ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 767 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (7) / ตอนที่ 768 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (8)

ตอนที่​ ​767​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​7)

​หลังจากนั้น​คุณหญิง​ลู่​ก็​รู้สึก​ถึง​บรรยากาศ​คลุมเครือ​ภายใน​ห้อง​ ​ใคร​ไม่เคย​ผ่าน​ช่วง​การ​เป็น​วัยรุ่น​บ้าง​ล่ะ​ ​คุณหญิง​ลู่​คิด​ๆ​ ​ดูก​็​เข้าใจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

​เธอ​เบิกตา​จ้อง​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​“​พึ่ง​คลอดลูก​ได้​ไม่เท่าไหร่​เอง​ ​แกวุ​่​นวา​ยอะ​ไร​ ​ไม่ว่า​ยังไง​ก็​รอ​ให้​พ้น​หนึ่ง​เดือน​ไป​ก่อน​”

​ตอนแรก​หลินจ​ยา​อวี​่​แค่​เขินอาย​นิดๆ​ ​หน่อย​ๆ​ ​แต่​คราวนี้​จาก​ที่​หน้าแดง​ระเรื่อ​ก็​กลายเป็น​แดง​แจ๋​ทันที​ ​เธอ​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​แล้ว​นั่งลง​อีก​ด้าน​เพื่อ​อยาก​หา​หลุม​เพื่อ​หลบซ่อน

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​กระแอม​ไอ​แล้ว​ไล่​แม่​ของ​เขา​ออก​ไป

​หลินจ​ยา​อวี​่​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​ไม่พอใจ​แล้ว​บ่น​เงียบๆ​ ​“​คุณ​ไป​นอน​ห้อง​ข้างๆ​ ​เลย​นะ​ ​วันนี้​เล่อ​เล่อ​จะ​นอน​กับ​ฉัน​”

​ก่อนหน้านี้​ที่​โรงพยาบาล​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เห็น​หลินจ​ยา​อวี​่​ให้นม​ลูก

​มี​ครั้งแรก​ก็​ต้อง​มี​ครั้ง​ที่สอง​ ​ทุกครั้งที่​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​กิน​นม​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​จะ​ต้อง​มานั​่ง​ข้างๆ​ ​ให้​ได้​ ​ตอนแรก​เธอ​ก็​ทำตัว​ไม่​ถูก​ ​แต่​ภายหลัง​ก็​เริ่ม​ชิน​เสีย​แล้ว

​ในขณะที่​หลินจ​ยา​อวี​่​กำลัง​ให้นม​ผู้​เป็น​บุตรชาย​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ก็​ขึ้นไป​นอน​ที่​เตียง​อีก​ฝั่ง

​ศีรษะ​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​วาง​บน​ไหล่​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​ ​มอง​กัน​โต้งๆ​ ​แบบนี้​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ทน​ได้ที่​ไหน​ ​“​คุณ​ไป​อีก​ฝั่ง​เลย​นะ​ ​อย่า​มอง​”

​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ที่​กำลังกิน​นม​อยู่​ส่งสายตา​มอง​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไป​ทั่ว​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​สบถ​ทันที​ ​“​มอง​อะไร​เล่า​เจ้า​แสบ​ ​รีบ​โต​ไว​ๆ​ ​หน่อย​แล้ว​รีบ​หย่านม​ด้วย​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ทั้ง​โกรธ​ทั้ง​ขำ​

​ถ้าหากว่า​ลูก​ไม่ได้​กำลังกิน​นม​ตรงหน้า​ ​เธอ​อยาก​เตะ​เขา​แรง​ๆ​ ​สักที

​แต่​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ปฏิบัติ​ต่อ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ราวกับ​ลูก​แท้ๆ​ ​ของ​เขา​จริงๆ​ ​ผู้หญิง​ล้วนแล้วแต่​มี​อารมณ์​อ่อนไหว​ ​หาก​ผู้ชาย​ดี​ต่อ​เธอ​ ​เธอ​ก็​ย่อม​ต้องการ​ดี​กับ​ผู้ชาย​เป็นธรรมดา

​“​หรือว่า​คุณ​ชอบ​ลูกสาว​มากกว่า​”

​“​ชอบ​ลูกสาว​ที่​เหมือน​คุณ​”​ ​ชายหนุ่ม​ถือโอกาส​สารภาพ​ความในใจ​ ​จะ​บอก​เรื่อง​ลูก​กับ​เธอ​หรือไม่​มัน​ไม่สำคัญ​อีกแล้ว​ ​เพราะ​ตอนนี้​พวกเขา​ถือว่า​เป็น​ครอบครัว​เดียวกัน​แล้ว

​เขา​กุมมือ​เธอ​และ​ประสานกัน​เอาไว้​ ​“​รอลู​กค​รบ​หนึ่ง​เดือน​เมื่อไหร่​ ​เรา​ไป​ฮันนีมูน​ด้วยกัน​นะ​ครับ​”

​ตอนที่​แต่งงาน​กัน​เธอ​ก็​ท้อง​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​ลดทอน​รายการ​นี้​ไป​ ​ตอนนี้​คลอดลูก​แล้ว​เขา​ต้องเติม​เต็ม​ให้​อย่างแน่นอน

​“​แล้ว​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ล่ะ​”

​“​ให้​แม่เลี้ยง​ดีกว่า​คุณ​นะ​ครับ​”

​“​แต่ว่า​…​”

​เธอ​กำลัง​อยาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แต่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​กลับ​หอม​แก้ม​เธอ​ดัง​ฟอด​ ​“​อย่า​มี​แต่​เลย​นะ​ครับ​ ​ผม​จะ​จัดการ​ให้​เอง​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​ยิ้ม​และ​พยักหน้า

​เวลา​ช่าง​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ในที่สุด​เธอ​ก็​อยู่ไฟ​ครบ​หนึ่ง​เดือน​พอดี​

​หลินจ​ยา​อวี​่​แช่​อยู่​ใน​ห้องน้ำ​นาน​กว่า​สอง​ชั่วโมง​แล้ว​ ​และ​ทำการ​อาบน้ำ​ให้​สะอาดสะอ้าน​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า

​เธอ​มีกลิ่น​หาย​หอม​ออกมา​จาก​ห้องน้ำ​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​สูด​หายใจ​ให้​สบาย​ๆ​ ​ก็​ถูก​เขา​กอด​เอาไว้​เสีย​แล้ว

​เธอ​ตกใจ​เล็กน้อย​แต่​ก็​ไม่ได้​หลีกเลี่ยง​ ​เธอ​กำลัง​อ้า​ปาก​จะ​พูด​บางอย่าง​เพื่อ​คลาย​บรรยากาศ​อัน​น่าตื่นเต้น

​เธอ​มักจะ​รู้สึก​แปลก​ๆ​ ​ราวกับว่า​มัน​ไม่มี​อยู่​จริง​ ​การ​ที่​จิตใจ​ไม่อยู่​กับ​ร่อง​กับ​รอย​ทำให้​อยู่​เหนือ​การควบ​คุม

​แต่ว่า​เธอ​เหนื่อย​มาก​แล้ว

​เธอ​ไม่​อยาก​คิด​อะไร​มาก​แล้ว​เธอ​ก็​ไม่มีแรง​แล้ว​ ​เพียงแค่​อยาก​นอน​เท่านั้น

​ ตอนที่​ ​768​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​8)

​ถึงแม้ว่า​ช่วง​ที่อยู่​เดือน​อาบน้ำ​ไม่ได้​จะ​เป็นเรื่อง​ที่​ยากลำบาก​ ​แต่กลับ​เป็นช่วง​เวลา​ที่​หลินจ​ยา​อวี​่​มีความสุข​มาก​ที่สุด​ใน​รอบ​สอง​ปี​มานี​้

​ความพิถีพิถัน​ของ​คุณหญิง​ลู่​ ​ความเอาใจใส่​อย่าง​อ่อนโยน​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​ความรัก​และ​ความห่วงใย​ทำให้​เธอ​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ลูก​รัก​พระเจ้า​ราวกับ​ล่องลอย​อยู่​เหนือ​เมฆ​โดย​ไม่​รับรู้​สิ่งใด

​พรุ่งนี้​ก็​จะ​เป็น​งานเลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดือน​ ​หลังจาก​เสร็จ​งาน​นี้​เธอ​ก็​จะ​เริ่ม​ไปเที่ยว​ฮันนีมูน​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​นี่​เป็น​เพียง​จุดเริ่มต้น​ของ​ความสุข

​เธอ​ตื่นเต้น​มาก​จริงๆ

​หนึ่ง​เดือน​ที่ผ่านมา​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​โต​ขึ้น​มาก​ ​ผิวขาว​เนียน​นุ่ม​ฟู​ ​ดวงตา​ก็​กลม​โต​ขึ้น​มาบ​้าง​แล้ว​ ​นัยน์ตา​ไข่มุก​สีดำ​ขลับ​กลิ้งกลอก​ไปมา​เป็นประกาย​สดใส

​เด็กน้อย​ติด​หลินจ​ยา​อวี​่​ผู้​เป็นมา​รดา​มาก​และ​ชอบ​ให้​เธอ​อุ้ม​ ​กลางคืน​ก็​นอน​กับ​เธอ​ ​เหตุผล​นี้​จึง​ทำให้​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​งอน​สุด​ๆ

​สอง​วันก่อน​เขา​ยัง​หึง​ลูก​อยู่​เลย​ ​ขู่​ว่า​จะ​ไม่​จัดงาน​เลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดือน​ให้​ลูก​ ​คุณหญิง​ลู่​โมโห​จน​ด่า​เขา​ไป​ชุด​ใหญ่

​พอ​มี​หลาน​ก็​ลืม​ลูกชาย​ไป​ซะ​แล้ว​ ​คุณหญิง​ลู่​เป็น​ตามแบบฉบับ​ ​เมื่อก่อน​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เป็น​สุดที่รัก​ ​แต่​ตอนนี้​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​กลับ​อยู่​ใน​อันดับ​ท้ายสุด​เลย​ก็​ว่า​ได้

​เธอ​ตั้งใจ​เตรียมงาน​เลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดือน​ให้​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​มาก

​แม้​จะ​จ้าง​พี่เลี้ยง​เด็ก​แล้ว​ ​แต่​หาก​ไม่ใช่​หลินจ​ยา​อวี​่​อุ้ม​ก็​ต้อง​เป็นคุณ​หญิง​ลู่​ผู้​เป็น​ย่า​ที่​คอย​อุ้ม​ลูก​ ​เพราะ​เธอ​รัก​หลาน​คน​นี้​ยิ่งกว่า​สิ่งใด

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ออก​ไปรับ​หลินกั​๋ว​เฟิง​และ​ภรรยา​ใน​ช่วง​บ่าย​ ​ส่วน​หลินจ​ยา​อวี​่​และ​คุณหญิง​ลู่​นั่ง​อยู่​ใน​ห้องนั่งเล่น​เพื่อ​เปลี่ยน​ผ้าอ้อม​ให้​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​อีก​รอบ

​ผ่าน​มา​หนึ่ง​ดึ่ง​เดือน​แล้ว​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​ยัง​เปลี่ยน​ผ้าอ้อม​ให้​ลูก​ไม่​ค่อย​เป็น​สัก​เท่าไหร่

​คุณหญิง​ลู่​อดทน​เป็นอย่างมาก​เพื่อ​สอน​เธอ​เอง​กับ​มือ​ทีละขั้น​ตอน​ ​“​ไม่​กังวล​ ​ค่อยเป็นค่อยไป​นะ​ ​เมื่อก่อน​ตอน​แม่​คลอด​พี่​แก​ก็​เป็น​แบบนี้​แหละ​ ​จน​สอง​สาม​เดือน​แล้วก็​ยัง​ทำไม​่​เป็น​เลย​ ​อาบน้ำ​ให้​พี่​แก​ก็​ไม่​เป็น​ ​ตอนนั้น​ต้อง​ขอบคุณ​ยาย​ของ​พวก​เธอ​”

​คนที​่​คุณหญิง​ลู่​พูด​ถุง​คือ​ลู่​จิ้ง​อี​ ​ลูก​คน​แรก​ของ​เธอ

​เมื่อ​เอ่ยถึง​โจโฉ​ ​โจโฉ​ก็​มา

​ทั้งสอง​กำลัง​พูดถึง​ลู่​จิ้ง​อี​พอดี​ ​ลู่​จิ​่​งอี​ก็​เปิด​ประตูเข้า​มาซะ​แล้ว

​หลินจ​ยา​อวี​่​ลุกขึ้น​อย่างลืมตัว​ ​“​พี่​คะ​ ​พี่​มา​…​”

​เสียง​หยุด​กะทันหัน​ก่อนที่​เธอ​จะ​พูด​จบ​ ​ลู่​จิ้ง​อี​ไม่ได้​มาคน​เดียว​ ​แต่​เหวิน​ซิน​เหมย​ก็​มากับ​เธอ​ด้วย​ ​ร่างกาย​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​แข็งทื่อ​และ​ใบหน้า​ของ​เธอ​ก็​ขาวซีด​ราวกับ​หิมะ​ในทันที

​ไหน​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​บอก​เธอ​แล้ว​ไง​ว่า​เหวิน​ซิน​เหมย​จะ​ไม่​มา​เหยียบ​บ้าน​นี้​อีก

​แล้ว​เธอ​มา​ได้​ยังไง

​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​เป็น​เช่นนี้​ ​เธอ​ก็​นึกถึง​ท่าที​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ก่อนหน้า​ ​ลู่​จิ้ง​อีก​็​เชื่อ​คำพูด​ของ​เหวิน​ซิน​เหมย​ไป​ครึ่งหนึ่ง​แล้ว

​ในขณะที่​คุณหญิง​ลู่​เห็น​เหวิน​ซิน​เหมย​สีหน้า​ก็​เรียบ​นิ่ง​ทันที

​เธอ​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ให้​พี่เลี้ยง​เพื่อ​อุ้ม​ไป​นอน​ใน​ห้อง​ ​จากนั้น​จึง​หันมา​พูด​กับ​ลู่​จิ้ง​อี​ ​“​จิ้ง​อี​ ​แม่​บอก​แก​แล้ว​ไง​ว่า​ต่อไปนี้​ไม่ต้อง​ไป​เจอ​เธอ​อีก​ ​ทำไม​แก​ถึง​พา​เธอ​กลับ​เข้ามา​ใน​บ้าน​ด้วย​”

​“​หนู​รู้​ค่ะ​แม่​ ​แต่​พอ​หนู​ได้​ฟัง​ใน​สิ่ง​ที่​เหวิน​ซิน​เหมย​เล่า​มา​หนู​ก็​นึก​สงสัย​ใน​ใจอยู่​บ้าง​”

​“​สงสัย​อะไร​”

​แม่​ได้​ดู​ผล​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​วันนั้น​อย่างละเอียดถี่ถ้วน​หรือเปล่า​คะ​”

​คุณหญิง​ลู่​พยักหน้า​ ​ลู่​จิ้ง​อี​ถาม​เธอ​อีก​ ​“​รวมถึง​ตอน​เก็บตัว​อย่าง​ไป​ตรวจ​ด้วย​หรือเปล่า​คะ​”

​ที่​เธอ​ถาม​เหตุผล​สำคัญ​นี้​ ​นั่น​เป็น​เพราะ​ได้ยิน​เหวิน​ซิน​เหมย​เล่า​ว่า​ตอน​เก็บตัว​อย่าง​พวก​เธอ​ไม่ได้​อยู่​ด้วย

​คุณหญิง​ลู่​ส่ายหน้า​ ​“​หรือว่า​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ปลอมแปลง​ผล​ตรวจ​”

​“​แม่​ ​รู้จัก​ผู้ชาย​น้อย​เกินไป​แล้ว​ ​หาก​ชอบ​ผู้หญิง​สัก​คน​ก็​จะ​บ้า​ถึง​ขีดสุด​ไป​เลย​”​ ​ลู่​จิ้ง​อี​ชี้แนะ​ ​สายตา​ของ​เธอ​มอง​ไป​ที่​หลินจ​ยา​อวี​่​ด้วย​ความ​คลางแคลงใจ​ ​“จ​ยา​อวี​่​ ​เธอ​อย่า​โทษ​พี่​เลย​นะ​ ​แต่​เรื่อง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​สายเลือด​ ​ฉัน​ว่า​พวกเรา​ทำให้​มัน​ชัดเจน​ไป​เลย​ดีกว่า​ ​ดังนั้น​ฉัน​ก็​อยาก​ถาม​เธอ​จริงๆ​ ​อีกครั้ง​ว่า​ใช่​ลูก​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​หรือไม่​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset