ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 801 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (21) / ตอนที่ 802 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (22)

ตอนที่​ ​801​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​21)

​ฟัง​จือ​หัน​เอน​ตัว​ไป​ข้างหลัง​แล้ว​พิง​พนักเก้าอี้​ ​“​ว่า​ตามเหตุผล​น่าจะเป็น​ไป​ไม่​ค่อย​ได้​ ​ลุง​รอง​ไม่ยอม​แพ้​กับ​โครงการ​นี้​มาต​ลอด​เพราะ​รู้​มูลค่า​ของ​โครงการ​นี้​ ​นั่น​มัน​จะ​เป็นไปได้​ยังไง​ที่​เขา​จะ​เปิดเผย​ไป​เรื่อย​”

​“​ปัจจุบัน​โครงการ​นี้​เป็น​แค่​ผลิตภัณฑ์​ที่​ยัง​ไม่สมบูรณ์​ ​และ​เป็นไปได้​ที่​เขา​คิด​ว่า​จะ​ไม่มีทาง​สำเร็จ​ ​ขาย​ทิ้ง​ไป​เลย​เสียดี​กว่า​จะ​ได้เงิน​สัก​เท่าไหร่​”

​การคาด​เดา​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ทำให้​ฟัง​จือ​หัน​ยก​ยิ้ม​ ​“​คุณ​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ผม​จะ​จัดการ​ให้​เรียบร้อย​”

​พอ​พูด​แบบนี้​ออก​ไป​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ทำ​หน้าบึ้ง​ ​เบ้​ปาก​ด้วย​ความไม่พอใจ​แล้ว​พูดงึมงำ​ ​“​ฉัน​ว่า​โรค​เก่า​คุณ​กำเริบ​อีกแล้ว​ ​คิด​ว่า​ฉัน​จะ​ขวาง​เรื่อง​ของ​คุณ​ ​รังเกียจ​ที่​ฉัน​เป็น​คน​เจ้า​ปัญหา​ ​ได้​เลย​ ​ฉัน​กลับ​ล่ะ​”

​เธอ​พูด​พลาง​ลุกขึ้น​ ​ตัว​ลุก​ได้​ครึ่ง​เดียว​ก็​โดน​ฟัง​จือ​หัน​คว้า​ข้อมือ​เอาไว้​ ​ดึง​ให้​เธอ​นั่งลง​มาบ​นขา​ของ​เขา​เล็กน้อย​ ​“​พูด​อะไร​เลอะเทอะ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​โดน​กักขัง​ใน​อ้อมแขน​จึง​ลุก​ไม่ได้​ ​ตัว​เอน​ไป​ข้างหลัง​ ​มือ​หยัด​กับ​โต๊ะ​ ​“​หรือไม่​ใช่​ล่ะ​ ​ทุกครั้ง​พูด​อะไร​ก็​บอก​ฉัน​ให้​หมด​ ​ผล​คือ​เอาแต่​บอก​ครึ่งหนึ่ง​ปิดบัง​ครึ่งหนึ่ง​”

​ฟัง​จือ​หัน​สบตา​เธอ​อย่าง​ยอมแพ้​ ​“​เรื่องราว​ซับซ้อน​เกินไป​แล้ว​ ​และ​เป็น​แค่​การคาด​เดา​มากมาย​เท่านั้น​ ​รอ​ให้​ผม​มั่นใจ​ทุกอย่าง​ค่อย​บอก​กับ​คุณ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยก​แขน​โอบรอบ​คอ​เขา​ ​“​ฉัน​อยาก​ฟัง​การคาด​เดา​ของ​คุณ​ ​พูด​มาสิ​ๆ​”

​เธอ​ทำ​เสียง​อ้อน​ ​นั่ง​สั่น​ตัว​ออดอ้อน​ไปหา​ฟัง​จือ​หัน​บน​ขา​ของ​เขา​ ​แววตา​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ลึกซึ้ง​ ​พูด​ไกล่เกลี่ย​ ​“​ช่วงนี้​ผม​พบ​ว่าการ​ตาย​ของ​พ่อ​อาจจะ​ไม่ใช่​แบบ​ที่​เห็น​ภายนอก​”

​ไม่ใช่​แบบ​ที่​เห็น​ภายนอก​?​ ​ไม่ใช่​ว่า​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​สารภาพผิด​หมด​แล้ว​เหรอ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​ใบหน้า​จริงจัง​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ไม่​วางตา​ ​ใน​ใจ​พลัน​ผุด​ความคิด​ไป​ไกล​หนึ่ง​ขึ้น​มา

​เธอ​เอ่ย​อย่าง​ลังเล​ ​“​คุณ​คงจะ​ไม่ได้​บอกว่า​ลุง​รอง​ของ​คุณ​ก็​ไม่ใช่​ฆาตกร​ที่​ฆ่า​พ่อคุณ​เหรอ​ ​ฆาตกร​ตัวจริง​มี​คนอื่น​อีก​?​ ​แต่​ไม่ใช่​ว่า​เขา​สารภาพ​…​”

​ฟัง​จือ​หัน​ถาม​เธอ​ ​“​จำ​ตอนแรก​สุด​ได้​ไหม​ ​พี่ชาย​ผม​พูด​อะไร​ตอน​ขึ้นศาล​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ตอบ​ ​“​วันนั้น​…​เขา​ยอมรับ​กับ​พวกเรา​ว่า​เขา​เป็น​ฆาตกร​ที่​ฆ่า​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​ ​แต่ว่า​ความจริง​กลับ​ไม่ใช่​อย่างนั้น​ ​การตาย​ของ​พ่อคุณ​ไม่ได้​เกิด​จาก​การระเบิด​ ​ลุง​รอง​ของ​คุณ​บอก​แล้ว​ ​ก่อน​จะ​ระเบิด​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​โดน​ฆ่า​ไป​แล้ว​ ​พวกเขา​ต่าง​ก็​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​คน​ฆ่า​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​ ​แต่ว่า​ทำไม​คุณ​ถึง​คิด​ว่าที่​พวกเขา​สารภาพ​เป็นเรื่อง​ไม่​จริง​ล่ะ​”

​เธอ​ชี้​ไป​ที่​แฟ้มเอกสาร​ ​“​เพราะ​ตำรับ​ยานี​้​ไหม​”

​การคาด​เดา​ที่​ไม่มี​ปี่​มี​ขลุ่ย​นี้​ทำให้​รู้สึก​ขนลุก​ลน​พอง​ไป​ทั้งตัว

​ถ้า​เจียง​ซื่อ​เซิ​่​งกับ​เจียง​ไป๋​อัน​ต่าง​ก็​ไม่ใช่​ฆาตกร​ที่​ฆ่า​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​ ​งั้น​ฆาตกร​ที่แท้​จริง​คือ​ใคร

​และ​มี​จุดประสงค์​อะไร

​ฆ่า​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​เป็น​อุบัติเหตุ​หรือว่า​ไตร่ตรอง​ไว้​ล่วงหน้า

​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​ตำรับ​ยานี​้​อยู่​ใน​ตลาด​ ​เห็นได้ชัด​ว่ายั​งมี​บุคคลที่สาม​ที่​รู้​ ​แต่ว่า​ตำรับ​ยา​ของ​เขา​มาจาก​ไหน​ ​ถ้า​เป็นการ​หลุด​ออก​ไป​ ​งั้น​ผม​ก็​คิดมาก​ไป​ ​แต่ว่า​ถ้า​ไม่ใช่​หลุด​ออก​ไป​ ​งั้นก็​หมายความว่า​ยัง​มีบุ​คคล​ที่สาม​ที่​รู้​ตำรับ​ยานี​้​ ​ในเมื่อ​รู้​ตำรับ​ยานี​้​ ​งั้น​เขา​รู้​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​พ่อ​ของ​ผม​กับ​ลุง​รอง​หรือไม่​ ​และ​แสดงบทบาท​ไหน​ตรงกลาง​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​อยาก​จะ​รู้​ว่า​มีบุ​คคล​ที่สาม​หรือไม่ก็​ถาม​ลุง​รอง​ของ​คุณ​ได้​เลย​ ​ตอน​เขา​ยอม​สารภาพ​ทุกอย่าง​ด้วย​การแลก​กับ​ที่​ภรรยา​และ​ลูก​ของ​เขา​ไม่ต้อง​เสียใจ​ไป​ตลอดชีวิต​ ​งั้น​เขา​ก็​อาจจะ​รู้เรื่อง​นี้​แต่​ไม่​พูด​ ​นอกจากนี้​ถ้า​สิ่ง​ที่​คุณ​เดา​ถูกต้อง​ ​งั้น​ลุง​รอง​ก็​ไม่ใช่​ฆาตกร​ที่​ฆ่า​คน​ตัวจริง​ ​เขา​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​อยู่​ใน​คุก​หลาย​ปี​ขนาด​นั้น​ ​ถ้า​คุณปู่​ของ​พวกคุณ​รู้​ก็​จะ​ต้อง​ดีใจ​แน่​”

ตอนที่​ ​802​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​22)

​ฟัง​จือ​หัน​จะ​ไปหา​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​เพื่อ​ถาม​เรื่อง​ตำรับ​ยา​แน่

​แต่ว่า​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​พูด​อย่างหนัก​แน่น​มากกว่า​เปล่า​!

​เจียง​ซื่อ​คอร์ปอเรชั่น​ค่อนข้างจะ​มี​แรงงาน​และ​ทรัพยากร​จำนวนมาก​ ​เขา​ไม่มีทาง​หลุด​เรื่อง​นี้​ออก​ไป​เรื่อย​อย่างเด็ดขาด​ ​เกรง​ว่า​ฟัง​จือ​หัน​จะ​ไม่เชื่อ​ ​เขา​ยัง​ยืนยัน​ซ้ำไปซ้ำมา​ว่า​สุดท้าย​ตำรับ​ยานี​้​อยู่​ที่​เขา​ตลอด​ ​แม้แต่​โจว​หย่วน​เฉวียน​ก็​ไม่รู้​ ​และ​เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ให้​คน​ไป​ผลิต​เป็นผลิต​ภัณฑ์​สำเร็จรูป​เลย

​ฟัง​จือ​หัน​เงียบ​ไม่​พูดจา​ ​ไม่ได้​ซักถาม​ต่อ

​ใน​ใจ​ของ​เขา​รู้​คำตอบ​นี้​แต่แรก​แล้ว​ ​มอง​เวลา​ก็​พอสมควร​แล้วจึง​เตรียม​จะ​ออก​ไป

​“​เดี๋ยวก่อน​”​ ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​เรียก​เขา​เอาไว้​ ​สบตา​เข้ากับ​สายตา​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ ​เขา​ลังเล​ครู่หนึ่ง​จึง​พูด​ออกมา​อีกครั้ง​ ​“​ฉัน​รู้​ว่า​คำพูด​นี้​บอก​ไป​แล้ว​ไม่​เหมาะ​ ​แต่​ฉัน​ยัง​อยาก​จะ​บอกว่า​ได้​สืบ​คน​ข้าง​กาย​แก​หมด​แล้ว​รึ​ยัง​”

​ความหมาย​ของ​เขา​ก็​คือ​บางที​คน​ข้าง​กาย​ของ​ฟัง​จือ​หัน​จะ​เป็น​คน​เปิดเผย​?

​คน​ข้าง​กาย​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ที่​รู้​ตำรับ​ยานี​้​เป็น​คน​สุดท้าย​นอกจาก​หลิน​เซิน​ผู้ช่วย​ของ​เขา​ก็​มี​แค่​อวี​๋​กาน​กาน​กับ​เห​อสื​อกุย​ที่​รู้​ ​เขา​นิ่ง​ไป​ชั่วขณะ​แล้ว​ถาม​ด้วย​เสียง​เรียบ​ ​“​บน​เรือ​ยอชท์​วันนั้น​ตอนที่​ลุง​ออก​ไป​ ​ได้​บังเอิญ​เจอ​ใคร​ไหม​”

​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​พลาง​ย้อนถาม​เขา​ ​“​ทำไม​จู่ๆ​ ​แก​ถึง​ได้​ถาม​คำถาม​นี้​”

​ฟัง​จือ​หัน​เอ่ย​ ​“​ลุง​แค่​บอก​ผม​มา​ ​ตอนที่​ลุง​กับ​พ่อ​มีปากเสียง​กัน​จากนั้น​ก็​พลั้ง​มือ​ฆ่า​เขา​ ​แต่​ไม่ได้​บอก​ผม​ว่า​ลุง​พลั้ง​มือ​ฆ่า​เขา​ยังไง​”

​“​ฉัน​ก็​ยอมรับ​ไป​หมด​แล้ว​ ​ทำไม​ต้อง​มาถา​มอีก​ ​หรือว่า​…​”​ ​ขณะที่​พูด​เจียง​ซื่อ​เซิ​่​งก​็​นึก​อะไร​ขึ้น​ได้​กะทันหัน​ ​ม่านตา​หด​ในทันที​ ​เหลือบมอง​ฟัง​จือ​หัน​ไม่​วางตา​ ​“​นะ​ ​นี่​แก​หมายความว่า​อะไร​”

​ฟัง​จือ​หัน​ยังคง​เงียบ​ ​แต่​ท่าทาง​กลับ​บ่งบอก​ทุกอย่าง​แล้ว

​ใน​ใจ​ของ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​เต้น​รัว​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ​มือ​ที่​วาง​อยู่​บน​หน้าขา​กำ​เป็น​หมัด​แน่น

​เขา​นึกย้อน​ไป​ถึง​วันนั้น​พลาง​เล่า​ไป​ด้วย​ ​“​ตอนนั้น​พวกเรา​ทะเลาะ​กัน​ ​ตอนท้าย​เรา​สอง​คน​สู้​กัน​ ​ช่วง​ที่​กำลัง​ชุลมุน​ฉัน​คว้า​ของ​ไป​เรื่อย​ ​แล้ว​ฟาด​ใส่​หัว​ของ​พ่อ​แก​ไป​ ​ตอนที่​เห็น​พ่อ​แกนอ​นอยู​่​กับ​พื้น​ ​ช่วง​ลมหายใจ​เฮือกสุดท้าย​ถึง​ได้​รู้สึกตัว​ว่า​ตัวเอง​ทำ​อะไร​ลง​ไป​ ​แล้ว​ลุกลี้ลุกลน​ในทันที​จึง​วิ่งหนี​ออก​ไป​”

​เป็น​อย่างที่​เขา​คิด​เอาไว้​ทุกอย่าง​จริง​ด้วย​ ​ลุง​รอง​ยัง​ไม่ทัน​แน่ใจ​ว่า​ตาย​แล้ว​หรือไม่ก็​หนี​ไป​ ​ฟัง​จือ​หัน​ถาม​อีกครั้ง​ ​“​ลุง​ลอง​คิดดู​ให้​ดี​ๆ​ ​ตอนที่​ลุง​ออก​ไป​ได้​เจอ​กับ​ใคร​บ้าง​”

​“​ฉัน​แอบ​เข้าไป​ ​ย่อม​ไม่​อาจ​ให้​ใคร​เห็น​ฉัน​แน่​ ​ระมัดระวัง​ตัว​มาก​ ​พยายาม​หลบ​ตรง​ที่​ที่​มี​คน​อยู่​…​”​ ​เขา​เล่า​อยู่​จู่ๆ​ ​ก็​นึก​อะไร​ขึ้น​ได้​ ​“​แต่ว่า​ตอนนั้น​มี​ห้อง​หนึ่ง​ประตู​เปิด​อยู่​ ​มีพ​นัก​งาน​ทำความสะอาด​อยู่​ข้างใน​แต่ว่า​รถ​อยู่​ข้างนอก​ ​ตัว​คน​อยู่​ใน​ห้อง​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่เห็น​ฉัน​”

​“​งั้น​พ่อ​ของ​ผม​มี​ศัตรู​บ้าง​ไหม​”​ ​ไม่เอา​เรื่อง​เปิดเผย​ตำรับ​ยากับ​เรื่อง​การตาย​ของ​พ่อ​เขา​เชื่อมโยง​กัน​ ​ใน​ใจ​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ยัง​รู้สึก​ว่าความ​ร่ำรวย​ของ​พ่อ​มีบาง​จุด​ที่​เผย​ให้​เห็น​สิ่งผิดปกติ​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก

​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ส่ายหน้า​ ​“​พี่ใหญ่​มนุษยสัมพันธ์​ดีมาก​มาโดยตลอด​…​”

​ตัว​คน​เขา​เป็น​คน​ฆ่า​ ​แม้​จะ​พลั้ง​มือ​แต่ว่า​ในเมื่อ​เขา​ยอมรับ​แล้วก็​ไม่​อยาก​จะ​หลอกลวง​ฟัง​จือ​หัน​อีก​ ​โกหก​ว่า​มี​ศัตรู​อะไร​…​เดี๋ยวก่อน​นะ

​เขา​พลัน​นึก​เรื่อง​หนึ่ง​ที่​สำคัญ​มากขึ้น​มา​ได้​ ​“​17​ ​ปีก่อน​หมอ​เฉียน​ผู้จัดการฝ่ายขาย​ของ​บริษัท​เรา​เป็น​เพราะ​เกี่ยวข้อง​กับ​วัคซีน​ปลอม​ ​แอบ​เอา​กล่อง​กับ​เครื่องหมายการค้า​ของ​บริษัท​ไป​ ​จากนั้น​ก็​เทน​้ำ​เกลือ​ทำเป็น​วัคซีน​ปลอม​จำหน่าย​ข้างนอก​ ​เรื่อง​นี้​ฉัน​กับ​พ่อ​แก​รู้​เข้า​ ​เพื่อ​ชื่อเสียง​ของ​บริษัท​เรา​จึง​ไม่​อาจ​ให้​เขา​อยู่​ต่อ​ได้​ ​ไม่เพียงแต่​ไม่​อาจ​ให้​เขา​อยู่​ต่อ​แต่​ยัง​ต้อง​แจ้งตำรวจ​!​!​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset