ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 777 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (17) / ตอนที่ 778 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (18)

ตอนที่​ ​777​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​17)

​หลินจ​ยา​อวี​่​ยังคง​นิ่งเงียบ​รักษา​ท่าทาง​เดิม​เป็นเวลา​นาน​ ​ดูเหมือน​ภายนอก​จะ​สงบ​ ​แต่​ในความเป็นจริง​ใน​ใจ​ของ​เธอ​สับสน​ยุ่งเหยิง​อย่างมาก

​แม้ว่า​เธอ​จะ​หย่า​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​แต่​เธอ​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​ให้​พ่อแม่​ของ​เธอ​รู้​ทุกอย่าง

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​ยืน​อยู่​ข้าง​เธอ​อย่าง​ไม่​ขยับเขยื้อน​ ​ปฏิกิริยา​ของ​เธอ​อยู่​ใน​ความ​คาดการณ์​ของ​เขา​ ​เขา​รู้​ว่า​คำตอบ​คือ​สิ่ง​ที่​เขา​ต้องการ

​ตราบใดที่​เธอ​ไม่​รีบ​ไป​ไหน​ ​เช่นนั้น​ต่อไป​ทุกอย่าง​ก็​จะ​พูด​ง่าย​ขึ้น​ ​แล้ว​ตอนนี้​เขา​ควร​ทำให้​เธอ​ใจเย็น​ลง

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เดิน​ออก​ไป​อย่าง​เงียบๆ​ ​เมื่อ​ประตู​ปิด​ลง​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​หันไป​มอง​ทันที​ ​เธอ​เอน​ตัว​ลง​บน​เตียง​อย่าง​อ่อนแรง​จากนั้น​ก็​กัด​ริมฝีปาก​และ​ร้องไห้​ออกมา

​เหนื่อย​มาก

​สับสน​มาก

​เธอ​เจ็บปวด​ ​เธอ​ไม่​อยาก​คิด​ว่า​ตกลง​ความเจ็บปวด​มัน​มีรส​ชาติ​ยังไง

​เธอ​ไม่​อยาก​สนใจ​ ​แต่​เธอ​ไม่​สามารถ​บรรเทา​ความเจ็บปวด​ใน​ใจ​ได้​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​หยิบ​โทรศัพท์​และ​โทร​หา​อวี​๋​กาน​กาน

​เธอ​เล่าเรื่อง​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​คืนนี้​เล่า​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​ฟัง​ ​เธอ​ทั้ง​ตกใจ​ ​เสียใจ​แล้วก็​โกรธแค้น​ ​จน​ไม่​สามารถ​กักเก็บ​ทุกอย่าง​เอาไว้​ได้

​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่สบายใจ​และ​ไม่​พูด​อะไร​สัก​คำ​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​มองว่า​ความ​เงียบ​ของ​เธอ​เป็น​เพียง​ความตกใจ

​ที่จริง​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​ ​จะ​ให้​ยอมรับ​ว่า​ตัวเอง​รู้​ตั้ง​นาน​แล้ว​หรือ​จะ​ค่อยๆ​ ​ปลอบใจ​ ​เธอ​สับสนวุ่นวาย​ไป​หมด

​หลังจากที่​คุย​กับ​หลินจ​ยา​อวี​่​แล้ว​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​รีบ​วิ่ง​ไปหา​ฟัง​จือ​หัน​ทันที​ ​“​ฟัง​จือ​หัน​ ​แย่​แล้ว​ จ​ยา​อวี​่​รู้​แล้ว​ว่า​เป็น​ลูก​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​เธอ​บอก​กับ​ฉัน​ว่า​จะ​หย่า​ ​รอ​เสร็จ​งานเลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดิน​เมื่อไหร่​เธอ​จะ​ย้าย​ไป​อยู่​ที่​คอนโด​ทันที​แล้วยัง​ให้​ฉัน​ไป​ช่วย​เธอ​ด้วย​”

​ฟัง​จือ​หัน​แกะ​กระดุม​สาม​เม็ด​บน​เสื้อเชิ้ต​สีขาว​ของ​เขา​และ​เอนหลัง​พิง​เก้าอี้​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​เซ็กซี่​ใน​ชุด​สีขาว​ล้วน

​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เขา​ก็​ตอบ​แค่​ ​“​อ่อ​”​ ​เรียบๆ​ ​หนึ่ง​คำ

​“​คุณ​อ่อ​อะไร​เล่า​ ​พวกเขา​ทะเลาะ​กัน​จน​จะ​หย่า​อยู่​แล้ว​นะ​”​ ​ถ้าหาก​เธอ​บอก​ความจริง​กับ​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​คง​ไม่มีวัน​นี้​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​โกรธ​เพราะ​รู้ความ​จริง​จาก​ผล​ตรวจ​ดีเอ็นเอ

​“​ไม่ใช่​เรา​ที่​หย่า​กัน​สักหน่อย​”

​“​…​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​ไม่ได้​ร้องไห้​ไม่​ออก​ ​ทำได้​เพียง​กุม​หน้า​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​แล้ว

​“​สบายใจ​ได้​ ​พวกเขา​ไม่เป็นไร​หรอก​”​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ลักพาตัว​คน​กลับมา​บ้าน​ได้​แล้ว​เขา​จะ​ปล่อยมือ​ไป​อีก​ได้​ยังไง

​อวี​๋​กาน​กาน​ถอนหายใจ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​คุณ​ไม่ใช่​ผู้หญิง​ ​เมื่อ​เจอ​เรื่อง​แบบนี้​เป็นไปไม่ได้​ที่​ผู้หญิง​คนใด​จะ​เฉยเมย​และ​แสร้งทำ​เป็น​ว่า​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​…​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ก่อน​หรือ​ก่อน​การ​แต่งงาน​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​รู้​ทุกอย่าง​ ​สำหรับ​หลินจ​ยา​อวี​่​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​คือ​คนที​่​โกหก​เธอ​แล้ว​ ​สำหรับ​คนที​่​ตั้งใจ​โกหก​ตัวเอง​ ​ใคร​มัน​จะ​ไป​โง่​เชื่อ​เขา​ได้​อีก​”

​ฟัง​จือ​หัน​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​ไม่​พูด​สิ่งใด​ ​เรื่อง​แบบนี้​ต้อง​ให้​เจ้าตัว​เป็น​คน​แก้ไขปัญหา​เอง​ถึง​จะ​ดี

​อวี​๋​กาน​กาน​กะพริบตา​ ​จู่ๆ​ ​ก็​เอ่ย​ถาม​ ​“​ฟัง​จือ​หัน​ ​ถือโอกาส​นี้​บอก​ฉัน​มาตาม​ตรง​ว่า​คุณ​ยัง​มีเรื่อง​อะไร​ที่​ยัง​ปิด​ฉัน​เอาไว้​ ​ตอนนี้​ฉัน​ให้โอกาส​คุณ​พูด​ออกมา​ ​ไม่อย่างนั้น​ต่อไป​หาก​ฉัน​รู้​เอง​ ​ฉัน​จะ​โกรธ​คุณ​จริงๆ​ ​แน่​”

​ฟัง​จือ​หัน​นิ่งเงียบ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ส่ายหน้า​เบา​ๆ

​สีหน้า​อวี​๋​กาน​กาน​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่​อยาก​เชื่อ​ ​เธอ​จึง​มอง​เขา​อย่าง​สงสัย​ ​“​คุณ​แน่ใจ​นะ​ ​หาก​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​ปิดบัง​ฉัน​จริง​ ​แล้ว​ทำไม​คุณ​ถึง​ได้คิด​นาน​ขนาด​นี้​”

​ฟัง​จือ​หัน​เกี่ยว​เอว​เธอ​เข้ามา​แนบชิด​ ​ดึง​เธอ​เข้ามา​นั่ง​บน​ตัก​จาก​จูบ​ริมฝีปาก​ของ​เธอ​ ​เขา​เค้น​คลึง​อยู่นาน​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ ​“​ผม​ไม่ได้​แกล้ง​ตี​เนียน​หรือ​ปิดบัง​อะไร​คุณ​ ​ใน​ชีวิต​ผม​มีโชค​ดี​อยู่​สอง​เรื่อง​ ​หนึ่ง​คือ​การ​ได้​เจอ​คุณ​ ​สอง​คือ​การ​ได้​รัก​คุณ​ ​ผม​จึง​อธิษฐาน​ขอให้​อยู่​กับ​คุณ​ตลอดไป​”

ตอนที่​ ​778​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​18)

​อวี​๋​กาน​กาน​ตกใจ​กับ​น้ำเสียง​ที่จริง​จัง​ของ​เขา​ ​เมื่อกี้นี้​เธอ​ก็​แค่​ล้อเล่น​เท่านั้น

​เธอ​อึ้ง​ไป​สักพัก​ก่อน​จะ​หลุด​ขำ​ออกมา

​ฟัง​จือ​หัน​กอด​เอว​เธอ​แล้ว​โอบรัด​จน​แน่น​ ​“​หัวเราะ​อะไร​”

​ดวงตา​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​วาว​ใส​ราวกับ​น้ำ​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความรู้สึก​ ​“​ฉัน​รัก​คุณ​”

​นัยน์ตา​เริ่ม​พร่ามัว​ ​ฟัง​จือ​หัน​สบตา​สดใส​ของ​อวี​๋​กาน​กาน

​เขา​จูบ​ลง​บน​ริม​ปากของ​เธอ​ ​มือ​ลูบไล้​ซุกซน​ไป​ทั่ว​เอว​ของ​เธอ​ ​บรรยากาศ​เร่าร้อน​ภายใน​ห้อง​เริ่ม​สูง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เสียง​ลง​หายใจ​หอบ​หนัก​ตาม​แรง​ปรารถนา​ที่​ค่อยๆ​ ​เข้มข้น

​เดิมที​เจ้า​ยาจุ​ดกัน​ยุง​นอน​อยู่​บน​ขอบ​หน้าต่าง​ก็​กระดิก​หาง​และ​กระโดด​ลงมา​จาก​ขอบ​หน้าต่าง​ ​แสง​สะท้อน​เงา​ร่าง​ที่​สง่างาม​ของ​เขา​ ​และ​ยัง​สะท้อน​ลีลา​จังหวะ​ของ​ชาย​และ​หญิง​…

​…

​ไม่รู้​ว่า​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​รับรู้​ถึง​อารมณ์​ของ​ผู้​เป็น​แม่​หรือเปล่า​เพราะ​เอาแต่​ดื้อ​ร้องไห้​ตลอดเวลา​ ​ต้อง​ให้​หลินจ​ยา​อวี​่​กล่อม​ให้​ได้

​พอ​หลินจ​ยา​อวี​่​อุ้ม​เขา​ถึง​จะ​ดีขึ้น​ ​แต่​เมื่อใด​ห่าง​จาก​อ้อมกอด​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​เจ้า​เด็ก​แสบ​ก็​ร้องไห้​จ้า​ขึ้น​มา​อีก

​พอ​เขา​ร้องไห้​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​อยาก​ร้อง​ตาม​ ​เพียง​รู้สึก​เจ็บปวด​จาก​หัวใจ​ที่​วิตกกังวล

​เธอ​พยายาม​ที่จะ​เข้าใจ​ตัวเอง​ ​แค่​วัน​เดียว​เท่านั้น​ ​เมื่อ​งานเลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดือน​สิ้นสุดลง​ ​เธอ​ก็​จากไป​พร้อมกับ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ

​ต่อจากนี้​ไป​เธอ​กับ​ลูก​ก็​จะ​ไม่มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​และ​ตระกูล​ลู่​อีก

​แต่​การ​คิด​เช่นนี้​ก็​เป็นการ​ทรมาน​ใจอยู่​เหมือนกัน​ ​ยิ่ง​ไม่​คิด​อะไร​ก็​ยิ่ง​ทำให้​ตัวเอง​ดีขึ้น​ได้

​งานเลี้ยง​ครบรอบ​หนึ่ง​เดือน​ของ​ลูก​จัด​ขึ้น​ที่​บ้าน​แล้วก็​ไม่ได้​เชิญ​แขก​มา​เยอะ​เท่าไหร่​ซึ่ง​ต่าง​ก็​เป็นเพื่อน​สนิท​กัน​ทั้งนั้น

​หลินจ​ยา​อวี​่​เฝ้า​ลูก​แทบจะ​ไม่ได้​นอน​ทั้งคืน​และ​มี​อารมณ์​ไม่สดใส​ ​วัน​ต่อมา​สีหน้า​จึง​ดู​แย่มาก​แม้แต่ง​หน้า​มา​แล้วแต่​ก็​ทำให้​คน​พอสัง​เกต​เห็น​ได้​เมื่อ​เจอ​เธอ

​แม่​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​เป็นห่วง​ลูกสาว​ ​“​ลูก​เป็น​อะไร​ ​ไหน​บอกว่า​อยู่ไฟ​สบายดี​ไง​ ​แต่​ทำไม​ถึง​ดู​เศร้าหมอง​ล่ะ​”

​“​เมื่อวาน​ลูก​กวน​หนู​ทั้งวัน​เลย​ค่ะ​ ​ทั้ง​ร้อง​ทั้ง​งอแง​เมื่อคืน​ก็​เลย​ไม่​ค่อย​ได้​นอน​ ​รองาน​เลี้ยง​เลิก​ได้​นอน​พัก​สักหน่อย​ก็​ไม่เป็นไร​แล้ว​ค่ะ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​ฉีก​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​และ​อธิบาย​อย่าง​คร่าวๆ​ ​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่​ให้​พ่อแม่​ของ​เธอ​คิดมาก​เกินไป​ ​พวกเขา​จึง​หัน​ความสนใจ​ไป​ที่​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​แทน

​พอได้​เห็น​หลาน​ ​คุณนาย​หลิน​ผู้​เป็น​ยาย​ก็​มีความสุข​มาก​ ​แล้ว​จู่ๆ​ ​ก็​พูด​ขึ้นกับ​ประธาน​หลิน​ ​“​คุณ​สังเกตเห็น​ไหม​ ​ตอน​เขา​ลืมตา​เหมือน​ฉัน​มาก​”

​“​เหมือน​คุณ​ซะ​ที่ไหน​ ​เหมือน​ผม​ต่างหาก​”​ ​หลินกั​๋ว​เฟิง​จับ​นิ้ว​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​เบา​ๆ​ ​แววตา​เต็มไปด้วย​ความภูมิใจ​ ​“​ใครๆ​ ​ก็​บอกว่า​หลาน​เหมือนตา​ ​นี่​ไม่เลว​จริงๆ​ ​พอ​โต​ขึ้น​หลาน​ต้อง​หล่อ​เหมือนตา​แน่ๆ​”

​คุณนาย​หลิน​เหลือบมอง​ผู้​เป็น​สามี​ด้วย​ความ​หมั่นไส้​ ​“​หน้าไม่อาย​”

​เมื่อ​ภรรยา​พูด​เช่นนี้​ใส่​หลินกั​๋ว​เฟิ​งก​็​ไม่สน​ใจ​ ​แถม​ยัง​รู้สึก​เป็นเกียรติ​อีก​ต่างหาก

​พ่อแม่​ต่าง​ชอบ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​มาก​ ​ต่อให้​เธอ​พา​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​หย่า​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เมื่อไหร่​พวกเขา​คง​โกรธ​ที่​เธอ​หย่า​ ​แต่​คง​ไม่มีทาง​ละเลย​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​แน่นอน

​พอคิด​ถึง​เรื่อง​หย่า​…​ความรู้สึก​ก็​หนักอึ้ง​ขึ้น​มา​โดยไม่รู้ตัว

​ลู่​เสวี​่น​เฉิน​เดิน​เข้าไป​ทักทาย​พ่อแม่​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่

​เมื่อ​เห็น​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​สีหน้า​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​พลัน​เรียบ​นิ่ง​ ​ในขณะที่​ลู่​เสวี​่​ยน​เฉิน​กำลัง​คุย​กับ​พ่อแม่​เธอ​ก็​หันหน้า​หนี​ไป​ทาง​อื่น​ ​ซึ่ง​นี่​ทำให้​พ่อแม่​ของ​เธอ​สังเกตเห็น​ถึง​ความผิดปกติ

​สีหน้า​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​เจือ​รอยยิ้ม​ ​หลังจาก​คุย​กับ​พ่อแม่​ภรรยา​เรียบร้อย​แล้วก็​พูด​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​ที่​ข้าง​หู​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​ ​“จ​ยา​อวี​่​ ​ต่อหน้า​พ่อแม่​คุณ​ช่วย​ยิ้ม​หน่อย​ได้​ไหม​”

​ยัง​ยิ้ม​ได้​อีก​เหรอ​ ​วันนี้​เอสา​มารถ​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​นี้​ได้​ก็​ถือว่า​อดทน​จนถึงที่สุด​แล้ว​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​เหลือบมอง​เขา​ด้วย​สายตา​เย็นเฉียบ​ ​“​ฉัน​ไม่​เหมือน​คุณ​ ​ฉัน​เรียนรู้​ที่จะ​เสแสร้ง​ไม่​เป็น​หรอก​นะ​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ยิ้ม​เจื่อน​ ​“​ผม​ไม่เคย​เสแสร้ง​กับ​คุณ​ ​ไม่ว่า​คุณ​จะ​เชื่อ​หรือไม่ก็​ตาม​ จ​ยา​อวี​่​ ​ผม​รัก​คุณ​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset