ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 773 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (13) / ตอนที่ 774 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (14)

ตอนที่​ ​773​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​13)

​คุณหญิง​ลู่​มอง​หลินจ​ยา​อวี​่​อยู่​ตลอด​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​ลูกสะใภ้​ต่อต้าน​ผู้​เป็น​ลูกชาย​เช่นนี้​ ​ตอนนั้น​เธอ​ก็​โกรธ​มากขึ้น​มา​จริงๆ​ ​เอา​ความขุ่นข้อง​ใจ​ทั้งหมด​ที่มา​จาก​เหวิน​ซิน​เหมย​ไป​ลง​ที่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​แทน

​ถ้าหาก​ลอง​เปลี่ยน​มา​เป็น​เธอ​ ​เธอ​ก็​จะ​โกรธ​สามี​ของ​ตัวเอง​มาก​แบบนี้​เหมือนกัน

​เธอ​ช่วย​พูด​แทน​ลูกชาย​ของ​ตน​ ​เอา​ความผิด​ทุกอย่าง​มา​ไว้​ที่​ตนเอง​ ​“จ​ยา​อวี​่​ ​เรื่อง​นี้​ไม่เกี่ยว​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เน​ ​เป็น​เพราะ​แม่​กับ​พี่สาว​คิด​ไม่​รอบคอบ​เอง​ถึง​ได้​เป็น​แบบนี้​ ​เธอ​อย่า​โกรธ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เขา​เลย​นะ​ ​หาก​เธอ​ไม่พอใจ​ก็​มา​ลง​ที่​แม่​ ​แม่​สัญญา​ว่า​ต่อไป​จะ​ไม่​ให้​มี​ใคร​หน้า​ไหน​กล้า​สงสัย​ใน​ตัว​เธอ​อีก​ ​ไม่งั้น​แม่​ไม่​ปล่อย​มัน​เอาไว้​แน่​!​”

​ลู่​จิ้ง​อี​ยืนยัน​ผล​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​อีกครั้ง​ ​ใน​ใจ​แม้​จะ​รู้สึก​ยินดี​แต่​ในขณะเดียวกัน​เธอ​ก็​รู้สึก​โมโห​เป็นอย่างมาก​ ​จากนั้น​จึง​หันไป​จ้อง​เหวิน​ซิน​เหมย​เขม็ง​ ​“​แม้​เธอ​จะ​ไม่ได้​แต่งงาน​กับ​น้องชาย​ฉัน​ ​แต่​ฉัน​ก็​เห็นแก่​ความเป็นเพื่อน​ของ​เธอ​ ​แต่​ทำไม​เธอ​ถึง​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ได้​ฮะ​”

​เหวิน​ซิน​เหมย​อธิบาย​เสียงดัง​ ​“​ไม่ใช่​ ​ไม่ใช่​แบบนี้​จริงๆ​ ​นะ​ ​ฉัน​ได้ยิน​มากับ​ปาก​ว่า​…​”

​ใช่​น่ะ​สิ​ ​เธอ​ได้ยิน​หลินจ​ยา​อวี​่​พูด​กับ​ปาก​ ​แต่​ทำไม​ผล​ตรวจ​ดีเอ็นเอ​ถึง​ได้​ตรงกัน​ตั้ง​สองครั​้ง​ล่ะ

​เหวิน​ซิน​เหมย​รู้สึก​มึน​ตึ​้บ

​ทันใดนั้น​ราวกับว่า​เธอ​คลาย​หมอก​บังตา​ได้​ ​เมื่อ​นึกถึง​อะไร​บางอย่าง​ได้​จึง​พุ่ง​เข้า​ตะโกน​ใส่​หลินจ​ยา​อวี​่​ ​“​วันนั้น​ ​เธอ​รู้​ตั้งแต่แรก​ใช่ไหม​ว่า​ฉัน​อยู่​ห้องอาหาร​ข้างๆ​ ​เธอ​จงใจ​พูด​แบบ​นั้น​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​ฟัง​ ​เพื่อ​อยาก​แกล้ง​ฉัน​ ​ทำให้​ฉัน​กลายเป็น​คนโง่​พูดจา​เหลวไหล​ ​จากนั้น​ก็​เป็นตัว​ตลก​ต่อหน้า​ทุกคน​ให้​ทุกคน​เกลียด​ฉัน​”

​เนื้อตัว​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​สั่นเทา​เล็กน้อย​ ​เธอ​แสยะ​ยิ้ม​เย็นเยียบ

​เธอ​นึก​ขัน​ ​แต่​เหวิน​ซิน​เหมย​กลับ​คิด​ว่า​หลินจ​ยา​อวี​่​หัวเราะเยาะ​ที่​เธอ​โง่​ ​แล้วก็​คิด​เช่นนั้น​จริงๆ

​“​หลินจ​ยา​อวี​่​…​”​ ​เหวิน​ซิน​เหมย​ด่า​กราด​เสียง​ลั่น​ ​“​เธอ​แกล้ง​ฉัน​จริงๆ​ ​ด้วย​ ​เธอ​ได้​แต่งงาน​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไป​แล้ว​ ​ทำไม​ถึง​ยัง​ทำ​แบบนี้​กับ​ฉัน​อีก​ ​เธอ​ทำเกินไป​แล้ว​”

​เธอ​โกรธ​มาก​จน​ไม่​อาจ​ทุเลา​ลง​ได้​จึง​พุ่ง​เข้าใส่​หลินจ​ยา​อวี​่

​แต่​พอไปได้​แค่​ครึ่งทาง​ก็​ถูก​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​คว้า​แขน​เอาไว้

​เขา​สะบัด​ทิ้ง​อย่างแรง​จน​เหวิน​ซิน​เหมย​ถลา​ล้ม​ไป​กอง​กับ​พื้น​หน้าผาก​ชน​โซฟา​อย่างแรง​แล้ว​เกิด​อาการ​บวม​แดง​ขึ้น​มาทัน​ที

​เหวิน​ซิน​เหมย​กรีดร้อง​ในทันที​ ​นั่ง​กอง​กับ​พื้น​กุม​หน้าผาก​ตัวเอก​แล้ว​ร้อง​โวยวาย​ลั่น​บ้าน​ ​“​หัว​ฉัน​ ​หัว​ฉัน​ ​เจ็บ​จะ​ตาย​อยู่​แล้ว​…​”

​คุณหญิง​ลู่​ก้าว​ไป​ประจันหน้า​ ​“​เสวี​่ย​เฉิน​ ​แก​เป็น​สุภาพบุรุษ​ ​ห้าม​ลงมือ​กับ​ผู้หญิง​เด็ดขาด​”

​“​ถ้า​ผม​ไม่เห็น​ว่า​เธอ​เป็น​ผู้หญิง​ ​แม่​คิด​ว่า​ตอนนี้​เธอ​ยัง​มีหน้า​มา​เหยียบ​บ้าน​นี้​อีก​เหรอ​ครับ​ ​คราวก่อน​ผม​บอก​ไป​ว่า​ไง​ ​ทำไม​ถึง​ไม่​ฟัง​ ​ทำไม​ถึง​ยัง​พา​ผู้หญิง​คน​นี้​มาที​่​บ้าน​อีก​!​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ตวาด​ลั่น​แล้ว​เต๊ะ​โต๊ะ​รับแขก​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​อย่างแรง

​จน​ทำให้​คุณหญิง​ลู่​และ​ลู่​จิ้ง​อีสะ​ดุ้ง​ตกใจ​ ​ต่าง​หยุดชะงัก​ลมหายใจ​ไป​ชั่วขณะ

​เหวิน​ซิน​เหมย​ร้องไห้​เสียใจ​ ​“​ฉัน​ก็​โดน​หลอก​เหมือนกัน​ ​ฉัน​โดน​หลินจ​ยา​อวี​่​แกล้ง​”

​“​เธอ​หลงตัวเอง​เกินไป​หรือเปล่า​”​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ไม่​อยาก​เผชิญหน้า​กับ​สถานการณ์​เลวร้าย​ตรงนี้​อีก​ ​เมื่อ​ทิ้งท้าย​ประโยค​นั้น​เอาไว้​เธอ​จึง​เดิน​จากไป​ทันที

​หลังจาก​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ส่ง​หลินจ​ยา​อวี​่​ทาง​สายตา​แล้ว​ ​เขา​ก็​รุด​ก้าว​ไป​ตรงหน้า​เหวิน​ซิน​เหมย​แล้ว​แลตา​มา​อง​เธอ​จาก​เบื้องสูง​ ​“​ครั้งนี้​ฉัน​จะ​ไม่​นับ​”

​“​ไม่​นับ​แล้ว​ฉัน​จะ​ทำ​ยังไง​ได้​อีก​ ​ก็​แค่​กลับ​ไป​แต่งงาน​กับ​พวก​วิปริต​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ฉัน​จะ​ต้อง​กลัว​อะไร​!​”​ ​เหวิน​ซิน​เหมย​หัวเราะ​อย่าง​เจ็บปวด​ ​ดวงตา​เบิก​กว้าง​และ​น้ำตา​ก็​ไหล​ออกมา​ไม่​หยุด​ ​“​ที่​ฉันทำ​ทุกอย่าง​ก็​เพราะ​ชอบ​คุณ​ ​ไม่อย่างนั้น​ลูก​ของ​เธอ​จะ​เป็น​ลูก​ใคร​ก็​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​ฉัน​ ​ทำไม​คุณ​ถึง​ไม่เข้าใจ​ละ​คะ​ ​ฉัน​สิ​ถึง​จะ​เป็น​คนที​่​รัก​คุณ​มาก​ที่สุด​ ​ส่วน​นัง​หลินจ​ยา​อวี​่​มัน​เป็น​พวก​ปากหวานก้นเปรี้ยว​ ​เป็น​นัง​ผู้หญิง​ร้ายกาจ​เหมือน​งูพิษ​!​”

​ประโยค​หลัง​นั้น​เธอ​ได้​ตวาด​ลั่น​ออกมา​เพื่อ​ต้องการ​เตือนสติ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน

ตอนที่​ ​774​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​14)

​น้ำตา​ของ​เหวิน​ซิน​เหมย​ไหล​พราก​เปื้อน​หน้า​ ​เธอ​ร้องไห้​อย่าง​น่าสงสาร​ด้วย​ความ​สุด​จะ​ทน

​แต่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่​สั่นคลอน​หวั่นไหว​เลย​สักนิด​และ​มีสี​หน้า​ก็​เย็นชา​มาตั​้ง​แต่แรก​เริ่ม

​สายตา​ที่จับ​จ้อง​เหวิน​ซิน​เหมย​ทั้ง​เย็นเยียบ​และ​คมกริบ​ ​“​เมีย​ฉัน​จะ​เป็น​คน​แบบ​ไหน​ ​ลูก​จะ​เป็น​ของ​ฉัน​หรือไม่​ ​ฉัน​รู้ดี​กว่า​ใคร​ทั้งนั้น​ ​ไม่ต้อง​ให้​เธอ​มา​แส่​ ​เธอ​คิด​ว่า​เธอ​เป็น​ใคร​ฮะ​!​”

​แววตา​จอง​เขา​วูบ​ไหว​ด้วย​แรง​อาฆาต

​เขา​ขมวดคิ้ว​ด้วย​ความรำคาญ​แล้ว​กด​เสียงต่ำ​และ​กล่าว​อย่าง​อันตราย​ ​“​ต่อไป​ถ้า​ฉัน​ได้ยิน​เธอ​พูด​อะไร​เกี่ยวกับ​เมีย​ฉัน​อีก​ ​ฉัน​จะ​ไม่​ให้​เธอ​ไม่​สามารถ​ส่งเสียง​ใดๆ​ ​ได้​อีก​”

​วาจา​เผ็ดร้อน​และ​เย็นเฉียบ​!

​เหวิน​ซิน​เหมย​ร้องไห้​อย่าง​เจ็บปวด​ ​“​สิ่ง​ที่​ฉันทำ​ทุกอย่าง​ก็​เพื่อ​คุณ​ทั้งนั้น​…​”

​ประโยค​นี้​ไม่รู้​ว่า​ได้ยิน​กี่​ครั้ง​กี่​หน​แล้ว​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​มอง​อย่าง​เฉยชา​และ​แววตา​เต็มไปด้วย​ความ​เหยียดหยาม​ ​ไม่​สามารถ​จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​จะ​มี​ผู้หญิง​ไร้ยางอาย​แบบนี้​อยู่​บน​โลก​ใบ​นี้​ด้วย

​เห็นได้ชัด​ว่า​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​ตัวเอง​โดย​ไม่สน​ว่า​ถูก​หรือ​ผิด​ ​แต่กลับ​โยน​ต้นตอ​มา​ให้​เขา​รับ​ทุกอย่าง

​กิน​ขี้​ยัง​ไม่น่า​รังเกียจ​ขยะแขยง​เท่านี้​เลย

​เขา​ไม่​อยาก​เสียเวลา​พูด​ให้​มากความ​และ​ไม่​อยาก​มองหน้า​ผู้หญิง​คน​นี้​อีก​จึง​เรียก​พนักงานรักษาความปลอดภัย​ให้​เข้ามา​ลาก​ตัว​ไป​ ​“​รีบ​ลาก​ผู้หญิง​น่าขยะแขยง​คน​นี้​ไป​สถานีตำรวจ​แล้วไป​บอก​ตระกูล​เหวิน​ด้วยว่า​ ​ต่อจากนี้​ไป​พวกเขา​ไม่ต้อง​มา​เกี่ยวข้อง​กับ​ตระกูล​ลู่​อีก​จน​วัน​ตาย​!​”

​จับ​ส่ง​ตำรวจ​เหรอ

​เหวิน​ซิน​เหมย​ร้อนรน​ ​“​เสวี​่ย​เฉิน​ ​คุณ​ทำ​แบบนี้​กับ​ฉัน​ไม่ได้​นะ​ ​ที่​ฉันทุ​กอย​่าง​ไป​ก็​เพื่อ​คุณ​ทั้งนั้น​ ​คุณ​อย่า​ให้​นัง​แพศยา​หลินจ​ยา​อวี​่​นั่น​ปั่นหัว​…​”

​เธอ​ด่า​กราด​เหมือน​คน​เสียสติ​ทำ​อย่างไร​ก็​ไม่ยอม​ไป​เด็ดขาด​ ​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​สอง​สาม​คน​ก้าว​มา​ข้างหน้า​เพื่อ​จับตัว​เธอ​เอาไว้​ ​สุดท้าย​ก็​พา​เธอ​ออก​ไป​จนได้​แล้ว​บ้าน​ตระกูล​ลู่​ก็​กลับคืน​สู่​ความสงบ

​ห้องรับแขก​เงียบ​เป็น​ป่าช้า

​คุณหญิง​ลู่​มอง​ลู่​จิ้ง​อีส​่ง​สายตา​ให้​เธอ​เข้าไป​ขอโทษ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน

​สอง​คน​พี่น้อง​คง​ไม่มี​อะไร​เหลือบ่ากว่าแรง

​ลู่​จิ้ง​อีส​่ง​เสียง​ใน​ลำคอ​เบา​ๆ​ ​อย่าง​กระอักกระอ่วน​แล้ว​กระซิบ​อย่าง​กล้า​ๆ​ ​กลัว​ๆ​ ​“​เสวี​่ย​เฉิน​…​”

​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ของ​ผู้​เป็น​พี่สาว​เรียกชื่อ​ตนเอง​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ก็​เอ่ย​ขัด​ขึ้น​มา​เสียก่อน​ ​“​พี่​ ​ต่อไปห​ถ้า​ไม่มี​ธุระ​อะไร​ก็​อย่า​มา​ให้​ผม​เห็น​หน้า​อีก​”

​ลู่​จิ้ง​อี​ถูก​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​จ้อง​ด้วย​แววตา​เยือกเย็น​ลึกล้ำ​จน​แช่แข็ง​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า

​เธอ​ขยับ​ปาก​อยาก​อธิบาย

​แต่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​กลับ​หัน​ตัว​ขึ้นไป​ชั้นบน​พร้อม​ไอ​เย็น​รอบตัว​เสีย​แล้ว​ ​เขา​เข้าไป​หา​หลินจ​ยา​อวี​่​ที่อยู่​ใน​ห้อง

​คราวนี้​หลินจ​ยา​อวี​กำลัง​เก็บ​เสื้อผ้า​อยู่​ภายใน​ห้องนอน​ ​เธอ​ไม่​อยาก​อยู่​ที่​บ้าน​นี้​ต่อไป​แล้ว​ไม่​อยาก​เห็น​หน้า​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​อีก​ ​คราวนี้​เขา​ทำให้​เธอ​เหมือน​ชนวน​ที่​ถูกจุด​ระเบิด​ออกมา​ด้วย​ความทน​ไม่ไหว

​เมื่อ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เห็น​เธอ​ที่​กำลัง​เก็บ​ผ้าผ่อน​ก็​รีบ​วิ่ง​เข้าไป​ตรงหน้า​แล้ว​ยื่นมือ​จับ​แขน​หลินจ​ยา​อวี​่​เพื่อ​ไม่​ให้​เธอ​เก็บ​เสื้อผ้า​อีก​ ​“​ที่รัก​ ​คุณ​ฟัง​ผม​อธิบาย​ก่อน​นะ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ผลัก​เขา​ออก​ไป​อย่างแรง​ทันที​แล้ว​ตะคอก​ใส่​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​ไสหัวไป​!​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่​เพียง​ไม่​ออก​ไป​แต่​เขา​ยัง​กอด​หลินจ​ยา​อวี​่​เข้ามา​ใน​อ้อมอก​จน​แน่น​ ​แล้ว​เอ่ย​ขอโทษ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อนโยน​ ​“​ขอโทษ​ ​ผม​ขอโทษ​…​เป็นความ​ผิด​ของ​ผม​เอง​ ​คุณ​จะ​ดุด่า​ทุบตี​ผม​ยังไง​ก็ได้​ ​แต่​ผม​ขอร้อง​คุณ​อย่า​จาก​ผม​ไป​เลย​นะ​ครับ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ออกแรง​ผละออก​อย่างไร​ก็​สลัด​ไม่​หลุด​ ​กลับกัน​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ยัง​กอด​เธอ​แน่น​ขึ้น​มากกว่า​เดิม​อีก

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​กลัว​ว่า​หาก​เขา​คลาย​อ้อมแขน​แม้​เพียง​เล็กน้อย​คนใน​อ้อ​กอด​ก็​จะ​หาย​ไป​ ​จากนั้น​ก็​จะ​ไม่ได้​เจอกัน​อีก​ ​เขา​สับสนวุ่นวาย​ใจ​ ​เขา​จะ​ไม่​ให้​เธอ​โกรธ​ไปมา​กก​ว่านี​้​อีก​เด็ดขาด

​ปิด​เธอ​มานา​นข​นาด​นี้​ ​สุดท้าย​ความจริง​ก็​เปิดเผย​และ​ในที่สุด​เธอ​ก็​รู้​จนได้

​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่​อยาก​ให้​เธอ​รู้

​เพียงแต่​เขา​ไม่​อยาก​ ​เขา​ไม่​อยาก​ให้​เธอ​รู้​ด้วย​วิธี​นี้​เลย

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset