ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 779 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (19) / ตอนที่ 780 ช็อก! เขาคือพ่อแท้ๆ ของลูก (20)

ตอนที่​ ​779​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​19)

​หลินจ​ยา​อวี​่​เงียบขรึม​ ​มี​รอยยิ้ม​เยือกเย็น​ผ่าน​เข้ามา​ใน​แววตา​และ​เธอ​ก็​ไม่เห็นด้วย

​โชคดี​ที่​อวี​๋​กาน​กาน​และ​ฟัง​จือ​หันมา​พอดี​ ​เธอ​จึง​รีบ​เดิน​เข้าไป​ ​อวี​๋​กาน​กาน​มอบ​ของขวัญ​ให้​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​จึง​สบโอกาส​นี้​โดย​ใช้​แกะ​ของขวัญ​ดู​เป็น​ข้ออ้าง​เพื่อ​ลาก​อวี​๋​กาน​กาน​กลับ​เข้าไป​ใน​ห้อง

​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ด้านหลัง​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​และ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​ระหว่าง​คิ้ว​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ก็​ฉายแวว​ความวิตกกังวล​ที่​ไม่​สามารถ​ควบคุม​ได้

​คุณหญิง​ลู่​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​มอง​ลูกชาย​ของ​ตน​ด้วย​ความเป็นห่วง​ ​เมื่อวาน​นี้​ลูกชาย​ของ​เธอ​ไม่ได้​กลับ​ไป​นอน​ที่​ห้อง​ ​วันนี้​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​ทำ​หมางเมิน​กับ​เขา​อีก​ ​ดูแล​้​วก​็​รู้สึก​อึดอัด​หายใจไม่ออก

​ไม่ต้อง​คิด​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เป็น​เพราะ​เหวิน​ซิน​เหมย

​หาก​เรื่อง​นี้​เป็นเรื่อง​ของ​เธอ​ ​ใน​ใจ​ของ​เธอ​ก็​ไม่​สามารถ​ทำ​เหมือน​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​ได้

​แต่​เรื่อง​ระหว่าง​สอง​คน​สามีภรรยา​ไม่มี​อะไร​ที่​ผ่าน​ไป​ไม่ได้​ ​ไม่​กี่​วัน​ก็​คงจะ​ดีขึ้น

​อวี​๋​กาน​กาน​รู้​ว่าที่​หลินจ​ยา​อวี​่​เรียก​เธอ​เข้า​ห้อง​ก็​เพราะ​อยาก​จะ​คุย​กับ​ตนเอง​ ​เพื่อ​ระบาย​ความ​อึดอัด​ใน​ใจ​ทั้งหลาย​ ​แต่​เธอ​คิดไม่ถึง​ว่า​เรื่อง​มัน​จะ​ร้ายแรง​กว่า​ที่​เธอ​คิด​เอาไว้​ไป​ไกล​มาก

​หลินจ​ยา​อวี​่​อยาก​หย่า​แต่​ก็​ไม่​อยาก​ให้​พ่อแม่​รับรู้​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​ที่​ทำ​ข้อตกลง​แต่งงาน​หลอกๆ​

​อวี​๋​กาน​กาน​อ้ำอึ้ง​อยู่นาน​ถึง​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เรื่อง​นี้​…​ฉัน​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​จะ​เอา​ยังไง​ดี​ ​จะ​แต่ง​หรือ​จะ​หย่า​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​เธอ​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​ขอ​แค่​พวก​เธอ​คุย​กัน​เข้าใจ​แล้ว​ ​พ่อแม่​อาจ​ไม่ต้อง​รู้เรื่อง​ก็ได้​ ​เพียงแต่ว่า​…​”

​จะ​หย่า​จริงๆ​ ​หรือ

​ถ้าอย่างนั้น​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​จะ​ทำ​ยังไง​…

​“​เขา​อุตส่าห์​หลอก​ให้​พาลู​กมา​อยู่​บ้าน​นี้​ไม่ใช่​ง่ายๆ​ ​ต่อให้​หย่า​กับ​ฉัน​แล้ว​ ​เขา​ก็​ไม่​สามารถ​เอา​ลูก​มา​ให้​ฉัน​ได้​”​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​คาดเดา​เรื่อง​เลวร้าย​ที่สุด​ที่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​จะ​ทำ​ใน​ใจ

​หลังจาก​ถูก​หลอก​เธอ​จะ​คิด​แบบนี้​ ​และ​อวี​๋​กาน​กาน​รู้สึก​ว่า​มัน​เป็นธรรมชาติ​ของ​มนุษย์

​แต่​เธอ​ก็​ยัง​คิด​อยาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​เพื่อ​ช่วยเหลือ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​“​บางที​ ​สิ่ง​ที่​เขา​ไม่ยอม​เสีย​ไป​อาจจะ​ไม่ใช่​ลูก​ของ​เธอ​ ​เป็นไปได้​ไหม​ว่า​เขา​อาจจะ​ไม่ยอม​เสีย​เธอ​ไปมาก​ที่สุด​ล่ะ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​แสยะ​ยิ้ม​ ​“​เป็นไปได้​ไง​ ​ต่อให้​ไม่​อยาก​เสีย​ฉัน​ไป​ก็​คง​ทำได้​เพียง​ยอมรับ​ไม่ได้​ที่​ลูก​ไม่มี​แม่​มากกว่า​”

​หลังจาก​อวี​๋​กาน​กาน​ลังเล​ครู่หนึ่ง​จึง​สารภาพ​ออกมา​ ​“​อันที่จริง​ฉัน​รู้เรื่อง​นี้​ก่อน​เธอ​ไม่​กี่​วัน​ ​เป็น​เพราะ​ฟัง​จือ​หัน​เผลอ​พลั้งปาก​พูด​ออกมา​ฉัน​ก็​เลย​รู้​โดยบังเอิญ​ ​ขอโทษ​นะจ​ยา​อวี​่​ ​ฉัน​อยาก​บอก​เธอ​ ​แต่ว่า​ฉัน​กังวล​ว่า​…​”

​กังวล​ว่า​หลินจ​ยา​อวี​่​จะ​โกรธ​มาก​เหมือน​ตอนนี้​ ​และ​จะ​หย่า​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ทันที

​หลินจ​ยา​อวี​่​เบิกตา​โต​ด้วย​ความตกใจ

​ผ่าน​ไป​สักพัก​เธอ​ก็​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​ฉัน​รู้​ว่า​เธอ​กังวล​เรื่อง​อะไร​ ​แล้วก็​เข้าใจ​ว่าที่​เธอ​ไม่​บอก​ก็​เพราะ​หวังดี​กับ​ฉัน​ ​ฉัน​ไม่​ถือโทษ​เธอ​หรอก​นะ​ ​แต่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่​เหมือนกัน​ ​ที่​เขา​ไม่​บอก​ก็​เพื่อ​โกหก​ฉัน​”

​อวี​๋​กาน​กาน​กุมมือ​ของ​เธอ​เอาไว้​แล้ว​เอ่ย​เสียง​แผ่วเบา​ ​“​หลังจากที่​ฉัน​รู้​ก็​ถาม​ฟัง​จือ​หัน​ ​เขา​บอกว่า​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​พึ่ง​รู้​ว่า​ลูก​เป็น​ของ​เขา​หลังจากที่​แต่งงาน​กับ​เธอ​ไป​แล้ว​จริงๆ​ ​แม้​เขา​จะ​ไม่ได้​บอก​เธอ​ ​เรื่อง​นี้​เขา​ทำไม​่​ถูก​แต่​ก็​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่มีเหตุผล​นะ​”

​หลินจ​ยา​อวี​่​นิ่งเงียบ

​เธอ​ไม่เชื่อ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ ​แน่นอน​ว่า​เธอ​เอง​ก็​ไม่เชื่อฟัง​จือ​หัน​เช่นกัน

​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​สอง​คน​นี้​มี​ลับลมคมใน​อะไร​กัน​หรือเปล่า​ ​แล้ว​มา​โกหก​หลอก​เธอ​กับ​อวี​๋​กาน​กาน

​เธอ​ไม่​อุ้ม​ลูก​ออก​ทันที​ก็​ถือว่า​เธอ​พยายาม​ควบคุม​อารมณ์​อย่าง​ถึงที่สุด​แล้ว

​เธอ​คุย​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​อีก​พัก​หนึ่ง​ ​เมื่อ​หลินจ​ยา​อวี​่​อารมณ์ดี​ขึ้น​มาบ​้าง​แล้วก็​ค่อย​ออกมา​พร้อม​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​แขกเหรื่อ​ก็​สามารถ​ฉีก​รอยยิ้ม​เจือจาง​ออกมา​ได้

​อวี​๋​กาน​กาน​หา​เวลา​และ​โอกาส​ลาก​ตัว​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ให้​มา​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ​แล้ว​กระซิบ​ด่า​เขา​ชุด​ใหญ่​ด้วย​เสียง​เบา​ๆ

​ถ้าหาก​ลอง​มา​เป็น​คนอื่น​ดู​บ้าง​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ต้อง​ระเบิด​แน่ๆ​ ​แต่​อวี​๋​กาน​กาน​กก​ลับ​เป็น​ข้อยกเว้น​เพราะ​เขา​ยังคง​อยาก​ให้​อวี​๋​กาน​กา​ช่วย​พูด​โน้มน้าว​กับ​หลินจ​ยา​อวี​่​ดี​ๆ​ ​เขา​จึง​เอ่ย​ขอโทษ​ด้วย​ความรู้สึกผิด​เป็นอย่างมาก​”​ผม​รู้​ผม​ผิด​ไป​แล้ว​ ​ผม​ไม่​ควรจะ​โกหก​เธอ​แบบนี้​ต่อไป​อีก​ ​แต่​ผม​สาบาน​ได้​ ​ต่อไป​ผม​จะ​ไม่​ทำ​แบบนี้​อีกแล้ว​”

ตอนที่​ ​780​ ​ช็อก​!​ ​เขา​คือ​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​ลูก​ ​(​20)

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ยกมือ​ขึ้น​มาทำ​ท่า​สาบาน

​อวี​๋​กาน​กาน​กลอกตา​ขาว​มอง​เขา​อย่างไร​้​คำ​ใดๆ​ ​จะ​เอ่ย​ ​เมื่อ​คิดถึง​แผนที่​หลินจ​ยา​อวี​่​วาง​ไว้​ ​เธอ​จึง​ลอง​หยั่งเชิง​ถาม​ดู​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​ ​โอกาส​ที่​คุณ​จะ​หย่า​กับ​หลินจ​ยา​อวี​่​มี​กี่​เปอร์เซ็นต์​”

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​แข็งทื่อ​ทันที​แล้ว​ยืนกราน​ ​“​ผม​ไม่​สามารถ​หย่า​กับ​หลินจ​ยา​อวี​่​ได้​”

​“​เพราะ​ลูก​ใช่ไหม​”​ ​ไม่แน่ใจ​ว่า​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ชอบจ​ยา​อวี​่​จริงๆ​ ​หรือเปล่า​ ​ไม่อย่างนั้น​อวี​๋​กาน​กาน​จะ​ไม่ยอม​ช่วย​เขา​เด็ดขาด

​“​แน่นอน​ว่า​ไม่ใช่​!​”​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ใจร้อน​ดั่ง​ไป​แล้ว​เด้ง​ตัว​ลุกขึ้น​จาก​โซฟา​ทันที​ ​“​คุณ​ถาม​ผม​แบบนี้​เพราะ​ใน​ใจ​ของจ​ยา​อวี​่​ก็​คิด​แบบนี้​เหมือนกัน​ใช่ไหม​”

​อวี​๋​กาน​กาน​นิ่งเงียบ

​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​หลินจ​ยา​อวี​่​คิด​เอาไว้​จริงๆ​ ​นอกจาก​ถูก​หลอก​แล้วก็​เพราะ​เธอ​คิด​ว่าที่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ทำ​ทุกอย่าง​ก็​เพื่อ​ลูก

​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​อ่อนแรง​เล็กน้อย​ที่จะ​อธิบาย​ความจริง​ของ​ตนเอง​ออกมา​ ​“​ตอนที่​ผม​แต่งงาน​กับ​เธอ​ ​ผม​ไม่รู้​จริงๆ​ ​ว่านี​่​คือ​ลูก​ของ​ผม​ ​ตอนนั้น​ผม​แค่​อยาก​หนี​การ​แต่งงาน​และ​หนี​เหวิน​ซิน​เหมย​ ​แล้วก็​เป็น​เพราะ​ความ​สวย​ของ​หลินจ​ยา​อวี​่​ด้วย​ ​ผม​ไม่​ต่อต้าน​การสัมผัส​ร่างกาย​ของ​เธอ​ ​ดังนั้น​ผม​ได้​ถาม​เธอ​ไง​ว่าย​อม​ทำ​ข้อตกลง​แต่งงาน​กับ​ผม​หรือเปล่า​ ​จนกระทั่ง​ถึง​วัน​งานแต่งงาน​ ​จะ​ว่า​ไป​ก็​ต้องโทษ​ฟัง​จือ​หัน​ของ​คุณ​ ​เขา​รู้อยู่แก่ใจ​แต่กลับ​ไม่​บอก​ผม​ ​แต่​จะ​มา​พูด​ใน​วัน​งานแต่ง​ให้​จนได้​ ​แล้วยัง​บอกว่า​มอบ​เป็น​ของขวัญ​แต่งงาน​ให้​ผม​อีก​”

​น้ำเสียง​ที่​ขุ่นเคือง​ของ​เขา​ทำให้​อวี​๋​กาน​กาน​ระเบิด​ออกมา​ทันที​ ​เธอ​เข้าข้าง​สามี​ ​“​แล้ว​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​ฟัง​จือ​หัน​ของ​ฉัน​ ​เขา​ก็​แค่​ฉลาด​ช่วย​ให้​คุณ​รู้เรื่อง​ ​บางที​คุณ​และ​หลินจ​ยา​อวี​่​อาจ​เป็น​คน​นั้น​ของ​กันและกัน​ก็ได้​ ​ดังนั้น​เขา​ก็​เลย​หวังดี​บอก​คุณ​ ​ไม่​ขอบคุณ​เขา​สัก​คำไม​่​ว่า​ ​แต่​ยัง​มา​โทษ​ที่​เขา​ไม่​บอก​คุณ​ตั้งแต่แรก​อีก​ ​แล้ว​ทำไม​คุณ​ถึง​ไม่​ฉลาด​แล้ว​รู้เรื่อง​นี้​ด้วยตัวเอง​ล่ะ​ ​สมน้ำหน้า​ที่​หลินจ​ยา​อวี​่​อยาก​หย่า​กับ​คุณ​”

​“​บ่น​แบบนี้​คิด​ว่า​จะ​ปกป้อง​ได้​เหรอ​ ​ฟัง​จือ​หัน​เอา​ยา​เสน่ห์​อะไร​ให้​คุณ​กิน​ถึง​ได้​หลงใหล​งมงาย​แบบนี้​”​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​บ่นพึมพำ​ ​แล้วก็​อวย​เกิน​จริง​ ​“​โอเค​ๆ​ๆ​ ​ผม​ต้อง​ขอบคุณ​ฟัง​จือ​หัน​ของ​คุณ​ ​ฟัง​จือ​หัน​ของ​คุณ​เป็น​คนฉลาด​ที่สุด​มีสติปัญญา​ที่สุด​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​เขา​ป่านนี้​ผม​ก็​คง​ไม่มี​ลูก​ไม่มี​เมีย​ไป​แล้ว​”

​“​จริตจะก้าน​เกินไป​แล้ว​ ​หรือ​คุณ​ก็​ทำ​กิริยา​แบบนี้​ต่อหน้า​หลินจ​ยา​อวี​่​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เย็นชา

​“​เป็นไปได้​ยังไง​ ​ผม​ไม่รู้​ว่า​ผม​จริงจัง​กับ​เธอ​แค่ไหน​ ​มัน​เป็นความ​ผิด​ของ​ผม​เอง​ที่​ไม่ได้​บอก​เธอ​เกี่ยวกับ​เลูก​ ​แม้แต่​เพื่อที่จะ​ได้​ใกล้ชิด​กับ​เธอ​ให้​เธอ​เชื่อ​ว่า​ผม​ชอบ​ผู้ชาย​ก็​เป็นความ​ผิด​ของ​ผม​อีก​ ​แต่​ผม​กลับ​ไม่​เสียใจ​ภายหลัง​ ​เพราะ​ถ้า​รู้​หาก​ผม​พูด​ก่อนหน้านี้​เธอ​ต้อง​หย่า​กับ​ผม​แน่ๆ​ ​ตอนนั้น​ผม​รู้ดี​ว่า​ผม​รัก​หน้าตา​ชื่อเสียง​ของ​ตัวเอง​ ​ผม​ต้อง​ยอม​หย่า​แน่ๆ​ ​ถ้า​ผม​ไม่​โกหก​ว่า​ผม​ชอบ​ผู้ชาย​ ​เธอ​ต้อง​ไม่ยอม​เข้าใกล้​ผม​แน่ๆ​ ​แล้วก็​คง​ไม่​รัก​ผม​ ​ผม​ไม่สน​ว่า​เธอ​จะ​ให้อภัย​ผม​หรือ​ยอม​รัก​ผม​หรือไม่​ผม​ก็​จะ​ไม่ยอม​หย่า​กับ​เธอ​เด็ดขาด​ ​ชาติ​นี้​คู่ชีวิต​ของ​ผม​จะ​มี​เพียง​ชื่อ​ภรรยา​คนเดียว​ใน​ทะเบียนสมรส​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​นั่น​ก็​คือ​ชื่อ​หลินจ​ยา​อวี​่​”

​!

​เสียง​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่ได้​ดัง​มาก​ ​แต่​ทุก​คำเต็ม​ไป​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​และ​ความมุ่งมั่น​แม้​ในขณะที่​เขา​หยุด​พูด​ชั่วคราว​ไป​บ้าง

​อวี​๋​กาน​กาน​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เล็กน้อย​โดยที่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​มองไม่เห็น

​อ๋อ​ ​คลั่ง​รัก​ไม่เบา​!

​เท่​ไม่​หยอก

​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​งั้น​เธอ​ก็​จะ​พยายาม​ช่วย​เขา​เกลี้ยกล่อม​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็ได้

​การ​ทำลาย​วัด​สิบ​แห่ง​ยังดี​กว่า​การ​แต่งงาน​ครั้ง​เดียว

​ถึงอย่างไร​พวกเขา​ก็​มี​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ด้วยกัน​แล้ว​ ​ก็​ไม่ใช่​ว่า​ไม่​รัก​กัน​สักหน่อย​ ​ทำไม​ถึง​จะ​มอบ​ครอบครัว​ที่​สมบูรณ์​ให้​ลูก​ไม่ได้​ล่ะ

​เพียงแต่​คราวนี้​หลินจ​ยา​อวี​่​โกรธ​มาก​จริงๆ​ ​ไม่​สามารถ​พูด​อะไร​มาก​ ​เธอ​ก็​ไม่​อยาก​บีบบังคับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​มากเกินไป​ ​หาก​เธอ​ต้องการ​แยกกัน​อยู่​จริงๆ​ ​ก็​ให้​เธอ​พา​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ออก​ไป​อยู่​ข้างนอก​ชั่วคราว​ก่อน​ก็ได้

​ความโกรธเคือง​ใน​ใจ​จะ​ค่อยๆ​ ​เล็ก​ลง​แล้วก็​พยายาม​หาวิ​ธี​ทำให้​เรื่องเล็ก​ลง​ไป​ด้วย

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset