ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 787 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (7) / ตอนที่ 788 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (8)

ตอนที่​ ​787​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​7)

​ใน​อินเตอร์เน็ต​ไม่มี​คำตอบ​ให้​ ​แล้วก็​ไม่มี​คำตอบ​ที่​ตายตัว

​ชาว​เน็ต​หลาย​คนแนะนำ​ว่า​คน​เป็น​ลูก​จัดการ​ปัญหา​นี้​ไม่ได้​หรอก​ ​สิ่ง​ที่​ทำได้​ก็​คือ​ทำตัว​เรา​เอง​ให้​ดี​ก็​พอแล้ว​ ​อย่า​ให้​เรื่อง​ของ​หย่าร้าง​ของ​พ่อแม่​มาก​ระ​ทบ

​ก็​เหมือนกับ​ที่​พี่สาว​ต่างมารดา​ของ​เขา​พูด​เอาไว้

​สีหน้า​ของ​จู​อวี​้​ลู่​ขาวซีด​ดั่ง​หิมะ​ ​เธอ​รีบ​เข้าไป​ดึง​มือ​ของ​กู่​เนี่ยน​แล้ว​ร้องไห้​ขึ้น​มาน​้ำ​ตาร​่​วง​ไม่​หยุด​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​แม่​ขาด​พ่อ​ไม่ได้​จริงๆ​ ​ลูก​ลอง​พูด​กับ​พ่อ​อีกครั้ง​ได้​ไหม​ว่า​ไม่ต้อง​ให้​พ่อ​หย่า​กับ​แม่​”

​กู้​เนี่ยน​หลับตา

​เขา​พูด​ไป​ตั้ง​หลาย​ต่อ​หลายครั้ง​แต่​พ่อ​ก็​ยังคง​ยืนกราน​ ​อย่า​ว่าแต่​ครั้ง​เดียว​เลย​ ​ต่อให้​พูด​อีก​เป็นสิบๆ​ ​ครั้ง​ ​พ่อ​ก็​ยัง​ยืนยัน​คำ​เดิม

​ความ​เงียบ​ของ​เขา​ทำให้​จู​อวี​้​ลู่​มีสี​หน้า​เย็นชา​ ​สีหน้า​โศกเศร้า​น่าสงสาร​พลัน​เป็น​เย็นเยียบ

​กู้​เนี่ยน​คือ​โอกาส​สุดท้าย​ของ​เธอ​

​หาก​กู้​เนี่ยน​ยอมรับ​เงียบๆ​ ​ไป​โดยปริยาย​แล้ว​ ​เช่นนั้น​เรื่อง​นี้​ก็​ไม่มีทาง​กลับ​ไป​เป็น​เหมือนเดิม​อีกแล้ว

​กู้​ซู​หลิง​มีสี​หน้า​ตกใจ​แล้ว​จ้อง​กู้​เนี่ยน​ตาเขม​็ง​ ​“​นี่​แก​หมายความว่า​ไง​ ​แก​คิด​ว่า​ต่อให้​พ่อแม่​หย่า​กัน​แล้ว​ ​มรดก​ที่​พ่อ​ควรจะ​ยก​ให้​แก​ก็​ต้อง​ตก​มา​เป็น​ของ​แก​แน่นอน​ ​แก​ไม่​อยากได้​แล้ว​ใช่ไหม​ ​ถ้า​พ่อแม่​หย่า​กัน​ทุกอย่าง​ที่​เป็น​ของ​ตระกูล​กู​ก็​จะ​ตกไป​เป็น​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​แก​ก็​จะ​ไม่ได้​เงิน​แม้แต่​แดง​เดียว​”

​กู้​เนี่ยน​ตอบ​ผู้​เป็น​พี่สาว​อีก​คน​ ​“​ผม​ไม่ได้​ต้องการ​มรดก​อะไร​ทั้งนั้น​ตั้งแต่แรก​ ​ต่อให้​อนาคต​พ่อ​จะ​ไม่​ให้เงิน​ผม​สัก​หยวน​ก็​ไม่เป็นไร​ ​ผม​มี​มือ​มี​เท้า​ผม​เลี้ยง​ตัว​…​”

​“​แก​หุบปาก​!​”​ ​จู้​อวี​้​ลู่​ตะคอก​เสียงแหลม​คม​เพื่อ​ตัดบท​เขา​ ​ ​ไม่​ดั่ง​ใจ​ที่​ไม่​สามารถ​หลอม​เหล็ก​ให้​กลายเป็น​เหล็กกล้า​ได้​ ​“​แก​โง่​รึเปล่า​ ​แก​เป็น​ลูกชาย​ของ​เขา​ ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​เป็น​ของ​แก​ก็​ควรจะเป็น​ของ​แก​!​”

​“​พี่​ก็​เป็น​ลูกสาว​พ่อ​เหมือนกัน​ ​แล้ว​พี่​เขา​ก็​…​”​ ​กู้​เนี่ยน​ถูก​ขัด​อีกครั้ง

​“​พี่​คน​ไหน​”​ ​กู​ซู​หลิง​พู​โด​้วย​ความโกรธ​ ​“​ฉัน​สิ​ถึง​จะ​เป็น​พี่สาว​แก​ ​ทำไม​แก​ถึง​เห็น​ขี้​ดีกว่า​ไส้​ ​ช่วงนี้​แก​ถูก​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ซื้อ​ตัว​แล้ว​ใช่ไหม​ ​แก​จำไว้​ให้​ขึ้นใจ​เลย​นะ​ว่า​แม่​เป​็​คน​คลอด​และ​เลี้ยง​แกมา​ ​แก​จะ​เนรคุณ​ไม่​ได​เด็ดขาด​”

​จู​อวี​้​ลู่​ย้ำ​ด้วย​น้ำเสียง​หนักแน่น​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ต่อไปนี้​อยู่​ให้​ห่าง​นัง​อวี​๋​กาน​กาน​อะไร​นั่น​หน่อย​”

​กู้​ซู​หลิง​คล้อยตาม​ ​“​พวกเรา​ก็​หวังดี​กับ​แม่​เหมือนกัน​ ​บางคน​ก็​ไม่ได้​เป็น​อย่างที่​เห็น​รูปลักษณ์ภายนอก​ ​แก​อย่า​คิด​ว่าที่​มัน​วิ่ง​เข้าไป​วันนั้น​เพื่อ​ช่วย​แก​ ​ตอนแรก​ฉัน​ก็​ไม่ได้​คิด​จะ​ให้​แก​ทำ​อะไร​หรอก​ ​แค่​ชวน​แก​ไป​กินข้าว​ด้วยกัน​เท่านั้น​ ​ก็​ถูก​มัน​วุ่นวาย​จน​เป็นเรื่อง​ใหญ่โต​ใน​โลก​ออนไลน์​อีก​ ​มัน​เป็น​คน​เจ้าเล่ห์​เพทุบาย​ ​คิด​จะ​ยั่วยุ​ทำให้​พวกเรา​แตกแยก​ ​เล่น​ละคร​ตบตา​แก​”

​หาก​ไม่​เอ่ยถึง​เรื่อง​ทานข้าว​ใน​วันนั้น​ก็​พอ​รับ​ไหว​ ​แต่​เมื่อ​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มากู​้​เนี่ยน​ก็​เย็นเฉียบ​ไป​ทั้งตัว

​เขา​คิด​ว่า​พวก​เธอ​จะ​รู้สึก​ผิด​สักนิด​ใน​เรื่อง​ทานข้าว​ใน​วันนั้น​ ​แต่​พวก​เธอ​กลับ​ไม่รู้​สึก​สำนึก​เลย​สักนิด​ ​ทั้ง​ยัง​เอา​ความผิด​ทุกอย่าง​ไป​โยน​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​อีกด้วย

​พวก​เธอ​มักจะ​เป็น​แบบนี้​ ​พูดจา​ว่าร้าย​อวี​๋​กาน​กาน​ลับหลัง​ตลอด

​บอกว่า​อวี​๋​กาน​กาน​เลวทราม​นั่ง​เกียจ​ ​เป็น​นัง​งูพิษ​ ​เป็น​ผู้หญิง​ร้ายกาจ​ที่สามา​รถ​ทำได้​ทุกอย่าง

​แต่​อวี​๋​กาน​กาน​กลับ​ไม่​พูด​อะไร​ ​แม้​พอ​จะ​ดูออก​ว่า​เธอ​ก็​ไม่​ชอบ​แม่​และ​พี่สาว​เหมือนกัน​ ​แต่​เมื่อ​เธอ​กล่าวถึง​พวกเขา​ ​เธอ​จะ​หลีกเลี่ยง​พวกเขา​ทันที​และ​จะ​ปิดปากเงียบ​ถ้า​เธอ​ไม่​สามารถ​หลีกเลี่ยง​พวกเขา​ได้

​ใน​ตอนนี้​เขา​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ทำไม​เธอ​ถึง​ยอม​ช่วย​เขา​เรียนหนังสือ​ต่อ​ในประเทศ​ ​แต่​เธอ​กลับ​ต้องการ​ทำ​ข้อตกลง​กับ​เขา

​กู้​ซู​หลิง​ยังคง​พร่ำ​ต่อ​ ​“​กู้​เนี่ยน​ ​พ่อแม่​จะ​หย่า​กัน​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ​ไม่ว่า​แก​จะ​ใช้​วิธี​ไหน​หรือ​ต่อให้​ต้อง​ฆ่าตัวตาย​หรือ​ใช้​ความตาย​มา​ข่มขู่​พ่อ​ก็ตาม​ ​แต่​แก​จะ​ทำให้​พ่อ​หย่า​กับ​แม่​ไม่ได้​เด็ดขาด​!​”

​ครั้งแล้วครั้งเล่า​จน​ไม่รู้​ว่า​กี่​ครั้ง​แล้ว

​กู้​เนี่ยน​กำหมัด​แน่น​ถูก​บีบ​จน​หมดกำลังใจ​!

ตอนที่​ ​788​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​8)

​ในขณะที่​อวี​๋​กาน​กาน​รับสาย​โทรศัพท์​ก็ได้​ยิน​เสียง​กดออด​ประตู​ ​ตอนแรก​คิด​ว่า​เป็น​กู้​เชิ​นที​่​กลับมา​แล้ว​ ​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​เป็น​สอง​แม่​ลูก​นั่น

​อีก​ฝั่ง​หนึ่ง​ของ​ห้องครัว​ ​เธอ​ก็​สมารถ​ได้ยิน​เสียง​หวีด​แหลม​ของ​กู้​ซู​หลิง​เหมือนกัน​ ​เมื่อ​คุย​โทรศัพท์​เสร็จ​เธอ​ก็​ไม่​อยาก​ออก​ไป​ ​หนึ่ง​เพราะ​ไม่​อยาก​ให้​กู้​เนี่ยน​ลำบากใจ​ ​สอง​ขี้เกียจ​รับมือ

​ดังนั้น​เธอ​จึง​ยืน​ส่ง​ข้อความ​หา​ฟัง​จือ​หัน​ตรง​ระเบียง

​อวี​๋​กานาน​ ​:​ ​[​อยาก​ถาม​คุณ​สักหน่อย​ ​ตอนนั้น​ที่​พ่อแม่​คุณ​หย่า​กัน​สภาพ​จิตใจ​คุณ​เป็น​ยังไง​บ้าง​]​ ​บางที​เธอ​อาจจะ​เคย​ถาม​ตอน​ยัง​เด็ก​ ​แต่​ตอนนี้​จำ​ไม่ได้​แล้ว

​ฟัง​จือ​หัน​ ​:​ ​[​มัน​ผ่าน​มานาน​แล้ว​ ​ผม​จำ​ไม่ได้​หรอก​]

​อวี​๋​กาน​กาน​ ​:​ ​[​งั้น​คุณ​ยัง​จำได้​ไหม​ ​คุณ​อยาก​ให้​ทุกอย่าง​กลับมา​เป็น​เหมือนเดิม​หรือเปล่า​]

​ฟัง​จือ​หัน​ ​:​ ​[​ไม่​ ​เพราะ​พ่อ​ผม​ไม่​เหมือน​พ่อคุณ​]

​อวี​๋​กาน​กาน​อ่าน​ข้อความ​และ​แตะ​คาง​ลง​บน​มือถือ​ ​ก็​จริง​ที่​ไม่​เหมือนกัน​ ​ตอนนั้น​ดร.​เจียง​นอกใจ​ภรรยา​ ​แต่​กู้​เชิน​ไม่ได้​เป็น​แบบ​นั้น

​น้ำเสียง​เย่อหยิ่ง​ของ​กู้​ซู​หลิง​ดัง​มาจาก​ด้านนอก​ ​เธอ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​ไม่มี​สิทธิ์​มีเสียง​ของ​กู้​เนี่ยน​ ​และ​การยอม​ถอย​ไป​ก่อน​เพื่อ​ความก้าวหน้า​ของ​จู​อวี​้​ลู่​ ​ไม่ผิด​ที่​พวก​เธอ​อยาก​จะ​ให้​ทุกอย่าง​กลับ​ไป​เป็น​เหมือนเดิม​ ​แต่​การบีบบังคับ​เด็ก​คน​หนึ่ง​แบบนี้​มัน​ชักจะ​เกินไป​แล้ว​!

​คิดไม่ถึง​ว่ายัง​จะ​ให้​เขา​ใช้​วิธี​ฆ่าตัวตาย​มา​ข่มขู่​อีก​อย่างนั้น​เหรอ

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ่ง​ชักจะ​ทน​ฟัง​ไม​ได้​แล้วจึง​รีบ​วิ่ง​ออก​ไป​ย้อนถาม​สอง​คน​นั้น​ ​“​พวกคุณ​ยัง​มี​ความ​เป็น​แม่​เป็น​พี่สาว​เขา​อยู่​หรือเปล่า​ ​ให้​เด็ก​ใช้​วิธี​ฆ่าตัวตาย​ไป​ขู่​พ่อ​ตัวเอง​ ​หาก​พลาดพลั้ง​ไม่​ระวัง​แล้ว​ตาย​จริงๆ​ ​ขึ้น​มา​จะ​ทำ​ยังไง​ ​มี​ใคร​เขา​สอน​ลูก​แบบ​พวกคุณ​บ้าง​ฮะ​!​”

​“​แกมา​อยู่​ที่นี่​ได้​ยังไง​”​ ​กู้​ซู​หลิง​เกือบ​กระโดด​โหยง​ด้วย​ความตกใจ

​เธอ​เบิกตา​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​แล้ว​ปรายตา​มอง​กู้​เนี่ยน​ ​“​แก​อย่า​บอก​ฉัน​นะ​ว่า​ช่วงนี้​แก​อยู่​กับ​มัน​ทุกวัน​ ​ถึงว่า​แก​ไม่​ให้​พวก​ฉัน​เข้า​บ้าน​”

​กู้​เนี่ยน​รีบ​ตอบ​ ​“​เปล่า​ ​พี่​เขา​พึ่ง​มา​เมื่อกี้นี้​เอง​ ​ผม​ให้​พี่​เขา​ช่วย​เรื่อง​ของ​ผม​”

​กู้​ซู​หลิง​สบถ​เสียงเย็น​ ​“​มัน​จะ​ช่วย​อะไร​แก​ได้​ ​แก​อย่า​ลืม​สิว​่า​ทุกอย่าง​เป็น​เพราะ​มัน​บ้าน​เรา​ถึง​ได้​แตก​สาแหรก​ขาด​ ​แกมา​ให้​มัน​ช่วย​ ​แก​คิด​ว่า​มัน​จะ​ช่วย​แก​อย่างจริงใจ​งั้น​เหรอ​ ​แก​อย่า​โง่​ไป​หน่อย​เลย​ ​มัน​หลอก​แก​แล้ว​ใช้​โอกาส​นี้​ทำลาย​แก​!​”

​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​ประชด​ ​“​ฉัน​จะ​ทำลาย​เขา​หรือเปล่า​ไม่รู้​ ​แต่​ตอนนี้​จริงๆ​ ​แล้ว​เป็น​พวกคุณ​ต่างหาก​ที่​ทำลาย​เขา​ ​ถึงขนาด​ให้​เขา​ฆ่าตัวตาย​เพื่อ​ไม่​ให้​หย่า​”

​“​ก็​แค่​แกล้ง​ฆ่าตัวตาย​ ​พวก​ฉัน​จะ​ให้​เขา​ตาย​จริงๆ​ ​ได้​ยังไง​ ​เขา​เป็น​คน​ให้​ใน​ครอบครัว​ของ​พวก​ฉัน​ ​ช่างเถอะ​ ​ทำไม​ฉัน​ต้อง​บอก​เธอ​ด้วย​ ​ให้​เธอ​เสนอหน้า​ไป​ฟ้อง​พ่อ​…​”

​กู้​ซู​หลิง​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​ที่​จู่ๆ​ ​ก็​เดิน​เข้ามา​หา​ตนเอง​ ​พลัน​หยุด​คำพูด​ที่​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​แล้ว​ถอยหลัง​โดยไม่รู้ตัว​ ​เธอ​หวาดระแวง​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​“​เธอ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เหลือบมอง​เธอ​อย่าง​เย็นชา​ ​แต่​ไม่สน​ใจ​เธอ​เลย​และ​เดิน​เลย​ไป​ที่​จู​อวี​้​ลู่​ ​“​พาลูก​สาว​ของ​คุณ​ออก​ไป​เดี๋ยวนี้​และ​ต่อไป​อย่า​มาหา​กู้​เนี่ยน​อีก​”

​กู้​ซู​หลิง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ ​จ้อง​อวี​๋​กาน​กาน​ราวกับ​จะ​กิน​เลือด​กิน​เนื้อ​ ​“​เธอ​เป็น​ใคร​ไม่ทราบ​ ​กู้​เนี่ยน​เป็น​น้องชาย​ฉัน​นะ​”

​จู​อวี​้​ลู่​ก็​รู้สึก​โกรธ​เช่นกัน​ ​เธอ​จ้อง​อวี​๋​กาน​กาน​เขม็ง​ด้วย​ความ​ไฟ​สุม​ทรวง​ ​“​เธอ​มีสิทธิ์​อะไร​ ​ฉัน​จะ​มาหา​ลูก​แล้ว​เธอ​เกี่ยว​อะไร​ด้วย​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยักไหล่​กางแขน​ ​“​งั้น​คุณ​ก็​พาก​ลับ​บ้าน​ไปดู​แล​ดี​ๆ​ ​ต่อไปนี้​เขา​และ​ตระกูล​กู้​ก็​จะ​ไม่มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​คุณ​ก็​รับผิดชอบ​ค่าเล่าเรียน​และ​ค่าใช้จ่าย​ทุกอย่าง​ของ​เขา​ก็แล้วกัน​ ​ไม่ต้อง​มา​ขอ​เงิน​ที่​บ้าน​กู้​นี้​อีก​”

​จู​อวี​้​ลู่​ ​“​แก​…​”

​กู้​ซู​หลิง​กัดฟัน​ ​“​กู้​เนี่ยน​คือ​ลูกชาย​แท้ๆ​ ​ของ​พ่อ​ ​ทำไม​ถึง​จะ​ไม่มี​สิทธิ์​ขอ​เงิน​ที่​บ้าน​”

​“​พ่อแม่​แยกทาง​กัน​ ​ลูก​เลือก​ไป​อยู่​ด้วย​แค่​คนเดียว​ ​แน่นอน​ว่า​มีค่า​เลี้ยงดู​ก่อน​อายุ​ครบ​สิบ​แปด​แต่​ก็​ไม่น่า​จะ​มาก​เท่าไหร่​”​ ​“​อ่อ​ ​แล้ว​คุณพ่อ​ให้​เวลา​คุณ​หนึ่ง​เดือน​ ​หลังจากนี้​หนึ่ง​เดือน​ถ้า​คุณ​ยัง​ไม่​เซ็น​ใบ​หย่า​งั้นก็​รอ​ไป​เจอกัน​ที่​ศาล​นะคะ​ ​ก่อน​ขึ้นศาล​จัดการ​เรื่อง​ที่​ไป​ของ​กู้​เนี่ยน​ให้​เรียบร้อย​ก่อน​ก็​ไม่เลว​นะคะ​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset