แม่สาวเข็มเงิน – ตอนที่ 324 ต้องการให้นางไปกับข้า

เจียงป่าวชิงพูดด้วยสีหน้าราบเรียบโดยที่ยังสบตากงจี้อยู่ “หัวหน้าใหญ่อยากบอกว่าเขาเป็นคนที่ ‘ทุ่มเทความพยายาม’ ดีมาก ใช่หรือเปล่า ?”

กู่ฟู่กุ้ยตบขาดังฉาด “ทุ่มเทความพยายาม ใช่ ทุ่มเทความพยายาม!”

กงจี้เก็บสายตากลับมาอย่างสงบ ‘ทุ่มเทความพยายามงั้นรึ ทุ่มเทความพยายามบ้าบออะไรกัน!’ คำพูดที่เขาอยากได้ยินไม่ใช่อย่างนี้สักหน่อย

กู่ฟู่กุ้ยเอ่ยชมกงจี้จากใจยกใหญ่ ชมจนสีหน้าจิ้นเทียนหยู่เริ่มบึ้งบูด แต่เขานั้นเคารพกู่ฟู่กุ้ยจึงทนรอให้หัวหน้าใหญ่เอ่ยยกย่องเชิดชูจากใจจนจบก่อน ถึงจะพูดเตือนเสียงเบาอย่างทนไม่ไหว “พี่ใหญ่ อย่าลืมว่าตอนนี้เรากำลังเจรจาต่อรองกันอยู่”

ปัง!

กู่ฟู่กุ้ยตบโต๊ะอย่างแรง “ใช่ ๆ ๆ ด้วยการปฏิบัติตัวของแม่ทัพกง พวกเขาบอกว่าจะไม่บอกพวกเจ้าหน้าที่ นั่นก็หมายความว่าพวกเขาจะไม่บอกอย่างที่พูด แต่ยังไงก็ตาม หมู่บ้านฟู่กุ้ยของเราแม้จะเป็นโจร ตอนที่เราประสบทุพภิกขภัยก็ไม่เคยลงไม้ลงมือกับผู้คนที่อยู่ด้านล่างเขาแม้แต่น้อย ข้าไม่ได้ทำสิ่งที่ต้องละอายใจตนเอง เอาล่ะ… เชื่อฟังพวกแม่ทัพกงและปล่อยสองคนที่เรากังไว้ไปซะ!”

ซูรุ่ยเอ๋อร์ไม่ได้พูดอะไร ขณะที่จิ้นเทียนหยู่สีหน้าไม่สู้ดีนักแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรเช่นกัน ส่วนเจียงป่าวชิง นางไม่พูดอะไรอยู่แล้ว

แต่ทว่า… จ้าวซื่อไห่กลับโวยวายเสียงดังแหวกความเงียบ “พี่ใหญ่ ทำไมท่านถึงประมาทเช่นนี้ ?! ท่านไม่กลัวว่าพอเราปล่อยคนของพวกเขาไปแล้ว พวกเขาจะยกทัพมาโจมตีเราทั้งหมดหรอกรึ ?”

กู่ฟู่กุ้ยเดินไปตบไหล่จ้าวซื่อไห่ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม “เหล่าจ้าว ด้วยความเก่งกาจและกำลังทหารของแม่ทัพกง ถ้าหากว่าเขาอยากใช้วิธีนี้กับพวกเรา เกรงว่าตอนนี้เราห้าคนคงนอนเป็นศพไปนานแล้ว”

จ้าวซื่อไห่ยังอยากพูดอะไรต่อ แต่มือของกู่ฟู่กุ้ยที่กดอยู่บนไหล่เขาเพิ่มแรงขึ้นเล็กน้อย ทำเอาเขารู้สึกเจ็บจนสีหน้าเปลี่ยนและไม่กล้าปริปากพูดอะไรอีก

“เดี๋ยว ข้ายังมีอีกหนึ่งเงื่อนไข” จู่ ๆ กงจี้เอ่ยขึ้น

จ้าวซื่อไห่ไม่ได้พูดอะไร เขาทำสีหน้าประมาณว่า “ข้ารู้อยู่แล้วว่ามันคงไม่ได้ง่ายเช่นนี้”

แต่กู่ฟู่กุ้ยกลับไม่ถือสา เขาพูดอย่างเคร่งขรึม “แม่ทัพกงเชิญพูดได้เลย”

สายตาของกงจี้เลื่อนไปหยุดที่เจียงป่าวชิงผู้ซึ่งตอนนี้ไม่ได้แสดงอารมณ์ใด ๆ ออกมาทางสีหน้าเลย แต่ในใจของนางนั้นแน่นตึงอย่างที่สุด นางคิดในใจว่าขออย่าให้กงจี้มีความคิดไม่ดีกับนางเลย…

แต่สวรรค์เล่นตลก เป็นอย่างที่นางคิดไว้จริง ๆ

กงจี้พูดขึ้นอย่างเย็นชา “ข้าต้องการให้นางไปกับข้า”

แม้กงจี้ไม่ได้เอ่ยชื่อ ทุกคนต่างรู้ดีว่ากงจี้หมายถึงใคร

เจียงป่าวชิงยังไม่ทันได้พูดอะไร จิ้นเทียนหยู่ก็ตบโต๊ะด้วยสีหน้าคร่ำเคร่งเซ็งชีวิตเสียก่อน “ฝันไปเถอะ! เจ้าอย่าแม้แต่จะคิด!”

“ข้าถามเจ้ารึ ?” กงจี้มองจิ้นเทียนหยู่นิ่ง ๆ

จิ้นเทียนหยู่ถูกกระตุ้นอารมณ์จนเกือบพลั้งลงมืออย่างไร้เหตุผลเพราะท่าทางนิ่ง ๆ และเย็นชาของกงจี้ แต่ ๆ จู่ ๆ เจียงป่าวชิงก็ลุกขึ้น เสียงใสดังกังวานอยู่ในห้อง “ข้าไม่ไปกับเจ้า”

เสียงของเด็กสาวก้องกังวาน และแฝงปนไปด้วยความเย็นชา

สายตาของกงจี้ไปหยุดอยู่ที่นาง เขาไม่ได้พูดอะไร ทำเพียงมองนางนิ่ง ๆ อยู่อย่างนั้น

เจียงป่าวชิงเองก็มองกงจี้เช่นกัน ความโศกเศร้ายากจะบรรยายได้เจืออยู่ในดวงตาที่สงบนิ่งอยู่เสมอ “คุณชายกงทำเหมือนว่าข้าเป็นตัวอะไร เป็นคนใต้การควบคุมที่สามารถสั่งให้ทำอะไรก็ได้ตามเงื่อนไขอย่างนั้นรึ ?”

กงจี้มองเจียงป่าวชิงนิ่ง ๆ เขาไม่ชอบพูดอธิบายอะไรให้ใครฟังมาโดยตลอด แต่เมื่อเผชิญหน้ากับเจียงป่าวชิง สิ่งที่ไม่ชอบทั้งหมดของเขาถูกลืมเลือนไปจนหมด

น้ำเสียงกงจี้ทั้งเบาและหนักแน่นในคราเดียวกัน “ข้าไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น”

เจียงป่าวชิงรู้สึกน้อยใจอย่างไร้สาเหตุ อันที่จริงนางไม่ใช่คนงอแงไร้เหตุผล ไม่ว่าชีวิตจะไม่ยุติธรรมกับนางอย่างไร นางก็เพียงแค่จัดการกับความรู้สึก ทำให้ตัวเองดำรงชีวิตต่อไปอย่างคล่องแคล่วและสง่างาม แม้นางอยู่ในหมู่บ้านมาตลอดสามปีและช่วยชีวิตผู้คนไว้นับไม่ถ้วน นางก็ไม่เคยรู้สึกน้อยใจอะไรแม้แต่ตอนที่ถูกผู้คนสงสัยจนทำให้ต้องถูกกักบริเวณก็ตาม

แต่เพราะกงจี้ เขาคนนี้ทำให้นางรู้สึกน้อยใจและเศร้าโศกมากกว่าหนึ่งครั้ง

ความรู้สึกของคนเรานั้นเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้มากที่สุด เจียงป่าวชิงรู้ว่าตัวเองชอบกงจี้ นี่เป็นเรื่องของนาง มันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถขอให้เขารู้สึกแบบเดียวกับนางได้ แต่เมื่อนางได้ยินคำพูดที่ไม่ค่อยจะเคารพนางสักเท่าไหร่ ความเศร้าโศกพลันตลบทั่วในใจของนาง

ไม่เพียงแค่รู้สึกน้อยใจ แต่นางรู้ว่าตัวเองไม่มีจุดยืนใด ๆ ที่จะทำให้กงจี้ต้องรับผิดชอบต่อความรู้สึกน้อยใจของนาง

ซูรุ่ยเอ๋อร์มองเจียงป่าวชิงจากด้านข้างและอดถอนหายใจเบา ๆ ไม่ได้ เด็กผู้หญิงคนนี้ช่างเป็นคนที่ดื้อรั้นปากแข็งจริง ๆ นางคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ดื้อรั้นปากแข็งคนหนึ่ง แต่เจียงป่าวชิงกลับยิ่งกว่านางเสียอีก ก็เห็นอยู่ว่ามือที่อยู่ข้างกายกำเข้าหากันจนกลายเป็นหมัดแล้วแท้ ๆ แต่สีหน้าของเด็กสาวเจียงยังคงไร้อารมณ์ ไม่ยอมให้ใครเห็นความรู้สึกน้อยใจของนาง

ดูเหมือนว่าระหว่างนางกับแม่ทัพกงผู้นี้จะต้องมีอดีตอะไรบางอย่างร่วมกันอย่างแน่นอน

เจียงป่าวชิงเม้มริมฝีปากเบา ๆ “เจ้าบอกว่าไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น งั้นหมายความว่ายังไงรึ ?” น้ำเสียงนางเบามาก ฟังไม่รู้ถึงความรู้สึกใด ๆ ราวกับว่ากำลังขอคำอธิบายจากใครสักคนอย่างไรอย่างนั้น

กงจี้ชะงักไปเล็กน้อย เขาอยู่มายี่สิบกว่าปียังไม่เคยอธิบายความคิดของตัวเองต่อหน้าคนมากมายขนาดนี้เลย แต่นั่น… ท่าทางของเจียงป่าวชิง ไม่รู้ทำไมมันกลับทำให้เขารู้สึกเจ็บแปลบเหมือนถูกเข็มแหลมคมทิ่มแทงอยู่ในใจ

กงจี้หลุบสายตาลงและพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชามากกว่าเดิม “แล้วแต่เจ้าจะคิดเถอะ”

แต่เจียงป่าวชิงเย็นชากว่าเขา นางส่งเสียงไม่ชอบใจในลำคอและพูดย้ำอีกครั้งอย่างตรงไปตรงมา “ข้าจะไม่ไปกับเจ้า” แล้วนางก็นั่งกลับลงไปบนเก้าอี้

ภายในห้องเงียบสนิทไม่มีใครพูดอะไร

หมัดของจิ้นเทียนหยู่กำเข้าหากันแน่น ระหว่างเจียงป่าวชิงกับชายแซ่กงคนนี้ช่างแปลกประหลาดจริง ๆ ความแปลกประหลาดนี้ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจเอามาก ๆ

“แล้ว…”

ท้ายสุด เสียงที่ทำลายความเงียบนี้คือเสียงของจ้าวซื่อไห่ เขาขมวดคิ้วถามกงจี้ “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากต่อรองเงื่อนไขไม่สำเร็จ ?”

กงจี้คร้านที่จะพูด ตอนนี้เขาอารมณ์ไม่ดี กำลังรู้สึกอยากฆ่าใครสักคนจึงไม่อยากสนใจใคร เขาลูบกระบี่ตรงเอวและคิดถึงสนามรบมากขึ้นเรื่อย ๆ

หลิวหมิงอันเกิดความลังเล แรกเริ่มกงจี้ไม่คิดจะช่วยเขาเลย แต่จู่ ๆ วันหนึ่งกงจี้บอกว่าจะช่วย เขาจึงคิดว่านายท่านคนนี้ปลุกจิตสำนึกในความดีของเขาขึ้นอย่างกะทันหันแล้ว

เมื่อเขาเจรจากับหัวหน้าโจรในครึ่งแรก เขาเห็นกงจี้เงียบมาโดยตลอดจึงคิดว่ากงจี้ผลักเรื่องนี้ออกไปเพียงเพราะแค่อยากเจอสาวน้อยเท่านั้น

แต่จู่ ๆ กงจี้ก็เสนอเงื่อนไขออกมา บอกว่าต้องการให้สาวน้อยไปกับเขาด้วยและมาถูกสาวน้อยปฏิเสธใส่ ถึงแม้หลิวหมิงอันจะอยากยินดีกับความโชคร้ายของกงจี้ แต่เขารู้ดีว่าถ้าเขายินดีกับความโชคร้ายในตอนนี้ คงไม่พ้นถูกฟันคอตายโดยกงจี้ที่ตอนนี้ยืนทำหน้าโหดพร้อมฆ่าคนตายได้คนนั้น…

ปัญหาในตอนนี้คือหลิวหมิงอันไม่รู้ว่าตัวเองควรตอบว่าอย่างไร

หากบอกตามตรง การพาน้องชายของเขากับเพื่อนเล่นในวัยเด็กของน้อยชายออกมาจากถ้ำโจรได้โดยที่ยังไม่ทันออกศึกก็ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแล้ว

ถ้าอย่างนั้นให้เขาปราบปรามพวกโจรรึ ? เหอะ คุณชายสามแย่งชิงอำนาจทางทหารของเขาไปหมดแล้ว เขาไม่มีอารมณ์อยากเอาทหารส่วนตัวไปต่อสู้กับโจรพวกนี้

ตอนที่หลิวหมิงอันกำลังลำบากใจ จู่ ๆ กงจี้ก็พูดขึ้นด้วยน้ำเสียงเย็นชา “ถ้าหากเจียงป่าวชิงไม่ไปกับข้า ข้าจะล้างหมู่บ้านของพวกเจ้าด้วยเลือด”

.

.

แม่สาวเข็มเงิน

แม่สาวเข็มเงิน

Status: Ongoing
–เจียงป่าวชิง– ผู้สืบทอดรุ่นที่สี่สิบห้าแห่งตระกูลเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฝังเข็ม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทว่าแทนที่จะได้ไปฟังคำพิพากษาในยมโลก แต่โชคชะตากลับพัดพาให้วิญญาณของเธอไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กสาวปัญญาอ่อนในชนบทแสนห่างไกล ไกลแสนไกลเสียจนความเจริญ ความศิวิไลซ์ กระทั่งความรู้ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบท….นิสัยเลวทรามสะเทือนขวัญของผู้คน…. ญาติพี่น้องร่วมตระกูลที่เห็นแก่ตัวและหวังแต่ผลประโยชน์ เด็กสาวอ่อนแอและพี่ชายเพียงหนึ่งเดียวจะรักษาชีวิตให้รอดปลอดภัย จากสถานการณ์ที่ไม่ต่างจากถูกรายล้อมด้วยฝูงหมาป่าแสนชั่วร้ายได้อย่างไร?หมาป่าที่จ้องมองด้วยสายตาหิวกระหาย เตรียมพร้อมฉีกทึ้งเนื้อหนัง ขย่ำเหยื่อตัวน้อย ๆอย่างพวกนางลงท้องทุกเวลา นางจะเปลี่ยนคมมีดให้เป็นเข็ม และใช้ปลายเข็มที่มีกระหน่ำแทง จนทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกแสนบิดเบี้ยวใบนี้กลับกลายเป็นสิ่งวิจิตรตระการตา “……แต่ว่า คุณชายที่ป่วยคนนั้นน่ะ มาทางนี้ก่อนสิเจ้าคะ ข้าว่า…เรามาสะสางบัญชีที่ติดค้างไว้กันก่อนดีกว่า ! ……”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset