ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 837 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (57) / ตอนที่ 838 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (58)

ตอนที่​ ​837​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​57)

​เธอ​มอง​กู้​เชิ​นที​่​ผิน​หน้า​หนี​ด้วย​สีหน้า​ไม่​อยาก​ฟัง​ ​เธอ​จึง​รีบ​มอง​ไป​ที่​กู้​เนี่ยน​ ​แล้ว​พูด​ด้วย​ความเสียใจ​จริงๆ​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ต่อให้​แม่​ตาย​แม่​ก็​ไม่มีทาง​ทำร้าย​ลูก​ ​แล้วก็​ไม่​หาย​พี่​วางยา​ลูก​ ​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ลูก​ต้อง​เชื่อ​แม่นะ​”

​กู้​เนี่ยน​ไม่เชื่อ​เธอ​อีกแล้ว​!

​ความเชื่อ​ใจ​สักนิด​ก็​ไม่มี​ให้

​ราวกับ​หมาป่า​กำลัง​มา​…​เรื่อง​ไป​ทานข้าว​กับ​ประธาน​สวีที​่​คลับ​เฮาส์​เมื่อคราว​ก่อน​ ​เธอ​ทำตัว​เอง​เหมือน​ผู้บริสุทธิ์​ ​แต่​กู้​เนี่ยน​รู้​ว่า​แม่​ของ​เขา​รู้เห็นเป็นใจ​ทุกอย่าง

​แต่​วันนี้​เธอ​ไม่รู้​จริงๆ

​แต่​สำหรับ​กู้​เนี่ยน​ ​กู้​ซู​หลิง​ย้ำ​แล้ว​ย้ำ​อีกว่า​อาหาร​เป็นพิษ​ไม่ใช่​เรื่อง​ร้ายแรง​ ​แค่​ให้​เขา​อาเจียน​และ​ท้องเสีย​ ​แม่​ของ​เขา​ต้อง​รู้เห็นเป็นใจ​แน่นอน​ ​และ​อนุญาต​เงียบๆ​ ​ไม่งั้น​พี่สาว​เขา​คง​ไม่​สามารถ​ดำเนินการ​ได้​หรอก

​กู้​เนี่ยน​ทั้ง​เจ็บปวด​และ​เสียใจ​ ​แล้ว​สะอื้น​พูด​ ​“​คุณ​ไม่ใช่​แม่​ผม​ ​ทำร้าย​ผม​ครั้ง​สองครั​้ง​ ​คุณ​ไม่คู่ควร​เป็น​แม่​ของ​ผม​!​”

​จู​อวี​้​ลู่​น้ำตาไหล​พราก​ ​และ​กระวนกระวายใจ​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​…​”

​เธอ​เอื้อมมือ​ไป​หมาย​จะ​ดึง​กู้​เนี่ยน​ ​แล้วยัง​อยาก​พูด​อะไร​บางอย่าง​ ​แค่​กลับ​ถูก​กู้​เชิน​สะบัด​แขน​ของ​เธอ​ทิ้ง​ ​จากนั้น​ก็​ลาก​เธอ​ออก​ไป​อย่างแรง

​อวี​๋​กาน​กาน​เดิน​เข้ามา​นั่งลง​ข้าง​กู้​เนี่ยน​ ​แล้ว​เอื้อมมือ​ไป​ลูบ​ศีรษะ​เขา​แผ่วเบา​ ​“​ลูกผู้ชาย​อกสามศอก​ ​ร้องไห้​งอแง​คง​เสีย​ประวัติ​น่าดู​”

​เมื่อ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​กู้​เนี่ยน​จึง​หยุด​ร้องไห้​ทันที​ ​แต่​น้ำตายั​งคง​ปริ่ม​ขน​ตา​ ​แล้ว​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​อย่าง​น่าสงสาร

​อวี​๋​กาน​กาน​ตบ​บ่า​เขา​ ​“​เอาล่ะ​ ​นาย​ไม่ใช่​ลูกกำพร้า​สักหน่อย​ ​ยัง​มีคุณ​พ่อ​ยัง​มีพี​่​ ​แล้ง​ยัง​มีพี​่​เขย​อีก​ ​มีพ​วก​เรา​อยู่​ข้าง​นาย​ ​ไม่มี​อะไร​ที่​ผ่าน​ไป​ไม่ได้​”

​“​พี่​”

​จู่ๆ​ ​กู้​เนี่ยน​ก็​เอ่ย​เรียก​ ​ดูเหมือน​นี่​จะ​เป็นครั้งแรก​ที่​พวกเขา​รู้สึก​เรียก​เป็น​พี่น้อง​กัน​จริงๆ

​อวี​๋​กาน​กาน​อึ้ง​เล็กน้อย​ ​แล้ว​มองหน้า​เขา​ ​“​ทำไม​”

​กู้​เนี่ยน​ส่ายหน้า​ไม่พูดไม่จา​ ​เพียงแต่​มอง​ไป​ทาง​ด้านนอก

​จู​อวี​้​ลู่​กับ​กู้​เชิ​นคุ​ยกั​นอยู​่​ข้างนอก​ ​เพราะว่า​ประตู​ไม่ได้​ปิด​ ​ประกอบกับ​พวกเขา​คุย​กัน​เสียงดัง

​จู​อวี​้​ลู่​ค้าน​หัวชนฝา​ว่า​เธอ​ไม่มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​กับ​เรื่อง​อาหาร​เป็นพิษ

​แต่​กู้​เชิน​ไม่​ฟัง​อะไร​ทั้งนั้น​ ​และ​กล่าว​อย่างหนัก​แน่น​ว่า​ถ้า​เธอ​ยัง​ไม่ยอม​เซ็น​ใบ​หย่า​ ​เขา​จะ​ฟ้องหย่า​ทันที​!

​อวี​๋​กาน​กาน​รู้​ว่า​เขา​เป็นห่วง​จู​อวี​้​ลู่​กับ​กู้​เชิน​ ​อย่างไร​เสีย​ ​นั่น​ก็​เป็น​พ่อแม่​ของ​เขา

​เสียดาย​ ​ต่อให้​เป็นห่วง​ยังไง​ก็​ไร้ประโยชน์

​หลังจาก​ผ่าน​เรื่องราว​ไป​ตั้ง​มากมาย​ ​กู้​เชิน​ตัดสินใจ​แน่วแน่​แล้ว​ว่า​จะ​หย่าขาด​ ​และ​จะ​ไม่ยอม​ให้​สอง​แม่​ลูก​นั่น​เข้าใกล้​กู้​เนี่ยน​เพื่อ​ยุยง​หลอก​ใช้​กู้​เนี่ยน​อีก​เด็ดขาด

​คาด​ว่า​กู้​เนี่ยน​จะ​ไม่ได้​รับ​อนุญาต​ให้​อยู่​ในประเทศ​อีก

​ตามที่​คาดการณ์​เอาไว้​ ​วันรุ่งขึ้น​กู้​เชิ​นก​็​ให้​คน​เก็บ​กระเป๋า​และ​พากู​้​เนี่ยน​ขึ้น​เครื่องบิน​ทันที

​แต่​สิ่ง​ที่​ทำให้​อวี​๋​กาน​กาน​แปลกใจ​คือ​ ​เธอ​ไม่​คิด​ว่า​กู้​เนี่ยน​ไม่​คัดค้าน​ใดๆ​ ​และ​ยัง​ยอม​บิน​กลับ​ไป​เรียน​แต่​โดยดี

​เมื่อ​กู้​เชิ​นมา​หา​อวี​๋​กาน​กาน​เพื่อ​คุย​เรื่อง​ของ​กู้​ซู​หลิง​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ถึง​ได้​รู้​ว่า​ ​กู้​เนี่ยน​ตกลง​กลับ​ไป​เรียน​เพื่อ​แลก​กับ​เงื่อนไข​หนึ่ง​ข้อ​ ​แต่​เขา​หวัง​ว่า​กู้​เชิน​จะ​ปล่อย​กู้​ซู​หลิง​ไป

​แต่​ไม่ใช่​ว่า​จะ​ไม่​สั่งสอน​อะไร​เธอ​เลย​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​ไม่ต้องการ​ให้​ติดคุก​นาน​เกินไป​ ​อย่า​ปล่อย​ให้​เธอ​ถูก​ทำลาย​ไป​ตลอดชีวิต

​แม้ว่า​กู้​ซู​หลิง​จะ​โหดเหี้ยม​และ​ไร้​จิตสำนึก​ต่อ​เขา​และ​ใช้​เขา​เป็น​เครื่องมือ​หลายครั้ง​ ​แต่​กู้​เนี่ยน​กลับ​ถือว่า​เธอ​เป็น​พี่สาว​ของ​เขา​จาก​ใจจริง

​แต่​นี่​จะ​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ที่​เขา​ปล่อย​เธอ​ไป​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พี่น้อง​ครั้งสุดท้าย​ ​ต่อไปนี้​พวกเขา​จะ​เป็น​คนแปลกหน้า​ต่อกัน​ ​ไม่ว่า​กู้​ซู​หลิง​จะ​เป็น​ยังไง​ก็​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​เขา​ทั้งสิ้น​ ​หลังจาก​เขา​กลับ​ไป​แล้ว​จะ​เปลี่ยน​ช่องทาง​การติด​ต่อ​ทั้งหมด

​ส่วน​จู​อวี​้​ลู่​ ​รอ​เขา​โต​ขึ้น​ ​เขา​จะ​ดูแล​เธอ​ ​รับผิดชอบ​เธอ​ใน​ฐานะ​ลูก

​และ​เรื่อง​หย่า​ระหว่าง​เธอ​กับ​กู้​เชิน​ ​เขา​จะ​ไม่​ยุ่ง​อีกต่อไป​!

ตอนที่​ ​838​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​58)

​ลูกชาย​ถูก​ส่ง​ไป​เรียน​เมืองนอก​ ​ลูกสาว​ถูกจับ​ติดคุก​ ​จู​อวี​้​ลู่​ถือ​เอกสาร​ฟ้องหย่า​ขึ้น​มา​ ​เธอ​ปา​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ใน​บ้าน​ที่สามา​รถ​ปา​ได้​ด้วย​ความ​แตกสลาย​ ​สุดท้าย​ก็​ทรุด​ลง​บน​โซฟา​ด้วย​ความสิ้นหวัง

​เฉียน​ต้า​เซิง​มอง​ความ​พังพินาศ​เต็ม​ห้อง​ ​ยังคง​ปลูกฝัง​ความเกลียดชัง​และ​บ่อนทำลาย​ล้าง​ข้าง​หู​เธอ​ ​“​ถ้า​คุณ​ฟัง​ผม​ตั้งแต่​ทีแรก​ ​ตอนนี้​ก็​คง​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​ ​ขอ​แค่​อวี​๋​กาน​กาน​หายสาบสูญ​ ​ทุกอย่าง​ก็​จะ​กลับมา​เป็น​เหมือนเดิม​”

​เมื่อ​ต้อง​เผชิญ​กับ​การ​บ่น​เหมือน​ล้างสมอง​เช่นนี้​ ​จู​อวี​้​ลู่​ได้​อดทน​ถึง​ขีดสุด​ ​และ​มัน​ก็​ระเบิด​ออก​อย่าง​สมบูรณ์​ในขณะนี้

​เธอ​มอง​ไป​ที่​เฉียน​ต้า​เซิง​ด้วย​ความเจ็บ​แค้น​ ​แล้ว​ตวาด​ลั่น​ ​“​หุบปาก​เดี๋ยวนี้​!​”

​“​ผม​หุบปาก​แล้ว​สามารถ​แก้ไข​ทุกอย่าง​ได้​ไหม​”​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​แสยะ​ยิ้ม​ ​“​เพราะ​การตัดสินใจ​ไม่​เด็ดขาด​ของ​คุณ​ถึง​ได้​ทำร้าย​ทั้ง​ลูกชาย​และ​ลูกสาว​ ​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​หัวเราะเยาะ​และ​ดูถูก​คุณ​ลับหลัง​!​”

​ทันใดนั้น​จู​อวี​้​ลู่​ก็​มีสี​หน้า​ดุร้าย​น่ากลัว​ ​ดวงตา​แดงก่ำ​เต็มไปด้วย​ความโกรธแค้น​ ​“​ฉัน​ไม่​ปล่อย​มัน​ไว้​แน่​ ​ที่​ฉัน​มี​วันนี้​ก็​เพราะ​มัน​ ​ทำไม​มัน​ไม่​ตาย​ซะ​ตั้งแต่แรก​ ​ทำไม​!​”

​“​นั่น​เป็น​เหตุผล​ที่​คุณ​ควร​ตัดสินใจ​เร็ว​กว่านี​้​ ​และ​กำจัด​ไม่​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​ได้​อยู่​บน​โลก​ใบ​นี้​อีก​ ​มัน​ควรจะ​ตาย​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​ตราบใดที่​มันตาย​ ​ในไม่ช้า​ ​ไม่ว่า​ผู้ชาย​ ​ความมั่งคั่ง​ ​อำนาจ​หรือ​สิ่ง​อื่นใด​ ​มัน​ก็​จะ​ตกเป็นของ​คุณ​ทั้งหมด​!​”

​“​ทำไม​คุณ​ถึง​ช่วย​ฉัน​ ​เพราะ​เงิน​ห้าสิบ​ล้าน​เหรอ​”​ ​ถึง​จู​อวี​้​ลู่​จะ​แตกสลาย​ ​แต่​เธอ​ก็​ยัง​มีส​มอง​ ​เธอ​พูด​กับ​เฉียน​ต้า​เซิง​อย่าง​แฝง​ความหมาย​ลึกซึ้ง​ ​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่เชื่อ​ถือ​เขา

​เฉียน​ต้า​เซิง​เอ่ย​ตอบ​ ​“​สิบห้า​ปีก่อน​ ​ผม​ก็​เคย​บอก​คุณ​ไป​แล้ว​ ​ผม​ช่วย​คุณ​ก็​เหมือน​ช่วย​ตัว​ผม​เอง​ด้วย​!​ ​คุณ​อยากได้​ตำแหน่ง​คุณนาย​กู้​ ​ส่วน​ผม​อยาก​แก้แค้น​!​”

​“​กู้​เชิน​ไม่เคย​รู้จัก​คณ​มาก​่อน​ ​คุณมี​ความแค้น​อะไร​กับ​ตระกูล​กู้​ถึงกับ​ต้อง​แก้แค้น​ ​ให้​คุณ​ลักพาตัว​ลูกสาว​ของ​กู้​เชิน​หลายครั้ง​ ​ให้​ลูกสาว​ของ​กู้​เชิน​หาย​ไป​จาก​โลก​นี้​ ​คุณ​คง​ไม่​ลงมือ​กับ​ลูกชาย​ฉัน​หรอก​มั้ง​”​ ​ตอนนั้น​หลังจากที่​ช่วย​เธอ​แล้ว​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​ก็​หายสาบสูญ​ไป​เลย​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ก็​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ ​จู​อวี​้​ลู่​ไม่เข้าใจ​เฉียน​ต้า​เซิง​จริงๆ

​“​อย่างที่​คุณ​พูด​ ​ผม​กับ​กู้​เชิน​ไม่เคย​รู้จัก​กัน​ ​ผม​จะ​ลงมือ​กับ​ลูกชาย​เขา​ได้​ไง​ ​คนที​่​ผม​ต้องการ​แก้แค้น​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​กับ​พวกคุณ​และ​ตระกูล​กู้​”

​จู​อวี​้​ลู่​จำได้​ว่า​ก่อนหน้านี้​เขา​เคย​บอกว่า​ถ้า​จะ​ลักพาตัว​ต้อง​พา​ไป​ด้วยกัน​สอง​คน​ ​ซึ่ง​อีก​คน​คือ​ฟัง​จือ​หัน

​เธอ​เบิกตา​โต​ ​“​คุณมี​ความแค้น​กับ​ตระกูล​ฟัง​หรือ​ตระกูล​เจียง​งั้น​เหรอ​!​”

​เฉียน​ต้า​เซิง​ไม่​ตอบ​เธอ​ ​เพียงแต่​ยั่วยุ​เธอ​ ​“​รอ​ผม​ได้เงิน​เมื่อไหร่​ ​ผม​บอก​เหตุผล​คุณ​แน่นอน​ ​ทำไม​ ​คุณ​กลัว​เหรอ​ ​ไม่กล้า​แล้ว​เหรอ​!​”

​กลัว​!​ ​เป็นไปไม่ได้​!​ ​จู​อวี​้​ลู่​สบถ​เสียงเย็น​ ​จิต​สังหาร​อัน​หนา​ทึบ​เล็ดลอด​ผ่าน​ใบหน้า​อัน​น่าสะพรึงกลัว

​ครั้งนี้​ ​เธอ​จะ​ไม่มีวัน​ปล่อย​ให้​อวี​๋​กาน​กาน​มีชีวิต​อยู่​อีก​ ​แม้ว่า​กู้​เชิน​จะ​ยืนกราน​หย่า​กับ​เธอ​ ​ตราบใดที่​ ​อวี​๋​กาน​กาน​หาย​ไป​ ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ของ​กู้​เชิน​ ​ก็​จะ​ตกเป็นของ​ลูกชาย​เธอ​ ​ตราบใดที่​ลูกชาย​ยังอยู่​ ​เธอ​ไม่เชื่อ​ว่า​กู้​เชิน​จะ​ตัดสัมพันธ์​เด็ดขาด​กับ​เธอ

​…

​หลาย​วัน​ผ่าน​ไป​ ​ก็​เป็น​งานแต่งงาน​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​กับ​ฟัง​จือ​หัน​แล้ว

​กู้​เชิน​ไม่​ให้​กู้​เนี่ยน​อยู่​ต่อ​ ​แล้ว​ให้​คน​ส่ง​เขา​ไป​แล้ว​ ​ที่จริง​เขา​ก็​ทำใจไม่ได้​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่​อยาก​ให้​กู้​เนี่ยน​ได้รับ​อันตราย​เพราะ​สอง​แม่​ลูก​นั่น​อีก

​ใน​ฐานะ​พ่อ​ ​เขา​รู้​ว่า​กู้​เนี่ยน​ต้อง​ทน​กับ​อะไร​บ้าง​ใน​ช่วงเวลา​นี้

​นี่​ก็​เป็น​อีก​เหตุผล​ ​ต่อให้​หัวเด็ดตีนขาด​ยังไง​เขา​ก็​ไม่ยอม​ให้​กู้​เนี่ยน​เรียน​ที่​จีน​ ​เขา​กัดฟัน​ยอมให้​ลูกชาย​เหงา​นิดหน่อย​ ​เพื่อ​ไม่​อยาก​ให้​ลูก​เสียใจ​ไป​ตลอดชีวิต

​และ​เช่นกัน​ ​เขา​ก็​ไม่​อยาก​เสีย​อวี​๋​กาน​กาน​ไป​ ​เพิ่ง​ตามหา​ลูกสาว​เจอ​แท้ๆ​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​อยู่​ด้วยกัน​อย่าง​มีความสุข​ ​เธอ​ก็​ต้อง​แต่งงาน​ออกเรือน​เสีย​แล้ว

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset