ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 835 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (55) / ตอนที่ 836 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (56)

ตอนที่​ ​835​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​55)

​จู​อวี​้​ลู่​ถูก​กู้​ซู​หลิง​ปลุก​ตั้งแต่​เช้าตรู่​ ​พูด​อย่าง​มี​ลับลมคมใน​ว่าวั​นนี​้​จะ​ทำให้​กู้​เชิน​และ​กู้​เนี่ยน​เห็น​โฉมหน้า​ที่แท้​จริง​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เธอ​ถาม​อยู่​ตั้ง​นาน​ ​กู้​ซู​หลิง​ถึง​จะ​ยอม​บอกว่า​กู้​เนี่ยน​อาหาร​เป็นพิษ​ที่​บ้าน​อวี​๋​กาน​กาน

​ตอนนั้น​เธอ​คิด​ว่า​อาการ​อาหาร​เป็นพิษ​เป็น​เพียง​อุบัติเหตุ​ ​แต่​ไม่สน​ว่า​จะ​เป็น​อุบัติเหตุ​หรือไม่​ ​แต่​แค่​กู้​เนี่ยน​เกิดเรื่อง​ที่​บ้าน​อวี​๋​กาน​กาน​ ​ก็​คิด​ว่า​เป็นความ​ผิด​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​แล้ว

​กู้​เชิ​นรู​้​สึก​ผิด​ต่อ​อวี​๋​กาน​กาน​อีกครั้ง​ ​แต่​ก็​ไม่​สามารถ​เพิกเฉย​ต่อ​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ลูกชาย​ได้

​แต่​เธอ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ ​ที่​กู้​เนี่ยน​อาหาร​เป็นพิษ​จะ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​กู้​ซู​หลิง

​เมื่อ​ได้ยิน​ใน​สิ่ง​ที่​อวี​๋​กาน​กาน​และ​ฟัง​จือ​หัน​พูดว่า​กู้​เนี่ยน​อาหาร​เป็นพิษ​เพราะ​กู้​ซู​หลิง​ ​เธอ​เอง​ก็​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​แล้ว​หันไป​มอง​กู้​ซู​หลิง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

​เมื่อ​เห็น​ว่า​กู้​ซู​หลิง​ยิ่ง​ไม่​สามารถ​แก้ตัว​ได้​ ​หัวใจ​ของ​จู​อวี​้​ลู่​ก็​จมดิ่ง​ลง​ไป​อย่างแรง

​ทันใดนั้น​เธอ​ก็​จำได้​ว่า​ก่อนหน้านี้​ ​กู้​ซู​หลิง​พูด​กับ​เธอ​ว่า​เธอ​คิด​วิธี​ดี​ๆ​ ​ที่จะ​จัดการ​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​ได้​อย่างเด็ดขาด

​หรือว่า​วิธี​ที่ว่า​ของ​เธอ​คือ​วางยา​กู้​เนี่ยน​ให้อาหาร​เป็นพิษ​แล้ว​ป้ายความผิด​ไป​ที่​อวี​๋​กาน​กาน

​ปัญญาอ่อน​สิ้นดี​ ​นี่​เธอ​เรียกว่า​วิธี​ที่​ดี​เหรอ​ ​ตอนนี้​จู​อวี​้​ลู่​อยาก​ตี​กู้​ซู​หลิง​ให้​ตาย​คามือ​นัก

​สิ่ง​เดียว​ที่​เธอ​สามารถ​ทำได้​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​ ​ถึงอย่างไร​เธอ​ไม่รู้​เรื่อง​ที่​กู้​ซู​หลิง​ทำ​จริงๆ

​จู​อวี​้​ลู่​ยกมือ​ชี้หน้า​กู้​ซู​หลิง​ ​แล้ว​ด่า​ด้วย​ความโมโห​ ​“​หลิง​หลิง​ ​แก​ทำ​แบบนี้​ได้​ยังไง​ ​แก​ทำ​แบบนี้​กับ​น้อง​ได้​ยังไง​!​”

​ความโกรธ​ของ​เธอ​นั้น​ไม่ได้​เสแสร้ง​เลย​สักนิด​ ​เพราะ​กู้​เนี่ยน​เป็น​เพียง​เครื่อง​ต่อรอง​ตัว​เดียว​ใน​ตอนนี้​ ​หาก​เขา​เป็น​อะไร​ขึ้น​มา​ ​เธอ​กับ​กู้​เชิ​นก​็​คง​เป็นไปไม่ได้​อีกต่อไป

​ต่อให้​ต้อง​ลงมือ​ ​เธอ​ก็​จะ​ไม่​ลาก​กู้​เนี่ยน​เข้ามา​เด็ดขาด

​หาก​เธอ​รู้​ก่อนหน้านี้​ว่าวิ​ธี​ที่​ดีที​่​กู้​ซู​หลิง​บอก​จะ​เป็น​วิธี​โง่​ๆ​ ​แบบนี้​ ​เธอ​คง​ไม่ยอม​ให้​กู้​ซู​หลิง​ลงมือ​เด็ดขาด​!

​“​แม่​ ​แม่​ฟัง​หนู​พูด​ก่อน​ ​แม่​คะ​…​”

​กู้​ซู​หลิง​ยังคง​อยาก​แถ​ต่อไป​ ​จู​อวี​้​ลู่​ยก​ฝ่ามือ​ขึ้น​มา​แล้ว​สะบัด​ฟาด​ใบหน้า​ของ​กู้​ซู​หลิง​ไป​เต็มแรง​ ​จากนั้น​จึง​ตวาด​ลั่น​ใส่​เธอ​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​เป็น​น้องชาย​ของ​แกนะ​!​”

​กู้​ซู​หลิง​กุม​หน้า​ข้าง​ที่​ถูก​ตบข​จน​เจ็บ​ ​ร้องไห้​ฟูมฟาย​อย่าง​ไม่​อยาก​เชื่อ​ ​“​แม่​ ​แม่​ตบ​หนู​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​แม่​จะ​ตบ​หนู​ ​ที่​หนู​ทำ​ไป​ทั้งหมด​ก็​เพื่อ​แม่​ ​หนู​ทำ​ทุกอย่าง​ก็​เพื่อ​แม่​ไง​คะ​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​แม่​ไม่​อยาก​หย่า​กับ​พ่อ​ ​แล้ว​หนู​จะ​ทำ​ทุกหน​ทาง​เพื่อให้​พ่อ​และ​น้องชาย​รู้จัก​โฉมหน้า​ที่แท้​จริง​ของ​นัง​อวี​๋​กาน​กาน​ได้​ยังไง​!​”

​อาการ​ฮิสทีเรีย​[1]​ของ​กู้​ซู​หลิง​ ​ทำให้​จู​อวี​้​ลู่​ต้อง​ถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว

​เธอ​รู้​ตั้ง​นาน​แล้ว​ว่า​ลูกสาว​คน​นี้​ไม่ได้เรื่อง​เลย​สักนิด

​แต่​ไม่​คิด​ว่ายิ​่ง​ช่วย​กลับ​ยิ่ง​ยุ่ง​ ​รู้​อย่างนี้​ก็​ไม่​ควร​เก็บ​เธอ​เอาไว้​ข้าง​กาย​ ​ให้​เธอ​แต่งงาน​ออกเรือน​ไป​ซะ​ตั้งแต่แรก​ ​ทาง​ที่​ดี​ให้​แต่งงาน​ไป​อยู่​เมืองนอก​เสีย​เลย​ ​ไม่แน่​ตอนที่​อวี​๋​กาน​กาน​กลับมา​ ​นัง​ลูก​คน​นี้​ก็​คง​ไม่​ก่อเรื่อง​วุ่นวาย​จน​กู้​เชิน​ต้องการ​หย่า​กับ​เธอ

​จะ​ว่า​ไป​ต่าง​ก็​เป็นความ​ผิด​ของ​เธอ​เอง​ ​เพื่อน​ร่วม​ทีม​ที่​ไม่ดี​สามารถ​ทำลาย​ทีม​ที่​ดี​ได้

​“​แก​ก่อเรื่อง​ใหญ่​ขนาด​นี้​ ​ยัง​หาว่า​ทำ​เพื่อ​ฉัน​อีก​เหรอ​ ​ฉัน​ให้​แก​ทำ​จน​น้อง​ต้อง​เข้า​โรงพยาบาล​เหรอ​ ​น้องชาย​แก​คือ​สายเลือด​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​ไม่ยอม​ให้​แก​ทำ​อะไร​บ้า​ๆ​ ​เด็ดขาด​ ​พ่อ​แก​พูด​ถูก​ ​ว่า​แก​ควรจะ​ได้รับ​บทเรียน​…​”​ ​ติดคุก​ไป​ซะ​ก็ดี​ ​จะ​ได้​ไม่​เกะกะ​ลูกตา​รำคาญใจ​ ​ไม่แน่​ ​เมื่อ​กู้​เชิน​เห็น​ว่า​เธอ​ไม่มี​ลูกสาว​แล้ว​ ​ก็​อาจจะ​ไม่​หย่า​กับ​เธอ​ก็ได้

​นี่​เธอ​ต้อง​เสียสละ​ตัวเอง​ใช่ไหม​ ​ก็​แค่​อาหาร​เป็นพิษ​ ​ถึง​ยังไง​กู้​เนี่ยน​ก็​ไม่เป็นอะไร​มาก​แล้ว​ ​ทำไม​แต่ละคน​ถึง​ทำ​เหมือน​เธอ​ก่อ​อาชญากรรม​ร้ายแรง

​เธอ​ทั้ง​โกรธ​ทั้ง​แค้น​ ​“​แม่​ ​แม่​จะ​เมิน​หนู​แบบนี้​ไม่ได้​ ​หนู​ทำ​ไป​ทุกอย่าง​ก็​เพื่อ​แม่​ ​ถ้าหาก​แม่​ไม่ได้​พูด​กับ​หนู​ว่า​…​”

​จู​อวี​้​ลู่​กลัว​ว่า​เธอ​จะ​พูด​อะไร​ที่​ไม่ดี​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​ชี้หน้า​กู้​ซู​หลิง​เพื่อ​เป็นการ​ตัดบท​!

ตอนที่​ ​836​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​56)

​“​ถึง​ฉัน​จะ​ไม่​อยาก​หย่า​กับ​พ่อ​แก​ ​แต่​ฉัน​ก็​ไม่ได้​ให้​แก​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ ​ฉัน​รัก​พ่อ​แก​แล้วก็​รัก​น้อง​แก​ด้วย​ ​ฉัน​จะ​ไม่ยอม​ให้​สอง​คน​นี้​เป็น​อะไร​ไป​เด็ดขาด​ ​แก​ ​แกมั​นนัง​ลูก​อกตัญญู​ ​แก​ทำให้​ฉัน​โกรธ​ตาย​เลย​หรือไง​”

​ในขณะนั้น​เอง​ ​ก็​มีเสียง​รองเท้าหนัง​เหยียบ​พื้น​อย่างต่อเนื่อง​ ​ไม่นาน​ ​ตำรวจ​สอง​นาย​ใน​เครื่องแบบเต็มยศ​ก็​เดิน​เข้ามา​ ​“​ขอโทษ​นะ​ครับ​ ​คุณ​คน​ไหน​เป็น​คน​แจ้งความ​ครับ​”

​กู้​เชิน​ได้​พูด​เรื่อง​นี้​ไป​แล้ว​ครั้งหนึ่ง​ ​จากนั้น​จึง​ชี้​ไป​ที่​กู้​ซู​หลิง​ ​เพื่อให้​ตำรวจ​พาตัว​เธอ​ไป

​กู้​ซู​หลิง​ตื่นตระหนก​ทันทีที่​เห็น​ตำรวจ​ ​ก็​แค่​อาหาร​เป็นพิษ​ ​ไม่ได้​มี​ใคร​ตาย​ ​ทำไม​ถึง​ต้อง​ทำให้​เป็นเรื่อง​ราว​ใหญ่โต​ขนาด​นี้

​ไม่​!​ ​เธอ​ไม่​อยาก​ติดคุก​ ​เธอ​ไม่ได้​ทำร้าย​ใคร​จริงๆ​ ​เธอ​ไม่สมควร​เข้าไป​นอน​ใน​คุก​!

​เมื่อ​เห็น​ตำรวจ​เดิน​เข้ามา​หา​ตนเอง​ ​กู้​ซู​หลิง​ก็​รีบ​วิ่ง​เข้าไป​หากู​้​เชิน​ ​แล้ว​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ ​“​คุณพ่อ​คะ​ ​หนู​ไม่ได้​คิด​ทำร้าย​น้อง​นะคะ​ ​คุณพ่อ​อย่า​แจ้ง​จับ​หนู​เลย​นะคะ​ ​คุณพ่อ​ปล่อย​หนู​ไป​เถอะ​ ​ถ้า​คุณพ่อ​ไม่​แจ้ง​ ​ตำรวจ​ต้อง​ไม่​พาตัว​หนู​ไป​แน่ๆ​!​”

​ต่อให้​ความสัมพันธ์​พ่อ​ลูก​หลาย​ปีนั​้น​ไม่​ลึกซึ้ง​ ​แต่​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​จับ​เธอ​เข้า​คุก​!

​“​พ่อ​…​”

​“​คุณพ่อ​…​!​”

​เธอ​ตะโกน​เสียงดัง​เพื่อ​ย้ำ​เตือน​ความจำ​ใน​ส่วนลึก​ของ​หัวใจ​ถึง​ความผูกพัน​ระหว่าง​พ่อ​ลูก

​ใน​ตอนแรก​กู้​เชิน​ไม่ได้​ขยับ​ ​แต่​เหลือบมอง​ดู​เธอ​ ​ขณะที่​เธอ​กำลังจะ​ถูก​ตำรวจ​จับ​ ​กู้​เชิ​นก​็​ตะโกน​ว่า​ ​“​เดี๋ยวก่อน​”

​กู้​ซู​หลิง​คิด​ว่า​ในที่สุด​ก็​สามารถ​เอาชนะ​ใจ​กู้​เชิน​ได้​ ​เธอ​จึง​ดิ้น​จาก​ตำรวจ​ทันที​ ​หวัง​จะ​พุ่ง​เข้าไป​หา​อ้อมกอด​กู้​เชิน​ ​“​คุณพ่อ​ ​หนู​สำนึกผิด​แล้ว​ ​ต่อไปนี้​หนู​จะ​เชื่อฟัง​คุณพ่อ​ ​ถ้า​คุณพ่อ​อยาก​หย่า​กับ​แม่​ก็​หย่า​ ​คุณพ่อ​อยาก​ให้​หนูดี​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​หนู​ก็​จะ​ดีด​้วย​ ​หนู​จะ​นับ​เธอ​เหมือน​เป็น​น้อง​แท้ๆ​ ​คน​หนึ่ง​!​”

​“​ไม่กล้า​!​”

​กู้​เชิ​นพู​ดอ​อก​มาส​องคำ​ด้วย​ความ​เย็นชา

​หัวใจ​ของ​กู้​ซู​หลิง​ที่​กำลัง​พอง​ฟู​อย่าง​มีความสุข​…​หาย​ไป​ไร้​ร่องรอย​ทันที

​กู้​เชิน​ไม่แยแส​เธอ​เลย​สักนิด​ ​แล้ว​เดิน​ไป​ยืน​เคียงข้าง​อวี​๋​กาน​กาน​และ​หยิบ​หลักฐาน​ใน​มือ​ของ​เธอ​ ​จากนั้น​จึง​ยื่น​ส่อง​มอบให้​ตำรวจ​ ​“​แม้​ลูกชาย​ผม​จะ​ไม่เป็นอะไร​มาก​ ​แต่​เธอ​ก็​มี​เจตนา​ฆ่า​ ​นี่​คือ​หลักฐาน​ทั้งหมด​ครับ​!​”

​กู้​ซู​หลิง​กรีดร้อง​อย่าง​ควบคุม​อารมณ์​ไม่ได้​ ​“​คุณพ่อ​!​”

​แม้​จะ​ไม่ได้​ก่อ​อาชญากรรม​ร้ายแรง​ ​แต่​ก็​ต้อง​ติดคุก​อยู่ดี​ ​เธอ​ต้อง​เข้า​คุก​แล้ว​ ​แม้​จะ​ติดคุก​ไม่นาน​ ​แต่​ถ้า​ได้​ออกมา​สักครั้ง​ชีวิต​ของ​เธอ​ก็​จบสิ้น​ไป​แล้ว​!

​“​แม่​!​”​ ​ในเมื่อ​อ้อนวอน​กู้​เชิน​ไม่สำเร็จ​ ​เธอ​จึง​หันไป​อ้อนวอน​จู​อวี​้​ลู่​แทน​ ​จู​อวี​้​ลู่​กลับ​ไม่​เอ่ย​สิ่งใด​ ​เพียงแต่​ก้มหน้า​เช็ดน้ำ​ตา​เงียบๆ

​เมื่อ​อ้อนวอน​จู​อวี​้​ลู่​ไม่ได้​ ​เธอ​ก็​อ้อนวอน​กู้​เนี่ยน​อีกครั้ง​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​พี่​เป็น​พี่สาว​ของ​แก​ ​พี่​ไม่​ทำร้าย​แก​หรอก​ ​แก​รีบ​พูด​กับ​ตำรวจ​สิ​ ​ว่า​พี่​ไม่ได้​ทำร้าย​แก​!​”

​กู้​เชิ​นก​ลัว​ว่า​ลูกชาย​ตนเอง​จะ​ใจอ่อน​ ​จึง​ให้​ตำรวจ​รีบ​พาตัว​เธอ​ออก​ไป

​เมื่อ​เสียง​ของ​กู้​ซู​หลิง​ค่อยๆ​ ​หาย​ออก​ไป​ไกล​ ​กู้​เนี่ยน​จึง​ร้องไห้​ปล่อยโฮ​ออกมา​ทันที​ ​เขา​เจ็บปวด​ที่​พี่สาว​แท้ๆ​ ​ทำ​กับ​ตัวเอง​แบบนี้​ ​และ​ก็​เจ็บปวด​ที่​ตำรวจ​พาตั​วกู​้​ซู​หลิง​ไป

​เขา​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ทุกอย่าง​ถึง​กลายเป็น​แบบนี้

​ทำไม​ถึง​อยู่ร่วม​กัน​อย่างสงบ​สุข​ไม่ได้​ ​ทำไม​ถึง​ต้อง​เอาเป็นเอาตาย​กัน​ขนาด​นี้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พี่สาว​อีก​คน​โปร่งใส​มาก​ ​ทำไม​พี่สาว​คน​นี้​จะ​โปร่งใส​กว่านี​้​ไม่ได้

​จู​อวี​้​ลู่​มอง​กู้​เนี่ยน​อย่าง​ตื่นตระหนก​ ​จากนั้น​เธอ​จึง​ร้องไห้​ตาม​ผู้​เป็น​ลูกชาย​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​พี่สาว​ลูก​สติ​เลอะเลือน​ไป​แล้ว​…​ลูก​ให้​…​ให้​…​”

​เธอ​อยาก​พูดว่า​ให้อภัย​ได้​ไหม​ ​แต่​ก็​ไม่กล้า​ ​เพราะ​กลัว​ว่า​กู้​เชิ​นกั​บลู​กชาย​จะเข้า​ใจ​ผิด​ว่า​เธอ​รู้เรื่อง​ทุกอย่าง

​กู้​เชิ​นม​อง​เธอ​ด้วย​สายตา​เย็นเยียบ​ ​“​เธอ​ยัง​มีหน้า​มา​พูด​อีก​เหรอ​ ​ถ้า​ไม่เห็น​แก่​กู้​เนี่ยน​ ​ฉัน​จะ​ไม่​ให้​ตำรวจ​จับตัว​ไป​แค่​คนเดียว​แน่​”

​จู​อวี​้​ลู่​ส่ายหน้า​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ​เธอ​มองหน้า​เขา​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​น่าสงสาร​ ​“​อา​เชิน​ ​ฉัน​ไม่รู้​เรื่อง​ที่​หลิง​หลิง​ทำ​ทั้งนั้น​ ​หาก​ฉัน​รู้​ ​ฉัน​คง​ไม่ยอม​ให้​เธอ​ทำ​แบบนี้​เด็ดขาด​…​เสี่ยว​เนี่ยน​ก็​เป็น​ลูกชาย​ฉัน​เหมือนกัน​ ​ฉัน​จะ​ทำร้าย​ลูก​ได้​ยังไง​!​”

——

[1]​ ​โรค​ฮิสทีเรีย ​(​Hysteria)​ ​คือ​ ​โรคทางจิต​เวช​ประเภท​หนึ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ได้​ทั้ง​ผู้หญิง​ ​และ​ผู้ชาย​ ​โดย​ผู้​ที่​เป็นโรค​นี้​จะ​มีปัญหา​ด้าน​การควบ​คุม​อารมณ์​ ​หรือ​ควบคุม​ความวิตกกังวล​ของ​ตัวเอง​ไม่​ค่อย​ได้​ ​รวมถึง​ความสามารถ​ใน​การควบ​คุม​พฤติกรรม​ของ​ตนเอง​ก็​ทำได้​ไม่ดี​เท่า​คน​ปกติ​เช่นกัน

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset