ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 747 ร่วมใจ! ตรวจดีเอ็นเอ (7) / ตอนที่ 748 ร่วมใจ! ตรวจดีเอ็นเอ (8)

ตอนที่​ ​747​ ​ร่วมใจ​!​ ​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​ ​(​7)

​อันที่จริง​เธอ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​บอดี้การ์ด​ผู้หญิง​มาตาม​ประกบ​ตลอดเวลา​อีก​ ​เธอ​ไม่​ชิน​สักที​และ​หลายครั้ง​ก็​รู้สึก​แปลก

​ฟัง​จือ​หัน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เอ่ย​เสียง​แผ่วเบา​ ​“​ผม​ให้​ค่าจ้าง​เธอ​เป็น​รายปี​ ​ถ้า​ไม่​ให้​ตาม​คุณ​แล้ว​ ​ก็​ไม่​คุ้ม​เงินค่าจ้าง​น่ะ​สิ​”

​“​เธอ​น่าจะ​ไป​ทำงาน​ที่​บริษัท​คุณ​ได้​นะคะ​”

​“​สิ้นเปลือง​เปล่าๆ​”

​“​ฮะ​?​”

​“​เอา​แบบนี้​ไป​ก่อน​นะ​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​ตัดสินใจ​เอง​ปุบปับ​ไม่​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​ได้​มีโอกาส​แสดงความคิดเห็น

​แน่นอน​ว่า​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ไม่ได้​นึก​โกรธ​ ​เห็นได้ชัด​ว่าที่​ฟัง​จือ​หัน​ทำ​ไป​ก็​เพื่อ​หา​คน​มาคุ​้ม​ครอง​เธอ​ ​หนทาง​ในอนาคต​ยัง​อีก​ยาว​ไกล​ ​เธอ​ต้อง​ชิน​กับ​ความ​เผด็จการ​เอาแต่ใจ​ของ​ผู้ชาย​คน​นี้​ให้​ได้​แล้วก็​ต้อง​ให้​ผู้ชาย​คน​นี้​ชิน​กับ​วิถี​การดำเนินชีวิต​และ​ทัศนคติ​ของ​เธอ​ให้​ได้​เหมือนกัน

​อีก​อย่าง​เธอ​ก็​พอ​จะ​รู้​ถึง​เหตุผล​ที่​เขา​ยืนกราน​มาบ​้าง

​พวกเขา​เคย​เจอ​เหตุการณ์​ถูก​ลักพาตัว​ ​จนถึง​ตอนนี้​ยัง​ตรวจสอบ​เบื้องลึก​เบื้องหลัง​ไม่ได้​ ​พวกเขา​ไม่​อาจ​ปรักปรำ​ว่า​จู​อวี​้​ลู่​เป็น​ผู้บงการ​ถึงแม้ว่า​เธอ​จะ​เป็น​ผู้​ที่​ได้รับ​ผลประโยชน์​มาก​ที่สุด​ใน​ตอนนั้น

​ตอนนี้​กู้​เชิน​ต้องการ​หย่า​กับ​เธอ​ ​หาก​ตอนนั้น​เป็น​เธอ​จริงๆ​ ​ล่ะ​ก็​ ​ตอนนี้​เพื่อ​รักษา​กู้​เชิน​เอาไว้​ก้มี​โอกาส​มาก​ที่​เธอ​จะ​ทำ​มัน​อีกครั้ง

​กู้​เนี่ยน

​น้องชาย​ต่างมารดา​ของ​เธอ​ ​ช่วงนี้​แวะเวียน​มาหา​เธอ​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง

​ใน​วันนั้น​ที่​หลินจ​ยา​อวี​่​คลอดลูก​ ​หลังจากที่​เธอ​ช่วย​ฝังเข็ม​ให้​ก็​เหนื่อยล้า​ไป​หมด​และ​เมื่อ​กลับมา​ดึก​มาก​แล้วแต่​ก็​พอ​รู้สึกตัว​ว่า​มี​คน​กำลัง​สะกดรอย​ตาม​เธอ​อยู่

​กู้​เนี่ยน​ถูก​เธอ​จับได้​ ​แต่​คราวนี้​กลับ​ไม่ได้​มาส​ร้าง​ความเดือดร้อน​ให้​เธอ

​เธอ​เอ่ย​ถาม​เขา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ ​“​นาย​สะกดรอย​ตาม​ฉันทำ​ไม​”

​เขา​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​กระอึกกระอัก​ ​“​ใคร​ตาม​เธอ​ ​ถนน​เส้น​นี้​เป็น​ของ​เธอ​คนเดียว​รึ​ไง​ ​ฉัน​จะ​ไปร​้าน​สะดวก​ซื้อ​ข้างหน้า​…​”

​ดูเหมือนว่า​ข้างหน้า​จะ​ไม่มี​ร้าน​สะดวก​ซื้อ​เลย​สัก​ร้าน​ ​อวี​๋​กาน​กาน​จึง​หัวเราะ​ให้​เบา​ๆ​ ​“​นาย​แน่ใจ​นะ​ว่า​ข้างหน้า​มี​ร้าน​สะดวก​ซื่อ​”

​เขา​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​เพราะ​เขา​ยัง​เด็ก​เกินไป​ยัง​ไม่รู้​วิธีการ​เก็บ​ซ่อน​อารมณ์​ที่แท้​จริง​ของ​ตัวเอง​ ​เขา​รู้สึก​อับอาย​จน​โมโห​แล้ว​ตะโกน​ใส่​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​ฉัน​จะ​ไป​ไหน​เธอ​ยุ่ง​อะไร​ด้วย​ ​เธอ​เป็น​ผู้หญิง​มา​เดิน​อะไร​บน​ถนน​ดึก​ๆ​ ​ดื่น​ๆ​”

​ทิ้ง​ประโยค​นี้​ไว้​แล้ว​เขา​ก็​วิ่งหนี​โดย​ไม่​หันกลับ​มาม​อง

​อวี​๋​กาน​กาน​มารู​้​สึก​ได้ที​หลัง​ถึง​จะเข้า​ใจ​ ​ที่แท้​คราวนี้​ที่​น้องชาย​ต่างมารดา​ของ​เขา​มาสะ​กด​รอย​ตาม​ก็​เพราะ​เป็นห่วง​เธอ​นี่เอง

​อันที่จริง​เขา​ก็​เป็น​เพียง​เด็กหนุ่ม​ที่​มี​จิตใจ​ใส​ซื่อ

​โชคดี​ที่​หลาย​ปี​มานี​้​กู้​เชิน​ได้​แยก​เขา​ไป​ไม่​ให้​เขา​ได้​ใช้ชีวิต​กับ​จู​อวี​้​ลู่​ ​พอได้​ลอง​คลุกคลี​สัมผัส​ไม่​กี่​ครั้ง​ก็​คิด​ว่าที่​จริง​เขา​เป็น​เด็ก​นิสัย​ดี​ ​ตอนที่​ด่า​เธอ​นอกจาก​คำ​ว่า​ผู้หญิง​นิสัย​ไม่ดี​ก็​ไม่มี​คำด่า​อื่นๆ​ ​อีกแล้ว

​จะ​ว่า​ไป​น้องชาย​คน​นี้​ของ​เธอ​ก็​น่าสงสาร​เหมือนกัน

​จู​อวี​้​ลู่​คลอด​เขา​ก็​เพื่อ​แต่งงาน​กับ​กู้​เชิน​แล้ว​ดูเหมือน​เธอ​จะ​ไม่​ค่อย​ใส่ใจ​เขา​เท่าที่ควร​ ​ไม่งั้น​ก็​คง​ไม่​เรียก​เขา​กลับมา​จาก​ต่างประเทศ

​ผู้ใหญ่​จะ​หย่า​กัน​หรือไม่​ ​เด็ก​แค่​อายุ​สิบ​กว่า​ปี​จะ​สามารถ​แก้ไข​อะไร​ได้​อย่างนั้น​เหรอ

​เรี​นก​เขา​กลับมา​เพื่อ​ไม่​ให้​กู้​เชิน​หย่า​แล้ว​กู้​เชิน​จะ​ไม่ยอม​หย่า​ได้​จริง​หรือ

​ต่อให้​กู้​เชิน​ทำ​เพื่อ​กู้​เนี่ยน​แล้วยัง​ไม่​หย่า​ใน​ตอนนี้​ ​แต่ทว่า​การ​แต่งงาน​ที่​มี​ก็​เหมือน​ไม่มี​ยัง​จำเป็น​จริงๆ​ ​อีก​หรือ

​จู​อวี​้​ลู่​เป็น​ผู้หญิง​ที่​ฉลาด​มาก​คน​หนึ่ง​ ​ใน​ใจ​ของ​เธอ​คงจะ​เข้าใจ​ชัดเจน​เป็น​อย่างดี

​แต่​เธอ​ก็​ยัง​ดื้อด้าน​ให้​กู้​เนี่ยน​กลับมา​ ​ให้​เด็ก​คน​หนึ่ง​ที่​อายุ​พึ่ง​จะ​สิบห้า​ปี​อย่าง​กู้​เนี่ยน​ต้อง​ทิ้ง​การเรียน​แล้ว​เอา​ความกดดัน​ทุกอย่าง​ทิ้ง​ให้​กู้​เนี่ยน​แบกรับ​มัน​เอาไว้​

​ดูเหมือนว่า​เขา​เกิด​มา​เพียง​เพื่อ​ผูกมัด​กู้​เชิน​เอาไว้

​พอ​เขา​เกิด​มากู​้​เชิน​ยัง​ตั้งชื่อ​ให้​เขา​ว่า​กู้​เนี่ยน​ ​ซึ่ง​คำ​ว่า​เนี่ยน​หรือ​แปล​ว่า​คิดถึง​หมายถึง​ตัว​เธอ​ ​หมายถึง​ ​“​กู้​เหยี​ยน​อวี​๋​”

​ครั้งก่อน​ที่​เจอกัน​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ผอม​ลง​ไปมาก​ ​ดู​ไม่มี​สง่า​ราศี​เหมือนกับ​ตอน​เจอกัน​ครั้งแรก

​บางที​เธอ​ควรจะ​ไป​พบ​หัวหน้าครอบครัว​อย่าง​กู้​เชิน​เพื่อ​พูดคุย​กัน​ดี​ๆ​ ​สักครั้ง

​ปัญหา​ของ​ผู้ใหญ่​ไม่​ควร​ลาก​เด็ก​เข้ามา​ทุกข์ทรมาน​ไป​ด้วย

ตอนที่​ ​748​ ​ร่วมใจ​!​ ​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​ ​(​8)

​อวี​๋​กาน​กาน​นัด​กู้​เชิน​ทาน​มื้อ​ค่ำ​วางแผน​หลัง​เลิกงาน​แล้ว​ค่อย​ไป

​ในขณะที่​เธอ​ถอด​เสื้อ​กาวน์​แล้ว​หยิบ​กระเป๋า​กำลังจะ​ออก​ไป​ ​แต่​มี​คน​ดัน​เปิด​ประตู​ห้อง​ตรวจ​ของ​เธอ​เข้ามา​เสียก่อน​ ​เป็น​จาง​อี๋​เสวี​่ย​ที่​ประคอง​หลิง​นี​เข้ามา

​ใบหน้า​ของ​หลิง​นี​ขาวซีด​และ​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​โดย​มี​จาง​อี๋​เสวี​่​ยป​ระ​คอง​นั่งลง​เก้าอี้​จากนั้น​ฟุบ​ลง​กับ​โต๊ะ​หลับตา​ดูท่าทาง​อดทน​เอาไว้

​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​หลิง​นี​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​หันไป​มอง​จาง​อี๋​เสวี​่ย

​จาง​อี๋​เสวี​่​ยก​ระ​แอม​หนึ่ง​เสียง​ดูเหมือน​จะ​มี​ความ​กระอักกระอ่วน​บ้าง​แถม​ยัง​ลูบ​ต้นคอ​อย่าง​เก้กัง​ ​“​เธอ​เลิกงาน​แล้ว​เหรอ​”

​“​สงสัย​ตอนนี้​ฉัน​คง​เลิกงาน​ไม่ได้​แล้ว​ล่ะ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​นั่งลง​บน​เก้าอี้​มอง​หลิง​นี​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​คุณ​เป็น​อะไร​คะ​”

​หลิง​นียั​งคง​ฟุบ​หน้า​บน​โต๊ะ​ ​เพียงแต่​ยื่น​แขน​ออกมา​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​ตรวจ​ ​“​เธอ​เป็น​หมอ​เทวดา​ไม่ใช่​เหรอ​ ​งั้น​เธอ​ตรวจดู​ให้​หน่อย​ว่า​เป็น​อะไร​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เอ่ย​เสียงเย็น​เรียบ​นิ่ง​ ​“​ฉัน​ไม่ใช่​หมอ​เทวดา​หรอก​ค่ะ​ ​คุณ​รีบ​ออก​ไปหา​หมอ​เทวดา​ข้างนอก​เถอะ​ค่ะ​”

​หลิง​นีสะ​อึก​ ​เธอ​กุม​ท้อง​ก้มตัว​นั่ง​ตัวตรง​ก่อน​จะ​ตำหนิ​ด้วย​ดวงตา​แดงก่ำ​ ​“​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เธอ​แกล้ง​ฉัน​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ร้องไห้​ไม่​ออก​หัวเราะ​ไม่ได้​แล้ว​ชี้​มาที​่​ตัวเอง​ ​“​ฉัน​แกล้ง​คุณ​เหรอ​คะ​…​”

​“​ใช่​น่ะ​สิ​ ​เธอ​แกล้ง​ฉัน​ ​ฉัน​ปวดท้อง​จะ​ตาย​อยู่​แล้ว​ ​เธอ​ยัง​จะ​ไล่​ฉัน​ไป​อีก​ ​คราวก่อน​เธอ​ไม่ได้​พูด​แบบนี้​นี่​นา​ ​เธอ​บอก​ชัด​แล้ว​ว่า​มี​หนทาง​รักษา​”​ ​หลิง​นี​พูด​พลาง​ร้องไห้​ขี้มูก​โป่ง​ ​ใบหน้า​ขาวซีด​มีน​้ำ​ตา​คลอ​หน่วย​ ​จากนั้น​จึง​ฟุบ​ลง​ไป​บน​โต๊ะ​แล้วยัง​ส่งเสียง​ร้อง​ทรมาน​เบา​ๆ

​“​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เธอ​ดู​สิ​หลิง​นี​อาการหนัก​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​เธอ​อย่า​มัว​ลีลา​เลย​ ​รีบ​ตรวจ​ให้​หลิง​นี​เถอะ​ ​เธอ​เป็น​ถึง​หลานสาว​ทูนหัว​ของ​คุณปู่​ฟาง​ ​ต่อไป​ก็​จะ​เป็น​ถึง​น้อง​สะใภ้​ของ​เธอ​เชียว​นะ​”​ ​จาง​อี๋​เสวี​่ย​ยืน​บ่น​อยู่​ข้างๆ

​อวี​๋​กาน​กาน​แตะ​หน้าผาก​โดย​ไม่​พูด​อะไร

​ถ้า​หลิง​นี​ไม่​เอ่ยถึง​หมอ​เทวดา​อะไร​นั่น​แล้ว​เธอ​จะ​ใช้​ให้​หลิง​นี​ออก​ไปหา​หมอ​เทวดา​ข้างนอก​ทำไม

​ช่างเถอะ​ๆ​ ​คิด​เสียว​่า​เธอ​มา​ใน​ฐานะ​คนไข้​ก็​จะ​ไม่ถือสา​ก็แล้วกัน

​อวี​๋​กาน​กาน​เอ่ย​ถาม​ ​“​ปวด​ประจำเดือน​เหรอ​”

​จาง​อี๋​เสวี​่​ยพ​ยัก​หน้า​พัลวัน​ ​“​ใช่​ ​แล้ว​ตอนนี้​เธอ​ยัง​ปวด​มากกว่า​ที่ผ่านมา​อีก​ ​คราวก่อน​เธอ​บอกว่า​มี​วิธี​ไม่ใช่​เหรอ​ ​เธอ​ช่วย​รีบ​รักษา​ให้​หน่อย​นะ​”

​หลังจาก​อวี​๋​กาน​กาน​ตรวจ​ชีพจร​แล้วก็​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​ขรึม​ ​“​ปวด​กว่า​ครั้งก่อน​ ​ทั้งหมด​นี้​เป็น​เพราะ​รู้​ว่า​มีปัญหา​นี้​อยู่​แล้ว​ ​แต่​ไม่รู้​ข้อห้าม​และ​การ​พักฟื้น​ ​ถ้า​ฉัน​จำ​ไม่ผิด​ช่วงนี้​คุณ​มัก​ออก​ข้างนอก​ไป​ดื่ม​ที่​บาร์​ทุกวัน​และ​นอน​ดึก​ใช่ไหม​”

​จาง​อี๋​เสวี​่​ยล​อบ​มอง​หลิง​นี​จากนั้น​จึง​พยักหน้า​เบา​ๆ

​หลิง​นีสะ​อื้น​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​นั่น​มัน​เป็น​เพราะ​เธอ​ไง​ ​เธอ​แย่ง​พี่​หาน​ไป​จาก​ฉัน​แล้วยัง​ไม่​ให้​ฉัน​ไป​ดื่มเหล้า​ย้อมใจ​อีก​เหรอ​”

​“​อย่า​หา​ข้ออ้าง​ให้​ตัวเอง​เลย​ค่ะ​ ​ฉัน​ว่า​คุณ​คง​อยาก​ไปเที่ยว​เอง​มากกว่า​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ชี้นิ้ว​ไป​ที่​หลัง​ม่าน​ใน​ห้อง​ตรวจ​ ​“​เอาล่ะ​ ​คุณ​ไป​นอน​ข้างใน​นั้น​นะคะ​”

​“​นอน​ทำไม​เหรอ​”​ ​จาง​อี๋​เสวี​่ย​เอ่ย​ถาม​เสียง​เบา

​“​แล้ว​คุณ​มาทำ​อะไร​ล่ะ​คะ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ถาม​ขำ​ๆ

​“​อ๋อ​”​ ​จาง​อี๋​เสวี​่​ยนึก​ขึ้น​ได้​จึง​รีบ​พยุง​หนิง​นี​ไป​ที่​หลัง​ม่าน​กั้น​นั้นแล​้​วนอ​นล​งบน​เตียงคนไข้​ที่อยู่​ด้านใน

​หลิง​นีน​อนงอ​ตัว​บน​เตียง​ ​“​แค่​จัด​ยา​ให้​ก็ได้​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​วาง​กระเป๋า​ยาบ​นรถ​เข็น​แล้ว​เข็น​เข้าไป​ด้านใน​ ​จากนั้น​เปิด​กระเป๋า​เข็ม​ออกมา​ ​“​ตอนนี้​คุณ​ปวด​มาก​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​ทาน​ยา​อะไร​ก็​เอา​ไม่อยู่​หรอก​ค่ะ​”

​จาง​อี๋​เสวี​่​ยก​วาด​ตาม​อง​ไป​ที่​รถเข็น​อย่างสนใจ​จากนั้น​จึง​เอ่ย​ถาม​ ​“​แล้ว​นั่น​ ​นี่​ต้อง​ฝังเข็ม​ด้วย​เหรอ​ ​จะ​เจ็บ​หรือเปล่า​น่ะ​”

​หลิง​นี​ตะลีตะลาน​ตอบ​ ​“​ไม่เอา​นะ​ ​ฉัน​กลัว​เจ็บ​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset