Legend of the mythological genes – ตอนที่ 169

บทเพลงแห่งเต๋าปกคลุมไปทั่ว ให้ความรู้สึกเหมือนลัทธิภูติผีปีศาจ
บรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงเก่าแก่โบราณ ซึ่งล่องลอยมาจากอวกาศไร้ขอบเขต แต่คำพูดเหล่านี้มีความชัดเจนอย่างยิ่งซึ่งบรรจุความหมายที่ลึกล้ำและลึกซึ้งของเต๋า
เจ้าอ้วนจมอยู่กับตัวเอง
บทเพลงเต๋าประกอบด้วยประโยคเพียงไม่กี่ประโยคและมีประมาณห้าสิบคำ สิ่งนี้ดูเหมือนจะบอกใบ้ว่ามีเต๋าทั้งสิ้น49เต๋า โดยมีสิ่งลี้ลับบดบังทั้งหมดเป็นตัวแทนของเลข ‘ห้าสิบ’
นี่คือบทเพลงที่ได้รับการยืนยันโดยบรรพชนเต๋า ปุถุชนธรรมดาจะไม่สามารถเข้าใจได้
มันเป็นเพียงแค่คำห้าสิบคำ แต่เจ้าอ้วนก็รู้สึกเหมือนว่าหัวของเขากำลังหมุน แนวคิดที่มีอยู่ภายในห้าสิบคำครอบคลุมความกว้างใหญ่ของจักรวาล เขาไม่สามารถเข้าใจอะไรได้เลย
ข้อความที่อยู่ในนั้นลึกซึ้งเกินไป แค่พื้นผิวของคำเหล่านั้นก็พอจะทำให้เขาต้องไตร่ตรองอย่างลึกซึ้งแล้ว
ทั้งหมดเป็นตัวแทนถึงหงจุน แนวคิดนี้กว้างใหญ่แค่ไหน?
บรรพชนเต๋าหงจุนผู้นี้อาจไม่ใช่ยอดฝีมือที่แยกตัวออกจากโลก แต่เป็นบรรพชนเต๋าที่แท้จริงจากตำนานฮั่วเซีย
นี่ไม่อาจไม่ถูกต้อง
อารยธรรมในตำนานถูกทำลายไปนานแล้ว หากบรรพชนเต๋าที่สามารถแยกฟ้าดินในตำนานยังมีอยู่ มนุษยชาติก็คงต้องสูญเสียจักรวาลไปนานแล้ว พวกเขาจะถูกครอบงำโดยเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาวเหล่านั้นและไม่สามารถออกจากกาแล็กซี่ทางช้างเผือกได้ยังไง?
นี่มันไร้เหตุผล
ดูเหมือนผู้อาวุโสคนนี้จะต้องเป็นคนที่เดินอยู่บนเส้นทางของมหาเทพและจอมมารซึ่งเป็นเส้นทางในตำนานของบรรพชนเต๋าหงจุน
เจ้าอ้วนคิดหาคำอธิบายที่สมเหตุสมผลที่สุดเท่าที่เขาจะคิดได้
ยีนบรรพชนเต๋า?
เขาหายใจหอบแรง
พลังแบบไหนกันที่เป็นของสมาคมยีนในตำนาน? ความรู้ของพวกเขาลึกซึ้งและกว้างใหญ่แค่ไหน?
พวกเขาสามารถปลุกยีนบรรพชนเต๋าได้อย่างงั้นหรอ?
หากข่าวนี้แพร่กระจายออกไปทั่วทั้งอวกาศจะต้องตกตะลึง
หัวใจของเจ้าอ้วนเต้นแรงจนเกือบจะหลุดออกมาจากอก เขาส่ายหัวไม่กล้าคิดมาก
ยิ่งเขาคิดถึงมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งพบสิ่งที่น่ากลัวมากขึ้นเท่านั้น
ตอนนี้เขารู้สึกเพียงความดีใจและความปั่นป่วนในหัวใจ
เขาช่างโชคดีจริงๆ!
ด้วยความบังเอิญเขาได้รับโอกาสเข้าร่วมสมาคมที่มีชื่อเสียง แม้ว่าเขาจะยังไม่ผ่านการทดสอบ โอกาสเช่นนี้ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะได้รับ
หลังจากบรรพชนเต๋าหงจุนพูดจบ เขาก็หลับตาและไม่พูดอีกต่อไป
“บรรพชนเต๋าครับ การทดสอบคืออะไร?” เจ้าอ้วนยังคงรอการทดสอบต่อไป
“การทดสอบอยู่ในบทเพลงเต๋า เธอต้องเข้าใจด้วยตัวเธอเอง ถ้าสามารถเข้าใจมันก็หมายความว่าเธอทำได้ ถ้าไม่สามารถทำได้ก็หมายความว่าเธอทำไม่ได้ เพียงแค่หาตรรกะที่แท้จริงของบทเพลงเต๋า เธอก็จะผ่านการทดสอบและได้รับการพิจารณาเป็นสมาชิกโชคชะตาของสมาคมยีนในตำนาน! ” คำพูดของบรรพชนเต๋าหงจุนนั้นดูเหมือนถูกปกคลุมไปด้วยชั้นหมอกเซียน ไม่มีใครสามารถมองผ่านความคิดของเขาได้
โดยสรุปมีเพียงสี่คำเท่านั้น – เธอต้องคาดเดา?
เจ้าอ้วนขมวดคิ้ว เขาไม่รู้เนื้อหาที่แน่นอนด้วยซ้ำ แต่การทดสอบนั้นต้องการให้เขาเข้าใจตรรกะที่แท้จริง? ทำไมมันุคงยากขนาดนี้?
เขาขมวดคิ้วจนตาชนกัน
 
“หมดเวลาแล้ว ออกไปได้” บรรพชนเต๋าหงจุนพูดช้าๆและโบกมือ
“บรรพชนเต๋าโปรดให้คำชี้แนะแก่ผมหน่อย … ” เจ้าอ้วนตกใจ เขาตั้งใจจะพูดมากกว่านี้ แต่ร่างกายของเขาเหมือนถูกห่อหุ้มด้วยพลังงานไร้รูปแบบ ถูกพาออกไปนอกวังเมฆม่วง
 
ประตูวังเต๋าลึกลับปิดลงและค่อยๆจางหายไปจากสายตา มันปกคลุมด้วยเมฆอีกครั้ง
“ฉันยังไม่รู้เลยว่าการทดสอบคืออะไร?” เจ้าอ้วนพึมพำอย่างไร้จุดหมาย เขาทำได้เพียงแค่ถอนหายใจ
“สหายเต๋าจู้เทียนกัง ออกไปเถอะ บรรพชนเต๋าหงจุนขอให้ฉันส่งนายออกไป” ในขณะนี้ร่างกายที่แท้จริงของเฟิงหลินก็ปรากฏตัวต่อหน้าเจ้าอ้วนเพื่อส่งเขากลับไป
“ไม่ ฉันไม่ไป ฉันต้องรู้ก่อนว่าการทดสอบนั่นจริงๆแล้วคืออะไร ฉันจะไม่ออกจากที่นี่วันนี้” เขาตัดสินใจว่าจะไม่ไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
 
ไม่ว่าเฟิงหลินจะพยายามทำให้เขาออกไป เจ้าอ้วนก็จะไม่ออก เฟิงหลินจึงถอนหายใจ “ทำไมนายต้องทำให้เรื่องมันยุ่งยากด้วย? บรรพชนเต๋าหงจุนเป็นผู้หยั่งรู้และลึกล้ำมาก ทุกอย่างที่ท่านทำล้วนมีความหมายลึกซึ้ง หากเขาไม่ต้องการบอก เขาจะต้องมีเหตุผลบางอย่าง มันไร้ประโยชน์ต่อให้นายจะอยู่ที่นี่ นอกจากนี้บรรพชนเต๋ายังบอกใบ้แล้ว เพียงแค่นายไม่สามารถเข้าใจมันได้เอง”
 
บูมม!
เมฆปั่นป่วน
เฟิงหลินมองด้วยใบหน้าที่ตื่นตระหนก เขาโค้งคำนับท้องฟ้า “บรรพชนเต๋าหงจุนได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย ผมหงอคงไม่ควรเปิดเผยความลับแห่งสวรรค์”
หลังจากนั้นสีหน้าเขาก็ดำมืดราวกับเขาเพิ่งพูดเรื่องที่ไม่สมควรพูด เฟิงหลินปิดปากไม่ยอมพูดอะไรอีก
กลุ่มเมฆห่อหุ้มและหมุนพวกเขาทั้งสองขึ้น ส่งพวกเขาออกไปจากโลกแห่งตำนานเสมือน
 
“สหายเต๋าจู้เทียนกัง รีบออกไปเร็ว ตอนนี้ฉันอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายเพราะนาย มันไร้ประโยชน์ถึงนายจะอยู่ที่นี่ต่อ” เฟิงหลินทำตัวเหมือนเขาโกรธเจ้าอ้วน และออกคำสั่งขับไล่อย่างเยือกเย็น
 
ดวงตาของเจ้าอ้วนหันกลับมามองอย่างรวดเร็ว เขาไม่ได้ดูเหมือนหมูอ้วนอีกต่อไป แต่เป็นสุนัขจิ้งจอกที่ฉลาดแกมโกงแทน เขารีบดึงเฟิงหลินไปด้านข้างและพูดด้วยน้ำเสียงลึกลับ “สหายเต๋าหงอคง ดูเหมือนนายจะรู้ความหมายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังคำใบ้ของบรพชนเต๋า ช่วยเปิดเผยให้ฉันฟังหน่อยได้ไหม?
 
เฟิงหลินหัวเราะอย่างเย็นชา
เป็นไปตามที่คาดไว้ของผู้บ่มเพาะบนเส้นทางตำนานของตือโป๊ยก่าย หัวใจของเขาเจ้าเล่ห์เหมือนปีศาจหมูในตำนาน
ตามคาด ทุกคนที่ปลุกยีนตำนานชนิดนั้นจะสะท้อนถึงนิสัยออกมาด้วย!
แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่เฟิงหลินต้องการ
แม้ว่าเส้นทางของเจ้าอ้วนจะเป็นเส้นทางในตำนานของตือโป๊ยก่ายและเจ้าเล่ห์มาก แต่เจ้าอ้วนต้องรู้ว่าเส้นทางของฉันเป็นเส้นทางตำนานของซุนหงอคง ฉันสามารถตอบโต้นายได้ทุกด้าน
เฟิงหลินแสร้งทำเป็นโกรธ “สหายเต๋าจู้เทียนกัง นายหมายความว่ายังไง?ก่อนหน้านี้ที่ฉันเปิดเผยความลับ ฉันได้รับความเดือดร้อน ถ้ามันไม่คุ้มค่า อย่าคิดเลยว่าฉันจะเปิดเผยอะไรอีก ไม่มีทาง!”
 
แม้ว่าเฟิงหลินจะบอกว่าไม่มีทาง แต่เขาก็เข้าใจถึงความหมายที่ลึกซึ้งในคำพูดของเฟิงหลิน ไม่ใช่ว่าเฟิงหลินจะไม่เปิดเผยความลับ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเขาจะจ่ายเท่าไหร่
เฟิงหลินพยายามหารายได้จากเขาอย่างงั้นสินะ?
รอยยิ้มมั่นใจปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเจ้าอ้วน กลิ่นอายความร่ำรวยของเขาทะยานขึ้นฟ้า
ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่เงินทำไม่ได้ หาก 1,000 เหรียญใช้ไม่ได้ 100 ล้านเหรียญดาราจะต้องได้ผลแน่นอน!
 
“สหายเต๋าหงจุน เราออกมาจากพื้นที่ของสมาคมยีนในตำนานแล้ว ถ้านายบอกฉันตอนนี้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับนาย บรรพชนเต๋าหงจุนย่อมไม่รู้” เจ้าอ้วนเกลี้ยกล่อม
เฟิงหลินยิ้มอย่างเย็นชาและเหลือบมองเจ้าอ้วน “ นายอาจไม่รู้เรื่องนี้เพราะนายเป็นแค่กบในก้นบ่อ
นายไม่รู้หรอกว่าบรรพชนเต๋าทรงพลังเพียงใด ท่านสามารถคำนวณชะตากรรมและรู้ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในโลกได้
ทำไมท่านจะไม่รู้เรื่องนี้?”
 
เมื่อเห็นว่าเฟิงหลินปฏิเสธ เจ้าอ้วนก็กัดฟัน เขาไม่เสียเวลาอีกต่อไปและใช้เทคนิคขั้นสูงสุดของเขา “สหายเต๋าหงจุน ลูกผู้ชายตัวจริงจะแสดงเจตนาอย่างชัดเจน ตราบใดที่นายบอกฉันว่าภารกิจของการทดสอบคืออะไร ฉันจะให้เหรียญดาราจำนวนหนึ่งแก่นาย 100,000เหรียญดาราเป็นไง?”
เฟิงหลินยิ้มอย่างเย็นชา เขาไม่ขยับเลย
“200,000 เหรียญดารา!”
“300,000 เหรียญดารา!”
“500,000 เหรียญดารา!”

 
เจ้าอ้วนยังคงเพิ่มเงินราวกับว่าเงินไม่มีความหมายกับเขา
รอยยิ้มบนใบหน้าของเฟิงหลินยังคงเยือกเย็นเหมือนเช่นเคย “คำพูดของบรรพชนเต๋าหงจุนแต่ละคำมีค่าเท่ากับไข่มุก หนึ่งตัวอักษรมีค่านับพันทอง ฉันจะบอกพวกมันง่ายได้ยังไง?
 
เฟิงหลินยังไม่หลงกล เจ้าอ้วนรู้สึกว่าเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก
เขาอ่านความตั้งใจของเฟิงหลินไม่ออก สหายเต๋าหงจุนไม่ต้องการรับเงินจากเขา?
หรือเขาคิดผิด?
จากการตัดสินของเขา หากใครบางคนกระตือรือร้นที่จะได้เหรียญดารา เขาก็จะไม่พลาดมัน
ทันใดนั้นเจ้าอ้วนก็คิดถึงคำพูดของเฟิงหลิน เขาค่อยๆเห็นความหมาย แต่ละตัวอักษรมีค่าหนึ่งพันทอง? สิ่งต่าง ๆ ชัดเจนเหมือนวันนั้น
ในที่สุดรอยยิ้มก็ปรากฎบนหน้าของเจ้าอ้วน
เขายังคงดำเนินต่อไปอย่างแน่วแน่ว่า “งั้นเอาแบบนี้ หนึ่งตัวอักษรเท่ากับพันทอง สหายเต๋าหงอคงตราบใดที่นายบอกความลับกับฉัน ฉันจะจ่าย 1,000 เหรียญต่อตัวอักษร!”
“ตกลง!”
เฟิงหลินไม่ลังเลและตกลงทันทีเพราะกลัวว่าเจ้าอ้วนจะเปลี่ยนใจ เขาเอื้อมมือไปจับมือของเจ้าอ้วนทันทีเพื่อแสดงความเต็มใจ
 
อื้มม … อร่อย!

Legend of the Mythological Genes

Legend of the Mythological Genes

ทุกตำนานคือเส้นทางสู่การเป็นเทพ!เมื่อมนุษย์เข้าสู่ยุคดวงดาว การบ่มเพาะโบราณได้ส่องประกายสู่ชีวิตใหม่ ยีนดำรงอยู่ในตัวคุณ!ประโยคเดียวที่แสดงถึงความหมายแท้จริงของการบ่มเพาะ ตำนานไม่ใช่เรื่องในจินตนาการ มันมียีนในตำนานอยู่จริง ยีนของห่าวยี่ช่วยให้ยิงลูกศรได้ไกลหลายร้อยกิโลเมตร ลูกศรนัดเดียวสามารถทำลายโดมแห่งสวรรค์ ยีนกัวฟู่จะช่วยให้คุณวิ่งได้ด้วยความเร็วสูง ไล่ตามดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ได้ ยีนมังกรเทวะจะช่วยให้พุ่งทะยานเหนือหมู่เมฆ แหวกว่ายรอบห้วงอวกาศ … เกือบหมื่นปีได้ผ่านไป เฟิงหลินมาจากศตวรรษที่21สู่ยุคสมัยอันยิ่งใหญ่ ตามความเข้าใจเข้าถึงตำนานของยุคโลกโบราณ เขาได้เริ่มเดินบนเส้นทางการบ่มเพาะยีนสุดพิเศษ ยีนลิง+ยีนหิน = ยีนลิงหิน ยีนลิงหิน+??? = ยีนลิงหินวิญญาณ ยีนลิงหินวิญญาณ+??? = ยีนราชาลิงสุดหล่อ ยีนราชาลิงสุดหล่อ+??? = ยีนซุนหงอคง ยีนซุนหงอคง+??? = ยีนมหาเทพเทียมฟ้า Every myth and legend is a path to Godhood! When humans enter the interstellar era, ancient cultivation techniques shone with new life. Your genes exist with you! A single sentence showing the true meaning of cultivation. Myths and legends are not a fantasy, there are ancient mythological genes in the bodies of everyone. The Hou Yi Gene allows you to shoot a hundred miles, using a single arrow to break down the dome of heaven. The Kuafu Gene allows you to run with flying speed, chasing after the sun and moon. The Divine Dragon Gene allows you to soar among the clouds, roaming around the starry space. …. Almost ten thousand years have passed. Feng Lin came from the 21st century to this majestic era that surged forth with great momentum. Based on his understanding on the myths and legends of the ancient earth era, he embarked upon a unique genetic cultivation path. Monkey Gene + Stonebirth Gene = Stone Monkey Gene Stone Monkey Gene + ??? = Spiritual Stone Monkey Gene Spiritual Stone Monkey Gene + ??? = Handsome Monkey King Gene Handsome Monkey King Gene + ??? = Sun Wukong Gene Sun Wukong Gene + ??? = Great Sage Equal to Heavens Gene

Options

not work with dark mode
Reset