ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 803 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (23) / ตอนที่ 804 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (24)

ตอนที่​ ​803​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​23)

​“​ตอนนั้น​หมอ​เฉียน​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ ​ขอร้อง​ฉัน​กับ​พ่อ​แก​ให้โอกาส​เขา​อีก​หนึ่ง​ครั้ง​ ​บอกว่า​เขา​จำเป็น​ถึง​ได้​ทำ​เรื่อง​เสี่ยง​ลง​ไป​ ​แต่ว่า​สุดท้าย​พวกเรา​ก็​ไม่ได้​เห็นด้วย​ ​เขา​โดน​ตัดสิน​จำคุก​สาม​ปี​”

​“​หลังจากนั้น​ล่ะ​ครับ​”

​“​เขา​อยู่​ใน​คุก​ประพฤติ​ตัวดี​ ​ได้​ลดโทษ​ครึ่ง​ปี​ ​ถูก​ปล่อยตัว​ออกมา​ก่อน​ ​แต่ว่า​สอง​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​แม่​ของ​เขา​กับ​ลูก​ต่าง​ก็​เสียชีวิต​ไป​ ​ภรรยา​ก็​หย่า​กับ​เขา​แล้ว​ ​เขา​กลับ​ไป​บ้านเกิด​ของ​ตัวเอง​ ​และ​ก็​ไม่ได้​ข่าว​ใดๆ​ ​อีก​เลย​ ​แต่ว่า​ก่อนที่​เขา​จะ​กลับ​ไป​ฉัน​กับ​พ่อ​แก​บังเอิญ​เจอ​กับ​เขา​รอบ​หนึ่ง​ที่​โรงแรม​ ​เขา​เกลียด​ฉัน​กับ​พ่อ​แก​เข้าไส้​…​”

​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ไม่มีทาง​ลืม​เรื่อง​วันนั้น​ ​หมอ​เฉียน​ใน​วันนั้น​คลุ้มคลั่ง​ ​ตะโกน​ด่า​หยาบคาย​ ​บอกว่า​พวกเขา​ทำให้​ครอบครัว​เขา​แตกแยก​ ​และ​ยัง​บอกว่า​เลือด​ต้อง​ชดใช้​ด้วย​เลือด

​หลังจากนั้น​เขา​ถึง​ได้​รู้เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​หมอ​เฉียน

​แต่ว่า​นี่​จะ​มา​โทษ​พวกเขา​ได้​อย่างไร​กัน​ ​มี​เหตุ​ย่อม​มีผล​ ​จะ​โทษ​ก็​โทษ​ได้​แต่​ที่​ตนเอง​เดินทาง​ผิด​เท่านั้น​ ​ทำ​เรื่อง​ผิดพลาด​เหมือนกับ​เขา​ใน​ตอนนี้​ ​ทุกอย่าง​ล้วน​สมควร​แล้ว

​ระหว่างทาง​ตอนที่​ฟัง​จือ​หันกลับ​ไป​ก็​เอาแต่​เงียบ​และ​ทำความเข้าใจ​กับ​ข้อมูล​เหล่านี้​ ​คาดเดา​ว่า​พวก​มัน​จะ​มี​ความเป็นไปได้​หรือไม่​ที่จะ​เกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วงนี้

​อวี​๋​กาน​กาน​ยืน​นั่ง​ไม่​เป็นสุข​อยู่​ใน​บ้าน​เพราะ​กังวล​และ​เป็นห่วง​ฟัง​จือ​หัน

​พอ​ฟัง​จือ​หันกลับ​มา​ ​เธอ​ก็​เดิน​เข้าไป​ถาม​เข้า​ในทันที​ ​“​เป็น​ยังไง​บ้าง​ ​ลุง​รอง​ของ​คุณ​บอกว่า​ยังไง​บ้าง​”

​“​เขา​ยืนยัน​ได้​ว่า​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​เขา​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​นั่งลง​บน​โซฟา​ ​เมื่อคืน​เขา​นอน​ไป​แค่​สอง​ถึง​สาม​ชั่วโมง​จึง​นวด​ระหว่าง​คิ้ว​ด้วย​ท่าทาง​เหนื่อยล้า​ ​“​คุณ​กินข้าว​รึ​ยัง​”

​“​กำลัง​รอคุณ​อยู่​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เดิน​ไป​ที่​ด้านหลัง​ของ​เขา​แล้ว​ก้มลง​กับ​โซฟา​ ​นิ้ว​ช่วย​นวด​เบา​ๆ​ ​ตรง​ที่​ขมับ​ของ​เขา​ ​“​อีก​เดี๋ยว​คุณ​ยัง​ต้อง​กลับ​ไป​ที่​บริษัท​ไหม​”

​“​ไม่ต้อง​แล้ว​ ​อีก​เดี๋ยว​จะ​ไป​เปิด​ประชุม​วิดีโอ​ที่​ห้อง​อ่านหนังสือ​”

​การประชุม​วิดีโอ​นี้​ไม่ใช่​ของ​บริษัท​ยา​ไป๋​ฟัง​ ​ฟัง​จือ​หัน​เอง​ก็​มีบ​ริษั​ทกับ​ธุรกิจ​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​อย่าง​สงสาร​ ​“​มอบหมาย​เรื่อง​ให้​คนอื่น​ไม่ได้​เหรอ​ ​ทำไม​รู้สึก​ว่า​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ก็​ให้​คุณ​รับผิดชอบ​ไป​หมด​”

​ฟัง​จือ​หัน​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​แล้ว​จูงมือ​อวี​๋​กาน​กาน​ไป​กินข้าว

​อาหาร​จัดวาง​เต็มโต๊ะ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​กลับ​ไม่มีความรู้​สึก​อยาก​อาหาร​ ​เธอ​ขบ​ตะเกียบ​พร้อมกับ​ถาม​ ​“​หรือ​วันนี้​ก็​ไม่ได้​อะไร​มาสัก​นิด​เลย​เหรอ​”

​“​ก็​ไม่ใช่​หรอก​ ​รู้​ว่า​พ่อ​ผม​เคย​มี​ศัตรู​คน​หนึ่ง​ ​และ​รู้​ว่า​ฝั่ง​ที่​ปล่อย​ความลับ​อาจจะ​ไม่ใช่​ลุง​รอง​”

​“​ไม่ใช่​ทาง​ฝั่ง​ลุง​รอง​ของ​คุณ​ ​หรือว่า​จะ​เป็น​ทาง​ฝั่ง​พวกเรา​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เดา​ ​“​ฉัน​ไม่ได้​ทำ​แน่​ ​ตอนนั้น​เพื่อ​รับมือ​กับ​ลุง​รอง​ของ​คุณ​ ​เคย​เอา​ฉบับ​ล่าสุด​ให้​อาจารย์​เหม่ย​เห​ริน​อ่าน​ ​แต่ว่า​คุณ​ได้​โปรด​เชื่อ​ฉัน​เถอะ​ ​อาจารย์​เหม่ย​เห​ริน​เป็น​หมอ​ ​เขา​มี​จรรยาบรรณ​แพทย์​เต็มเปี่ยม​ ​ไม่​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​เด็ดขาด​!​”

​ใน​สาม​คน​นี้​คน​แรก​ที่​ฟัง​จือ​หัน​เชื่อ​โดย​ไม่มีเงื่อนไข​คือ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​คน​ต่อมา​คือ​หลิน​เซิน​ ​สุดท้าย​ถึง​จะ​เป็น​เห​อสื​อกุย​ ​แต่ว่า​อวี​๋​กาน​กาน​กลับ​เชื่อใจ​เห​อสื​อกุย​โดย​ไม่มีเงื่อนไข​ใด

​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​รู้​ว่า​ฟัง​จือ​หัน​รู้​ว่า​ใคร​เป็น​คน​สุดท้าย​ฝั่ง​เขา​ที่​รู้​ตำรับ​ยา

​ถ้า​ไม่ใช่​เธอ​กับ​อาจารย์​เหม่ย​เห​ริน​ ​อย่างนั้น​ก็​คือ​…​เธอ​มอง​ฟัง​จือ​หัน​ด้วย​ความตกใจ​ ​“​หลิน​เซิน​?​ ​ไม่น่า​จะ​เป็น​เขา​ได้​นะ​”

​เธอ​รู้​ว่า​หลิน​เซิน​ทำหน้าที่​เป็น​ผู้ช่วย​ของ​ฟัง​จือ​หันมา​สามสี​่​ปี​แล้ว​ ​มี​ความซื่อสัตย์​และ​จงรักภักดี​มาโดยตลอด

​ฟัง​จือ​หัน​ยังคง​ใจเย็น​พร้อมกับ​คีบ​ปลา​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​ชิ้น​หนึ่ง​ ​“​กังวล​กับ​เดา​ไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​ผม​จะ​สืบ​ให้​แน่ชัด​ ​ช่วงเวลา​นี้​คุณ​ออก​ไป​ข้างนอก​ก็​อย่า​ไป​คนเดียว​เลย​”

​อวี​๋​กาน​กาน​คว่ำ​ปาก​ ​บ่น​อุบอิบ​ ​“​ช่วง​ก่อนหน้า​ฉัน​ก็​ไม่ได้​ไป​คนเดียว​นี่​ ​คุณ​ให้​พี่​บอดี้การ์ด​สาว​ตาม​ฉัน​อยู่​ตลอด​”

ตอนที่​ ​804​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​24)

​ฟัง​จือ​หัน​ให้​คน​ไป​สืบ​เรื่อง​หมอ​เฉียน

​17​ ​ปีก่อน​ตำรวจ​ไข​คดี​วัคซีน​ปลอม​ที่​ใช้​น้ำเกลือ​ล้างแผล​มาป​ลอม​แปลง​เป็น​วัคซีน​ ​มูลค่า​โดยรวม​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​คดี​สูง​ถึง​ยี่สิบ​ล้าน​หยวน

​ยี่สิบ​ล้าน​หยวน​ของ​สิบ​เจ็ด​ปีก่อน​เท่ากับ​สอง​ร้อย​ล้าน​ใน​ตอนนี้​ ​เพียงแต่​หมอ​เฉียน​ไม่ใช่​คน​ต้นคิด​ก็​เท่านั้น​ ​ดังนั้น​จึง​ถูก​ตัดสินโทษ​ไม่​หนัก​ ​เพียงแค่​สาม​ปี

​หลังจาก​สาม​ปี​เขา​ออกจาก​คุก​ ​ทำงาน​อยู่​เมืองหลวง​ครึ่ง​ปี​ ​หลังจากนั้น​ก็​หายสาบสูญ​ไป​เลย​ ​ต่าง​ก็​บอกว่า​เขา​กลับบ้าน​เกิด​แล้ว​ ​แต่ว่า​ก็​สืบ​ข่าวคราว​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เขา​ใน​บ้านเกิด​ไม่ได้​เลย​สักนิด

​คน​คน​นี้​เหมือนกับ​ว่า​หาย​ไป​จาก​โลก​ ​ระเหย​ไป​แล้ว​อย่างนั้น

​คน​คน​หนึ่ง​ถ้า​เคย​ใช้ชีวิต​อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ไม่มีทาง​ที่จะ​สืบ​ไม่ได้เรื่อง​อะไร​เลย​ ​นอกจาก​ว่า​เขา​…​จะ​เสียชีวิต​ไป​แล้ว​ ​หรือว่า​เขา​ไม่เคย​ใช้ชีวิต​อยู่​ที่นั่น​ตั้งแต่แรก

​“​บางที​สูตร​ยา​หลุด​ออก​ไป​ยัง​มี​การ​เสียชีวิต​ของ​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​อาจจะ​ไม่ได้​มี​ความเกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​กับ​หมอ​เฉียน​คน​นี้​เลย​ล่ะ​”​ ​มือ​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ประคอง​หน้า​พลาง​พูด​อย่าง​กลุ้มใจ

​ฟัง​จือ​หัน​ลูบ​หัว​เธอ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​“​มี​วิธี​หนึ่ง​ที่จะ​ทำให้​ความจริง​กระจ่าง​ ​แต่ว่า​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​คุณ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​รีบ​ถาม​ ​“​วิธี​ไหน​”

​ฟัง​จือ​หัน​ตอบ​ ​“​จัดงาน​แต่งงาน​”

​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​เขา​อย่าง​อึ้ง​ๆ​ ​ทำความเข้าใจ​ตั้ง​นาน​ก็​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​จัดงาน​แต่งงาน​กับ​ทำให้​ความจริง​กระจ่าง​เกี่ยวข้อง​อะไร​กัน

​“​คุณ​ไม่​อยาก​ช่วย​”

​“​เปล่า​ ​ช่วย​!​ ​งานแต่ง​ ​จัด​!​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​มีท​่า​ทาง​หนักแน่น​แล้ว​รับปาก​อย่างรวดเร็ว

​หลังจากนั้น​ครู่ใหญ่​เธอ​ถึง​ได้​รู้​ว่า​จัดงาน​แต่งงาน​กับ​ไขความ​จริง​ให้​กระจ่าง​นั้น​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​กัน​เลย​ ​ฟัง​จือ​หัน​แค่​รู้สึก​ว่า​ถึง​เวลา​แล้ว​ ​ควรจะ​ให้​ทุกคน​รู้​ว่า​เธอ​คือ​คุณนาย​ฟัง

​พอ​รู้​ว่า​พวกเขา​จะ​จัดงาน​แต่ง​ ​ตระกูล​ฟัง​กับ​ตระกูล​เจียง​ยินดี​กัน​หมด​ ​ชาย​แก่​ไม่​เพียง​หาวัน​มงคล​ที่​ใกล้​ที่สุด​ด้วย​ความเร็ว​ที่สุด​ยัง​หา​ทีม​วางแผน​จัดงาน​แต่งงาน​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​เมืองหลวง​ด้วย

​แต่ว่า​ตระกูล​กู้​ ​ตอนที่​กู้​เชิ​นรู​้​ว่า​อวี​๋​กาน​กาน​กับ​ฟัง​จือ​หัน​เตรียม​จะ​แต่งงาน​กัน​และ​จะ​จัดงาน​แต่ง​ใน​เดือน​หน้า

​เขา​ก็​ทำ​หน้า​เคร่งขรึม​ทันที

​“​พวก​เธอ​สอง​คน​เพิ่ง​คบ​กัน​นาน​แค่ไหน​ ​หรือว่า​จะ​ไม่​คิดดู​ให้​ดี​อีก​สักหน่อย​เหรอ​”

​“​คบ​กัน​มานา​นมาก​แล้ว​ ​ไม่ต้อง​ครุ่นคิด​อีกแล้ว​ค่ะ​”​ ​เรื่อง​ที่​เซ็น​ใบ​ทะเบียนสมรส​ตั้ง​นาน​นั้น​เธอ​ไม่ได้​คิด​จะ​บอกอา​จารย์​เหม่ย​เห​ริน​กับ​กู้​เชิน​ ​ไม่อย่างนั้น​จะ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​คำถาม​จริงจัง​แน่

​“​เสี่ยว​อวี​๋​ ​อย่า​โทษ​ว่า​พ่อ​พูดจา​ไม่น่าฟัง​เลย​ ​พอลูก​สาว​มี​ความรัก​เรื่อง​ที่​คิด​ก็​ไม่ต้อง​มีเหตุผล​ ​แต่ว่า​เรื่อง​การ​แต่งงาน​ไม่​อาจ​ใช้​ความรู้สึก​ทั้งหมด​ได้​ ​ความหมาย​ของ​พ่อ​คือ​อีก​สอง​ปี​ค่อย​คุย​เรื่อง​การ​แต่งงาน​และ​ถือว่า​ช่วงเวลา​นี้​ให้​พ่อ​ได้​ตรวจดู​แทน​ลูก​ให้​ดี​ก่อน​”​ ​เพิ่งจะ​หา​ลูกสาว​เจอ​ก็​จะ​รีบ​แต่ง​ออก​ไป​แล้ว​ ​จะ​ทำใจ​ได้​อย่างไร​กัน

​“​ตอน​แม่​แต่ง​กับ​พ่อ​ ​คุณตา​กับ​คุณยาย​ก็​พูด​แบบนี้​ใช่ไหม​คะ​ ​งั้น​พ่อ​กับ​แม่​เห็นด้วย​ไหม​”

​กู้​เชิน​ ​“​…​”

​พูด​เช่นนี้​จริง​ ​แต่ว่า​เขา​กับ​เสี่ยว​เหยี​ยน​ย่อม​ไม่เห็นด้วย​เป็นธรรมดา

​ช่างเถอะ​ ​ลูก​โต​แล้ว​ ​มี​ความคิด​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​ขอ​แค่​เธอ​ชอบ​ก็​พอแล้ว

​แต่ว่า​ใน​ใจ​ยังคง​รู้สึก​ไม่​ค่อย​ดี​ ​ความไม่พอใจ​ที่​มีต​่อ​ฟัง​จือ​หัน​เพิ่มขึ้น​ ​เรื่อง​ที่จะ​แต่งงาน​ทำไม​ให้​เสี่ยว​อวี​๋​มาบ​อก​คนเดียว​ ​เขา​หนี​ไป​ไหน​แล้ว​ ​ไม่มี​ความรับผิดชอบ​เลย

​พอ​อวี​๋​กาน​กาน​กลับ​ไป​ ​กู้​เชิ​นก​็​โทรศัพท์​ไป​ ​ตำหนิ​ฟัง​จือ​หัน​อย่างแรง​รอบ​หนึ่ง​ ​ทิ้ง​ประโยค​สุดท้าย​เอาไว้​ว่า​ถ้า​แก​กล้า​ทำไม​่​ดี​กับ​เสี่ยว​อวี​๋​ ​ฉัน​จะ​ให้​พวก​แก​หย่า​กัน​ทันที

​ฟัง​จือ​กันต​อบ​รับ​อยู่​แล้ว​ ​ไม่งั้น​เป็นไปได้​อย่างยิ่ง​ที่​ภรรยา​ที่มา​ถึง​ปาก​จะ​บินหนี​ไป​ในทันที​เลย

​หลังจาก​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ยิ้ม​แล้ว​ถาม​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​ถ้า​พ่อ​ฉัน​หรือว่า​อาจารย์​เหม่ย​เห​ริน​ของ​ฉันทำ​ยังไง​ก็​ไม่ยอม​ให้​พวกเรา​แต่งงาน​กัน​ ​คุณ​จะ​ทำ​ยังไง​”

​ฟัง​จือ​หัน​ตอบ​ออกมา​อย่างรวดเร็ว​แทบ​ไม่ต้อง​คิด​เลย​ ​“​พา​หนี​ตาม​กัน​ไป​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset