ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 847 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (67) / ตอนที่ 848 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (68)

ตอนที่​ ​847​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​67)

เมื่อ​เห็น​ความเกลียดชัง​และ​ความบ้า​คลั่ง​ใน​ดวงตา​ของ​จู​อวี​้​ลู่​ ​เธอ​จึง​กอด​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ไว้​แน่น​ ​“​คุณๆ​…​เด็ก​คน​นี้​ไม่ได้​รู้เรื่อง​อะไร​เลย​ ​ไม่รู้​จัก​คุณ​ ​หรือ​คุณ​จะ​ไม่​ปล่อยไป​แม้กระทั่ง​เขา​”

นี่​มัน​บ้า​จน​เสียสติ​ไป​แล้ว​!

จู​อวี​้​ลู่​มอง​เธอ​แล้ว​หัวเราะเยาะ​ ​แววตา​เต็มไปด้วย​ความอาฆาต​แค้น​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​“​ตอนนั้น​ ​แกน​่า​จะ​ตาย​ๆ​ ​ไป​ซะ​ ​หาก​แก​ตาย​ไป​ก็​จะ​ได้​ไม่​เกิดเรื่อง​แบบ​ตอนนี้​ ​เด็ก​คน​นี้​จะ​ได้​ไม่ต้อง​มาตาย​ไป​พร้อม​แก​ ​ถ้า​แก​จะ​โทษ​ก็​โทษ​ตัวเอง​ที่​ไม่​ตาย​ไป​ตั้งแต่​ตอนนั้น​ ​ต้อง​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​เพื่อ​ทำร้าย​คน​ของ​ตัวเอง​ไป​ทำไม​”

อวี​๋​กาน​กาน​ผ่อน​ลมหายใจ​ ​“​ตอนนั้น​…​คนที​่​ลักพาตัว​ฉัน​ ​พวกคุณ​…​เป็น​คน​ทำ​ใช่ไหม​”

จู​อวี​้​ลู่​ชี้หน้า​ด่า​เธอ​ ​“​ใคร​ใช้​ให้​แก​เป็น​เด็ก​ร้ายกาจ​ล่ะ​ ​แม่​แก​ตาย​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​กู้​เชิ​นก​็​ยัง​หนุ่ม​ยัง​แน่น​ ​ทำไม​เขา​ต้อง​เป็น​หม้าย​เพราะ​แม่​แก​ไป​ตลอดชีวิต​ด้วย​ ​ถ้า​แก​ไม่สนั​บส​นุน​เขา​ให้หา​ความสุข​ของ​ตัวเอง​ก็​ไม่เป็นไร​ ​แต่​ตาย​ไป​แล้วยัง​ไม่​อนุญาต​ให้​เขา​แต่งงาน​ใหม่​อีก​ ​ถ้า​ฉัน​ไม่​ท้อง​ลูก​ของ​เขา​ ​แก​อยาก​ให้​เขา​เลี้ยง​แก​คนเดียว​ ​แก​ทำ​แม้กระทั่ง​ขอให้​เขา​พา​ฉัน​ไป​ทำแท้ง​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​ความ​ฉลาด​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​อาจจะ​ไม่มี​กู้​เนี่ยน​ก็ได้​ ​เสียดาย​ที่​กู้​เนี่ยน​เห็น​แก​เป็น​พี่​ ​โดย​ไม่รู้​ว่า​แก​คิด​จะ​ฆ่า​เขา​ตั้งแต่​เขา​อยู่​ใน​ท้อง​!​”

อวี​๋​กาน​กาน​รีบ​ปฏิเสธ​ ​“​ฉัน​ไม่ได้​บอก​ให้​พ่อ​พา​คุณ​ไป​ทำแท้ง

ตอนนั้น​เป็น​เพราะ​กู้​เชิ​นรู​้​สึก​ผิด​ต่อ​เสี่ยว​เหยี​ยน​เอง​ ​ไม่ต้องการ​ลูก​คน​นี้​ ​เธอ​ก็​แค่​ไม่​อยาก​ให้​กู้​เชิน​แต่ง​กับ​จู​อวี​้​ลู่​ ​เพราะ​จู​อวี​้​ลู่​ไม่ใช่​ผู้หญิง​ที่​ดี​ ​กู้​เชิน​เอง​ก็​ไม่ได้​รัก​เธอ​ ​ต่อให้​แต่งงาน​ไป​ก็​คง​ไม่มี​ความสุข

จู​อวี​้​ลู่​ตะคอก​ใส่​ ​“​แก​เลิก​ตอแหล​ได้​แล้ว​!​”

อวี​๋​กาน​กาน​พูดไม่ออก​และ​ขี้เกียจ​ที่จะ​อธิบาย​กับ​จู​อวี​้​ลู่

เธอ​เหลือบมอง​เฉียน​ต้า​เซิง​ซึ่ง​ยืน​อยู่​อย่าง​เงียบๆ​ ​และ​ถาม​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​คุณ​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​การลักพา​ตัว​ฉัน​ใน​ตอนนั้น​ ​เพราะอะไร​ ​ตอนนั้น​ฉัน​ไม่รู้​จัก​คุณ​ด้วยซ้ำ​ ​คุณ​…​สมคบคิด​กับ​จู​อวี​้​ลู่​เป็น​เพราะ​ฟัง​จือ​หัน​ ​ดังนั้น​คดี​ลักพาตัว​จึง​ไม่ใช่​แค่​จัดการ​กับ​ฉัน​และ​ฟัง​จือ​หัน​ใช่ไหม​”

“​ใช่​!​”

เฉียน​ต้า​เซิง​ตอบ​เสียง​เรียบ

เขา​สงบนิ่ง​กว่า​จู​อวี​้​ลู่​มาก​ ​เขามอ​งอ​วี​๋​กาน​กาน​ด้วย​สีหน้า​ผิดหวัง​ ​“​อย่า​โทษ​ฉัน​เลย​ ​เห็น​ว่า​แก​เป็นห่วง​เรื่อง​อาการป่วย​ของ​ฉัน​ ​ตอนแรก​คิด​ว่า​แก​เป็น​หมอ​ที่​ดี​ ​ต่อให้​แก้แค้น​ ​ฉัน​ก็​คง​ไม่​ทำร้าย​แก​ ​แต่​แก​ก็​เหมือนกับ​คน​ตระกูล​เจียง​ ​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่านั​่​นมัน​เป็น​กับดัก​ของ​แก​ ​แกมั​นก​็​น่ารังเกียจ​เหมือน​พวก​ตระกูล​เจียง​นั่นแหละ​”

อวี​๋​กาน​กาน​รู้สึก​ขำ​ ​“​คุณ​จะ​แก้แค้น​เหรอ​ ​ตระกูล​เจียง​ติดหนี้​อะไร​คุณ​”

เฉียน​ต้า​เซิง​กล่าวว่า​ ​“​ตอนนั้น​ฉัน​ไม่ใช่​ผู้บงการ​ ​และ​ฉัน​ถูก​บังคับ​ให้​ทำ​ ​ฉัน​ต้องการ​เงิน​ ​แต่​ไม่ว่า​ฉัน​ขอร้อง​พวกเขา​ยังไง​ ​แต่​พวกเขา​สอง​พี่น้อง​ก็​ไม่ยอม​ปล่อย​ฉัน​ไป​ ​ผล​ก็​คือ​ ​ครอบครัว​ของ​ฉัน​ถูก​ทำลาย​ ​พวก​มัน​สมควร​ตาย​ ​ฉัน​เคย​บอก​แล้ว​ไง​ ​พวกเขา​ควร​ได้รับ​บทลงโทษ​ที่​ควรจะ​ได้​รัย​ ​แล้วก็​ควร​ได้​ลิ้มรส​ชาติ​ความ​พังพินาศ​ของ​ครอบครัว​”

อวี​๋​กาน​กาน​เอ่ย​ถาม​ ​“​ดังนั้น​…​คุณ​ก็​เลย​เป็น​คน​ค่า​ด็อก​เตอร์​เจียง​”

เฉียน​ต้า​เซิง​หัวเราะ​ ​แววตา​พลัน​เฉียบคม​ ​“​แก​ก็​รู้​ตอนที่​แกวา​งกั​บดัก​ฉัน​ ​แต่​บอก​แก​ไป​แล้วก็​ไม่เป็นไร​ ​ถึง​ยังไง​คราวนี้​ ​แก​ไม่มี​ชีวิต​รอด​ออกจาก​ทะเล​นี้​ไป​ได้​หรอก​”

อวี​๋​กาน​กาน​ยัง​ยิ้ม​และ​พูด​อย่าง​ขมขื่น​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​แบบนี้​ ​คุณ​บอก​ทุกอย่าง​ให้​ฉัน​ฟัง​ดีกว่า​ ​ฉัน​จะ​ได้​ตาย​ตา​หลับ​”

“​เดิมที​ฉัน​เป็น​คน​มี​อนาคต​สดใส​ ​เป็น​คนที​่​มีชีวิต​สมบูรณ์​เพียบพร้อม​ ​ฉันทำ​เพื่อ​ลูก​ของ​ฉัน​เพื่อ​พ่อแม่​และ​ตระกูล​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​รู้​ว่า​ผิด​แต่​โดน​บังคับ​ให้​ทำ​วัคซีน​ปลอม​ ​แต่​พวกเขา​ก็​บีบ​ให้​ฉัน​จนตรอก​!​”

แก​รู้​ไหม​ว่า​ฉัน​มีชีวิต​อยู่​ใน​คุก​อย่างไร​ ​แก​รู้​หรือไม่​ว่า​รู้สึก​อย่างไร​เมื่อ​พบ​ว่า​ครอบครัว​ของ​ฉัน​พังพินาศ​หลังจากที่​ฉัน​ออกจาก​คุก​มา​ได้

ตอนที่​ ​848​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​68)

“​สวรรค์​อย่า​ไร้ค​วาม​ยุติธรรม​เช่นนี้​ ​อย่า​ทำให้​ฉัน​หมด​ที่พึ่ง​ ​คน​ตระกูล​เจียง​เจริญ​ร่ำรวย​ ​จะ​บอกว่า​ผิดพวก​เขา​ก็​ผิด​ ​ดังนั้น​ฉัน​จึง​ทำให้​คนนอก​ทุกคน​ต่าง​ก็​คิด​ว่า​ฉัน​กลับบ้าน​เกิด​แล้ว​ ​ที่จริง​ฉัน​เปลี่ยนตัว​ตน​และ​ปกปิด​เอาไว้​ ​ฉัน​ไม่ได้​มีเงิน​ ​ไม่มี​อำนาจ​ ​ฉันทำ​ได้​แค่​รอโอกาส​อยู่​เงียบๆ​ ​ให้​เป็นไปตาม​ที่​ฉัน​รอ​เอาไว้

เจียง​ป๋อ​ซื่อ​คน​โกหก​ที่​มีชื่อเสียง​จอมปลอม​คน​นี้​ ​บอกว่า​ป๋อ​ซื่อ​ไม่ได้​ซื่อสัตย์​ต่อ​ภรรยา​ ​เลี้ยงลูก​สาว​นอกสมรส​ของ​ภรรยา​รอง​อยู่​ข้างนอก​ ​ลูกชาย​ของ​ตนเอง​กลับ​เลี้ยง​อยู่​ใน​บ้าน​ของ​คนอื่น​ ​พอดี​กับ​ที่​ทำให้​ฉัน​ได้​รู้​ว่า​คุณ​จู​อุ้มท้อง​ลูก​ของ​พ่อ​แก​”

อวี​๋​กาน​กาน​พูด​ต่อ​ประโยค​ ​“​เพราะ​อย่างนั้น​คุณ​จึง​ไปหา​จู​อวี​้​ลู่​ ​พวกคุณ​ร่วมมือ​กัน​วางแผน​ก่อ​คดี​ลักพาตัว​ ​ต้องการ​ให้​ฉัน​กับ​ฟัง​จือ​หัน​หาย​ไป​จาก​โลก​ใบ​นี้​”

เฉียน​ต้า​เซิง​พูด​ต่อ​ ​“​แก​หายตัว​ไป​แล้ว​ ​คุณ​จู​ก็​แต่ง​เข้า​ตระกูล​กู้​ได้​สำเร็จ​ ​แม้ว่า​ฟัง​จือ​หัน​จะ​ไม่​ตาย​ ​แต่​พ่อ​ลูก​ยืน​อยู่​คนละ​ฝั่ง​ ​นับตั้งแต่​นั้น​เกลียด​พ่อ​ของ​เขา​ ​ก็​ถือว่า​ฉัน​ได้​ระบาย​ความโกรธ​ออก​ไป​เล็กน้อย

แต่​ยัง​ไม่พอ​สำหรับ​การแก้แค้น​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​หลบซ่อน​มาโดยตลอด​ ​สวรรค์​ก็​ไม่​ทำให้​คนที​่​มี​ความตั้งใจ​ผิดหวัง​ ​ในที่สุด​ก็​ทำให้​ฉัน​รู้​ว่า​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​ทำเงิน​ขาดทุน​อยู่​ข้างนอก​เป็น​จำนวนมาก​ ​บริษัท​ยา​ไป๋​ฟัง​ก็​เผชิญหน้า​กับ​ความเสี่ยง​ใน​การลงทุน

ดังนั้น​ฉัน​จึง​ค่อยๆ​ ​วางแผน​ ​คนเรา​จะ​ทน​ต่อ​ผลประโยชน์​ได้​สัก​เท่าไหร่​กัน​ ​ฉัน​ไม่เชื่อ​หรอก​ว่า​ตอนที่​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​จนตรอก​จะ​ไม่​ไป​ผลิต​ยาป​ลอม​เพื่อ​หาเงิน

แม้ว่า​สุดท้าย​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​จะ​ไม่ได้​ทำ​เช่นนี้​ ​แต่ว่า​ลูกชาย​ของ​เขา​เจียง​ไป๋​อัน​ก็​จะ​ทำ​แบบนี้​ ​ลูกชาย​ของ​เขา​เห็นแก่ได้​มากกว่า​เขา​ ​เพื่อ​เงิน​แล้ว​เอา​คุณธรรม​ไป​โยน​ให้​หมากิน​ได้​ ​นี่​ก็​เลย​ทำให้​ฉัน​บังเอิญ​รู้​ว่า​ตอนที่​ทำ​ยาต​้า​นมะ​เร็ง​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​แอบ​ทำ​เรื่อง​ฉ้อโกง​ ​ตอน​ทดลอง​ยา​เขา​กลับ​ผลิต​ยา​ออกมา​สอง​ชุด​ ​ชุด​หนึ่ง​เป็น​ยารา​คา​แพง​ ​อีก​ชุด​หนึ่ง​เป็น​ยารา​คา​ถูก

ฉัน​เปิดเผย​เรื่อง​นี้​ให้​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​ ​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​ที่​เชื่อ​ใน​ความถูกต้อง​คิด​ว่า​ตนเอง​โดน​หลอก​เข้า​แล้ว​ ​ก็​ไปหา​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​เสีย​จริง​ด้วย​ ​เรื่อง​ที่​เขา​ไม่รู้​คือ​ตอนที่​พวกเขา​กำลัง​ทะเลาะ​กัน​อยู่​ ​ฉัน​ก็​อยู่​ใน​ห้อง​ถัดไป​ ​หลังจากที่​เขา​ออก​ไป​ ​ฉัน​เข้าไป​ข้างใน​ห้อง

โหดเหี้ยม​เสีย​จริง​!​ ​กับ​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​ก็​กล้า​ลงมือ​ ​เห็น​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​ที่​บาดเจ็บสาหัส​ ​ฉัน​จึง​ตัดสินใจ​ช่วย​เขา​สักครั้ง​ ​ด้วยเหตุนี้​ตระกูล​เจียง​ก็​น่าจะ​แตก​ไม่มี​ชิ้น​ดี​!

อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​งั้น​เรื่อง​หลิน​เซิน​เป็นมา​ยังไง​ ​ทำไม​คุณ​ต้อง​จัดการ​ให้​หลิน​เซิน​ไป​อยู่​ข้าง​ตัว​ฟัง​จือ​หัน​”

“​แม้​ฟัง​จือ​หัน​จะ​เปลี่ยน​นามสกุล​ ​แต่ว่า​สุดท้าย​เขา​ก็​เป็น​ลูกชาย​ของ​ตระกูล​เจียง​ ​เขา​มีฝีมือ​ยอดเยี่ยม​ ​กลับ​จาก​ต่างประเทศ​หนึ่ง​ปีก​็​มีชื่อเสียง​ขึ้น​มา​ ​มีอำนาจ​มาก​ใน​แวดวง​ธุรกิจ​ ​ฉัน​จึง​ได้​ให้​หลิน​เซิน​ไป​อยู่​ข้าง​ตัว​ฟัง​จือ​หัน​เผื่อ​เอาไว้​ ​ฉัน​รู้​ว่า​ผู้ชาย​คน​นี้​ฉลาด​มาก​ ​และ​รู้​ว่า​ท้ายที่สุด​สักวันหนึ่ง​หลิน​เซิน​จะ​โดน​จับได้​ ​ดังนั้น​ถ้า​ไม่จำเป็น​มาก​ฉัน​แทบจะ​ไม่​บอก​เรื่องสำคัญ​กับ​หลิน​เซิน​!​!​”

“​แต่ว่า​คุณ​ใช้ประโยชน์​จาก​ความเชื่อ​ใจ​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ที่​มีต​่อ​หลิน​เซิน​ ​ทุกอย่าง​เป็นไปตาม​ที่​คุณ​หวัง​เอาไว้​ ​เจียง​ไป๋​อัน​กลายเป็น​ผัก​ ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​เข้า​คุก​ไป​แล้ว​ ​และ​เจียง​ป๋อ​ซื่อ​ก็​ตาย​แล้ว​ ​ทำไม​คุณ​ยัง​ไม่​รามือ​อีก​”

“​ฉัน​รามือ​แล้ว​ ​ฉัน​แค่​อยาก​จะ​ใช้​สูตร​ยา​ไป​ขาย​เอา​เงิน​เล็กน้อย​ ​อยาก​ให้​ตัวเอง​มีชีวิต​ที่​ดีขึ้น​หน่อย​ ​ฉัน​ผิด​เหรอ​ ​แต่ว่า​พวก​แก​ทำไม​ต้องตาม​สืบ​หลิน​เซิน​ ​ทำไม​ต้อง​จับ​หลิน​เซิน​ ​คืน​วันนั้น​ฉัน​รู้​ว่า​เกิดเรื่อง​กับ​หลิน​เซิน​แล้ว​ ​ฉัน​ก็​รู้​ว่า​สุดท้าย​ต้อง​มีสัก​วันหนึ่ง​ที่​ฉัน​จะ​โดน​เปิดโปง​แล้ว​ ​ฉัน​ออกมา​จาก​บริษัท​ยา​ไป๋​ฟัง​แล้ว​ ​ฉัน​แค่​อยาก​ไป​เอา​รถ​ของ​ฉัน​คืน​จาก​ลานจอดรถ​ฝั่ง​ตรงข้าม​ ​จากนั้น​ก็​ไป​จาก​บริษัท​ยา​ไป๋​ฟัง​ ​ไป​จาก​เมืองหลวง​ ​แต่ว่า​ฉัน​กลับ​โดน​แก​ขวาง​เอาไว้​ ​แก​หลอก​ฉัน​ ​แก​บอก​จะ​รักษาโรค​ให้​ฉัน​ ​ตอนนี้​ถ้า​แก​จะ​โทษ​ ​ก็​โทษ​ตัวเอง​ที่​โกหก​ฉัน​ ​ทำลาย​ความสงบ​สุข​ทุกอย่าง​ที่​เคย​มีมา​ของ​ฉัน​!​”

อวี​๋​กาน​กาน​ไม่เคย​พบ​เคย​เจอ​คนที​่​มีทัศ​นค​ติ​พัง​ ​มีทิ​ฐิ​แบบนี้​เลย

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset