ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 841 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (61) / ตอนที่ 842 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (62)

ตอนที่​ ​841​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​61)

“​เธอ​คืนดี​กับล​่​เสวี​่ย​เฉิน​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​”

“​คืนดีกัน​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​”

“​อาทิตย์​ที่แล้ว​ฉัน​ไปหา​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ ​พวก​เธอ​ก็​นอน​ด้วยกัน​ไม่ใช่​เหรอ​”

หลินจ​ยา​อวี​่​เกือบ​สำลัก​น้ำลาย​ตัวเอง​ ​“​ฉัน​เคย​พูด​ตอน​ไหน​ ​ว่า​เรา​นอน​ด้วยกัน​แล้ว​”

“​เธอ​ไม่ได้​พูด​หรอก​ ​แต่​ฉัน​มองออก​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ช่างสังเกต​มาก​ ​ไม่งั้น​ก็​คง​ไม่เห็น​คน​ปากแข็ง​หรอก

เธอ​เอนหลัง​พิง​โซฟา​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​คืนดีกัน​เป็นเรื่อง​ที่​ดี​ไม่ใช่​เหรอ​ ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​จะ​ได้​มีพ​่​อมี​แม่​ ​ต่อไป​จะ​ต้อง​เป็น​เด็ก​ที่​มีความสุข​แน่นอน​”

หลินจ​ยา​อวี​่​มีสี​หน้า​อึดอัด​เล็กน้อย​ ​“​ก็​ใช่​…​แต่​ฉัน​ไม่​คิด​จะ​กลับ​ไป​คืนดี​”

อวี​๋​กาน​กาน​ทำ​หน้า​งง​แต่​ก็​ยัง​ยิ้ม​ ​“​อ๋อ​ ​หรือว่า​…​คราวก่อน​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ไม่รับผิดชอบ​ที่นอน​กับ​เธอ​ ​คาว​นี้​เธอ​ก็​เลย​ไม่รับผิดชอบ​ที่นอน​กับ​เขา​บ้าง​”

“​ไม่ใช่​ ​ก็​แค่​ยัง​คิด​ไม่​ตก​ ​ไอ้​หยา​ ​อย่า​มัว​แต่​พูด​เรื่อง​ของ​ฉัน​อยู่​เลย​ ​เธอ​จะ​แต่งงาน​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ไหน​พูด​เรื่อง​ของ​เธอ​บ้าง​สิ​”​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​บังคับ​ให้​เปลี่ยน​ประเด็น​สนทนา

“​ฉัน​ไม่มี​อะไร​จะ​คุย​นี่​นา​ ​มีที​มออ​แก​ไนซ์​จัดงาน​แต่ง​ให้​ ​ฉัน​แค่​เข้าไป​ใน​งาน​เฉยๆ​ ​ก็​พอ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ทำ​สีหน้า​กรุ้มกริ่ม​ ​“​ฉัน​คิด​ว่า​เธอ​กับ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ได้มา​อยู่​ด้วยกัน​ก็​น่าจะ​ดี​”

“​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ ​เพื่อน​สมัย​เรียน​คน​นั้น​ของ​เธอ​น่ะ​เหรอฎ

“​ใช่​น่ะ​สิ​ ​พวก​เธอ​สอง​คน​ ​คน​หนึ่ง​ขา​เมาท์​ ​ส่วน​อีก​คน​หนึ่ง​ไม่พูดไม่จา​ ​หาก​พวก​เธอ​สอง​คน​ได้มา​อยู่​รวมกัน​ก็​คงจะ​ลงตัว​พอดี​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​พลาง​ดู​เวลา​ ​“​หล่อน​น่าจะ​ใกล้​มาถึง​แล้ว​ล่ะ​ ​เดี๋ยว​จะ​แนะนำ​ให้​พวก​เธอ​รู้จัก​กัน​”

อวี​๋​กาน​กาน​คิด​ว่า​ตอนแรก​หลินจ​ยา​อวี​่​โกรธ​มาก​ ​โกรธ​จนกระทั่ง​ขอ​หย่า​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน

จนถึง​ตอนนี้​…​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​คง​ทำให้​ความโกรธ​ใน​ใจ​ของ​เธอ​หาย​ไป​บ้าง​แล้ว​ ​ ​ถึง​จะ​ไม่​ซาบซึ้ง​ ​แต่ยังไง​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ก็​มี​ความสามารถ​ใน​การ​เกลี้ยกล่อม​อยู่​แล้ว

ครึ่ง​ชั่วโมง​ต่อมา​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ก็ได้​เจอ​หลินจ​ยา​อวี​่​สักที​ ​ทันทีที่​พบกัน​ ​พวก​เธอ​คุย​กัน​เหมือน​เพื่อนเก่า​ทั้งๆ​ ​ที่​เป็นครั้งแรก​ ​เมื่อ​รู้​ว่า​หลินจ​ยา​อวี​่​มีลูก​ ​หล่อน​จึง​อยาก​เจอ​ลูก​ของ​เธอ​เป็นพิเศษ

หลินจ​ยา​อวี​่​ไม่มีปัญหา​ ​เธอ​จึง​รีบ​โทร​หา​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ให้​พาลูก​เข้ามา​หา

เธอ​ไม่รู้​มาก​่อ​นว​่า​มีบา​งอย​่าง​เกิดขึ้น​กับ​บริษัท​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ ​ดังนั้น​เธอ​จึง​ส่ง​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ให้​กับ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน

ถึง​ยังไง​พวก​เธอ​สาม​คน​ก็​ไม่มี​อะไร​ทำ​อยู่​แล้ว​ ​อุ้ม​ลูก​เข้ามา​ก็ดี​เหมือนกัน​ ​ดี​เหมือนกัน​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​จะ​ได้​ไป​ช่วย​ฟัง​จือ​หัน

แต่​เพราะ​มีลูก​อยู่​ด้วย​ ​คืนนี้​หลินจ​ยา​อวี​่​ไม่​สามารถ​อยู่​โรงแรม​ได้

เมื่อ​ทานอาหาร​ค่ำ​เสร็จ​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​ก็​อุ้ม​ลูก​กลับบ้าน​ ​จึง​เหลือ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​คนเดียว​ที่อยู่​เป็นเพื่อน​อวี​๋​กาน​กาน​ที่​โรงแรม

อวี​๋​กาน​กาน​ให้​บอดี้การ์ด​สาว​ไป​ส่ง​สอง​แม่​ลูก​ล่าง​คอนโด​ ​เมื่อ​เห็น​หลินจ​ยา​อวี​่​กับ​ลูก​เข้าไป​ใน​คอนโด​เรียบร้อย​จึง​ขับรถ​ออกมา

หลินจ​ยา​อวี​่​อุ้ม​ลูก​ยืน​รอหน้า​ประตู​ลิฟต์

เสียงดัง​ติ​๊ง​ต่อง​เมื่อ​ลิฟต์​มาถึง​ชั้น​แล้ว​ ​และ​มี​ชาย​ร่าง​สูง​สอง​คน​ยืน​อยู่​ข้างใน​ ​ทั้งคู่​สวม​หมวก​และ​หน้ากาก​สีดำ

หลินจ​ยา​อวี​่​ตื่น​ระวัง​โดยไม่รู้ตัว​ ​เมื่อ​เธอ​กลับมา​ถึง​บ้าน​ใน​ตอนกลางคืน​และ​ได้​พบ​กับ​คน​สอง​คน​นี้​ ​เธอ​จึง​ถอยห่าง​ออก​ไป​ทันที​ ​โดย​อุ้ม​ทารก​น้อย​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ของ​เธอ

ก่อนที่จะ​ถอยหลัง​สอง​ก้าว​ ​ชาย​สอง​คนใน​ลิฟต์​รีบ​วิ่ง​เข้าใส่​ ​หนึ่ง​ใน​ลาก​หลินจ​ยา​อวี​่​ ​และ​อีก​คน​ไป​คว้า​แย่ง​ลูก​ออกจาก​อ้อมอก​ของ​เธอ

หลินจ​ยา​อวี​่​ร้อง​ตะโกน​เสียงดัง​ลั่น​ ​“​ช่วย​ด้วย​ ​มี​คน​ลักพาตัว​ลูก​…​”

ก่อนที่​คำพูด​สุดท้าย​จะ​พูด​ออก​ไป​ ​ชาย​คน​นั้น​ก็​ทุบ​ที่​หลัง​คอ​ของ​เธอ​ ​หลินจ​ยา​อวี​่​สติ​ดับ​วูบ​ล้ม​ลง​ไป​ทันที

จน​มีเสียง​แว่ว​เข้ามา​ใน​หู​ว่า​ ​“​คุณผู้หญิง​ ​คุณ​ไม่เป็นไร​ใช่ไหม​”

หลินจ​ยา​อวี​่​จึง​ค่อยๆ​ ​ลืมตา​ขึ้น​มา​อย่าง​ยากลำบาก

คน​ข้างๆ​ ​ที่​พยุง​เธอ​หันมา​รีบ​ร้อง​ขึ้น​ด้วย​ความตื่นเต้น​ดีใจ​ ​“​ดีใจ​จริงๆ​ ​ฟื้น​แล้ว​ๆ​…​”

ชาวบ้าน​บางคน​พบ​ว่า​เธอ​เป็นลม​แล้วจึง​โทร​แจ้ง​นิติ​ฯ​ ​และ​นิติ​ฯ​ ​ก็​ไป​ตาม​หมอ​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​ชุมชน​ละแวก​นี้​มา

ตอนที่​ ​842​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​62)

ไม่รู้​ว่า​หลินจ​ยา​อวี​่​หมดสติ​ไป​นาน​เท่าไหร่​ ​เมื่อ​เธอ​ฟื้น​สิ่ง​ที่​นึกได้​เป็น​อย่าง​แรก​ก็​คือ​ลูก​ ​“​ลูก​ ​มี​คน​มา​แย่ง​ลูก​ฉัน​ไป​”

“​ลูก​เหรอ​ ​พวกเรา​ไม่เห็น​เด็ก​เลย​นี่​นา​”​ ​ทุกคน​ต่าง​มองหน้า​กัน​เลิ​่​กลั​่ก​ ​เพื่อ​แสดงว่า​ไม่มีใคร​เห็น​เด็ก​สัก​คน

“​มือถือ​ ​มือถือ​ฉัน​…​”

เมื่อ​หลินจ​ยา​อวี​่​รู้​ว่า​หา​ที่​พวกเขา​ไม่​เจอ​ ​เธอ​จึง​ค้นหา​ใน​กระเป๋า​ของ​ตัวเอง​ ​ทรัพย์สิน​ส่วนตัว​ของ​เขา​ถูก​นิติ​ฯ​ยึด​ไป

เขา​จึง​รีบ​ยื่น​ให้​ ​“​อยู่​นี่​ครับ​”

เมื่อ​หลินจ​ยา​อวี​่​ได้​โทรศัพท์​มา​แล้วก็​รีบ​โทร​หา​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ทันที​ ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ที่อยู่​ปลาย​สาย​พอ​รับสาย​ก็ได้​ยิน​เสียงร้อง​ไห้​ของ​กู้​ซู​หลิง​ ​“​ลูก​ ​ลูก​โดน​ลักพาตัว​ค่ะ​”

ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ตะลึง​ไป​ชั่วขณะ​ ​คิด​ว่า​ตัวเอง​หู​ฝาด​ไป​ ​“​คุณ​ว่า​ไง​นะ​”

หลินจ​ยา​อวี​่​สั่น​ไป​ทั้งตัว​ ​“​เมื่อกี้​ ​ฉัน​เจอ​ผู้ชาย​สอง​คนใน​ลิฟต์​ ​แล้ว​พวกเขา​ลักพาตัว​ลูก​ไป​”

สีหน้า​ของ​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​แย่​ลง​ ​สิ่ง​ที่​ได้ยิน​กับ​หู​มัน​ช่าง​บาด​ลึก​ลง​ไป​ใน​หัวใจ​ของ​เขา

เขา​ยืน​ขึ้น​ ​คว้า​กุญแจ​รถ​ที่​เขา​ทิ้ง​ไว้​บน​โต๊ะ​แล้ว​วิ่ง​ออก​ไป​ ​แล้ว​เจอ​ฟัง​จือ​หัน​ที่​เข้ามา​พอดี

ฟัง​จือ​หัน​ไม่เคย​เห็น​เขา​ตื่นตระหนก​ขนาด​นี้​มาก​่อน​ ​และ​ถาม​ขึ้น​ทันที​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

“​ลูก​ฉัน​ถูก​ลักพาตัว​!​”​ ​ตอนที่​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ตอบ​ ​เขา​ไม่ได้​หยุด​เดิน​และ​ไม่​รอลิฟต​์​อีกต่อไป​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​รีบ​ออกจาก​ทาง​ฉุกเฉิน

เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ถูก​ลักพาตัว​ไป​ ​ใคร​กล้า​ลักพาตัว​หลานชาย​ตระกูล​ลู่​ ​อยู่​ไม่​เป็นสุข​แน่​…​ฟัง​จือ​หัน​หรี่​ตา​อย่าง​อันตราย​ ​และ​ครุ่นคิด​อย่างใจ​เย็น

ทันใดนั้น​ ​จิต​สังหาร​ก็​ฉายแวว​ผ่าน​ดวงตา​ของ​เขา

ความเป็นไปได้​อย่างหนึ่ง​แวบ​เข้ามา​ใน​หัว​ของ​เขา​ ​ฟัง​จือ​หัน​หยิบ​โทรศัพท์มือถือ​ของ​เขา​ออกมา​ทันที​และ​กด​โทร​หา​อวี​๋​กาน​กาน​ ​แต่​เสียง​ใน​สาย​กลับ​บอกว่า​ปิด​เครื่อง

เขา​จึง​โทร​บอดี้การ์ด​ ​ถาม​เธอ​ว่า​อยู่​ด้วยกัน​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​หรือไม่

บอดี้การ์ด​กล่าวว่า​อวี​๋​กาน​กาน​อยู่​ใน​ห้องพัก​ของ​โรงแรม​ ​จากนั้น​ทำตาม​คำแนะนำ​ของ​ ​ฟัง​จือ​หัน​เพื่อ​ตามหา​อวี​๋​กาน​กาน​โดยเร็ว​ที่สุด

แต่ทว่า​อวี​๋​กาน​กาน​กับ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​กลับ​ไม่ได้​อยู่​ใน​ห้อง

อวี​๋​กาน​กาน​ได้รับ​ข้อความ​เป็น​วิดีโอ​สั้น​ๆ​ ​จาก​ชาย​ชุด​ดำ​ที่​อุ้ม​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ

เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ถูก​ลักพาตัว​เหรอ

ราวกับ​ได้ยิน​เสียง​ระเบิด​ดัง​ตูม​ใน​หัว​ ​ทั้ง​วุ่นวาย​และ​สับสน​ ​เธอ​ตกใจ​จน​หัวใจ​เต้น​แรง​แทบจะ​หลุด​ออกมา​อยู่​แล้ว

โทรศัพท์​ดัง​ขึ้น​และ​น้ำเสียง​เปลี่ยนไป​ ​ปลาย​สาย​บอก​ให้​นาง​ออก​ไป​ทาง​ประตู​หลัง​ของ​โรงแรม​เพียงลำพัง​ ​และ​ห้าม​พก​ทรัพย์สิน​ส่วนตัว​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​มิฉะนั้น​เธอ​ก็​จะ​ไม่ได้​เจอ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​อีก​ไป​ตลอดชีวิต

อวี​๋​กาน​กาน​อยาก​โทรศัพท์​ให้​หลินจ​ยา​อวี​่​หา​หลักฐาน

แต่​อีก​ฝ่าย​ไม่​อนุญาต​ให้​เธอ​โทร​หา​ใคร​ทั้งนั้น​ ​หาก​บอก​เรื่อง​ลักพาตัว​ให้​คนอื่น​เมื่อไหร่​ ​พวก​มัน​จะ​ลงมือ​กับ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ทันที

อวี​๋​กาน​กาน​ไม่กล้า​เดิมพัน​และ​ต้อง​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​อย่างรวดเร็ว

แต่ก่อน​จะ​ออก​ไป​ ​เธอ​ปลุก​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ที่​หลับ​ไป​แล้ว​ ​และ​เล่า​ทุกอย่าง​ให้​เธอ​ฟัง

ซ่ง​ฉา​ไป๋​พอได้​ฟัง​ก็​ตกตะลึง​ ​แล้ว​รีบ​พูดว่า​จะแจ้ง​ตำรวจ

อวี​๋​กาน​กาน​ก็​อยาก​จะ​โทร​แจ้งตำรวจ​เหมือนกัน​ ​แต่​เธอ​ไม่กล้า​ ​อีก​ฝ่าย​ก็​เตรียมพร้อม​มา​อย่างดี​ไว้​ชัดเจน​แล้ว​ ​ถ้า​อีก​ฝ่าย​เริ่ม​ลงมือ​กับ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​จริงๆ​ ​เธอ​จะ​ทำ​ยังไง​ ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ก็​แค่​เด็ก​ไม่​ถึง​หนึ่ง​ขวบ​ ​หาก​ไม่​ระวัง​ก็​อาจจะ​…

“​คดี​ลักพาตัว​ต้อง​พุ่ง​เป้า​มาที​่​ฉัน​แน่ๆ​ ​พวก​มัน​ให้​ฉัน​ออก​ไป​จาก​โรงแรม​ ​พอ​ถึง​ประตู​หลัง​โรงแรม​แล้ว​ค่อย​ฟัง​คำสั่ง​อีกครั้ง​ ​มันต​้​อง​เตรียม​พาตัว​ฉัน​ไป​แน่ๆ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ส่ง​กุญแจ​รถ​ตัวเอง​ให้​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ ​“​เธอ​เก็บ​ไว้​ให้​ดี​ ​รถ​ฉัน​จอด​อยู่​ด้านหน้า​ ​เธอ​ขับรถ​ตาม​ฉัน​ห่าง​ๆ​ ​ดู​ว่า​มัน​จะ​พา​ฉัน​ไป​ที่ไหน​ ​ถ้า​ยืนยัน​ตำแหน่ง​ได้​แล้ว​ค่อย​โทร​หา​ฟัง​จือ​หัน​ ​แล้วก็​โทร​แจ้งตำรวจ​ด้วย​!​”

“​มัน​ไม่​อันตราย​เกินไป​เหรอ​!​”

“​ต่อให้​อันตราย​กว่านี​้​ ​นี่​ก็​เป็น​เพียง​วิธี​เดียว​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​เรา​ยัง​บอก​คนอื่น​ไม่ได้​ ​ถ้าหาก​…​ถ้าหาก​พวกเขา​รู้​แล้ว​ ​แล้ว​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​จะ​ทำ​ยังไง​ ​นี่​มัน​ไม่มี​อะไร​ที่สามา​รถ​เดิมพัน​ได้​อีกแล้ว​จริงๆ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset