เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1843: ภัยคุกคามของตระกูลหยาง (1)

ตอนที่ 1843: ภัยคุกคามของตระกูลหยาง (1)

ทุกคนที่มีขั้นเหนือเทพหนุนหลังในตระกูลลังเลใจเมื่อพวกเขาได้ยินซีหยูพูดว่าผู้นำเจี้ยนเฉินของพวกนางต้องการทองเพลิงเป็นอย่างมาก. ความกลัวลึก ๆ เติมเต็มดวงตาของพวกเขา

ย้อนกลับไปเมื่อมีข่าวเกี่ยวกับสุสานของราชาเทพต้วนมู่ปรากฏในแคว้นตงอันของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนแพร่กระจาย โดยทั่วไปขั้นเหนือเทพทั้งหมดมีส่วนร่วมในการต่อสู้เพื่อสมบัติของราชาเทพต้วนมู่ พวกเขาย่อมคุ้นเคยกับเจี้ยนเฉิน

ในครั้งนี้,เมื่อพวกเขามาที่อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนเพื่อเข้าร่วมในการประมูลครบรอบหนึ่งร้อยปีซึ่งจัดโดยสมาคมการค้าของราชสำนัก บรรพชนของพวกเขาได้เตือนพวกเขาว่าอย่าทำให้ตระกูลเทียนหยวนขุ่นเคือง

แม้ว่าพวกเขาจะต้องล่วงเกินตระกูลหยาง พวกเขาก็ไม่อาจล่วงเกินตระกูลเทียนหยวนได้

ทุกคนตระหนักว่าตระกูลเทียนหยวนคงไม่ได้พูดเล่นเนื่องจากคำเตือนของบรรพชนของพวกเขา ดังนั้นผู้คนที่มีความสนใจในทองเพลิงทุกคนจึงลังเลเมื่อพวกเขาได้ยินว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนต้องการของชิ้นนี้

ผู้คนที่มีขั้นเหนือเทพในตระกูลสนับสนุนไม่ได้สงสัยในสิ่งที่โม่หยานพูดในตอนท้ายเลย ซึ่งนางพูดถึงว่าเจี้ยนเฉินฆ่าขั้นเหนือเทพได้ในกระบวนท่าเดียว พวกเขาไม่สงสัยเพราะบรรพชนของพวกเขาเป็นพยานและเคยบอกพวกเขาว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

แม้ว่ามันจะเป็นเพียงขั้นเหนือเทพช่วงต้น แต่มันก็เป็นเพียงการเคลื่อนไหวเพียงกระบวนท่าเดียว

อย่างไรก็ตาม ผู้คนเหล่านั้นที่ไม่ได้นั่งอยู่ในห้องส่วนตัวไม่เชื่อเรื่องนั้น พวกเขาทั้งหมดเริ่มส่งเสียงสงสัย พวกเขาหลายคนเป็นขั้นเทพ

ซีหยูและโม่หยานไม่มีอารมณ์ที่จะขจัดข้อสงสัย พวกเขาเพียงหวังที่จะขัดขวางองค์กรที่มีขั้นเหนือเทพและทำให้พวกเขาถอยกลับไม่เข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขัน มันไม่สำคัญสำหรับหญิงสองคนว่าผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประมูลรายการนี้เชื่อหรือไม่ว่าเจี้ยนเฉินฆ่าขั้นเหนือเทพในกระบวนท่าเดียวจริงหรือไม่

“เนื่องจากทองเพลิงเป็นสิ่งที่ผู้นำต้องการ ตระกูลกู่หานของเราจะไม่เข้าร่วมการประมูล…”

ชายวัยกลางคนยืนอยู่หน้าหน้าต่างห้องส่วนตัว เขาประสานมือของเขาไปยังซีหยูด้วยรอยยิ้มและพูดอย่างสุภาพมาก

“เขาคือผู้นำตระกูลกู่หาน ข้าขอบคุณท่านผู้นำมากที่ท่านอุตส่าห์ยอมถอยให้” ซีหยูประสานมือให้กับเขาตอบ

ตระกูลกู่หานเป็นตระกูลขั้นเหนือเทพในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้ทำข้อตกลงกับตระกูลเทียนหยวน

“ฮ่าฮ่า ตอนแรกเราวางแผนที่จะซื้อทองเพลิงด้วย แต่ข้าไม่เคยคิดเลยว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนจะต้องการมัน หากเป็นเช่นนั้น ตระกูลหลิงของเราจะไม่เข้าร่วมการประมูลเช่นกัน” หน้าต่างของห้องส่วนตัวถูกเปิดออก ผู้นำตระกูลหลิงจากแคว้นค้นกระบี่ยืนอยู่ที่นั่น เขายิ้มอย่างเป็นกันเอง

ด้วยการสนับสนุนของเจี้ยนเฉิน ตระกูลเทียนหยวนจึงมีพลังยับยั้งบางอย่างภายในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน หากไม่รวมตระกูลจากห้าเมืองหลัก แม้แต่องค์กรขั้นเหนือเทพหลายแห่งในเมืองหลวงก็เกรงกลัวตระกูลเทียนหยวนเล็กน้อย

หลังจากนั้น,โดยทั่วไปตระกูลขั้นเหนือเทพทั้งหมดจากภายในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนก็ประกาศว่าพวกเขาจะยอมแพ้ในของชิ้นนี้ ไม่ว่าพวกเขาจะสนใจมันในตอนแรกหรือไม่ก็ตาม พวกเขาทำมันด้วยความเคารพต่อตระกูลเทียนหยวนรวมถึงแสดงความเอื้อเฟื้อ

หลังจากตระกูลเหนือเทพของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน องค์กรจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ ก็ไม่ได้ตกอยู่เบื้องหลังเช่นกัน พวกเขาทั้งหมดแสดงเจตนารมณ์ของตัวเอง แม้แต่ตระกูลที่สนใจทองเพลิงก็อดไม่ได้ที่จะยอมแพ้หลังจากชั่งน้ำหนักราคาและผลประโยชน์

พวกเขาทุกคนยึดถือคำเตือนของบรรพชนไว้ขึ้นใจ พวกเขาจะไม่ทำให้ตระกูลเทียนหยวนขุ่นเคืองใจ ถึงแม้ว่าทองเพลิงจะเป็นวัสดุระดับสูงสุดที่หายากในส่วนนี้ของโลก แต่มันก็เป็นเพียงชิ้นส่วนของหิน มันไม่ได้มีความสำคัญจนถึงขั้นที่พวกเขาต้องแลกมันมาด้วยการทำให้ขั้นเหนือเทพที่ทรงพลังไม่พอใจ

ผู้อาวุโสทั้งสองของตระกูลหยางที่นั่งในห้องส่วนตัวก็ไม่สบายใจเช่นกัน พวกเขาลังเล

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนจะต้องใช้ทองเพลิง และเขาก็ต้องการมันอย่างมาก แต่บรรพชนของเรายังต้องการมันมากเช่นกัน เราต้องเข้าร่วมในการต่อสู้แย่งชิงทองเพลิงกับตระกูลเทียนหยวนหรือไม่ ? ” ผู้อาวุโสคนหนึ่งถาม ในใจของเขาอดไม่ได้ที่จะวิตกกังวล

ผู้อาวุโสคนอื่นพูดหลังจากใช้ความคิดว่า “ถ้าเรามีส่วนร่วมในการเสนอราคา เราจะทำให้ผู้นำตระกูลเทียนหยวนโกรธอย่างแน่นอน มันไม่คุ้มเลย ในความคิดของข้า เราควรรายงานให้บรรพชนทราบโดยเร็วที่สุดและขอให้บรรพชนตัดสินใจเรื่องนี้เอง”

“ถ้าอย่างนั้นก็อย่ารอช้า กลับไปกันเถอะ” ผู้อาวุโสทั้งสองไม่ได้ดูการประมูลที่เหลือ พวกเขารีบออกจากการประมูลเพื่อรีบกลับไปยังตระกูลหยาง

………..

ไม่มีใครเสนอราคาให้ทองเพลิงในห้องประมูลอีกต่อไป.

พิธีกรทำอะไรไม่ถูกเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มูลค่าของทองเพลิงนั้นมากกว่านั้นแน่นอน ในการประมูลปกติ มันอาจเป็นไปได้ที่ราคาจะไปถึงเหรียญผลึกระดับสูงอย่างน้อย 500,000 เหรียญ แต่นางทำได้เพียงปล่อยให้ตระกูลเทียนหยวนชนะการประมูลไปในตอนนี้

ในท้ายที่สุดซีหยูได้รับทองเพลิงไปด้วยราคา 100,000 เหรียญผลึกระดับสูง

แม้กระทั่งเมื่อมีการประมูลสิ่งของชิ้นต่อไป เจี้ยนเฉินก็ยังไม่รู้สึกตัว เขายังคงนั่งเงียบอยู่ในห้องส่วนตัวในขณะที่เขาจ้องมองซีหยู ความประหลาดใจฉาบไปทั่วใบหน้าของเขา

ไม่เพียงแต่เขาจะได้พบกับหญิงสาวสองคนด้วยความประหลาดใจอย่างแท้จริงที่นี่ แต่ซีหยูใช้วิธีที่เขาคาดไม่ถึงในการซื้อทองเพลิงด้วยราคาที่ลดลง

อีกไม่นานเจี้ยนเฉินก็ส่ายหน้าพร้อมรอยยิ้มจาง ๆ เขาบ่นว่า “ข้าไม่เคยคิดเลยว่าข้าจะมีเกียรติศักดิ์มากมาย ข้าไม่แปลกใจเลยที่ผู้คนจากทั้งห้าเมืองหลักต่างยอมถอย เพราะอย่างไรข้าก็เคยร่วมงานร่วมกับบรรพชนของพวกเขาในอดีต ข้าไม่เคยคิดเลยว่ากลุ่มขั้นเหนือเทพจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อื่นจะทำสิ่งนี้เพื่อข้า มันค่อนข้างน่าแปลกใจจริง ๆ ”

ในขณะนี้เองที่เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะคิดถึงช่วงเวลาที่เขาและเฉินเจี้ยนได้มาถึงโลกเซียนเป็นครั้งแรก พวกเขาได้พบกับบรรพชนขั้นเทพช่วงต้นของตระกูลลู่ ลู่เทียน และมีส่วนร่วมในการต่อสู้ที่มีเดิมพันถึงชีวิต

แต่ในตอนนี้ ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งศตวรรษ เขาคนที่เคยต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเอาชนะขั้นเทพช่วงต้นได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญที่กลุ่มขั้นเหนือเทพส่วนใหญ่ต่างหวาดกลัว เจี้ยนเฉินเองก็รู้สึกทึ่งกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เช่นนี้

การประมูลยังคงดำเนินต่อไป แผ่นอาคมระดับเหนือเทพและทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะที่เพียงพอที่จะดึงความสนใจของเหล่าขั้นเหนือเทพปรากฏขึ้นในภายหลัง สินค้าเหล่านี้แต่ละชิ้นถูกขายในราคาที่แพงหูฉี่ที่มีราคามากกว่า 100,000 เหรียญผลึกระดับสูง

แม้แต่องค์กรที่มีขั้นเหนือเทพและมีมรดกตกทอดก็ยังคงสนใจสมบัติเช่นนั้น มันนำไปสู่การต่อสู้แย่งชิงที่โหดร้ายระหว่างหลาย ๆ องค์กร พวกเขาเกรงกลัวตระกูลที่มีอำนาจแต่ก็ยังเข้าร่วม มันไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการหยุดเสนอราคาประมูล

ทุกรายการมีความสำคัญยิ่งสำหรับตระกูล อิทธิพลของพวกเขาจะยิ่งใหญ่มากขึ้น ดังนั้นมันจึงเชื่อมโยงโดยตรงกับอนาคตของตระกูล

อย่างไรก็ตามตระกูลเทียนหยวนไม่ได้มีส่วนร่วม ไม่ใช่เพราะตระกูลเทียนหยวนมีสิ่งของเหล่านี้อยู่แล้ว แต่เป็นเพราะพวกเขาขาดผลึกศักดิ์สิทธิ์

ทองเพลิงเป็นเพียงวัสดุระดับสูง ซึ่งเพียงพอที่จะป้องกันไม่ให้ผู้คนเข้าร่วม อย่างไรก็ตาม แผ่นอาคมระดับเหนือเทพและทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เหล่าขั้นเหนือเทพจะไม่ให้ความสนใจ

ในเวลาเดียวกัน ผู้อาวุโสทั้งสองที่เพิ่งออกจากการประมูลยืนอย่างสุภาพกับหยางเอ้าหราน ข้างหน้าห้องลับในบริเวณต้องห้ามของตระกูลหยาง

“ทำไมพวกเจ้าถึงเข้ามารบกวนข้าในระหว่างการบ่มเพาะที่เงียบสงบ ? ” เสียงที่สง่าดังขึ้นจากห้อง. มันเป็นเสียงของบรรพชนตระกูลหยาง หยางไค

หยางเอ้าหรานและผู้อาวุโสทั้งสองก็โค้งคำนับด้วยความเคารพในทันที หนึ่งในผู้อาวุโสกล่าวว่า “บรรพชน เราพบทองเพลิงที่ท่านต้องการในการประมูลร้อยปีของสมาคมการค้าของราชสำนัก”

“อะไรนะ ? เจ้าพบทองเพลิงจริงหรือไม่ ? ” เสียงอันน่าตื่นเต้นของหยางไคดังขึ้นจากภายในห้องลับ มันเต็มไปด้วยความสุขมาก

อย่างไรก็ตามเขาสงบลงอย่างรวดเร็ว เขาถามว่า “เจ้าเจอปัญหาในการได้รับทองเพลิงหรือ ? ”

“บรรพชนฉลาดมาก ผู้นำตระกูลเทียนหยวนต้องการทองเพลิงเช่นกัน และในช่วงไม่นานมานี้มีข่าวลือว่าผู้นำตระกูลเทียนหยวนได้ตัดผ่านอีกครั้งในสุสานของราชาเทพต้วนมู่ หากเราเสนอราคาสำหรับทองเพลิง มันจะเป็นไปได้อย่างยิ่งที่เราจะทำให้ตระกูลเทียนหยวนขุ่นเคือง เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรามากเกินไป เราไม่สามารถตัดสินใจได้ซึ่งเป็นสาเหตุที่เรามาหาบรรพชนของเรา” ผู้อาวุโสคนหนึ่งกล่าว

เสียงเงียบลงอีกครั้ง หยางไคพูดออกมาหลังจากนั้นชั่วครู่ใหญ่ “ใครจากตระกูลเทียนยวนที่มายังเมืองหลวง ? เจี้ยนเฉินอยู่ที่นี่เหรอ ? ”

“บรรพชน มีผู้อาวุโสซีหยูของตระกูลเทียนหยวน เราไม่สามารถระบุตำแหน่งของผู้นำของพวกเขาได้ เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาปรากฏตัวในตระกูลหลิงแห่งแคว้นค้นกระบี่ นอกจากนี้ผู้อาวุโสลู่จากตระกูลของเราก็ถูกสังหารโดยขั้นเหนือเทพนิรนามเมื่อสามวันก่อนในเมืองหลวง” หยางเอ้าหรานกล่าวอย่างสุภาพ เขาอธิบายถึงรายละเอียดของการตายของผู้อาวุโสลู่ต่อบรรพบุรุษอย่างละเอียดและพยายามอย่างเต็มที่ที่จะปกปิดความรับผิดชอบของหยางเทีย เขาผลักความผิดทั้งหมดไปให้กับขั้นเหนือเทพที่พวกเขายังไม่ได้ระบุตัวตน

“ทิ้งเรื่องการตายของอาวุโสลู่ไว้ก่อนตอนนี้ ทองเพลิงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อข้า ดังนั้นเราจะต้องได้รับมันโดยเร็วที่สุด หยางเอ้าหราน เจ้าออกเดินทางไปกับหยางเหลียนซินและผู้อาวุโสบางคน เจ้าต้องเชิญซีหยูให้มาที่ตระกูลหยางของเรา” เสียงของหยางไคดังออกมาจากห้องลับ

ผู้อาวุโสทั้งสองที่กลับมาจากการประมูลใจสั่น หยางเอ้าหรานและหยางเหลียนซินเป็นขั้นเทพที่ทรงอำนาจที่สุดในตระกูลหยาง พวกเขาทั้งสองเป็นขั้นเทพช่วงปลายและพวกเขาได้เข้าใจทักษะการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา ในการต่อสู้ ขั้นเทพช่วงปลายไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ พวกเขาไม่เคยคาดหวังว่าบรรพชนจะส่งพวกเขาทั้งสองคนไปพร้อมกัน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset