ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 843 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (63) / ตอนที่ 844 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (64)

ตอนที่​ ​843​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​63)

หลังจากที่​อวี​๋​กาน​กาน​กำชับ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​แล้ว​ ​เธอ​จึง​พยายาม​หลีกเลี่ยง​พนักงาน​ทุกคน​ที่​ฟัง​จือ​หัน​เตรียม​มา​ให้​ ​แล้วไป​ยัง​จุด​นัด​เจอ​ที่​อีก​ฝ่าย​บอก​ไว้

สายลม​เย็น​ใน​ยามค่ำคืน​พัด​เข้ามา​ ​และ​ความหวาดกลัว​และ​ความวิตกกังวล​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ค่อยๆ​ ​สงบ​ลง

อย่างที่​เธอ​คิด​เอาไว้​ ​มี​คน​มารับ​เธอ​ที่​จุด​ที่​นัดพบ​ ​และ​รถตู้​สีดำ​คัน​หนึ่ง​หยุด​อยู่​ข้างหน้า​เธอ​พร้อมกับ​เสียง​กุกกัก​และ​ประตู​ก็​เปิด​ออก

ชาย​สวม​หมวก​สวมหน้ากาก​ขู่​เธอ​ว่า​ถ้า​อยาก​เจอ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ก็​รีบ​ขึ้นรถ​เร็ว​ๆ

อวี​๋​กาน​กาน​ไม่กล้า​ลังเล​ ​แล้ว​รีบ​นั่งลง​ไป

ประตู​รถตู้​ก็​ปิด​ลง​ดัง​ปัง​อีกครั้ง​และ​มัน​ก็​วิ่ง​ไป​ตาม​ถนน​โดย​ไม่รู้​ว่า​กำลัง​ไป​ทาง​ไหน

อวี​๋​กาน​กาน​คิด​ว่า​พอ​ขึ้นรถ​แล้ว​พวก​มัน​จะ​โป๊ะ​ยา​เลย​เธอ

แต่​พวก​มัน​กลับ​ไม่​ทำ​อะไร​ ​เพียงแต่​ถือ​มีด​ขึ้น​มา​หนึ่ง​เล่ม​ ​ขู่​ให้​เธอ​สงบปากสงบคำ​และ​อยู่​เงียบๆ​!

อวี​๋​กาน​กาน​อยาก​ดู​ว่า​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ตามา​ทัน​หรือไม่​ ​แต่​เธอ​ก็​ไม่กล้า​สอดส่อง​สายตา​ไป​ทั่ว​เพราะ​กลัว​พวก​มัน​สงสัย

คดี​ลักพาตัว​นี้​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​เธอ​ ​แต่​กิริยาท่าทาง​ของ​พวก​มัน​ก็ดี​เกินไป​…​ทำไม​เธอ​มักจะ​รู้สึก​ไม่​ง่าย​อย่างนั้น​นะ

เธอ​ควรคิด​แผน​เตรียมพร้อม​รับมือ​หรือไม่

ซ่ง​ฉา​ไป๋​กำลัง​ขับรถ​ ​มือ​ของ​เธอ​ที่จับ​พวงมาลัย​สั่น​เล็กน้อย

เธอ​ไม่กล้า​ตามติด​เกินไป​เพราะ​กลัว​พวก​มัน​จะ​จับได้​ ​แต่​ก็​ไม่กล้า​ตาม​ห่าง​เกินไป​เพราะ​กลัว​ว่า​หาก​ไม่​ระวัง​จะ​หาย​ไป​ใน​ชั่วพริบตา​ ​ตอนนี้​ชีวิต​ของ​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​และ​อวี​๋​กาน​กาน​กำลัง​ตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​เธอ

ทันใดนั้น​ ​รถตู้​สีดำ​ก็​จอด​ที่​ไนต์คลับ​ ​ขอ​แค่​อวี​๋​กาน​กาน​ลง​จาก​รถ​คนเดียว​แล้ว​เข้าไป​ใน​ไนต์คลับ​ ​และ​ยัง​ถือ​โทรศัพท์​เครื่อง​หนึ่ง​อยู่​ใน​มือ​ ​กด​โทรศัพท์​พลาง​เดิน​เข้าไป​อย่างรวดเร็ว

ซ่ง​ฉา​ไป๋​ก็​รีบ​จอด​รถ​ใน​มุมมืด​แล้ว​จ้อง​ไป​ที่​ประตู

ทำไม​กาน​กาน​ถึง​เข้าไป​ไนต์คลับ​นี้

พวก​มัน​ลักพาตัว​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ไป​ ​และ​มัน​จะ​ไม่​ซ่อน​มัน​ไว้​ใน​ไนต์คลับ​อย่างแน่นอน​ ​มัน​ดู​ไม่​เหมือน​ปลายทาง​ ​แต่​เป็น​เพียง​จุด​เปลี่ยน​เท่านั้น​ ​แต่​ไนต์คลับ​นี้​อยู่​บน​ชั้น​สาม​และ​มี​ประตู​ด้าน​เหนือ​ใต้​ออก​ตก​สี่​ประตู

ซ่ง​ฉา​ไป๋​อด​ห่วง​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่ได้​จริงๆ​ ​เธอ​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​รีบ​ปลด​เข็มขัด​แล้ว​ลง​จาก​รถ​ ​แล้ว​เข้าไป​ใน​ไนท์คลับ​โดยเร็ว​ที่สุด

ใน​ร้าย​ที่​มีเสียง​ดัง​และ​ซับซ้อน​ ​แสงไฟ​สลัว​ ​เพลง​ที่​ร้อนแรง​ ​และ​ฝูงชน​ที่​ส่งเสียง​ดัง​ทำให้​หดหู่​อย่างยิ่ง

ซ่ง​ฉา​ไป๋​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​และ​ถาม​หลาย​คน​ตลอดทาง​ ​โดย​ถาม​ว่า​พวกเขา​เคย​เห็น​ผู้หญิง​ที่​หน้า​เหมือน​กาน​กาน​หรือไม่

แต่​ทุกคน​ก็​บอกว่า​ไม่เห็น​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​เริ่ม​ตื่นตระหนก​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​และ​ถาม​คนที​่​อยู่​ตาม​ประตู​ด้าน​ต่างๆ​ ​ด้วย​ความเร็ว​ที่​เร็ว​ที่สุด​ ​แต่​ผลลัพธ์​ก็​เหมือนกัน​หมด​ ​และ​ไม่มีใคร​เห็น​ผู้หญิง​ที่​คล้าย​กับ​กาน​กาน​สัก​คน

ทำ​ไง​ดี

เธอ​รีบ​วิ่ง​ออก​ไป​ ​และ​รถตู้​สีดำ​ที่​จอด​อยู่​ที่​ประตู​ไม่รู้​ว่า​ขับ​ออก​ไป​ตั้งแต่​เมื่อไหร่

ซ่ง​ฉา​ไป๋​ใจเต้น​ ​“​ตึก​ตัก​”

จบ​แล้ว​ ​เธอ​หลงกล​เข้า​แล้ว

ตอนนี้​จะ​ทำ​ยังไง​ดี

ไม่ได้​ ​จะ​ท้อ​ไม่ได้​ ​เธอ​รีบ​หยิบ​โทรศัพท์​ออกมา​โทร​หา​ฟัง​จือ​หัน​ ​แล้ว​เล่าเรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ทั้งหมด​บอก​เขา​ในทันที

หลังจากที่​อวี​๋​กาน​กาน​ครวญคราง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ​เธอ​ก็​ตื่น​จาก​ความมืด​ ​และ​เสียง​พัดลม​เก่า​ก็​ดังก้อง​อยู่​ใน​หู​ของ​เธอ

เสียง​นั้น​ทำให้​สมอง​ของ​เธอ​ปวด​ตุบๆ

เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ถูก​ลักพาตัว​และ​เธอ​ขึ้นรถ​มา​อย่าง​เชื่อฟัง​แต่​โดยดี​ ​ทันใดนั้น​รถ​ก็​หยุด​ที่​หน้า​ไนต์คลับ​แห่งหนึ​่ง​ ​จากนั้น​อีก​ฝ่าย​หนึ่ง​ก็​เอา​โทรศัพท์มือถือ​ให้​เธอ​ ​เธอ​ทำตาม​คำสั่ง​ ​เข้าไป​ใน​ไนต์คลับ​และ​เดิน​ตรง​ไป​ที่​ประตู​หลัง

ระหว่างทาง​ ​ชาย​คน​หนึ่ง​เอา​ผ้าขนหนู​มาปิด​ปาก​เธอ​ ​และ​เธอ​ก็​หมดสติ​ไป​ในทันที

อวี​๋​กาน​กาน​ขยับ​ร่างกาย​ลุกขึ้น​นั่ง​จาก​พื้น​อย่า​ยก​ลำบาก​ ​จากนั้น​เธอ​จึง​พบ​ว่า​ตัวเอง​ถูก​มัด​มือ​และ​เท้า​เอาไว้​ ​ปาก​ก็​ถูก​ปิด​ไว้​เช่นกัน​ ​เธอ​อยาก​พูด​ ​แต่​ก็​ทำได้​เพียง​สะอื้น​ร้อง​เสียง​อื้ออึง​เท่านั้น

ตอนที่​ ​844​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​64)

สิ่ง​เดียว​ที่​เคลื่อนไหว​ได้​อย่าง​อิสระ​ใน​ตอนนี้​คือ​ดวงตา​คู่​เดียว

เธอ​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​และ​ดูเหมือน​อยู่​ใน​ห้องใต้ดิน​ ​ที่​รายล้อม​ไป​ด้วย​เศษ​ซาก​สิ่งของ​ที่​ไม่ได้​ใช้​เช่น​กล่อง​ ​เก้าอี้​ ​โต๊ะ​ ​ฯล​ฯ​ ​ทั้งหมด​กระจัดกระจาย​ระเกะระกะ​ ​และ​เต็มไปด้วย​ฝุ่น

แต่​มอง​อีกที​ก็​ดู​ไม่​เหมือน​ห้องใต้ดิน​เสียที​เดียว​ ​เพราะ​มีหน้า​ต่าง​บาน​เล็ก​อยู่​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ ​แต่​มี​ผ้าม่าน​หนา​สีดำ​ทึบ​ปิด​ไว้​แน่น​สนิท

ตกลง​ที่นี่​คือ​ที่ไหน​กัน​แน่

เธอ​มักจะ​รู้สึก​ว่า​เคย​เห็นภาพ​นี้​มาก​่อน​และ​ภาพ​ที่​คุ้นเคย​ก็​แวบ​เข้ามา​ใน​ความคิด​ของ​เธอ​ ​เมื่อ​เธอ​ประมาณ​เจ็ด​แปด​ขวบ​ถูก​ลักพาตัว​ไป​ ​ดูเหมือน​เธอ​จะ​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​ห้อง​อับ​ๆ​ ​แบบนี้

แต่​ครั้งนี้​ดีกว่า​ครั้ง​ที่แล้ว​มาก​ ​อย่างน้อย​เธอ​ก็​ไม่​บาดเจ็บ​ ​ไม่​สิ้นหวัง​ ​และ​ค่อนข้าง​สงบเสงี่ยม

ดูเหมือน​จะ​มีเสียง​คลื่น​มาจาก​ข้างนอก​ไม่​ค่อย​ชัดเจน​นัก​ ​เป็นไปได้​ไหม​ ​ว่า​ตอนนี้​เธอ​อยู่​ที่​ทะเล​สัก​แห่ง

แล้ว​ใคร​คือ​คนที​่​ลักพาตัว​เธอ

เธอ​นึกถึง​เฉียน​ต้า​เซิง​ขึ้น​มา​ในทันที

เมื่อ​นึกย้อน​กลับ​ไป​ ​จู่ๆ​ ​กระทู้​ก็​แจ้ง​ข่าว​เกี่ยวกับ​ยาต​้า​นมะ​เร็ง​ของ​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​ว่า​เหตุการณ์​ของ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ได้รับ​การ​แก้ไข​แล้ว​ ​และ​คนที​่​รู้​ว่ายา​นี้​ไม่​สามารถ​รั่วไหล​สู่​ภายนอก​ได้​ ​ช่องโหว่​อยู่​ที่​เพียง​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​เท่านั้น

ข้อมูล​ที่​เปิดเผย​ไม่รู้​เท็จจริง​แค่ไหน​ ​ก็​ไม่​อาจ​ส่งผล​กระทบ​เสียหาย​ต่อ​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​และ​ฟัง​จือ​หัน​ได้​ ​แค่​ให้​ฝ่าย​ควบคุม​ยา​เข้าแทรกแซง​เพื่อให้​แน่ใจ​ว่า​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​นั้น​ชัดเจน​ ​แต่​ฟัง​จือ​หัน​จะ​สามารถ​แก้ไขปัญหา​ด้วย​ความสามารถ​ทั้งหมด​ที่​มี​ของ​เขา

อีกไม่นาน​ก็​จะ​แต่งงาน​แล้ว​และ​เรื่อง​นี้​ต้อง​คลี่คลาย​ก่อน​แต่งงาน​ให้​ได้

เมื่อ​ฟัง​จือ​หันไป​ที่​บริษัท​เพื่อ​แก้ไข​ข่าว​ใน​ฟอรั่ม​ ​ก็​ไม่​สามารถ​อยู่​กับ​เธอ​ได้​ ​แต่​ชีวิต​ของ​เฉียน​ต้า​เซิง​ ​ฟัง​จือ​หัน​จะ​จัดการ​คน​ปกป้อง​เธอ​ที่​โรงแรม​อย่างแน่นอน​ ​อยาก​จะ​รับมือ​แต่​มัน​ไม่​ง่าย​เลย

แต่​ถ้า​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ถูก​ลักพาตัว​ ​ไม่ว่า​จะ​มี​คน​จาก​ฟัง​จือ​หัน​ส่ง​มาป​กป​้​อง​เธอ​กี่​คน​ ​เธอ​ก็​ยอม​ปล่อย​ให้​พวก​มัน​ลักพาตัว​ไป​อย่าง​เชื่อฟัง​ ​เห็นได้ชัด​ว่านี​่​เป็นการ​คิด​แผน​มา​อย่าง​รัดกุม​แล้ว

มี​การวางแผน​ ​มี​กลยุทธ์​ ​และ​มี​ความแค้น​กับ​เธอ​และ​ฟัง​จือ​หัน​ ​นอกจาก​เฉียน​ต้า​เซิง​เธอ​ก็​ไม่​สามารถ​คิดถึง​ใคร​ได้​อีกแล้ว

ทันใดนั้น​ก็​มี​คน​เปิด​ประตูเข้า​มา​ ​แสงส่อง​ผ่าน​ทำให้​ห้อง​สว่าง​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​และ​มัน​ก็​แยง​ตา​ทันที​ ​อวี​๋​กาน​กาน​จึง​หลับตา​ด้วย​สัญชาตญาณ

ชาย​หญิง​สอง​คน​เดิน​เข้ามา

หญิงสาว​ขยิบตา​ให้​ชาย​ที่​สวมหน้ากาก​ ​ชาย​สวมหน้ากาก​เดิน​ข้างๆ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​แล้ว​ยื่นมือ​ออกมา​เพื่อ​ดึง​ผ้า​ปิดปาก​ของ​เธอ​ออก

หลังจากที่​อวี​๋​กาน​กาน​ปรับ​แสง​แล้ว​ ​เธอ​ก็​ค่อยๆ​ ​ลืมตา​ขึ้น​และ​มอง​ไป​ที่​คนตรง​หน้า​ ​คนที​่​ลักพาตัว​เธอ​ไป​คือ​เฉียน​ต้า​เซิง​จริงๆ​ ​และ​ชาย​ที่​สวมหน้ากาก​คือ​ผู้ชาย​ใน​รถ​ตอนนั้น

แต่​เธอ​คิดไม่ถึง​ว่ายั​งมี​จู​อวี​้​ลู่​ด้วย

สอง​คน​นี้​รู้จัก​กันได​้​อย่างไร

ทั้งสอง​เหมือน​คนใน​โลก​คู่ขนาน​กัน​ ​และ​ไม่​ควร​มาบร​รจ​บกัน​ได้

แต่​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​คน​สอง​คน​จะ​ไม่เพียงแต่​รู้จัก​กัน​แต่​ยัง​ค่อนข้าง​คุ้นเคย​อีกด้วย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​ดูกระ​อัก​กระ​อ่วน​เมื่อ​อยู่​ด้วยกัน

อวี​๋​กาน​กาน​หลับตา​ครุ่นคิด​ ​แลบลิ้น​เลีย​ริมฝีปาก

เมื่อ​เธอ​มอง​ไป​ที่​จู​อวี​้​ลู่​และ​เฉียน​ต้า​เซิง​อีกครั้ง​ ​ดวงตา​ของ​เธอ​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​และ​หวาดกลัว​ ​และ​เธอ​ก็​มองดู​พวกเขา​อย่าง​หวาดระแวง​ ​“​พวก​…​พวกคุณ​ทำไม​ถึง​อยู่​ด้วยกัน​ ​พวกคุณ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ ​ทำไม​ถึง​ลักพาตัว​ฉัน​กับ​เด็กเล็ก​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​ได้​ ​พวกคุณ​รู้​…​รู้​ไหม​ว่า​ลักพาตัว​มัน​ผิดกฎหมาย​พวกคุณ​…​รีบ​ปล่อย​ฉัน​ไป​เดี๋ยวนี้​ ​ฉัน​รับประกัน​ว่า​จะ​ทำ​เหมือน​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​!​”

น้ำเสียง​พูด​ตะกุกตะกัก​ ​ให้ความรู้​สึก​หวาดกลัว​อย่างมาก​ ​แต่​เธอ​แสร้งทำ​เป็น​ว่า​เข้มแข็ง​ ​กล้าหาญ​ ​และ​ข่มขู่

จู​อวี​้​ลู่​กลับหัว​เราะ​เยือกเย็น​ ​“​ปล่อย​แก​เหรอ​ ​แก​รู้​ไหม​ว่า​กว่า​จะ​จับตัว​แกมา​ได้​ ​ฉัน​ต้อง​เสียแรง​ไป​เท่าไหร่​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset