ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 829 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (49) / ตอนที่ 830 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (50)

ตอนที่​ ​829​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​49)

​ในขณะที่​กู้​เนี่ยน​กำลัง​เล่น​เกม​อยู่​นั้น​ ​กู้​ซู​หลิง​ก็​โทรม​ถาม​เขา​ว่า​จะ​กลับบ้าน​ตอน​ไหน

​ตอนนี้​กู้​เนี่ยน​ก็​เปรียบเสมือน​มือปืน​นักฆ่า​ของ​จู​อวี​้​ลู่​สอง​แม่​ลูก​ ​พวก​เธอ​ไม่​สามารถ​ปล่อย​เขา​ไป​อย่างแน่นอน​ ​ไม่รู้​ว่านี​่​เป็น​ครั้ง​ที่​เท่าไหร่​ที่​พวก​เธอ​ตามตื๊อ​เขา

​กู้​เนี่ยน​ยังคง​อิดออด​เหมือน​ทุกครั้ง​ ​เขา​บอกว่า​ตอนนี้​กำลัง​ยุ่ง​อยู่​ ​วัน​อื่น​ค่อย​กลับ​ไป

​กู้​ซู​หลิง​โกรธ​มาก​แล้ว​ถาม​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​กี่​ครั้ง​ก็​บอกว่า​วัน​อื่นๆ​ ​นี่​มัน​จะ​ครึ่ง​เดือน​แล้ว​ ​แก​รู้​ไหม​ว่า​แม่​เป็นห่วง​แก​ขนาด​ไหน​ ​ทำไม​แก​ถึง​ได้​อกตัญญู​แบบนี้​”

​“​ผม​บอก​แล้ว​ไง​ว่า​ค่อย​กลับ​วัน​อื่น​”​ ​ไม่ใช่​ว่า​เขา​ไม่​อยาก​ไป​เยี่ยม​จู​อวี​้​ลู่​ ​แต่ว่า​พอก​ลับ​ไป​พวก​เธอ​ก็​บังคับ​ให้​เขา​ชวน​พ่อ​กลับ​ไป​ด้วย​ทุกครั้ง​ ​โดย​ไม่สน​ว่า​ต้อง​ใช้​วิธี​ไหน​ ​ไม่สน​ว่า​จะ​ต้อง​ฆ่าตัวตาย​ข่มขู่

​กู้​ซู​หลิง​ยิ่ง​ไม่พอใจ​ใน​น้ำเสียง​ของ​เขา​ ​“​แก​พูดเสี​ยมา​รยาท​แบบนี้​ได้​ยังไง​ ​ฉัน​เป็น​พี่สาว​แกนะ​”

​“​ผม​รู้​น่า​”​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​เธอ​คือ​พี่สาว​ร่วม​สายเลือด​ ​เขา​คง​ไม่​พูดมาก​กับ​เธอ​แบบนี้​หรอก

​“​รู้​แล้ว​จะ​มีประโยชน์​อะไร​ ​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​มีคำ​กล่าว​ไว้​ว่า​ ​เด็ก​ที่​มี​แม่​เปรียบเสมือน​สมบัติ​ ​และ​เด็ก​ที่​ไม่มี​แม่​ก็​เปรียบเสมือน​หญ้า​ ​ถ้า​พ่อ​หย่า​กับ​แม่​ ​แก​คิดดู​ว่า​ต่อไป​จะ​น่าสมเพช​เวทนา​ขนาด​ไหน​…​”

​คำพูด​เหล่านี้​ของ​กู้​ซู​หลิง​ ​ทำให้​กู้​เนี่ยน​แทบ​หู​ชา

​เขา​ยก​โทรศัพท์​ออกจาก​หู​ไป​ไกล​โดยไม่รู้ตัว

​ภายใน​ห้องรับแขก​ ​แม่บ้าน​หู​เห็น​อวี​๋​กาน​กาน​ที่​ลงมา​ชั้นล่าง​ก็​เอ่ย​ถาม​เธอ​ว่า​ตอนเที่ยง​อยาก​ทาน​อะไร​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ตอบ​ไป​ว่า​แล้วแต่​ ​เธอ​ชอบ​กิน​อาหาร​ที่​แม่บ้าน​หู​ทำ​ทั้งหมด​เลย

​การ​สนทนา​เป็นไปตาม​ปกติ​ ​แต่​ก็​ไม่​ห่าง​เกินไป​ ​กู้​ซู​หลิง​ที่อยู่​ปลาย​สาย​ยังคง​ได้ยิน​เสียง​อยู่

​เธอ​ชะงัก​ค้าง​ ​แล้ว​พอ​เธอ​ส่งเสียง​อีกครั้ง​ก็​หวีด​แหลม​คอ​แทบ​แตก​ ​“​แก​อยู่​ที่ไหน​”

​“​ทำไม​เหรอ​”​ ​กู้​เนี่ยน​ไม่​อยาก​ให้​กู้​ซู​หลิง​รู้​ว่า​เขา​อยู่​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​ถ้า​งั้น​คง​โดน​จู้จี้จุกจิก​อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

​“​แก​อยู่​บ้าน​อวี​๋​กาน​กาน​ ​แก​ก็​รู้แก่ใจ​ว่า​มัน​ทำให้​แม่​ต้อง​หย่า​กับ​พ่อ​ ​คิดไม่ถึง​แก​ไป​ขลุก​อยู่​กับ​มัน​ทั้งวัน​ ​กู้​เนี่ยน​ ​ใคร​เป็น​คนเลี้ยง​แกมา​ฮะ​!​”​ ​กู้​ซู​หลิง​เริ่ม​ด่าทอ​ ​พอ​ด่า​เสร็จ​ก็​วางสาย​ไป​เลย​ทันที

​กู้​เนี่ยน​ยัง​คิด​ว่า​เรื่อง​นี้​คง​ปล่อย​ผ่าน​ไป​ ​ใคร​จะ​รู้​ว่า​ตอน​กำลังจะ​ทานข้าว​ ​กู้​ซู​หลิง​ก็​โทรศัพท์​มาหา​อีกครั้ง

​เธอ​ให้​เขา​ลง​ไปหา​ทันที​ ​ไม่อย่างนั้น​เธอ​จะ​ขึ้นไป​เอง

​แน่นอน​ว่า​กู้​เนี่ยน​ไม่ต้องการ​ให้​เธอ​ขึ้น​มา​ ​เขา​จึง​ต้อง​ลง​ไป​เอง

​เมื่อ​กู้​เนี่ยน​เข้ามา​นั่ง​ใน​รถ​ของ​กู้​ซู​หลิง​ ​เขา​ก็​ถูก​กู้​ซู​หลิง​ดุด่า​ ​“​กู้​เนี่ยน​ ​ตกลง​แก​เข้าใจ​บ้าง​ไหม​ ​ว่า​อวี​๋​กาน​กาน​คือ​ศัตรู​ของ​เรา​ ​นัง​แพศยา​อวี​๋​กาน​กาน​นั่น​มันตอ​แหล​จะ​ตาย​…​”

​กู้​เนี่ยน​ทนไม่ไหว​ ​แล้ว​ตะคอก​ใส่​ด้วย​ความ​เหลืออด​ ​“​พอแล้ว​!​”

​กู้​ซู​หลิง​ถูก​ตะคอก​ใส่​จน​ตกใจ​ ​กู้​เนี่ยน​เป็น​คน​รู้ความ​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​นิสัย​ก็​เรียบร้อย​ ​แล้ว​ไม่เคย​พูด​ตะคอก​ใส่​เธอ​เลย​สักครั้ง

​เธอ​ไม่ได้​โต้ตอบ​ไป​ครู่หนึ่ง

​กู้​ซู​หลิง​ขมวดคิ้ว​อยู่นาน​ ​“​กู้​เนี่ยน​ ​ตอนนี้​ใน​ใจ​แก​รู้สึก​ว่า​อวี​๋​กาน​กาน​เป็น​พี่สาว​แท้ๆ​ ​ไป​แล้ว​ใช่ไหม​ ​แล้ว​ฉัน​ก็​เป็น​ผู้หญิง​ร้ายกาจ​คน​หนึ่ง​ที่​คอย​บงการ​ชีวิต​แก​”

​ถึงแม้​ต่อให้​ไม่​คิด​ว่า​เธอ​เป็น​ผู้หญิง​ร้ายกาจ​ ​แต่​บางครั้ง​ใน​ใจ​ก็​คิด​ว่า​เธอ​วุ่นวาย​น่ารำคาญ​จริงๆ​ ​เมื่อ​นึกถึง​อดีต​ ​กู้​ซู​หลิง​ก็ดี​ต่อ​เขา​มาก​ ​กู้​เนี่ยน​จึง​รู้สึก​ผิด​ไป​ครู่หนึ่ง

​เขา​ผ่อน​น้ำเสียง​อ่อน​ลง​ ​“​พี่​ ​ผม​เปล่า​ ​ผม​ก็​ไม่ได้​อยาก​ให้​พ่อแม่​หย่า​กัน​หรอก​ ​แต่​ผม​ไม่มีทาง​ช่วย​ได้​จริงๆ​”

​“​ทำไม​จะ​ไม่มีทาง​ ​คุณพ่อ​รัก​แก​ขนาด​นั้น​ ​ขอ​แค่​แก​ทุ่มเท​อีก​นิด​ ​พ่อแม่​จะ​ต้อง​ไม่​หย่า​กัน​แน่นอน​ ​ฉัน​ว่า​แก​โดน​นัง​อวี​๋​กาน​กาน​ล้างสมอง​หมด​แล้ว​ ​มีลูก​ที่ไหน​ที่​อยาก​ให้​พ่อแม่​หย่า​กัน​”

ตอนที่​ ​830​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​50)

​“​ผม​บอก​แล้ว​ว่าไม่ได้​อยาก​ให้​พ่อแม่​หย่า​กัน​ ​แล้วก็​ไม่เคย​คิด​ให้​พวกเขา​หย่า​กัน​ด้วย​ ​ผม​แค่​จนปัญญา​ ​ผม​ไม่รู้​จะ​หาทาง​ไม่​ให้​พวกเขา​หย่า​กัน​ยังไง​”

​“​แก​ไม่​อยาก​ให้​พวกเขา​หย่า​กัน​ก็​ถูกต้อง​แล้ว​ไง​”​ ​กู้​ซู​หลิง​พูด​ต่อ​ ​สีหน้า​ของ​กู้​เนี่ยน​ก็​แย่​ลง​เรื่อยๆ

​เธอ​หัวเราะ​ ​“​พี่​รู้​แล้ว​ว่า​แก​ขี้เกียจ​ฟัง​ ​ได้​ๆ​ๆ​ ​พี่​ไม่​พูด​แล้ว​ ​ส่วน​เรื่อง​จะ​ทำ​ยังไง​ต่อ​ ​พวกเรา​ค่อยๆ​ ​คิด​ ​วันนี้​พี่​ไม่ได้​มาบั​งคับ​แก​ ​แค่​คิดถึง​เพราะ​ไม่ได้​เจอกัน​นาน​ ​ก็​เลย​มาดู​ว่า​แก​เป็น​ยังไง​บ้าง​”

​เขา​ตอบ​ผู้​เป็น​พี่สาว​ ​“​ผม​สบายดี​ ​พวก​พี่​กับ​แม่​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ผม​ ​พรุ่งนี้​…​ผม​จะ​ไป​เยี่ยม​แม่​”

​“​โอเค​ ​แก​จะ​ไป​วัน​ไหน​ก็ได้​ ​ขอ​แค่​แก​ยัง​จำ​แม่​ได้​แล้ว​รู้​ว่า​พวกเรา​คือ​ครอบครัว​เดียวกัน​”​ ​กู้​ซู​หลิง​พูด​พลาง​ยื่นมือ​เข้าไป​ใน​รถ​หยิบ​ขวด​น้ำแร่​มา​เปิด​แล้ว​ยื่น​ให้​กู้​เนี่ยน​ ​“​เมื่อก่อน​ ​พี่​บังคับ​แก​เกินไป​ ​แล้วยัง​มีเรื่อง​ชวน​แก​ไป​ทานข้าว​ครั้งนั้น​ ​พี่​รู้สึก​ผิด​แล้ว​ ​เพราะ​พี่​ไม่ได้​ไตร่ตรอง​ให้​ดี​ ​ตอนนี้​พี่​อยาก​ขอโทษ​แก​ ​แก​อย่า​โกรธ​หรือ​ถือสา​พี่​เลย​นะ​ ​ได้​ไหม​”

​กู้​เนี่ยน​รับ​น้ำ​มาดื​่ม​สอง​อีกแล้ว​วาง​ขวด​ไว้​ข้างๆ​ ​“​เรื่อง​ใน​อดีต​ผม​ลืม​มัน​ไป​แล้ว​ ​ผม​ก็​ไม่ได้​โกรธ​พี่​ด้วย​ ​แต่ว่า​พี่​ครับ​…​พี่​ก็​อย่า​ไป​ยุ่ง​เรื่อง​หย่า​ของ​พ่อ​กับ​แม่​เลย​นะ​ครับ​…​”

​“​แก​คิด​ว่า​พี่​เหมือน​แก​เหรอ​ฮะ​!​”​ ​ทันใดนั้น​กู้​ซู​หลิง​ก็​ตัดบท​กู้​เนี่ยน​ ​แล้ว​แสยะ​ยิ้ม​ ​“​กู้​เนี่ยน​ ​เสียดาย​ที่​แม่​คลอด​แก​เลี้ยง​แกมา​ตั้ง​หลาย​ปี​ ​แต่​แก​กลับ​อกตัญญู​ ​ฉัน​บอก​แก​แล้ว​ไง​ว่านั​งอ​วี​๋​กาน​กาน​มัน​หลอก​ใช้​แก​ ​มัน​จะ​ทำให้​แก​ตายใจ​ ​จากนั้น​ก็​จะ​ฮุบ​สมบัติ​คุณพ่อ​ไว้​คนเดียว​”

​เมื่อกี้​พึ่ง​คุย​กัน​ดี​ๆ​ ​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ทำไม​ถึง​โกหก​ล่ะ

​กู้​เนี่ยน​ตกใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ได้สติ​คืน​มา​ ​เขา​ไม่เข้าใจ​ผู้หญิง​พวก​นี้​จริงๆ​ ​ทำไม​ถึง​เปลี่ยนสี​หน้า​ไว​ขนาด​นี้

​ในขณะนั้น​เอง​ ​เสียง​เรียก​เข้า​โทรศัพท์​ของ​กู้​เนี่ยน​ก็​ดัง​ขึ้น​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เป็น​คนโท​รมา​ ​ตอนที่​เขา​ออกมา​ไม่ได้​บอกอ​วี​๋​กาน​กาน​ ​คราวนี้​โทรมา​ก็​เพื่อ​เรียก​เขา​ไป​ทานข้าว

​กู้​ซู​หลิง​หัวเราะ​ประชด​ ​“​พี่สาว​แท้ๆ​ ​ของ​แก​โทรมา​แล้ว​นี่​ ​ทำไม​ไม่​รับ​ล่ะ​”

​กู้​เนี่ยน​ ​“​ผม​…​”

​“​ลงรถ​ ​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​กู้​ซู​หลิง​โมโห​ ​แล้ว​ยื่นมือ​ไป​เปิด​ประตู​ไล่​กู้​เนี่ยน​ลง​จาก​รถ

​กู้​เนี่ยน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​มอง​หลัง​รถ​ที่​ทะยาน​ออก​ไป​ด้วย​ความรู้สึก​ขุ่นมัว​เป็นอย่างมาก

​เขา​กลับ​เข้า​บ้าน​ด้วย​สีหน้า​นิ่ง​ขรึม​ ​เมื่อ​อวี​๋​กาน​กาน​เห็น​เขา​จึง​เอ่ย​ถาม​ ​“​เมื่อกี้​นาย​ไป​ไหน​มา​”

​“​ออก​ไป​โทรศัพท์​ครับ​”

​กู้​เนี่ยน​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​บอก​เรื่อง​ที่​เขา​ไป​เจอ​กู้​ซู​หลิง​มา​ ​เขา​นั่งลง​ที่​โต๊ะอาหาร​แล้ว​เริ่ม​ทานข้าว

​วันนี้​แม่บ้าน​หู​ทำ​ของโปรด​กู้​เนี่ยน​ทั้งนั้น​ ​อาหาร​อร่อย​อยู่​ตรงหน้า​ ​กู้​เนี่ยน​ตัก​ใส่​ปากคำ​โต​ ​เรื่อง​ไม่สบายใจ​ที่​ยาก​ลืม​ก็​ลืม​ไป​หมด​แล้ว

​หลังจาก​ทานข้าว​เสร็จ​ ​กู้​เนี่ยน​ก็​ยัง​ไม่​กลับ​ไป​ ​แล้วก็​อยู่​บ้าน​อวี​๋​กาน​กาน​ตลอด​ ​เพราะ​คิด​ว่า​คืนนี้​จะ​ชวน​อวี​๋​กาน​กาน​และ​ฟัง​จือ​หัน​ทานข้าว​ด้วยกัน

​อวี​๋​กาน​กาน​อยู่​ชั้นบน​ทั้งวัน​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​เวลา​พอสมควร​แล้วก็​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​ลงมา​ยัง​ชั้นล่าง​ ​แล้ว​เธอ​ก็​เห็น​ว่า​กู้​เนี่ยน​นอนหลับ​บน​โซฟา​เหมือนเดิม​

​“​นาย​ยัง​นอน​อยู่​อีก​เหรอ​ ​คิด​ว่า​เดี๋ยว​จะ​อยู่กิน​มื้อ​ดึก​รึ​ไง​”

​กู้​เนี่ยน​ที่​โดน​ปลุก​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​แล้ว​ลุกขึ้น​นั่ง​จาก​โซฟา

​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ก้าว​ไป​ไหน

​จู่ๆ​ ​ก็​เกิด​เสียง​ ​“​ตึงตัง​”​ ​กู้​เนี่ยน​หน้ามืด​ล้ม​นอนลง​ไป​ที่​โซฟา

​อวี​๋​กาน​กาน​ตกใจ​จน​วิญญาณ​แทบ​หลุด​ออกจาก​ร่าง​ ​เมื่อ​เธอ​จับชีพจร​ให้​กู้​เนี่ยน

​เธอ​หน้าซีด​เผือด​แล้ว​รีบ​วิ่ง​เข้า​ห้องครัว​หยิบ​น้ำ​โซดา​และ​น้ำดื่ม​ออกมา​หลาย​ขวด​ ​จากนั้น​จึง​ป้อน​เข้า​ปาก​กู้​เนี่ยน

​มัน​ดื่ม​เข้าไป​ไม่ได้​แล้ว​ ​กู้​เนี่ยน​มีสี​หน้า​เจ็บปวด​ทุรนทุราย​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ป้อน​โซดา​จน​หมด​ก็​ป้อน​น้ำดื่ม​ต่อ​..

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset