ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 845 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (65) / ตอนที่ 846 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (66)

ตอนที่​ ​845​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​65)

เธอ​ใช้​เท้า​ถีบ​อวี​๋​กาน​กาน​ด้วย​ความโมโห​ ​“​แกมั​นมี​ดี​อะไร​ ​สวย​นัก​เหรอ​ ​ตอนนี้​กู้​เชิน​ยัง​ลืม​แม่​แก​ที่​ตาย​เป็น​ผี​ไป​แล้ว​ไม่ได้​เลย​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก็​ไม่ต้องการ​หลิง​หลิง​ของ​ฉัน​ ​แล้วยัง​ตามหา​แกมา​ตั้ง​สิบ​ปี​อีก​ ​พวก​แกส​อง​แม่​ลูก​นี่​มัน​เป็น​นัง​จิ้งจอก​เจ้าเล่ห์​จริงๆ​ ​ให้​พวกเขา​รู้สึก​ขาด​พวก​แก​ไม่ได้​!​”

อวี​๋​กาน​กาน​ขด​ร่าง​ถอย​หนี​ด้วย​ความกลัว​ ​ราวกับว่า​เธอ​กำลังจะ​ร้องไห้​ ​“​ถ้า​คุณ​อยาก​จะ​จัดการ​กับ​ฉัน​ก็​เอาเลย​ ​แต่​ทำไม​คุณ​ถึง​ต้อง​จับ​เด็ก​ที่​อายุ​ยัง​ไม่​ถึง​ขวบ​ด้วย​!​”

จู​อวี​้​ลู่​ตวาด​ลั่น​ ​“​แก​คิด​ว่า​พวก​ฉัน​อยาก​ให้​มัน​ยุ่งยาก​นัก​เหรอ​ ​ใคร​ใช้​ให้​ฟัง​จือ​หัน​ปกป้อง​แก​ดี​ขนาด​นั้น​ ​คน​ของ​ฉัน​ตาม​แก​ตั้ง​หลาย​วัน​ ​ก็​หาทาง​ลงมือ​กับ​แก​ไม่ได้​สักที​ ​ฉัน​ก็​เลย​นึกถึง​เมีย​ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ที่​ตอนนี้​อยู่​คอนโด​ฯ​ ​ธรรมดา​เล็ก​ๆ​ ​คนเดียว​ ​พอ​พวก​แก​เผลอ​ ​พวก​ฉัน​ก็​ลงมือ​ที่นั่น​ ​ไม่มี​การป้องกัน​ใดๆ​ ​แบบนี้​ ​พวก​ฉัน​ถึง​ได้โอกาส​ลงมือ​ไง​ล่ะ​”

อวี​๋​กาน​กาน​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​เธอ​และ​ถาม​ด้วย​ความกลัว​ ​“​แล้ว​ๆ​ๆ​…​คุณ​ลักพาตัว​ฉัน​ ​คุณ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​แน่​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ตอนนี้​คุณ​เป็น​แม่เลี้ยง​ของ​ฉัน​ ​ตราบเท่าที่​คุณ​ไม่​ทำร้าย​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ ​ฉัน​ก็​จะ​เชื่อฟัง​คุณ​ทุกอย่าง​”

จู​อวี​้​ลู่​กล่าว​ ​“​ฉัน​จะ​บอก​แก​และ​พ่อ​ของ​แกว​่า​ไม่​ให้​หย่า​กับ​ฉัน​ ​และ​ให้​เขา​อยู่​กับ​ฉัน​ไป​ตลอดชีวิต​!​”

เธอ​ไม่​คิด​ว่า​ถ้า​เธอ​พูด​แบบนี้​แล้ว​กู้​เชิน​จะ​อยู่​กับ​เธอ​ได้​อีก​จริงๆ​ ​เหรอ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​จริงๆ​ ​จู​อวี​้​ลู่​เป็น​คนฉลาด​แต่​ทำไม​ถึง​ยัง​ไม่​ปล่อยวาง​เรื่อง​พ่อ​ของ​เธอ​ไม่ได้​สักที

แน่นอน​ ​อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​เธอ​หมดหนทาง​แล้ว​ ​และ​นี่​เป็น​ทางเลือก​สุดท้าย

อวี​๋​กาน​กาน​พยักหน้า​อย่างจริงใจ​ ​“​ได้​ ​ไม่มีปัญหา​ค่ะ​ ​ขอ​แค่​คุณ​ปล่อย​ฉัน​ ​ฉัน​จะ​บอก​กับ​พ่อ​แบบ​เมื่อกี้​แน่นอน​ ​จะ​ไม่​ให้​พวกคุณ​หย่า​กัน​”

จู​อวี​้​ลู่​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ให้​แก​พูด​ต่อหน้า​ ​แล้วยัง​มีเรื่อง​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​ให้​แก​โทร​หา​พ่อ​แก​ตอนนี้​ ​ไม่งั้น​แก​ก็​จะ​ไม่ได้​เห็น​หน้า​เด็ก​คน​นั้น​อีก​”

เอา​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​มา​ข่มขู่​เธอ​อีกแล้ว​เหรอ​ ​โอ้​!​ ​อวี​๋​กาน​กาน​อยาก​ด่า​หยาบคาย​ ​แต่​เธอ​กลับ​แกล้งทำ​เป็น​อ่อนแอ​ต่อ​ ​“​ถ้า​ฉัน​พูด​ไป​แล้ว​ ​คุณ​ไม่ยอม​ปล่อย​เด็ก​จะ​ทำ​ยังไง​ ​ตอนนี้​ฉัน​ไม่รู้​เลย​ว่า​เด็ก​เป็น​ยังไง​บ้าง​ ​ไม่​มั่นใจ​ใน​ความปลอดภัย​ของ​เขา​ ​ฉัน​ๆ​…​ฉัน​จะ​ไม่​พูด​”

จู​อวี​้​ลู่​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​พยัก​พะ​เยิด​ให้​ชาย​ที่​สวมหน้ากาก​ออก​ไป​ ​จากนั้น​ไม่นาน​เขา​ก็​อุ้ม​เด็กน้อย​เข้ามา

เด็กน้อย​เงียบ​มาก​ ​หลับตา​โดย​ไม่รู้​ว่านอน​หลับ​หรือ​อะไร​ยังไง

อวี​๋​กาน​กาน​มอง​ด้วย​ความเป็นห่วง​ ​“​คุณ​ทำ​อะไร​กับ​เด็ก​ ​นี่​เป็น​แค่​เด็กทารก​ตัวเล็ก​ๆ​ ​เอง​ ​คุณ​อย่า​ทำร้าย​เขา​เลย​นะคะ​!​”

จู​อวี​้​ลู่​เอ่ย​ตอบ​ ​“​วางใจ​เถอะ​ ​ฉัน​ให้​เขา​ป้อน​นม​ผสม​ยานอนหลับ​ ​ให้​เขา​หลับ​ดี​ๆ​ ​ไม่​งอแง​ ​เขา​ไม่เป็นอะไร​หรอก​”

อะไร​นะ​ ​เธอ​ป้อน​นม​ผสม​ยานอนหลับ​เขา​ได้​ไง​ ​อวี​๋​กาน​กาน​โกรธ​จนใจ​สั่น​ ​โมโห​จน​เกือบ​พ่น​คำด่า​ออกมา​ ​เธอ​ขบ​กราม​แน่น​ ​ถึง​จะ​สามารถ​อดทน​ไม่​ด่า​หยาย​คาย​ออกมา​ได้

จู​อวี​้​ลู่​ชู​เด็ก​ขึ้น​สูง​แล้ว​ทำท่า​จะ​ทำให้​ร่วง​ลงมา​ ​“​รีบ​เดี๋ยวนี้​ ​โทร​หา​พ่อ​แก​ซะ​ ​ไม่งั้น​ฉัน​จะ​ปล่อย​ให้​เด็ก​ที่​หล่น​ลง​ไป​”

ในขณะที่​เธอ​โยน​ขึ้น​โยน​ลง​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ตกใจ​จน​หัวใจ​แทบ​หลุด​ออกมา

เธอ​ไม่กล้า​ใส่​อารมณ์​อะไร​อีกแล้ว​ ​จากนั้น​จึง​ปรับ​น้ำเสียง​อ่อน​ลง​ ​“​ได้​ๆ​ๆ​ ​ฉัน​โทร​ ​ฉัน​โทร​แน่​ ​คุณ​อย่า​ทำร้าย​เด็ก​เลย​นะคะ​ ​เขา​พึ่ง​ลืมตา​ดู​โลก​ไม่เท่าไหร่​เอง​ ​เขา​จะ​ไปรู​้​เรื่อง​อะไร​ด้วย​ ​คุณ​ไม่พอใจ​อะไร​ก็​มา​ลง​ที่​ฉัน​ ​ความแค้น​ระหว่าง​เรา​ ​คุณ​ไม่​ควร​ลาก​เด็ก​ที่​ยัง​ไม่​ถึง​ขวบ​เข้ามา​เอี่ยว​ด้วย​”

ตอนที่​ ​846​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​66)

“​ถ้า​แก​เชื่อฟัง​ฉัน​ดี​ๆ​ ​ฉัน​ก็​จะ​ไม่​ปล่อย​เด็ก​นี่​ตก​พื้น​หรอก​!​”

“​ฉัน​จะ​เชื่อฟัง​ ​แต่​คุณ​ต้อง​แน่ใจ​ว่า​เด็ก​คน​นั้น​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​ไม่เช่นนั้น​ฉัน​จะ​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​คุณ​กำลัง​โกหก​ฉัน​อยู่​หรือเปล่า​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​กลัว​ว่า​เธอ​จะ​ไม่เห็นด้วย​จึง​พูด​อย่างรวดเร็ว​ว่า​ ​“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ฉัน​หนี​ไม่​พ้น​หรอก​ค่ะ​”

จู​อวี​้​ลู่​หัวเราะ​สะใจ​ ​“​แก​หนี​ไป​ไม่ได้​อยู่​แล้ว​ ​ตอนนี้​พวกเรา​อยู่​กลาง​ทะเล​ ​ทาง​ที่​ดี​แก​ต้อง​เชื่อฟัง​ฉัน​ ​อย่า​ตุกติก​ ​ไม่งั้น​ต่อให้​แก​หนี​ไป​ได้​ ​เด็ก​นี่​ไม่รอด​แน่​”

เธอ​พูด​พลาง​พยัก​พะ​เยิด​ให้​ชาย​ที่​สวมหน้ากาก​แก้มั​ดอ​วี​๋​กาน​กาน

เชือก​ที่​มัด​ตัว​อวี​๋​กาน​กาน​คลาย​ออก​ ​เธอ​ขยับ​เล็กน้อย​แล้ว​เดิน​เข้าไป​หา​จู​อวี​้​ลู่​ ​และ​ยื่นมือ​ลูบ​หน้า​และ​มือ​ของ​เด็ก​ ​เมื่อมั​่น​ใจ​ว่า​เด็ก​ไม่เป็นอะไร​ ​เพียงแค่​หลับ​ไป​เท่านั้น​ ​เธอ​ก็​จึง​เบาใจ​ลงมา​บ้าง

จู​อวี​้​ลู่​อุ้ม​เด็ก​ถอย​ไป​ ​แล้ว​ออกคำสั่ง​เสียงเย็น​เยียบ​ ​“​รีบ​โทร​หา​พ่อ​แก​ซะ​ ​พูดตาม​ที่​เขียน​บน​กระดาษ​นี่​”

ชาย​สวมหน้ากาก​ยื่น​โทรศัพท์มือถือ​และ​กระดาษ​หนึ่ง​แผ่น​ให้​อวี​๋​กาน​กาน

อวี​๋​กาน​กาน​หยิบ​โทรศัพท์​ขึ้น​มาดู​เนื้อหา​ใน​กระดาษ​และ​เตรียม​ที่จะ​โทร​ออก​โดย​ไม่​พูด​อะไร

จู​อวี​้​ลู่​ชู​เด็ก​ขึ้น​มา​ขู่​ ​“​อ่าน​ตามที่​เขียน​นั่น​ ​อย่า​ให้​ขาด​ให้​เกิน​แม้แต่​คำ​เดียว​ ​ฉัน​จำได้​หมด​ทุก​คำ​ ​ถ้า​แก​กล้า​พูด​นอกเหนือจากนี้​ ​ฉัน​จะ​ปล่อย​เด็ก​ให้​ร่วง​ลงพื้น​แน่​ ​ได้ยิน​ไหม​!​”

ดวงตา​ของ​เธอ​ดุร้าย​และ​แดงก่ำ​ ​ราวกับ​สัตว์ร้าย​ที่​ใกล้​จะ​พังทลาย​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่กล้า​ที่จะ​เอ่ย​ความคิด​ใดๆ​ ​และ​พยักหน้า​อย่างรวดเร็ว

การ​โทร​เชื่อมต่อ​อย่างรวดเร็ว​ ​และ​เสียง​ของ​กู้​เชิ​นก​็​ดัง​ขึ้น​จาก​ปลาย​สาย​อีก​ด้าน​ ​“​ใคร​”

“​พ่อ​คะ​ ​หนู​เอง​!​”

“​เสี่ยว​อวี​๋​ ​ลูก​อยู่​ไหน​ ​ลูก​เป็น​อะไร​หรือเปล่า​”​ ​กู้​เชิน​เอง​ก็​ทราบ​เรื่อง​ที่​อวี​๋​กาน​กาน​ถูก​ลักพาตัว​แล้ว​ ​คราวนี้​เขา​ร้อนรน​กระวนกระวาย​มาก

อวี​๋​กาน​กาน​ไม่​ตอบ​เขา​ ​แล้ว​อ่าน​ตามที่​เขียน​บน​หน้า​กระดาษ​ ​“​พ่อ​คะ​ ​ลูก​ขอโทษ​ที่​อกตัญญู​ ​ต่อไป​ไม่​สามารถ​ตอบแทน​บุญคุณ​แล้ว​ ​โชคดี​ที่​มี​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​คุณ​น้า​จู​ ​พวกเขา​รัก​พ่อ​จริงๆ​ ​มีพ​วก​เขา​อยู่​ดูแล​คุณพ่อ​ ​หนู​ก็​เบาใจ​…​”

ยัง​ไม่ทัน​พูด​จบ​ ​ชาย​ที่​สวมหน้ากาก​ก็​คว้า​โทรศัพท์​ไป​และ​ตัด​สาย​ทิ้ง

เห็นได้ชัด​ว่า​เตรียมการ​มา​อย่างดี​ ​นอกจาก​จะ​พูด​อะไร​มาก​ไม่ได้​แล้ว​ ​ก็​กลัว​ว่า​หาก​ใช้เวลานาน​ไป​อาจ​สะกดรอย​ตาม​ได้

เพราะ​อยาก​ให้​กู้​เชิน​เข้าใจผิด​คิด​ว่า​เธอ​ถูก​ลักพาตัว​และ​พบ​ว่า​เธอ​ต้อง​ขอความช่วยเหลือ​ ​แต่​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ก็​ถูกจับ​ได้​แล้ว

แต่​การ​ขอความช่วยเหลือ​ไม่ใช่​อย่างนี้​นี่​ ​นี่​มัน​เป็น​คำสั่ง​เสีย​ชัดๆ

อวี​๋​กาน​กาน​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​ ​แล้ว​มอง​จู​อวี​้​ลู่​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ​“​ฉัน​โทร​เสร็จ​แล้ว​ ​สิ่ง​ที่​คุณ​ให้​ฉัน​พูด​ ​ฉัน​ก็​พูด​ไป​หมด​แล้ว​ ​ตอนนี้​คุณ​จะ​คืน​เด็ก​ให้​ฉัน​ได้​หรือยัง​”

จู​อวี​้​ลู่​หัวเราะ​ลั่น​แล้ว​รีบ​ส่ง​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ให้​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​บอกว่า​จะ​คืนให้​ฉัน​ก็​คืนให้​แน่​ ​แต่​คืนให้​แล้วยัง​ไง​ต่อ​ ​แก​หนี​ไป​ได้​หรือเปล่า​ล่ะ​”

อวี​๋​กาน​กาน​ชะงัก​ค้าง​ ​แล้ว​พูด​อย่าง​ไม่​อยาก​เชื่อ​ ​“​คุณ​ ​คุณ​ไม่ได้​คิด​จะ​ปล่อย​ฉัน​ไป​ตั้งแต่แรก​ ​หรือว่า​คุณ​ต้องการ​ฆ่า​ฉัน​”

จู​อสี​้​ลู่​หัวเราะ​สะใจ​เมื่อ​เห็น​ความหวาดกลัว​ใน​แววตา​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​แก​ฉลาด​นก​ไม่ใช่​เหรอ​ ​ทำไม​ถึง​กลายเป็น​คน​โล่​ได้​ ​ฉัน​ให้​แกสั​่ง​เสีย​พ่อ​แก​แล้ว​ ​แก​คิด​ว่า​ฉัน​จะ​ปล่อย​แก​ไป​ให้​โง่​เหรอ​ฮะ​”

เธอ​เยาะเย้ย​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ​ชี้หน้า​อวี​๋​กาน​กาน​และ​เอ่ย​ถ้อยคำ​เดือดดาล​ ​“​แก​ทำให้​ลูกสาว​ฉัน​ติดคุก​ ​แก​ทำให้​ลูกชาย​โกรธ​เกลียด​ฉัน​ ​สามี​ฉัน​ก็​เกลียด​ฉัน​จะ​หย่า​กับ​ฉัน​…​แก​ทำให้​ชีวิต​ฉัน​เกือบ​พัง​ไม่เป็นท่า​ ​แก​คิด​ว่า​ฉัน​จะ​ยอม​ปล่อย​แก​ไป​ได้​เหรอ​!​”

เมื่อ​เห็น​ความเกลียดชัง​และ​ความบ้า​คลั่ง​ใน​ดวงตา​ของ​จู​อวี​้​ลู่​ ​เธอ​จึง​กอด​เสี่ยว​เล่อ​เล่อ​ไว้​แน่น​…

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset