เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1842: สองสาวก้าวขึ้นมา

ตอนที่ 1842: สองสาวก้าวขึ้นมา

“ไม่เพียงแต่แร่ทองคำโลหิตชิ้นนี้เป็นวัสดุระดับดีเลิศเท่านั้น แต่เจ้าต้องสามารถรับรู้ถึงพลังอันบริสุทธิ์ของกฎของโลหะที่อยู่ภายในด้วยเช่นกัน หากผู้ที่เข้าใจกฎของโลหะถือสิ่งของชิ้นนี้ในขณะที่พวกเขาบ่มเพาะ การเข้าใจกฎของโลหะจะกลายเป็นเรื่องง่ายกว่ามาก ไม่จำเป็นที่ข้าจะต้องเจาะลึกลงไปถึงคุณค่าของมัน เอาล่ะ การประมูลแร่ทองคำโลหิตเริ่มขึ้นแล้ว ราคาเริ่มต้นจะเป็นเหรียญผลึกระดับสูง 100,000 เหรียญ” อู๋ตี้ที่อยู่บนเวทีพูดขึ้น

“เหรียญผลึกระดับสูง 150,000 …”

“เหรียญผลึกระดับสูง 221,000 …….”

แร่ทองคำโลหิตมีค่าเกินกว่าวัสดุระดับสูงที่มีค่าชิ้นอื่นอย่างแท้จริง เหตุผลหลักคือกฎของโลหะบริสุทธิ์ที่ซ่อนอยู่ภายใน การบ่มเพาะจะง่ายขึ้นมากเมื่อใช้ของชิ้นนี้ ดังนั้นจึงเพียงพอที่จะทำให้ความสนใจของผู้เชี่ยวชาญขอบเขตเทพทั้งหมดที่มีอยู่เข้าใจกฎของโลหะพองโตขึ้น

ในไม่ช้า แร่ทองคำโลหิตได้มาถึงราคา 500,000 เหรียญผลึกระดับสูง. สิ่งนี้เกินราคาของวัสดุระดับสูงก่อนหน้านี้โดยสิ้นเชิง

สงครามการประมูลแร่ทองคำโลหิตยังคงดำเนินต่อไป สี่ตระกูลที่มีขั้นเหนือเทพเพิ่มราคาอย่างต่อเนื่อง พวกเขาต่อสู้อย่างดุเดือด โดยพื้นฐานแล้วพวกเขานำทรัพย์สินทั้งหมดของพวกเขามาเพื่อสู้กัน

ซีหยูนั่งในห้องส่วนตัวของนางโดยมีม่านกั้น ขณะที่นางฟังสงครามการประมูลราคาข้างนอก นางเริ่มสับสนเล็กน้อย นางพึมพำเบา ๆ ว่า “แร่ทองคำโลหิตเป็นวัสดุที่ผู้นำต้องการไม่ใช่หรือ ? ทำไมข้าถึงไม่ได้ยินท่านผู้นำเสนอราคา ? หรือว่าผู้นำวางแผนที่จะเสนอราคาในตอนท้าย ? ”

“พี่ซีหยูกำลังพึมพำอะไรกับตัวเองหรือ ? ” โม่หยานหันหน้ามาแล้วจ้องมองซีหยูด้วยดวงตาขนาดใหญ่และสวยงามขณะที่นางฟังเสียงบ่นของซีหยู

“ไม่เป็นไร ข้าแค่อยากรู้ว่าทำไมผู้นำไม่ได้ประมูลแร่ทองคำโลหิต ก่อนที่เขาจะออกมา เขาได้มอบรายการวัสดุที่เขากำลังมองหาให้กับผู้อาวุโสของเราทุกคน เขาขอให้เรามองหาวัสดุเหล่านี้และสั่งซื้อโดยไม่คำนึงถึงค่าใช้จ่ายหากเราเจอมัน แร่ทองคำโลหิตเป็นหนึ่งในวัสดุที่ผู้นำต้องการ แต่ข้าไม่ได้ยินเขาเสนอราคาเลย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้าเริ่มสงสัย” ซีหยูกล่าวด้วยความสับสน

โม่หยานคิดขึ้นได้ นางกลอกตาช้า ๆ และใบหน้าของนางก็เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน “พี่ซีหยู ท่านคิดว่าผู้นำเจี้ยนเฉินใช้เหรียญผลึกไปหมดแล้วหรือไม่ ? นอกจากนี้เขาซื้อของค่อนข้างเยอะก่อนหน้านี้ เขาต้องใช้ผลึกศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดที่เขามีหมดไปแล้วแน่ ๆ ”

“นั่น…ไม่น่าจะเป็นไปได้” ซีหยูลังเล สัญชาตญาณของนางบอกเธอว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ นอกจากนี้ผู้นำก็เป็นขั้นเหนือเทพและเป็นผู้ทรงอำนาจอย่างยิ่งในตอนนั้น เขาคงไม่มีปัญหาเรื่องเหรียญผลึก

“หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ … แร่ทองคำโลหิตมีราคาถึง 1,500,000 แล้ว. ข้าไม่ได้มีเหรียญผลึกมากมายกับตัว ข้าก็ช่วยอะไรไม่ได้เช่นกัน,” ซีหยูขมวดคิ้วอย่างหมดหนทาง.

ในที่สุดสำนักดาบโลหิตจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เมฆแดงก็เป็นคนซื้อแร่ทองคำโลหิตด้วยเหรียญผลึกระดับสูง 2,00,000 เหรียญ

“สำนักดาบโลหิต” เจี้ยนเฉินนั่งอยู่ในห้องส่วนตัวของเขาและจ้องดูว่าผู้คนจากสำนักดาบโลหิตอาศัยอยู่ที่ไหน แสงในดวงตาของเขาสั่นไหวด้วยความไม่แน่นอนก่อนตัดสินใจ

แร่ทองคำโลหิตเป็นวัสดุสำคัญสำหรับการหลอมกระบี่คู่ หากเขาพลาดในครั้งนี้ เขาก็ไม่รู้ว่าจะหามันมาได้อีกเมื่อไหร่ เป็นผลให้เขาไม่สามารถปล่อยให้มันหลุดมือไปได้

“ ข้าจะไปหาคนจากกลุ่มสำนักดาบโลหิตเมื่อพวกเขาออกจากการประมูล ข้าจะพยายามแลกมันกับสิ่งอื่น ๆ ที่ข้ามี” เจี้ยนเฉินตัดสินใจและเริ่มให้ความสนใจกับผู้คนจากสำนักดาบโลหิตอย่างลับ ๆ

“รายการสำหรับการประมูลครั้งต่อไปยังเป็นวัสดุ. มันเรียกว่าทองเพลิง”

เจี้ยนเฉินตกตะลึงอีกครั้งเมื่อรายการต่อไปถูกนำออกมา เขาถอนหายใจยาวเพราะเขารู้สึกขัดแย้งภายในอย่างมาก

ทองเพลิงเป็นวัสดุสำหรับหลอมกระบี่คู่ โดยปกติมันเป็นเรื่องยากมากที่จะหาวัสดุระดับสูงสุดสำหรับการหลอมกระบี่คู่ แต่ทั้งสองก็ปรากฏขึ้นอย่างฉับพลันในวันนี้ และมันเกิดขึ้นตอนที่เขาใช้ผลึกศักดิ์สิทธิ์ที่เขามีไปหมด เจี้ยนเฉินรู้สึกอึดอัดใจอย่างมาก

ในเวลาเดียวกัน ซีหยูก็ยังจำได้ว่าทองเพลิงเป็นสิ่งที่ผู้นำสั่งให้พวกเขาค้นหาเช่นกัน ดวงตาของนางเป็นประกายขึ้นมาทันที

“ข้าพลาดวัสดุที่ผู้นำขอให้เราค้นหาไป 1 ชิ้น ข้าต้องซื้อวัสดุชิ้นที่สองมาให้ได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ข้าก็ไม่ได้นำเหรียญผลึกติดตัวมามากขนาดนั้น มันเป็นไปไม่ได้สำหรับข้าที่จะยืนหยัดต่อสู้ราคากับขั้นเหนือเทพคนอื่น ๆ ดูเหมือนว่าข้าจะต้องหันไปใช้กลยุทธ์ตอนนี้ซะแล้ว…” ซีหยูคิด

ในห้องส่วนตัวอื่นมีผู้อาวุโสสองคนจากตระกูลหยางนั่งอยู่ ดวงตาของพวกเขาก็เป็นประกายเช่นกันเมื่อพวกเขาเห็นทองเพลิง

“มันคือทองเพลิง ทองเพลิง ! ทองเพลิงที่บรรพชนสั่งให้เราค้นหาปรากฏขึ้นในที่สุด…”

“เราต้องเอาทองเพลิงนี้มาให้ได้ ดูเหมือนบรรพชนจะต้องการมันอย่างมาก…”

ผู้อาวุโสทั้งสองพูดเบา ๆ ดวงตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้น หากพวกเขาจัดการส่งทองเพลิงไปให้บรรพชนได้ มันจะเป็นการกระทำที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาจะได้รับรางวัลตามความดีความชอบ

“ทองเพลิงนั้นย่อตัวเป็นชิ้นเล็ก ๆ เท่านั้น มีโอกาสเพียงเล็กน้อยที่จะเกิดการควบแน่นภายใต้แสงแห่งเปลวไฟ มันเป็นวัสดุระดับสูงสุดและข้าก็ไม่จำเป็นต้องอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับคุณค่าของมัน ราคาเริ่มต้นคือ 100,000 เหรียญผลึกระดับสูง” อู๋ตี้กล่าว.

“ ตระกูลเทียนหยวนของเราจะประมูลด้วยผลึกศักดิ์สิทธิ์ระดับสูง 100,000 เหรียญ ! ” เสียงของซีหยูดังขึ้นทันทีที่อู๋ตี้พูดจบ มันดังไปทั่วศูนย์ประมูลทั้งหมดและดึงดูดความสนใจของผู้คนนับไม่ถ้วน

แม้ว่าตระกูลเทียนหยวนเพิ่งจะก่อตั้งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ชื่อเสียงของพวกเขาไม่ได้สะดุดลงเลยเมื่อเผชิญหน้ากับองค์กรเก่าที่มีเหล่าขั้นเหนือเทพ ตามความจริง ชื่อเสียงของพวกเขานั้นมีมากกว่าองค์กรที่เก่าแก่กว่าเสียอีก

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะการต่อสู้ระหว่างผู้นำของพวกเขา เจี้ยนเฉินและผู้พิทักษ์จากสำนักจิตวิญญาณปฐพี วายเนอร์หยาน วายเนอร์หยานเข้าใจกฎแห่งความแข็งแกร่ง แต่เจี้ยนเฉินได้ต่อสู้กับเขาด้วยมือเปล่าและได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย เขามีพลังที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

และในช่วงที่ผ่านมา มีข่าวว่าผู้นำแห่งตระกูลเทียนหยวนได้ตัดผ่านอีกครั้งโดยการทำความเข้าใจกฎของกระบี่ในสุสานของราชาเทพต้วนมู่ ข่าวนี้ทำให้คนจำนวนมากตกใจ โดยพื้นฐานแล้ว แม้แต่องค์กรขั้นเหนือเทพส่วนใหญ่ในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์โดยรอบก็เคยได้ยินเรื่องนี้เช่นกัน

เป็นผลให้หลายองค์กรที่มีขั้นเหนือเทพกลัวตระกูลเทียนหยวนอย่างมาก

ในสายตาของพวกเขา ภัยคุกคามจากผู้นำของพวกเขานั้นยิ่งใหญ่กว่าบรรพชนของตระกูลหยางอย่างหยางไค

นี่เป็นเพราะเขาเข้าใจกฎของกระบี่ !

ซีหยูกล่าวเพิ่มเติม “ผู้นำได้สั่งว่าเราจะต้องซื้อวัสดุทั้งหมดที่เขาต้องการถ้าเราเจอมัน ทองเพลิงบังเอิญเป็นหนึ่งในนั้น ข้าจึงหวังว่าทุกคนจะวางมือและปล่อยให้ตระกูลเทียนหยวนของเราได้รับทองเพลิง ข้า ซีหยูจะรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก”

จากนั้นซีหยูกล่าวต่อว่า “แน่นอนว่าทุกคนสามารถเสนอราคาได้ มีเพียงสิ่งเดียวที่ข้าต้องชี้แจง ทองเพลิงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้นำของเรา ท่านผู้นำปรารถนามันเป็นอย่างมาก แม้ว่าใครจะชนะการประมูลสำหรับ ทองเพลิง แต่ผู้นำของเราจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด”

“ถูกต้อง ถูกต้องแล้ว ที่พี่ซีหยูพูดนั้นถูกต้องแล้ว ท่านผู้นำเจี้ยนเฉินของเราปรารถนาทองเพลิงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ข้าได้ยินมาว่าผู้นำเจี้ยนเฉินเป็นคนที่มีอารมณ์แปรปรวน ข้าได้ยินมาว่าในอดีต ในสุสานของราชาเทพต้วนมู่นั้นมีขั้นเหนือเทพได้ดูถูกเขา หลังจากนั้นเขาก็ฆ่าขั้นเหนือเทพคนนั้นโดยไม่ลังเลเลย สลายวิญญาณของเขา ทุกคนช่วยเดาหน่อยว่าเขาใช้กี่กระบวนท่าในการฆ่าขั้นเหนือเทพ” โม่หยานยังกระตุ้นความอยากรู้ นางขยิบตาให้กับซีหยูอย่างชาญฉลาด นางพยายามใช้คำพูดข่มขู่ทุกคน

“พวกเจ้าคงจะไม่สามารถเดาได้แน่นอน ให้ข้าบอกเองก็แล้วกัน เขาโจมตีไปเพียงครั้งเดียว ผู้นำเจี้ยนเฉินใช้การเคลื่อนไหวเพียง 1 กระบวนท่าในการฆ่าขั้นเหนือเทพ พวกเจ้าเป็นขั้นเทพอาจไม่เชื่อสิ่งนี้ กลับไปที่ตระกูลและถามผู้อาวุโสขั้นเหนือเทพของเจ้าเกี่ยวกับความจริงของเรื่องนี้ มีขั้นเหนือเทพมากมายที่เป็นสักขีพยานในเหตุการณ์ในตอนนั้น” โม่หยานหัวเราะคิกคัก นางรู้สึกภูมิใจ

แม้ว่านางจะไม่ได้เห็นด้วยตัวเอง แต่นางก็เคยได้ยินมันมาทั้งหมด

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset