู่พูดขึ้นอย่างไม่พอใจ

เจียงป่าวชิงแกะผ้าพันแผลอีกครั้ง ครั้งนี้นางจงใจทำแรงขึ้นเล็กน้อยเพราะความหมั่นไส้ นั่นทำให้จิ้นเทียนหยู่เจ็บจนอยากด่าใส่หน้านาง แต่เมื่อมองใบหน้าขาวนวลของเจียงป่าวชิง คำด่าที่ผุดขึ้นมาถูกกลืนกลับลงไปตามเดิม

“เจ็บมากใช่ไหม ?” เจียงป่าวชิงถามเขาอย่างนุ่มนวล

จิ้นเทียนหยู่พยักหน้าอย่างอัปยศอดสู

ยอมรับมาตามตรงเช่นนี้นางถึงจะผ่อนคลายแรงลงและค่อย ๆ แกะผ้าพันแผลที่เหลือออกอย่างเบามือ แน่นอนว่าบาดแผลของจิ้นเทียนหยู่ที่เลือดหยุดไหลไปเมื่อสักครู่เปิดออกอีกครั้ง

“ในเมื่อรู้จักเจ็บ ท่านก็อย่าชกต่อยกับคนอื่นโดยไม่เสียดายชีวิตแบบนี้สิ” เจียงป่าวชิงช่วยจิ้นเทียนหยู่พันแผลและกึ่ง ๆ บ่นเขาไปด้วย “ถ้าท่านไม่คิดถึงตัวเองก็ควรคิดถึงหมออย่างข้าหน่อยก็ได้ นี่ท่านกำลังเพิ่มภาระงานให้ข้านะ”

“ก็ไอ้เวรเหล่าหลู่นั่นลงไม้ลงมือก่อน ไม่ใช่ข้าสักหน่อย ข้าคงไม่ยืนให้เขาฟันตายหรอก” จิ้นเทียนหยู่บ่น

เจียงป่าวชิงหัวเราะเยาะ “เหอะ ๆ ท่านก็รู้จักหลบหลีกสักหน่อยสิ เอาล่ะ ข้าจะยกตัวอย่างที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ให้ฟังแล้วกัน ถ้าหมากัดท่าน ท่านก็จะกัดหมากลับอย่างนั้นรึ ?”

จิ้นเทียนหยู่แค่นหัวเราะ “ข้ารู้สึกว่าการยกตัวอย่างของเจ้าเหมาะสมมาก… แต่ข้าไม่ใช่พวกยืนนิ่งให้ใครมาฆ่าได้ไม่ว่าหมาหรือคน แน่นอนว่าถ้าหมากัดข้า ข้าคงไม่ปล่อยให้มันกัดเปล่า ๆ หรอก ข้าก็ต้องฆ่ามันให้ตายก่อนที่มันจะฆ่าข้า!”

เจียงป่าวชิงมองจิ้นเทียนหยู่อย่างเอือม ๆ “ท่านไม่อยากให้บาดแผลนี้หายดีใช่ไหม ?”

จิ้นเทียนหยู่หงุดหงิด “ก็ได้ ๆ ข้ารู้แล้ว เจ้าหุบปากซะ”

เจียงป่าวชิงเองก็หงุดหงิด นางออกแรงรัดผ้าพันแผลให้แน่นขึ้น ทำให้จิ้นเทียนหยู่หน้าเหยเก เขาไม่กล้าพูดอะไรอีก

เจียงป่าวชิงส่งเสียงหัวเราะอย่างนุ่มนวล

กู่ฟู่กุ้ยลูบคาง มองทั้งสองคนอยู่ด้านข้าง “ไม่ใช่สิ นี่มันแปลก ๆ ความสัมพันธ์ของพวกเจ้าเปลี่ยนเป็นดีกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ?”

สีหน้าของจิ้นเทียนหยู่เปลี่ยนไปทันที ท่าทางลุกลี้ลุกลน ใบหน้าเริ่มเรื่อแดง “มะ… ไม่ พี่ใหญ่อย่าพูดเหลวไหล ใคร… ใครสนิทกับเขากัน”

เจียงป่าวชิงพูดขึ้นเช่นกัน “อย่าเถอะหัวหน้าใหญ่ ความสัมพันธ์ของข้ากับท่านดีกว่าข้ากับเขาเยอะ ข้าขอพูดเรื่องยาสักหน่อย ยาเม็ดที่ข้าทำขึ้นมาช่วงนี้ขาดเครื่องปรุงยาสองสามชนิด ท่านเปิดโรงเก็บของส่วนตัวของท่านและให้ข้าเข้าไปดูหน่อยได้หรือไม่ ? ข้าอยากดูว่ามีหรือเปล่า”

กู่ฟู่กุ้ยโบกมืออย่างองอาจ “ได้ อีกประเดี๋ยวข้าค่อยให้กุญแจโรงเก็บของกับเจ้า”

เจียงป่าวชิงรีบพูด “ท่านอย่าเดี๋ยวเลย ตอนนี้นี่แหละ เมื่อสักครู่ข้าเหลือบมองอย่างลวก ๆ แล้ว ในกล่องเครื่องปรุงยาที่เพิ่งส่งไปที่ห้องยาของข้าไม่มีเครื่องปรุงยาที่ข้าต้องการ นี่ข้ากำลังรีบหาอยู่ ถ้าหาไม่เจอก็ต้องคิดหาวิธีไปซื้อมาให้ได้ นี่เรื่องด่วน”

กู่ฟู่กุ้ยพยักหน้าเข้าใจ เขาพาเจียงป่าวชิงไปเอากุญแจเพื่อไปเปิดโรงเก็บของทันที

จิ้นเทียนหยู่นั่งอยู่ในห้อง ในหัวเขามีแต่คำพูดของเจียงป่าวชิงที่ว่า “ความสัมพันธ์ของข้ากับท่านดีกว่าข้ากับเขาเยอะ”

เขากัดฟันแน่น

เมื่อเจียงป่าวชิงออกมาจากโรงเก็บของของกู่ฟู่กุ้ย จิ้นเทียนหยู่ที่เอาแต่นั่งอุดอู้อยู่ในห้องก็เดินเข้าไปหานางทันที “เฮ้ เจ้าหาเครื่องปรุงยานั้นเจอไหม ?”

“ไม่เจอ” เจียงป่าวชิงส่ายหน้า แต่นางก็ไม่ได้ขาดทุนอะไรเพราะได้เครื่องปรุงยาที่หายากกลับออกมาสองสามชนิด และให้คนเอามันไปส่งที่ห้องยาของนางแล้ว

“ถ้าอย่างนั้นเจ้าไปหาที่โรงเก็บของของข้าสิ” จิ้นเทียนหยู่อ้ำอึ้งอยู่สักครู่ถึงจะแค่นคำพูดนี้ออกมาในที่สุด

แม่สาวเข็มเงิน

แม่สาวเข็มเงิน

Status: Ongoing
–เจียงป่าวชิง– ผู้สืบทอดรุ่นที่สี่สิบห้าแห่งตระกูลเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฝังเข็ม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทว่าแทนที่จะได้ไปฟังคำพิพากษาในยมโลก แต่โชคชะตากลับพัดพาให้วิญญาณของเธอไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กสาวปัญญาอ่อนในชนบทแสนห่างไกล ไกลแสนไกลเสียจนความเจริญ ความศิวิไลซ์ กระทั่งความรู้ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบท….นิสัยเลวทรามสะเทือนขวัญของผู้คน…. ญาติพี่น้องร่วมตระกูลที่เห็นแก่ตัวและหวังแต่ผลประโยชน์ เด็กสาวอ่อนแอและพี่ชายเพียงหนึ่งเดียวจะรักษาชีวิตให้รอดปลอดภัย จากสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากถูกรายล้อมด้วยฝูงหมาป่าแสนชั่วร้ายได้อย่างไร?หมาป่าที่จ้องมองด้วยสายตาหิวกระหาย เตรียมพร้อมฉีกทึ้งเนื้อหนัง ขย่ำเหยื่อตัวน้อย ๆอย่างพวกนางลงท้องทุกเวลา นางจะเปลี่ยนคมมีดให้เป็นเข็ม และใช้ปลายเข็มที่มีกระหน่ำแทง จนทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแสนบิดเบี้ยวใบนี้กลับกลายเป็นสิ่งวิจิตรตระการตา “……แต่ว่า คุณชายที่ป่วยคนนั้นน่ะ มาทางนี้ก่อนสิเจ้าคะ ข้าว่า…เรามาสะสางบัญชีที่ติดค้างไว้กันก่อนดีกว่า ! ……”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset