Advent of the Archmage – ตอนที่ 258: สัตว์ประหลาดที่ไม่อาจจัดการได้

หลังจากที่ได้หนังสือเวทมนตร์เล่มใหม่ ลิงค์ก็เหมือนกับปลาได้น้ำ อีกหลายวันต่อมา เข้าใช้เวลาเกือบทั้งวันไปกับหนังสืออิสระแหละหุ่นเชิด เขานั้นลืมทั้งการกินและการนอนไปเลย

 

เซลีนนั้นได้รับอนุญาตและสามารถรบกวนเขาได้ในตอนที่เขากำลังร่ำเรียนเวทมนตร์ แต่ว่าเขาปิดประตูให้กับคนอื่นทั้งหมด

 

ในเช้าของอีก 3 วันต่อมา ลิงค์เปิดหนังสือมาถึงหน้าสุดท้าย เขาอ่านหนังสือจบเล่มแล้ว

 

“นี่เป็นความรู้ที่ดีและไร้ที่ติจริงๆ แต่ว่ามันยังไม่พอ” ลิงค์ถอนหายใจอย่างเศร้าโศก เขาหยิบหนังสือขึ้นมา และเตรียมตัวไปหาองค์หญิงมิลด้าเพื่อแลกเล่มใหม่

 

เขานั้นหมกมุ่นอยู่กับทฤษฏีหุ่นเชิดอย่างเต็มที่ หลังจากอ่านเล่มนี้จบ เขาก็พุ่งเป้าไปที่หนังสืออีก 9 เล่มที่องค์หญิงมี ถ้าเกิดว่าเขาไม่ได้อ่านมันทั้งหมดหล่ะก็ เขาคงจะรู้สึกเหมือนกับว่าขาดอะไรไป

 

ในตอนที่เขากำลังจะเดินไปเปิดประตู ก็มีคนเคาะมัน ก๊อก ก๊อก, ก๊อก ก๊อก จังหวะการเคาะนั้นหมายถึงเซลีน

 

ลิงค์รีบเดินไปเปิดประตูอย่างรวดเร็ว เขานั้นกำลังอารมณ์ดี; ด้วยความที่ได้เห็นใบหน้าอันน่ารักของเซลีน อารมณ์ของเขาก็ดียิ่งกว่าเดิม เขายิ้มและพูด “มีอะไรให้ผมช่วยหรอ ที่รัก?”

 

นี่เป็นครั้งแรกที่ลิงค์พูดเชิงจีบสาว และที่น่าตกใจก็คือ เซลีนหน้าแดงและด่าออกมา “ไปตายซะ ฉันไม่ใช่ที่รักของนายซะหน่อย” เธอมองเข้าไปในห้อง เมื่อเห็นว่าหนังสือไม่ได้อยู่บนโต๊ะ เธอก็ถาม “นายยุ่งอยู่เหรอ?”

 

“ฉันว่างอยู่” ลิงค์ขยับออกไปด้านข้างด้วยรอยยิ้ม เพื่อให้เซลีนเข้ามา

 

เมื่อเข้ามาข้างใน เซลีนก็หยิบคทาธรรมดาของเธอออกมาและพูด “ดูเหมือนว่าพลังของฉันกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยเหตุผลบางอย่าง”

 

หลังจากนั้น มานาก็ไหลเข้าไปในคทาของเธอ มันพุ่งเข้ามาโดยไม่ได้สร้างโครงสร้างมานาเลยด้วยซ้ำ และลิงค์ก็ตกใจกับมัน เขาถึงกับตัวสั่นขึ้นมาเลย

 

ว้าว มันเป็นเวลาแค่ 1 อาทิตย์เอง แต่พลังของเธอก็เพิ่มขึ้นมาอีก 2 เท่าแหน่ะ ลิงค์คิดด้วยความประหลาดใจ สายเลือดของผู้ปกครองวิญญาณนี่มันทรงพลังจริงๆ

 

เมื่อเห็นว่าลิงค์ตกใจ เซลีนก็ภูมิใจขึ้นมานิดนึง เธอหัวเราะและพูดขึ้น “มันไม่ใช่แค่นั้นนะ ลางสังหรณ์ของฉันเองก็ทรงพลังมากขึ้นเหมือนกัน นอกจากทำนายอนาคตในระยะยาวได้แล้ว ฉันสามารถทำนายระยะสั้นได้ด้วย มันรู้สึกแปลกมากๆลย เหมือนกับเมื่อกี๊นี้ ตอนที่ฉันอยู่ข้างนอก ฉันก็รู้สึกว่านายน่าจะว่าง ดังนั้นฉันก็เลยเคาะประตู”

 

“หืม?” ความสามารถนี้ช่างน่าสนใจ ลิงค์ไม่รู้จะพิสูจน์มันยังไง แต่หลังจากที่เขาคิดอยู่ซักพัก เขาก็หยิบเหรียญทองออกมา และพูด “ฉันจะโยนมันแล้วลองเดาดูนะว่าออกหัวหรือก้อย”

 

“หัว” เซลีนตอบอย่างเด็ดขาด

 

ลิงค์โยนเหรียญ และมันก็ตกลงพื้นในอีกวินาทีต่อมา มันกลิ้งและออกหัว มันอาจจะเป็นแค่ความโชคดีก็ได้ลิงค์จึงลองอีกหลายครั้ง ซึ่งเขาลองไปทั้งหมด 10 ครั้ง และเซลีนก็ทายถูกทุกครั้งโดยไม่ลังเลเลย

 

นี่อาจจะเป็นความสามารถในการทำนายอนาคตช่วงสั้นๆ และเธอก็ค่อนข้างจะแม่นยำด้วย ความสามารถนี้ทรงพลังมากๆ ยังไงก็ตาม ในเมื่อมันเป็นระยะสั้น มันก็น่าจะมีข้อจำกัดบางอย่าง

 

ลิงค์ลองทำอย่างอื่น โดยที่ยังใช้เหรียญอยู่ “คราวนี้ฉันจะโยนมัน 5  วินาทีหลังจากที่เธอทายยะ มาลองดูกัน”

 

แต่เซลีนกลับส่ายหน้า “ฉันทำไม่ได้ มันไม่รู้สึกอะไรเลย”

 

“แค่ลองทายดูน่า”

 

“งั้นก้อย”

 

ลิงค์รอ 5 วินาทีและโยน เหรียญตกลงมาบนโต๊ะดัง แกร๊งและมันก็กลิ้งล้มลงออกหัว เขาลองดู 10 รอบอีกครั้ง แต่เซลีนทายถูกแค่ 4 รอบ อัตรการถูกต้องของเธออยู่ประมาณ 50-50 เหมือนกับคนปกติ

 

ลิงค์ลดเวลาลง จาก 4 วิไป 3 วิ แล้วก็ 2 วิ ในที่สุด ความรู้สึกของเซลีนก็กลับมาที่ 1.5 วินาที ความแม่นยำของเธอกลับมาที่100%

 

นั่นหมายความว่าเธอสามารถเดาอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นภายในเวลา 1.5 วินาทีได้เกือบจะถูกต้อง 100% แน่นอน การทายหัวก้อยนั้นง่ายมาก ถ้าเกิดว่ามันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนกว่านี้  ความแม่นยำมันอาจจะลดลงมากกว่านี้

 

ลิงค์ทดลองอย่างอื่น ในท้ายที่สุด เขาก็ได้ข้อสรุปว่าเซลีนสามารถเลือกข้อที่ถูกต้องระหว่าง 2 ตัวเลือกได้ภายในช่วงเวลา 1.5 วินาที ถ้าเกิดว่ามีตัวเลือกมากกว่านั้น เช่น 3 ข้อ 4ข้อ หรือว่า10ข้อ กรอบเวลาก็จะลดลงจาก 1.5 วินาทีเหลือ 0.5 วินาที และการคาดเดาที่ซับซ้อนก็จะอยู่ที่ประมาณ 0.5 วินาที

 

นั่นหมายความว่าเซลีนสามารถทำนายสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างแม่นน้ำภายในเวลา 0.5 วินาที

 

ครึ่งวินาทีนั้นสั้น และเธอไม่สามารถทำอะไรได้มากเพื่อเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นั้น ยังไงก็ตาม ถ้าเกิดว่ามีความสามารถนี้ในการต่อสู้ พลังต่อสู้ของคนๆนั้นก็จะเพิ่มขึ้น 2 เท่า ถ้าเกิดว่าฝึกอย่างชำนาญ เซลีนก็จะกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่ไม่สามารถจัดการได้เลย

 

 

“เจ๋งไปเลย! เจ๋งไปเลย!” ลิงค์ชมอย่างต่อเนื่อง เขาโยนเซลีนขึ้นไปในอากาศและจากนั้นก็ศึกษาเธอเหมือนกับว่ากำลังมองสมบัติหายาก

 

เซลีนอายเล็กน้อยและพูดอย่างเก้ๆกังๆ “จริงๆแล้ว มันยังมีอย่างอื่นอีก”

 

“ไหนบอกฉันมาซิ” ลิงค์พูด

 

“ฉันไม่มีพลัง(ปีศาจ)อีกแล้ว และมันก็รู้สึกแปลกๆ”

 

“เธออยากจะเรียนเวทมนตร์กับฉันไหมหล่ะ?” ดวงตาของลิงค์เป็นประกายยิ่งกว่าเดิม นักเวทย์ที่มีพลังการทำนายอนาคตอันสั้นนั้นคงจะไม่ถูกจัดการง่ายๆในการต่อสู้อย่างแน่นอน ถ้าเกิดว่าเขามีพลังนี้หล่ะก็ เขาก็คงจะเป็นอมตะเลย

 

เซลีนส่ายหัวของเธออย่างรุนแรง “ไม่ ไม่ ฉันมีทักษะทางมานาก็จริง และฉันก็สามารถเรียนเวทมนตร์เบื้องต้นได้ แต่พอฉันเห็นหนังสือระดับสูงๆแล้ว ฉันก็ปวดหัวขึ้นมาเลย ฉันคิดว่าฉันเป็นนักรบหรือว่าอะไรก็ตามที่ไม่ใช่นักเวทย์ดีกว่านะ”

 

ลิงค์ผิดหวัง แต่เขาก็เข้าใจในความสนใจของเซลีน เขารู้ว่าเธอนั้นไม่เหมาะกับการเรียนเวทมนตร์ เขาครุ่นคิดและก็ถาม “เธอมีความคิดอะไรรึเปล่า?”

 

เซลีนขมวดคิ้วแน่น “ฉะ..ฉันยังไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น แต่ว่าฉันไม่อยากเป็นแบบที่เป็นอยู่ตอนนี้  ในตอนที่พวกนักฆ่าโจมตี ฉันทำได้แค่ยืนอยู่ข้างๆ ฉันไม่สามารถช่วยนายได้และต้องถูกปกป้องอย่างเดียว ฉันไม่ชอบความรู้สึกแบบนี้เลย”

 

“หรอ ถ้างั้นเธอต้องนึกให้ได้นะ เดี๋ยวฉันจะช่วยเธอคิดด้วย” ลิงค์เริ่มคิดถึงสิ่งที่เซลีนควรจะทำ

 

มันควรจะเป็นอาชีพที่ต้องปลอดภัยและไม่จำเป็นที่ต้องฆ่าคนโดยตรง และมันจะต้องใช้ประโยชน์จากทักษะของเซลีนเช่นกัน มันจะเป็นการดีที่สุดถ้าเกิดว่าเธอสามารถพัฒนาทักษะการต่อสู้ของเธอได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ต้องผ่านการฝึกฝนยากๆ

 

 

นี่เป็นข้อกำหนดจำนวนมาก ลิงค์คิดหนักมาก และในตอนนั้นเอง เขาก็ปิ๊งไอเดียขึ้นมา “เผ่าพันธุ์ยับบ้านั้นมีปืนเวทมนตร์อยู่ มันรุนแรงมาก และฉันก็เคยเห็นมันมาก่อน โครงสร้างของมันไม่ได้ยากมาก ดังนั้นฉันสามารถสร้างมันได้ เอาเป็นว่าฉันจะสร้างปืนเวทมนตร์ให้เธอเป็นไง?”

 

เซลีนพิจารณาดู และดวงตาของเธอก็เป็นประกายขึ้นมาในทันที แก้มแดงๆของเธอนั้นช่างน่ารัก “นี่เป็นความคิดที่ดีเลย ช่วยทำปืนเวทมนตร์ให้ฉันทีนะ และมันจะต้องแม่นยำและทรงพลังด้วย”

 

“ไว้ใจฉันได้เลย! เธอจะต้องพอใจอย่างแน่นอน” ลิงค์ให้สัญญา

 

ลิงค์ไม่กล้าที่จะพูดถึงอาวุธอื่น แต่สำหรับปืน เขาสามารถใช้ความทรงจำจากโลกได้ และก็มีการเสริมพลังจำนวนมากที่เขาสามารถทำได้ ถ้าเกิดว่าเขาไม่สามารถทำอะไรบางอย่างที่สุดยอดสุดๆแบบนั้นได้ เขาก็คงจะไปกระโดดหน้าผาแล้ว

 

เซลีนยิ้มอย่างสดใส การเสริมพลังของลิงค์นั้นมีชื่อเสียงไปทั่วฟิรุแมน ในเมื่อเขาให้สัญญาแล้ว ปืนเวทมนตร์นั้นจะต้องทรงพลังอย่างแน่นอน

 

จริงๆแล้ว ตั้งแต่ที่จ้าวแห่งพายุได้ผนึกพลังปีศาจในตัวของเซลีน ลักษณะนิสัยของเธอก็ร่าเริงขึ้น และเธอก็ชอบที่จะยิ้ม ซึ่งทุกครั้งที่เธอยิ้มนั้น ดวงตาของเธอจะกลายเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ริมฝีปากของเธอจะเป็นสีชมพูดูอวบอิ่ม สดใสและน่ารัก เมื่อได้เห็นภาพนี้ ลิงค์ก็จะรู้สึกมีความสุข เขาอดดึงเซลีนเข้ามากอดไม่ไหว

 

เซลีนนิ่งไปเลย ในตอนแรก เธอนั้นรู้สึกเครียด แต่เธอก็ผ่อนคลายลงอย่างรวดเร็ว เธอไม่ได้ขัดขืน แต่ใบหน้าเธอกลับกลายเป็นสีแดงเหมือนกับมะเขือเทศ ทั้งสองกอดกันอย่างเงียบๆ เพลิดเพลินไปกับความเงียบสงบอันหอมหวาน

 

หลังจากผ่านไปนาน ลิงค์ก็ปล่อยเธอ เขายิ้มแล้วพูดออกมา “ฉันจะไปหาองค์หญิงมิลด้าเพื่อขอหนังสือเล่มอื่น สำหรับปืนเวทมนตร์ของเธอนั้น…ขอเวลาซัก 3 วันได้ไหม? ฉันจะหาเวลาในช่วง 3 วันนี้สร้างมันขึ้นมาให้”

 

เซลีนส่ายหัว “ไม่ต้องรีบหรอก นายว่างแล้วค่อยสร้างมันก็ได้ ฉันเองก็ต้องเริ่มออกกำลังกายอีกครั้งเหมือนกัน”

 

เมื่อได้ยินอย่างนี้ อยู่ๆลิงค์ก็คิดถึงศิลปะการต่อสู้ระดับอีพิคที่เขาได้สอนให้แจกเกอร์และคนอื่นๆ เขาตีหัวของตัวเองและพูดขึ้น “ร่างกายของเธอนั้นเหมาะกับธาตุน้ำมากๆ ฉันมีศิลปะการต่อสู้ระดับอีพิคสำหรับธาตุน้ำอยู่ ลองไปฝึกมันดูสิ แต่อย่าหักโหมนะ”

 

เซลีนหัวเราะ “ฉันรออยู่เลย เอาศิลปะการต่อสู้มาให้ฉันซะ!”

 

ลิงค์วางหนังสือลงบนมือสีขาวเหมือนกับครีมของเธอ พวกเขาแบ่งปันช่วงเวลาร่วมกันอีกครั้ง จากนั้นลิงค์ก็จูบหน้าผากของเซลีนก่อนที่จะออกไป ส่วนเรื่องปืนเวทมนตร์ เขาได้ตัดสินใจที่จะเริ่มสร้างมันในทันทีหลังจากที่แลกหนังสือ!

 

เมื่อเขามาถึงบ้านหิน ลิงค์ก็เห็นองค์หญิงกำลังทำงานอยู่ที่สวนเล็กๆ องค์หญิงนั้นฟื้นตัวขึ้นมาได้มากแล้ว เธอยังอ่อนแออยู่แต่ว่าสามารถทำงานที่ออกแรงเล็กๆน้อยได้แล้ว การปลูกดอกไม้นั้นช่วยให้เธอฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก

 

พอเธอเห็นลิงค์, เธอก็เลยถอดถุงมือออกด้วยรอยยิ้มแล้วถามขึ้น “อะไรกัน เจ้าอ่านหนังสือจบแล้วหรอ?”

 

“ใช่แล้วขอรับ” ลิงค์คืนอิสระและหุ่นเชิดให้กับองค์หญิงมิลด้า “ผมต้องการเล่มใหม่”

 

องค์หญิงนั้นเป็นตรงๆ เธอหยิบหนังสือที่มีปกสีม่วงออกมา ชื่อของมันคือ 129 วิธีในการเชื่อมข้อต่อ นอกจากจะเป็นหนังสือทฤษฏีแล้ว มันยังอธิบายถึงเทคนิคพิเศษอีกด้วย ลิงค์รับมันและขอบคุณเธออย่างเหมาะสมก่อนที่จะออกไป

 

“นี่ อย่าเพิ่งรีบไปสิ” องค์หญิงเรียก

 

“ให้กระผมช่วยอะไรหรือขอรับ? ความสนใจของลิงค์นั้นตกอยู่กับหนังสือเล่มใหม่”

 

เมื่อเห็นว่าเขาเป็นอย่างนั้น องค์หญิงก็ถอนหายใจและถามขึ้น “เราได้ยินมาว่าเจ้ามีลูกศิษย์ที่ชื่อว่าไรไลใช่ไหม?”

 

ลิงค์ตบหน้าผากของตัวเอง เขานั้นยุ่งมากๆในช่วงนี้และลืมเรื่องไรไลไปเลย เขานั้นเป็นครูที่ไร้ความรับผิดชอบอย่างแท้จริง “ขอรับ” ลิงค์ยอมรับ และรู้สึกผิดเล็กน้อย

 

องค์หญิงส่ายหน้า “โถ่ เจ้านี่ปล่อยให้ทักษะอันสูงส่งของเธอเสียเปล่าจริงๆ เธอนั้นใช้เวลาทั้งวันไปกับการเล่นอยู่กับเจ้าเสือนภานั่น เราเห็นว่าเจ้างานยุ่งมากๆในขณะที่เรานั้นไม่มีอะไรทำ ดังนั้นทำไมเจ้าถึงไม่ให้เธอมาเรียนกับเราหล่ะ?”

 

นี่เป็นข่าวดีมาก ลิงค์ยอมรับอย่างรวดเร็ว

 

“โอเค ทำสิ่งที่เจ้าต้องทำเถอะ เราจะไปบอกกับเธอเอง”

 

ลิงค์ออกไปอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เสียเวลาแม้แต่นิดเดียว องค์หญิงมิลด้ามองแผ่นหลังของเขาและส่ายหน้าอีกรอบ

“ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จ เขานั้นหมกมุ่นอยู่แต่กับการเรียนจริงๆ”

 

ในอีกด้านหนึ่ง ลิงค์นั้นลืมเรื่องเกี่ยวกับองค์หญิงไปจนหมดแล้ว เมื่อเขากลับไปถึงกระท่อม เขาก็เปิดหนังสือเล่มใหม่และอ่านมันคร่าวๆ จากนั้นเขาก็เอากระดาษและปากกาของมาร่างพิมพ์เขียวของปืนเวทมนตร์

 

นี่คืออาวุธสำหรับเซลีน เขาจะต้องทำให้ดีที่สุด!

Advent of the Archmage

Advent of the Archmage

Type: Author: , ,
เรื่องย่อ ลิงค์เป็นอาร์จเมจที่เก่งที่สุดในทุกๆเซิร์ฟเวอร์ เขาเพิ่งจะโค้นล้มบอสที่แข็งแกร่งที่สุด,เจ้าแห่งความลึก โนโซม่า ด้วยปาร์ตี้ของเขา อย่างไรก็ตาม,แทนที่เขาจะกลับไปที่เมื่อง เขากลับถูกส่งตัวไปที่พื้นที่ลับด้วยพิกเซลCG มันให้ความรู้สึกเหมือนกับสูญญากาศ และภายในนั้นก็ได้มีเสียงที่ยิ่งใหญ่และมากด้วยอำนาจที่เรียกตัวเองว่าพระเจ้าแห่งแสงสว่างดังขึ้น “ลิงค์ เจ้าเต็มใจที่จะเป็นผู้ช่วยชีวิตที่จะดึงโลกแห่งฟิรูแมนออกจากความปั่นป่วนไหม?” ภารกิจที่ยิ่งใหญ่นี้มันอะไรกัน! ถ้ามันเป็นโลกจริง ลิงค์ คงจะปฏิเสธไปในทันที อย่างไรก็ตามเขาก็มีความแน่วแน่ที่จะเป็นฮีโร่ในเกมส์ “จัดไปเลย!” ลิงค์ ตอบอย่างมั่นใจ “ถ้างั้นก็ขอให้เจ้าโชคดี” และนั่นจะเป็นการเริ่มต้นการเดินทางที่เต็มไปด้วย เวทย์มนตร์,มิตรภาพ,การทรยศ,ความรัก และความสิ้นหวังของ ลิงค์ ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปของฟิรุแมน Link was the top Archmage in the entire server. He had just defeated the strongest boss, the Lord of The Deep, Nozama with his party. However, instead of going back to town, he was transported to a secret location with pixelated CG. It sort of felt like a vacuum, and within it came a glorious and commanding voice that calls himself the God of Light. “Link, would you be willing to be the saviour who will pull the World of Firuman out from the churning abyss?” What a huge mission! If it was in the real world, Link would have rejected it immediately. However, he was bent on being the hero in game. “Bring it on!” Link answered confidently. “Then, best of luck.” And so began Link’s journey of magic, friendship, betrayal, love and despair in the ever changing World of Firuman.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset