ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 785 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (5) / ตอนที่ 786 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (6)

ตอนที่​ ​785​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​5)

​กู้​เนี่ยน​กุมขมับ​ ​“​ผม​พิจารณา​เรื่อง​เรียน​เอาไว้​แล้ว​ ​หลังจาก​กลับ​จีน​ผม​วางแผน​หมด​แล้ว​ครับ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​รีบ​ถาม​ทันที​ ​“​ไหน​นาย​ลอง​บอก​มาสิ​ ​ถ้า​ให้​นาย​อยู่​ที่​จีน​ต่อ​ ​นาย​จะ​วางแผน​ชีวิต​และ​การเรียน​ของ​ตัวเอง​ยังไง​”

​กู้​เนี่ยน​ที่​ตอบ​อย่าง​ไม่ทัน​คิด​ ​ลังเล​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ชักแม่น้ำทั้งห้า​อยู่นาน​แต่​ก็​ไม่ได้​คิด​แผน​ให้​รอบคอบ

​เขา​พูดจา​ไร้สาระ​ไป​เรื่อยเปื่อย​ ​อวี​๋​กาน​กาน​รู้ดี​ว่า​เขา​ไม่ได้​วางแผน​ชีวิต​อะไร​ตั้งแต่แรก​ ​ทั้งหมด​นี้​เป็น​เพียง​ข้ออ้าง​ ​เธอ​จึง​สบประมาท​ ​“​พี่​ว่านาย​คิด​ว่า​อยู่​จีน​คง​สนุก​มากกว่า​”

​กู้​เนี่ยน​หน้า​นิ่ง​ทันที​ ​แล้ว​พูด​อย่างจริงจัง​ ​“​ถ้า​ผม​ได้​กลับมา​เรียน​ที่​จีน​ผม​จะ​ตั้งใจ​เรียน​แน่ๆ​ ​จะ​ไม่​เกเร​ ​ผม​สาบาน​ ​ผม​ก็​แค่​ไม่​อยาก​ห่าง​จาก​พี่​กับ​พ่อ​จริงๆ​ ​นะ​ครับ​”

​เด็กหนุ่ม​ดื้อรั้น​แบบนี้​ ​ทำให้​อวี​๋​กาน​กาน​ลังเล​ ​เธอ​ครุ่นคิด​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​เรา​มาทำ​ข้อตกลง​กัน​ดี​ไหม​”

​“​ข้อตกลง​อะไร​ครับ​”

​“​พี่​จะ​ช่วย​พุกับ​พ่อ​ให้​นายก​ลับ​มาเรียน​ต่อ​ที่​จีน​ ​แต่​นาย​ห้าม​บอก​แม่​กับ​พี่สาว​ ​นาย​จะ​ตกลง​ไหม​”

​หลังจาก​ได้ยิน​ข้อเสนอ​ดังกล่าว​ ​กู้​เนี่ยน​ก็​พยักหน้า​โดย​ไม่​ต่อรอง​ให้​มากความ​ ​“​ผม​ตกลง​ครับ​ ​ผม​ตกลง​แน่นอน​”

​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​หาย​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​และ​ใบหน้า​ของ​เธอ​เต็มไปด้วย​ความจริงจัง​และ​เคร่งขรึม​ ​“​พี่​ไม่ได้​พูดพล่อย​ๆ​ ​กับ​นาย​นะ​ ​หาก​นาย​ไม่ยอม​ตกลง​ก็​ถือ​เสียว​่า​ช่างมัน​ไป​ ​ถ้า​นาย​ตกลง​แล้ว​ต่อไป​ก็​ต้อง​รักษา​สัญญา​ทำให้​ได้​ ​หาก​พวก​เธอ​จับได้​กลางคัน​ล่ะ​ก็​ ​นาน​ก็​รีบ​กลับ​ไป​เรียน​ที่​เดิม​ได้​เลย​”

​กู้​เนี่ยน​ขมวดคิ้ว​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​อยู่​หลาย​นาที

​ผ่าน​ไป​สักพัก​ ​เขา​ก็​ก้มหน้าก้มตา​ ​จู่ๆ​ ​ก็​พูด​กับ​เธอ​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​“​ทำไม​พี่​ถึง​ไม่​อนุญาต​ให้​ผม​เจอ​แม่​”

​การ​ที่​เขา​ต้อง​เรียนต่อ​ที่นี่​แต่กลับ​ไม่​ให้​เจอ​แม่​ ​เพราะอะไร​ ​คนอื่น​ได้​ใช้ชีวิต​อยู่​กับ​แม่​กัน​ทั้งนั้น​ ​แต่​ทำไม​เขา​ถึง​ทำไม​่​ได้​บ้าง​ ​ต่อให้​แม่​จะ​ร้าย​กว่านี​้​ ​แต่ยังไง​ก็​คือ​แม่​ของ​เขา

​เมื่อ​อวี​๋​กาน​กาน​ได้ยิน​คำพูด​ที่​ไม่พอใจ​ของ​เขา​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ตอบ​เขา​ด้วย​ความ​ใจเย็น​และ​มีพลัง​ ​“​เพราะ​พ่อ​ของ​นาย​หวัง​ว่านาย​จะ​เติบโต​เป็น​ผู้ชาย​ที่​สมบูรณ์​เพียบพร้อม​ ​หวัง​ว่านาย​จะ​สามารถ​ประคับประคอง​กู้​กรุ๊ป​และ​เป็นความ​ภาคภูมิใจ​ของ​พ่อ​”

​กู้​เนี่ยน​ตอบกลับ​ ​“​กู้​กรุ๊ป​เป็น​ของ​พี่​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ผม​ไม่เคย​คิด​จะ​แย่ง​กู้​กรุ๊ป​ไป​จาก​พี่​เลย​นะ​ครับ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​นาย​เป็น​ลูกชาย​คนเดียว​ของ​ตระกูล​กู้​ ​กู้​กรุ๊ป​จะ​ไม่มี​หุ้นส่วน​ของ​นาย​ได้​ยังไง​ ​พี่​บริหาร​บริษัท​ไม่​เป็น​หรอก​นะ​ ​นาย​ปันผล​กำไร​ให้​พี่​ทุกปี​เอาไว้​ให้​พี่เลี้ยง​ดู​อาจารย์​จน​แก่เฒ่า​ก็​พอแล้ว​ ​ดังนั้น​บริษัท​ยัง​ต้อง​พึ่งนา​ยนะ​ ​คนที​่​คุณพ่อ​จะ​ฝากฝัง​ได้​ก็​คือ​นาย​”

​คำพูด​นี้​ทำให้​กู้​เนี่ยน​ชะงัก​ค้าง​ไป​ชั่วขณะ

​ความจริง​แล้ว​เขา​ไม่ได้​ให้ความสำคัญ​กับ​กู้​กรุ๊ป​เลย​สักนิด​ ​แม่​บอก​เขา​ว่า​พ่อ​จะ​ยก​บริษัท​นี้​ให้​พี่สาว​ต่างมารดา​ ​ตอนที่​แม่​บอก​ให้​เขา​แย่ง​กลับคืน​มา​ให้​ได้​เขา​ก็​ไม่เห็นด้วย​ ​เขา​คิด​ว่า​ถ้า​พ่อ​อยาก​ยก​ให้​ก็​ให้​ไป​ ​เขา​ไม่​อยาก​ทำให้​มัน​ยุ่งยาก​เลย

​“​แล้ว​นี่​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​การ​ที่​ไม่​ให้​ผม​เจอ​แม่​เหรอ​ครับ​”

​“​เรื่อง​นี้​พี่​ก็​พูด​อะไร​กับ​นาย​มาก​ไม่ได้​ ​เพราะ​นั่น​ก็​คือ​แม่​แท้ๆ​ ​ของ​นาย​ ​รอนาย​โต​ขึ้น​ก็​จะ​รู้​เอง​ ​หรือ​อาจจะ​ไม่เข้าใจ​ตลอดไป​เลย​ก็ได้​ ​พี่​เอง​ก็​ไม่ใช่​แม่พระ​มา​โปรด​อะไร​ ​แน่นอน​ว่าที่​ช่วย​นายก​็​ต้อง​มี​เงื่อนไข​ ​แล้ว​เงื่อนไข​นี้​ก็​แค่​มาจาก​มุมมอง​ของ​พี่​เป็นธรรมดา​เท่านั้น​”

​ในขณะที่​อวี​๋​กาน​กาน​กำลัง​พูด​ ​มือถือ​ของ​เธอ​ก็​มีเสียง​เรียก​เข้ามา​พอดี​ ​เป็น​ฟัง​จือ​หัน​ที่​โทร​หา​เธอ

​เธอ​ลุกขึ้น​เดิน​ไปรั​บสาย​ที่​ระเบียง​ด้าน​นั้น​ของ​ห้องครัว

​กู้​เนี่ยน​มีสี​หน้า​หนักอึ้ง​ ​สับสนวุ่นวาย​ใน​ใจ

​เสียง​ออด​ประตู​ดัง​ขึ้น​มา

​ใคร​มา​อีก​ล่ะ

​เวลานี้​คุณพ่อ​น่าจะ​ยังอยู่​ที่​บริษัท​ ​หรือ​จะ​เป็น​แม่​…​กู้​เนี่ยน​ขมวดคิ้ว​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​เขา​รีบ​เดิน​ไป​ด้านหลัง​ประตู​แล้ว​มองออก​ไป​ด้านนอก​ลอดผ่าน​ตาแมว​ ​ผู้หญิง​ที่​ยืน​อยู่​นอก​ประตู​เป็น​คนที​่​เขา​กำลัง​คิดถึง​อยู่​พอดี

ตอนที่​ ​786​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​6)

​กู้​เนี่ยน​ไม่​อยาก​เปิด​ประตูออก​ไป​เลย​ ​เมื่อ​นึก​ขึ้น​ได้​จึง​หันไป​มอง​ทาง​ห้องครัว​ที่​มีพี​่​สาว​ต่างมารดา​อยู่​ข้างใน​ ​หาก​พวก​เธอ​เจอกัน​ต้อง​มีปากเสียง​กัน​อีก​แน่ๆ​ ​แล้ว​ทาง​ด้าน​ของ​แม่​เขา​อาจจะ​คิดมาก​กว่านั​้น

​แต่​ออด​ดัง​ขึ้น​อย่างต่อเนื่อง​จึง​ต้อง​เปิด​ประตู

​จู​อวี​้​ลู่​ไม่ได้​มาคน​เดียว​ ​แต่​ยัง​มี​กู้​ซู​หลิง​ที่มา​พร้อมกัน​อีกด้วย

​เมื่อ​เปิด​ประตูออก​ ​กู้​ซู​หลิง​ก็​โวยวาย​ถาม​เขา​ทันที​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​แก​เป็น​อะไร​ ​ตั้ง​นาน​ทำไม​ไม่​เปิด​ประตู​ฮะ​”

​กู้​เนี่ยน​ไม่​ค่อย​สนใจ​เท่าไหร่​ ​เขา​ยืน​จังก้า​อยู่​หน้า​ประตู​เพราะ​ไม่​อยาก​ให้​พวก​เธอ​เข้ามา​ ​จากนั้น​เขา​จึง​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ ​“​ผม​หลับ​อยู่​เลย​ไม่ได้​ยิน​เสียง​ออด​ ​พวก​แม่​มา​ได้​ยังไง​ครับ​”

​“​แก​ก็​เห็น​ว่า​แก​ไม่ได้​กลับบ้าน​หลาย​วัน​แล้ว​ ​แม่​เป็นห่วง​ก็​ต้อง​มาดุ​แก​เป็นธรรมดา​”​ ​กู้​ซู​หลิง​ยืน​พูด​อยู่​หน้า​ประตู​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​น้ำเสียง​ยิ่ง​ไม่พอใจ​มากขึ้น​ ​“​นี่​แก​หมายความว่า​ยังไง​ ​ให้​แกมา​อยู่​กับ​พ่อ​ตั้ง​หลาย​วัน​เพื่อให้​แก​เกลี้ยกล่อม​พ่อ​ไม่​ให้​หย่า​กับ​แม่​ ​แต่​ตอนนี้​แม้กระทั่ง​บ้าน​ก็​ยัง​ไม่​ให้​พวก​ฉัน​เข้าไป​ ​แก​คิด​ว่า​ต่อไปนี้​จะ​ไม่สน​ใจ​ใยดี​พวก​ฉัน​แล้ว​ใช่ไหม​”

​พูด​พลาง​ออกแรง​ผลัก​กู้​เนี่ยน​แล้ว​เข้ามา​ใน​ห้อง​ด้วยตัวเอง​จากนั้น​มอง​สำรวจ​ไปร​อบ​ๆ

​ ​ด้วย​ความ​ที่​เป็น​คนละ​เอียด​อ่อน​แบบ​จู​อวี​้​ลู่​จึง​ดึง​มือ​กู้​เนี่ยน​อย่าง​น่าสงสาร​แล้ว​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ลูก​ไม่​กลับบ้าน​หลาย​วันแม่​เป็นห่วง​และ​คิดถึง​แกมาก​ ​ทำไม​ลูก​ไม่​หา​เวลา​กลับมา​เยี่ยม​แม่​บ้าง​”

​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ใบหน้า​ซีด​ขาว​ของ​ผู้​เป็นมา​รดา​ ​กู้​เนี่ยน​ก็​ทุกข์ใจ​เช่นกัน​ ​“​ผม​คิด​เอาไว้​ว่า​พรุ่งนี้​จะ​กลับ​ไปหา​แม่​ครับ​”

​สีหน้า​ของ​จู​อวี​้​ลู่​เต็มไปด้วย​ความดีใจ​ ​“​พ่อ​ของ​ลูก​จะ​ไม่​หย่า​กับ​แม่​แล้ว​ใช่ไหม​”

​ที่​บอกว่า​จะ​กลับ​ไปหา​เธอ​ ​ที่จริง​ก็​คือ​กู้​เนี่ยน​มีคำ​ตอบ​ที่​แน่นอน​ให้​เธอ​แล้ว​ซึ่ง​หมายความว่า​กู้​เชิน​จะ​ไม่​หย่า​กับ​เธอ​แล้ว

​แต่​ไม่ใช่​เพราะ​อยาก​กลับ​หา​เธอ

​กู้​เนี่ยน​รู้สึก​เจ็บปวด​ ​เขามอง​ไป​ที่​เธอ​อย่างว่าง​เปล่า​และ​พูด​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​แม่​ ​ผม​จะ​ไม่​ยุ่ง​เรื่อง​หย่า​ของ​แม่​อีกต่อไป​แล้ว​”

​จู​อวี​้​ลู่​ส่ายหน้า​พัลวัน​ ​แล้ว​ตะโกน​ออกมา​อย่าง​ตื่นตระหนก​ ​“​ไม่​!​”

​กู้​ซู​หลิง​พุ่ง​เข้าไป​ด้วย​ความโมโห​ ​เธอ​เดิน​เข้าไป​ผลัก​กู้​เนี่ยน​ ​“​แก​พูด​อะไร​ของ​แก​ ​แก​จะ​ไม่​ยุ่ง​เหรอ​ ​พ่อแม่​ไม่ใช่​พ่อแม่​แก​รึ​ไง​ ​แก​รู้​หรือเปล่า​ว่า​แม่​รัก​พ่อ​มาก​ขนาด​ไหน​ ​แม่​ขาด​พ่อ​ไม่ได้​ ​ทำไม​แก​ถึงใจ​จืด​ใจดำ​แบบนี้​ ​ไม่สน​ว่า​แม่​จะ​เป็น​ตาย​ร้าย​ดียัง​ไง​”

​จู​อวี​้​ลู่​ดึง​มือ​ของ​กู้​เนี่ยน​ ​ใบหน้า​ของ​เธอ​ตื่นตระหนก​ ​เสียง​ของ​เธอ​สั่น​และ​พูด​ตะล่อม​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ลูก​ยังคง​โกรธ​แม่​อยู่​ใช่ไหม​ ​ที่​แม่​ดุด่า​ใน​วันนั้น​ ​แต่​ลูก​ก็​ใจร้อน​เหมือนกัน​…​”

​กู้​เนี่ยน​ตอบกลับ​ ​“​ไม่ใช่​เพราะ​ผม​โกรธ​ ​แม่​คือ​แม่​ของ​ผม​ ​ผม​จะ​โกรธ​แม่​ได้​ยังไง​ ​แต่​เรื่อง​ระหว่าง​พ่อแม่​ผม​เข้าไป​ยุ่ง​ไม่ได้​จริงๆ​ ​พ่อ​ไม่​หย่า​เพราะ​ฟัง​ผม​หรอก​นะ​ครับ​”

​เกี่ยวกับ​เรื่อง​หย่า​หรือไม่​หย่า​มัน​ทำให้​เขา​สับสนวุ่นวาย​ใจ​เหลือเกิน​ ​เขา​ไม่​อยาก​ให้​พ่อแม่​หย่า​กัน​หรอก​ ​แต่​เรื่อง​มัน​บานปลาย​ถึงขั้น​นี้​แล้ว​ไม่​หย่า​ได้​ไง

​แทนที่​ไม่​หย่า​กัน​แต่​กลายเป็น​ศัตรู​กัน​ ​ไม่​สู้​แยกทาง​กัน​แล้ว​กลายเป็น​เพื่อน​ ​มีบ​้าน​สอง​หลัง​ก็ดี​ไป​อย่าง

​กู้​ซู​หลิง​ตวาด​ลั่น​ ​“​ไม่​ยุ่ง​ไม่ได้​ ​นาย​ต้อง​พยายาม​สิ​ ​เรา​คือ​ครอบครัว​เดียวกัน​ ​ถ้า​พ่อแม่​หย่า​กัน​แล้ว​เรา​ก็​จะ​กลายเป็น​เด็ก​บ้านแตก​”

​หย่า​กัน​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​บ้านแตก​ ​แต่กลับ​สามารถ​มีบ​้าน​เพิ่มขึ้น​เป็น​สอง​หลัง​ ​แต่​คำพูด​นี้​กู้​เนี่ยน​ไม่กล้า​เอ่ย​ออก​ไป​ ​เพียงแค่​ถอยหลัง​กลับ​ไป

​เขา​ก้มหน้า​เล็กน้อย​เพื่อ​หลบสายตา​กู้​ซู​หลิง

​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่​อยาก​ยุ่ง​เรื่อง​หย่า​ ​แต่ว่า​เขา​เข้าไป​ยุ่ง​ไม่ได้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ต่างหาก

​เขา​ค้นหา​ข้อมูล​ใน​อินเตอร์เน็ต​หลายครั้ง​จน​นับไม่ถ้วน​ว่า​ถ้าหาก​พ่อแม่​หย่า​กัน​แล้ว​ลูก​ควร​ทำ​ยังไง​ ​พ่อแม่​หย่า​กัน​ ​ลูก​เห็นด้วย​หรือไม่​เห็นด้วย​ ​แล้ว​ควรจะ​ทำ​ยังไง​ที่จะ​สามารถ​ผ่าน​วิกฤต​ไป​ได้

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset