โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 58: ด้วยคาถาเท่านั้น

บทที่ 58: ด้วยคาถาเท่านั้น

 

 

เป็นเรื่องปกติที่นักรบที่มีประสบการณ์จะใช้การโจมตีดังกล่าว แต่ทำไมผู้ฝึกหัดผู้วิเศษจึงเลือกที่จะโจมตีในลักษณะดังกล่าว ?

 

“ ข้ารู้สึกว่ามีคนทรยศในหมู่ผู้วิเศษ ” เลเกอร์ยิ้มด้วยความหงุดหงิด

 

ฮอร์ต ขมวดคิ้วหนาสีดำของเขา และไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี เขากล่าวว่า “ ข้ารู้สึกว่าซูเย่มีพรสวรรค์ในด้านการต่อสู้มากกว่าข้า เขาจะประสบความสำเร็จมากกว่านี้ถ้าเขาฝึกฝนเพื่อเป็นนักรบ ”

 

เลเกอร์ตบไหล่ฮอร์ตแล้วพูดว่า “ เจ้าไม่จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากข้าอีกในอนาคต ซูเย่สามารถแทนที่ข้าได้ ”

 

“ อย่างนั้นหรือ ? ซูเย่สามารถแข่งขันกับเจ้าได้หรือไม่ ? ” ฮอร์ต ไม่เชื่อ

 

ในปีที่ผ่านมา เลเกอร์เป็นเพื่อนสนิทที่สุดของฮอร์ท เลเกอร์เต็มใจช่วยฮอร์ท ขณะที่ฮอร์ทเต็มใจขอความช่วยเหลือจากเลเกอร์

 

“ ซูเย่แค่โชคดีอย่างแน่นอน เขาคงจะพ่ายแพ้ถ้าเขาเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่ชาญฉลาด ” อีเบิร์ต กระซิบ

 

จิมมี่พูดอย่างโกรธจัด “ ข้าคิดว่าเจ้าเป็นคนฉลาดที่สุดที่นี่ น่าเสียดายที่เจ้าไม่ใช่คนในสนาม ”

 

ใบหน้าของอีเบิร์ตเปลี่ยนเป็นสีแดง เขาขยับริมฝีปากของเขาแต่ไม่ได้ทำการโต้แย้งในท้ายที่สุด

 

“ หยุดตรงนั้น ! ” เสียงตะโกนมาจากด้านหลังซูเย่

 

ซูเย่หันกลับมาและมองไปทางบาซาโร ผู้วิเศษฝึกหัดคนที่สามจากฝั่งตรงข้าม

 

“ตอนนี้ 2:0 เจ้ามีโอกาสชนะเท่าไร ? ” ซูเย่ถามอย่างใจเย็น

 

บาซาโรเงียบไปนานที่สุด เขาไตร่ตรองในใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยมาตรฐานเวทย์มนตร์ในปัจจุบันของเขา ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เขาจะสามารถเอาชนะซูเย่ได้ พลังและความเร็วที่ซูเย่แสดงออกมา รวมถึงความสามารถในการอนุมานที่น่ากลัว ทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจ

 

บาซาโรลังเลอยู่สองสามวินาที แต่สุดท้ายก็อายเกินกว่าจะพูดว่าแมตช์นี้ไม่ควรนับ เขาพูดแทนว่า “ ข้าต้องการทำการแข่งขันของเราต่อไป ! ใช้เวทย์มนต์เท่านั้น ! ”

 

ทุกคนในปัจจุบันได้ยินคำพูดของพวกเขาขณะที่ทั้ง บาซาโร และ ซูเย่ สวมเครื่องขยายเสียงหนวดอยู่

 

ทันใดนั้นลานประลองก็เงียบลง บาซาโร ต้องการเปลี่ยนกฎการแข่งขัน

 

นีเดิร์นไม่ได้พูดในขณะที่เขาสังเกตเห็นการแสดงออกเล็กน้อยที่ ซูเย่ เปิดเผยก่อนที่เขาหันหลังกลับ

 

ซูเย่กล่าวว่า “ พวกเจ้าก็รู้ดีว่าเพิ่งผ่านไปเพียงสองวันนับตั้งแต่ที่ข้าก้าวขึ้นเป็น ผู้วิเศษฝึกหัด ข้ารู้แค่คาถาเดียวคือ เชือกวิเศษ และคาถายังคงไม่มั่นคงเมื่อข้าใช้มัน บางครั้งข้าอาจล้มเหลวในการโยนมัน การแข่งขันโดยใช้คาถาเท่านั้นที่ไม่ยุติธรรมกับข้าอย่างมาก ”

 

นีเดิร์นชะงัก ทำไมซูเย่ถึงพูดถึงเรื่องนี้ในทันใด ? อะไรคือแรงจูงใจของเขา ? หากคาถาของซูเย่ถูกอธิบายว่าไม่มั่นคง แสดงว่าคาถาที่ฝึกโดยผู้วิเศษฝึกหัดคนอื่นๆ นั้นช่างเงอะงะยิ่งกว่าหมีที่พยายามจะปักดอกไม้

 

“แต่…” บาซาโรรู้สึกขุ่นเคืองอย่างยิ่ง

 

ชื่อเสียงของ สถาบันศึกษาขุนนาง สามารถกอบกู้ได้เล็กน้อยถ้า ซูเย่ ชนะด้วยคะแนน 2:1 แต่คะแนน 2:0 เป็นความอัปยศที่ สถาบันศึกษาขุนนาง ไม่สามารถทนได้

 

ซูเย่จ้องมองไปที่แหวนในมือของบาซาโร เขากล่าวว่า “ เจ้าต้องการได้รับชัยชนะเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้า สำหรับสถาบันศึกษาขุนนาง ข้าเข้าใจว่าทำไมเจ้าถึงต้องการแข่งขันโดยใช้คาถาเท่านั้น อย่างไรก็ตามข้าจะไม่อายหรือถ้าข้าแพ้ มาทำแบบนี้กัน เดิมพันแหวนเวทย์มนตร์ในมือของเจ้าและข้าจะแข่งขันกับเจ้าโดยใช้คาถาเท่านั้น แหวนเป็นของเจ้าถ้าเจ้าชนะ แต่ถ้าเจ้าแพ้ แหวนจะกลายเป็นของที่ริบจากสงครามของข้า เจ้าเห็นด้วยหรือไม่ ? “

 

“นี่…” บาซาโรลังเล เขาหันไปมองอาจารย์ แล้วก้มหน้ามองดูวงแหวนเวทย์มนต์ของเขา

 

ตระกูลของบาซาโร ไม่ประสบความสำเร็จเท่ากับอังเดร แต่เขายังคงติดตั้งอุปกรณ์เวทมนตร์สองชิ้นหลังจากได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมของสถาบันศึกษาขุนนาง

 

หนึ่งในอุปกรณ์เวทย์มนตร์คือแหวนเวทย์มนตร์ระดับเหล็กดำ มันมีคาถาเหล็กดำ “บาเรียเวทย์มนตร์” บาเรียเวทย์มนตร์ธรรมดาจะสร้างชั้นเกราะเวทย์สีน้ำเงินเข้มบนพื้นผิวของร่างกายผู้ใช้เมื่อเปิดใช้งาน เกราะนั้นสามารถต้านทานการโจมตีหลายครั้งจาก นักรบเหล็กดำ หรือการโจมตีที่รุนแรงของนักรบทองแดง

 

บาเรียเวทย์มนตร์ที่ปล่อยออกมาจากวงแหวนนี้มีพลังมากกว่าเล็กน้อย

 

ขั้นตอนที่ขาดไม่ได้อย่างหนึ่งในการสร้างอุปกรณ์เวทมนตร์ที่ทรงพลังคือการผ่า อาร์เรย์เวทมนตร์ ของใบไม้แห่งต้นไม้เวทย์มนตร์ และหลอมอุปกรณ์เวทย์มนตร์กับ อาร์เรย์เวทมนตร์

 

หลังจากที่ อาร์เรย์เวทมนตร์ ถูกตัดออก ประสบการณ์และความเข้าใจเกี่ยวกับคาถาทั้งหมดจะถูกลบออก เราจะต้องแกะสลัก อาร์เรย์เวทมนตร์ บนต้นไม้เวทย์มนตร์ อีกครั้งหากต้องการใช้เวทมนตร์นี้ในอนาคต มันเหมือนกับการเรียนรู้คาถาใหม่

 

แหวนเวทย์มนตร์นี้ถูกสร้างขึ้นมาเพราะว่าผู้วิเศษระดับทองผู้ทรงพลังต้องการเงินอย่างเร่งด่วน

 

อุปกรณ์เวทย์มนตร์เหล็กดำธรรมดาราคาประมาณ 500 อินทรีทองคำ ในขณะที่แหวนนี้ราคา 800 เขาสามารถเปลี่ยนแหวนเป็นอุปกรณ์เวทมนตร์ทองแดงธรรมดาได้ถ้าเขาจ่ายเพิ่มมาอีก 200 อินทรีทองคำ

 

นีเดิร์นตกตะลึงเมื่อได้ยินการสนทนา เขามีความคิดที่ไม่น่าเชื่อ ซูเย่ตั้งใจสร้างแผนการที่จะเอาชนะอุปกรณ์เวทมนตร์ของอีกฝ่ายก่อนจะก้าวลงสนามหรือไม่ ?

 

ในเวลานี้ ผู้คนจาก สถาบันศึกษาขุนนาง โห่ร้อง

 

“ เจ้าใช้แต่คาถา กลัวอะไร ”

 

“ ความภาคภูมิใจในฐานะขุนนางอยู่ที่ไหน ? ”

 

“ ตระกูลนักปราชญ์ย่อมเป็นผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานเลี้ยงใหญ่ได้อย่างแน่นอน…”

 

” มีคุณธรรมสูง ? ฮิฮิ เจ้าไม่สามารถแพ้ได้ แต่เจ้าไม่กล้าที่จะชนะ … ” ซูเย่ส่ายหัวเบา ๆ แล้วหันหลังกลับ

 

“ เจ้าสามารถใช้เวทมนตร์ได้เท่านั้น ! ” จู่ๆ บาซาโรก็ตะโกนออกมาอย่างกระวนกระวายใจ หมัดของเขากำแน่น

 

ซูเย่หันกลับมาและพูดว่า “ เพื่อความยุติธรรม เราทำได้แค่ใช้ เชือกวิเศษ ท้ายที่สุดข้ารู้แค่คาถานี้เท่านั้น ”

 

บาซาโรคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วตอบว่า “ ก็ได้ แต่ระยะของเชือกวิเศษนั้นแค่สิบเมตรเท่านั้น เราต้องห่างกันสิบเมตร นอกจากนี้ เจ้าไม่สามารถใช้การโจมตีทางกายภาพใดๆ ได้ เจ้าไม่สามารถเข้าใกล้ข้าได้ เราสามารถต่อสู้ได้โดยใช้คาถาเท่านั้น ! ”

 

บาซาโร มองอย่างระมัดระวังในดวงตาของเขา

 

ซูเย่ครุ่นคิดครู่หนึ่งและกล่าวว่า “ เจ้าหมายความว่าอย่างไรคือเราจะยืนห่างกันสิบเมตรและสามารถโจมตีกันได้ด้วย เชือกวิเศษ เท่านั้นและไม่มีวิธีอื่นในการได้รับชัยชนะใช่ไหม ? แล้วเราจะตัดสินผู้ชนะได้อย่างไร ? ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมรับความพ่ายแพ้หรือเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมดพลังเวทย์มนตร์ของพวกเขางั้นหรอ ? ”

 

บาซาโรมีแววตาเป็นประกายในขณะที่เขาพูด “ ถูกต้อง ! ”

 

มีคนตะโกนจากสถาบันศึกษาเพลโตอะว่า “ ไม่ยุติธรรมเลย บาซาโรมีพลังเวทย์มนตร์มากกว่า ! ”

 

” ข้ายอมรับ ! จากนั้นอาจารย์จากทั้งสองฝ่ายจะเป็นพยานหรือไม่ ? ” ซูเย่กล่าว

 

จากนั้นนีเดิร์นและผู้วิเศษระดับทองจาก สถาบันศึกษาขุนนาง ก็ก้าวไปข้างหน้าและสร้างสัญญา พวกเขาให้ผู้เข้าแข่งขันสองคนเซ็นชื่อและหยิบแหวนวิเศษของบาซาโรออกมา

 

อาจารย์ทั้งสองเดินออกไปไกลหลังจากเสร็จภารกิจ

 

พระอาทิตย์กำลังตกทางทิศตะวันตก และท้องฟ้าก็เป็นสีแดงเข้ม

 

ซูเย่และบาซาโรมองหน้ากัน

 

“ เพื่อความรุ่งโรจน์ของ สถาบันศึกษาขุนนาง ! ” นักเรียนขุนนางก็คำรามอย่างโกรธจัด

 

นักเรียนอีกหลายคนจาก สถาบันศึกษาขุนนาง ได้ให้ บาซาโร ยืมอำนาจของพวกเขา อารมณ์ของพวกเขาทั้งหมดได้รับการเลี้ยงดู

 

คะแนน 2:0 นั้นรุนแรงเกินไปในสายตา รุนแรงจนทุกคนจำรางวัลอันน่าสะพรึงกลัวของสี่บุคคลชั้นยอดของสถาบันศึกษาเพลโต

 

พวกเขาไม่ต้องการถูกเงาของ สถาบันศึกษาเพลโต บดบังอีกครั้ง

 

ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองเข้าหากันช้าๆ ซูเย่พูดด้วยความจริงใจ “ เจ้าชื่อบาซาโรใช่ไหม ? เจ้าเป็นคู่ต่อสู้ที่ควรค่าแก่การเคารพ เจ้าเดิมพันแหวนเวทย์มนตร์และชื่อเสียงของเจ้าเพื่อความรุ่งโรจน์ของสถาบันศึกษาขุนนาง นี่เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ไม่ว่าเจ้าจะชนะหรือแพ้ ข้าเชื่อว่าทุกคนจะยกย่องเจ้าอย่างสูงสุด แม้ว่าวันนี้เจ้าจะสูญเสียทรัพย์สินทางโลกทั้งหมดของเจ้าก็ตามที ”

 

บาซาโรสังเกตว่าคำพูดของซูเย่ไม่มีการเสียดสี นอกจากนี้ ซูเย่ยังแสดงความเคารพต่อผู้ชนะในตอนนี้ เขาพยักหน้าและตอบว่า “ แม้ว่าเจ้าจะมีอุบายหลอกลวงมากเกินไป แต่ข้าไม่สามารถตำหนิเจ้าได้จริงๆ เราสามารถตำหนินีเดิร์นที่หลอกลวงเจ้าเข้าสู่สนามรบเท่านั้น เจ้าถูกบังคับโดยสถานการณ์ วิธีที่เจ้าได้รับชัยชนะไม่เพียงอาศัยร่างกายของเจ้าเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยสติปัญญาของเจ้าด้วย นั่นทำให้เจ้าเป็นชาวเอเธนส์พอควร มีเพียงชาวสปาร์ตันที่โง่เขลาเท่านั้นที่จะพึ่งพาร่างกายของพวกเขาอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลข้าจะไม่ทำเจ้าขายหน้าแม้ว่าเจ้าจะแพ้ นอกจากนี้เจ้าได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ชนะการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ”

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset